Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mang đến giải pháp giúp việc kinh doanh các sản phẩm nhà nông phát triển tốt hơn. Công cụ này hỗ trợ giảm thiểu thất thoát hàng hóa vật tư một cách hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp kiểm kê, kiểm soát hàng hóa trong quá trình sản xuất, nhập hàng và bán hàng.
Phần mềm POS365 phù hợp với mọi mô hình kinh doanh hứa hẹn sẽ giúp khách hàng xây dựng một quy trình quản lý chuyên nghiệp, nâng cao hiệu suất bán hàng và cải thiệu doanh thu. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong nội dung sau đây.
I. Những sai lầm thường mắc khi quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp
Kinh doanh vật tư nông nghiệp cũng đang là một trong những mặt hàng kinh doanh mang lại lợi nhuận rất cao. Mô hình này tập trung nhiều ở vùng nông thôn, thế nên hầu như họ đều sử dụng phương pháp quản lý truyền thống qua sổ sách, có chăng nhà nào có điều kiện thì sử dụng Excel. Việc này dẫn đến xảy ra nhiều sai sót trong quá trình hoạt động kinh doanh cụ thể:
1.1. Khó kiểm soát, quản lý kho hàng
Khi kinh doanh mặt hàng vật tư nông nghiệp số sản phẩm rất đa dạng, chia làm nhiều nhóm hàng hóa khác nhau, những món hàng hóa sẽ có những công dụng như: sản phẩm phân bón, giống cây trồng, các loại chế phẩm sinh học, các loại thuốc bảo vệ thực vật… và cả sự khác nhau mẫu mã, giá cả, thương hiệu…
Khó kiểm soát, quản lý kho hàng
Vì vậy, chủ kinh doanh rất dễ gặp những sai sót trong việc quản lý kho như sót hàng trong kho, không kiểm soát được số lượng, hàng tồn kho nhiều, hàng để lâu trong kho, hàng hết hạn… Điều này gây ra không ít khó khăn trong việc tìm hàng, kiểm soát tốt hàng hóa và có khi dẫn tới thất thoát nhiều hàng.
1.2. Sai sót trong việc kiểm soát công nợ
Một đặc trưng trong việc kinh doanh mặt hàng vật tư nông nghiệp là khách hàng tại đây chủ yếu là những người làm nông. Thu nhập của họ theo mùa, vì vậy những khoản doanh thu sẽ khó có thể lấy luôn. Khách hàng có thể ghi nợ từ đầu mùa vụ và thanh toán ở cuối vụ. Vì vậy, với cách quản lý thông thường, bạn sẽ rất dễ làm mất thông tin khách hàng, khó kiểm soát khoản nợ của khách, cũng như sai sót trong việc thu tiền.
Sai sót trong việc kiểm soát công nợ
Điều này cũng xảy ra tương tự đối với việc kiểm soát các khoản tiền với nhà cung cấp. Bạn không thể kiểm soát được các khoản công nợ với nhà cung cấp cũng như số lượng đơn hàng mà nhà cung cấp giao cho bạn.
1.3. Không có báo cáo chính xác của việc kinh doanh
Việc đánh giá hiệu quả kinh doanh là cách tốt nhất nếu muốn gia tăng khả năng bán hàng cũng như nâng cao chất lượng kinh doanh trong tương lai. Nhiều chủ kinh doanh vật tư nông nghiệp cứ đâm đầu vào kinh doanh bán hàng, sau một thời gian thấy hiệu quả kinh doanh đi xuống mà không biết rõ nguyên nhân.
Để đánh giá hiệu quả kinh doanh thì lợi nhuận là cái mà chủ kinh doanh nhìn vào đầu tiên. Tuy nhiên, nếu không có phần mềm quản lý hỗ trợ, chủ kinh doanh rất khó nắm bắt được doanh thu tổng cũng như chi phí cho hoạt động kinh doanh của mình.
Không có báo cáo chính xác của việc kinh doanh
Việc không kiểm soát được doanh thu, chi phí cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể kiểm soát được hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Và đó là những dấu hiệu cho thấy công việc kinh doanh của bạn đang gặp nhiều vấn đề và không thể phát triển kinh doanh bền vững.
II. POS365 - Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp tốt nhất hiện nay
Để giải quyết được những khó khăn khi kinh doanh vật tư nông nghiệp thì chắc chắn không thể thiếu những phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp chuyên dụng như POS365. Phần mềm mang đến quy trình vận hành cửa hàng chuyên nghiệp, đầy đủ tính năng giúp cải thiện doanh thu nhanh chóng.
2.1. Quản lý hàng hóa và tồn kho đơn giản
Quản lý hàng hóa:
-
Hỗ trợ thêm mới, xóa, phân loại sản phẩm
-
Quản lý hàