Phần mềm chăm sóc khách hàng mang đến nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu, tạo niềm tin cho người tiêu dùng hiệu quả. Bên cạnh đó giúp quản lý thông tin khách hàng an toàn và có những chiến lược khuyến mãi hiệu quả.
Trong bài viết sau đây, POS365 sẽ giới thiệu bạn những phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đáng sử dụng nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu ngay!
I. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là gì?
Phần mềm chăm sóc khách hàng hay phần mềm CRM (Customer Relationship Management) có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm có tác dụng lưu trữ thông tin khách hàng, từ đó kết hợp phân tích khách hàng, tạo các chương trình khuyến mãi chăm sóc khách hàng hiệu quả, phù hợp.
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là gì?
II. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng
Việc sử dụng phần mềm này cực kỳ hữu ích cho cá cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và mô hình dịch vụ theo giờ như Karaoke, Billiards. Đặc biệt với các lợi ích như:
2.1. Quản lý thông tin khách hàng
Phần mềm hỗ trợ cửa hàng lưu lại thông tin của khách hàng một cách chi tiết gồm: Họ tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, email… Thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc để giao hàng, tạo voucher khuyến mãi.
Quản lý thông tin khách hàng
2.2. Quản lý công nợ chi tiết
Không giống với việc quản lý nợ khách hàng qua sổ sách theo phương pháp truyền thống tốn thời gian và thường xuyên xảy ra sai sót. Nhưng với phần mềm quản lý khách hàng, việc theo dõi công nợ, tra cứu dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với một vài thao tác đơn giản.
Quản lý công nợ chi tiết
2.3. Dễ dàng chăm sóc khách hàng hiệu quả
Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp bạn dễ dàng thêm thông tin khách hàng, phân loại khách hàng tiềm năng. Hệ thống tự động xác định nhóm khách hàng tiềm năng mang lại doanh thu tốt cho cửa hàng.
Dễ dàng chăm sóc khách hàng hiệu quả
2.4. Tăng doanh thu nhanh chóng
Hầu hết các cửa hàng áp dụng phần mềm CRM đều đạt hiệu quả kinh doanh và tăng doanh thu nhanh chóng. Phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn dễ dàng chăm sóc khách hàng và thu hút tệp khách hàng mới. Bên cạnh đó còn tăng trải nghiệm sử dụng cho khách hàng cũ.
Tăng doanh thu nhanh chóng
Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng tối ưu nhất
III. Top phần mềm chăm sóc khách hàng đáng sử dụng hiện nay
Dưới đây là Top 6 phần mềm chăm sóc khách hàng đáng sử dụng nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo và có sự lựa chọn tốt nhất cho cửa hàng của mình.
3.1. Phần mềm POS365
POS365 là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hiện đại. Bên cạnh mục đích chính là tối ưu quy trình bán hàng cho doanh nghiệp, POS365 mang đến giải pháp chăm sóc khách hàng tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng.
Phần mềm POS365
Những tính năng nổi bật của phần mềm POS365:
-
Dễ dàng thêm mới khách hàng theo: Tên, số điện thoại, Email, địa chỉ, ngày sinh…
-
Hỗ trợ thêm hình ảnh khách hàng, cập nhật thông tin nhanh chóng.
-
Dễ dàng phân loại, lọc khách hàng theo danh sách.
-
Dễ dàng tạo các chương trình khuyến mãi, khách hàng thân thiết với hình thức tích điểm thưởng.
-
Hỗ trợ gửi tin nhắn thông báo các chương trình đang diễn ra tại cửa hàng được tích sẵn trong phần mềm.
-
Lưu trữ lịch sử mua hàng của từng khách hàng, dễ dàng nắm bắt doanh thu trên từng khách đơn giản.
-
Báo cáo doanh thu chi tiết
-
Hỗ trợ xuất file
3.2. Phần mềm SAPO
Phần mềm SAPO tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng và Marketing tự động trên một số phần mềm quản lý bán hàng của SAPO. Phần mềm này tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng và Marketing.
Phần mềm SAPO
Những tính năng nổi bật của phần mềm SAPO:
-
Giao diện thân thiện: Các tính năng được sắp xếp hợp lý, nhanh chóng thao tác chỉ với một vài phút làm quen.
-
Quản lý thông tin khách hàng: Tên, số điện thoại, địa chỉ, email, ngày sinh,...
-
Lọc danh sách khách hàng, tạo chương trình khuyến mãi, sinh nhật phù hợp.
-
Tích điểm đổi quà
-
Tự động gửi tin nhắn
-
Quản lý công nợ khách hàng
-
Báo cáo trực quan chi tiết doanh thu lợi nhuận đến từ khách hàng.
3.3. Phần mềm CRM Việt
CRMViet được thiết kế dành riêng cho nghiệp vụ chăm sóc và quản lý khách hàng. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho các cửa hàng, doanh nghiệp hướng đến sự tự động hóa trong quy trình quản lý khách hàng.
Phần mềm CRM Việt
Những tính năng nổi bật của phần mềm CRM Việt:
-
Quản lý danh sách khách hàng: Quản lý thông tin, phân loại danh sách khách hàng.
-
Hỗ trợ gửi SMS, Email cho hàng loạt khách hàng, hỗ trợ quản lý chiến dịch qua CRM hiệu quả.
-
Báo cáo doanh thu theo tháng chi tiết theo từng nhóm khách hàng.
-
Hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến. Hỗ trợ ghi âm lịch sử cuộc gọi.
-
Liên kết chăm sóc khách hàng trên Facebook, website, Shopee,...
3.4. Phần mềm AZ CRM
Phần mềm AZ CRM được công ty AZSoft thiết kế để dành riêng cho nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Phần mềm có đầy đủ tính năng quản lý nhân sự, sản phẩm, khách hàng,... cho doanh nghiệp.
Phần mềm AZ CRM
Những tính năng nổi bật của phần mềm AZ CRM:
-
Quản lý khách hàng: Thông tin, phân loại danh sách.
-
Gửi danh sách khách hàng cho nhân viên chăm sóc.
-
Hỗ trợ quản lý hợp đồng khách hàng.
-
Quản lý công nợ khách hàng.
-
Gửi email, SMS tự động thông báo khuyến mãi, công nợ, chúc mừng sinh nhật khách hàng.
-
Kết nối hệ thống tổng đài IP
3.5. Phần mềm GetFly
Getfly cũng mang đến giải pháp quản lý khách hàng tốt cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm gần đây, thế nhưng thương hiệu này nhanh chóng khẳng định tên tuổi với nhiều khách hàng.
Phần mềm GetFly
Những tính năng nổi bật của phần mềm GetFly:
-
Quản lý thông tin khách hàng: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...
-
Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động và Email Marketing.
-
Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.
-
Báo cáo, thống kê kết quả chi tiết, chính xác.
Tham khảo thêm: Cách phân loại khách hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu
3.6. Phần mềm CRM Insightly
Phần mềm CRM Insightly tương đối đơn giản, dễ dàng sử dụng. Bạn thoải mái thêm mới thông tin khách hàng, lưu trữ lịch sử giao dịch của khách hàng,... Nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu chi phí vận hành cho doanh nghiệp.
Phần mềm CRM Insightly
Những tính năng nổi bật của phần mềm GetFly:
-
Quản lý thông tin khách hàng: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...
-
Hỗ trợ tạo, phân nhóm, tìm kiếm khách hàng đơn giản.
-
Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động và Email Marketing.
-
Hỗ trợ kết nối tới các công cụ Marketing.
Tổng kết
Top 6 Phần mềm chăm sóc khách hàng mà chúng tôi gửi đến bạn đều đáng sử dụng hiện nay. Thế nhưng phần mềm POS365 lại là cái tên phù hợp nhất hiện nay. Bởi phần mềm tương thích hoạt động với Các công ty B2B và B2C. Hãy tham khảo thật kỹ và đưa ra quyết định tốt nhất cho mô hình kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!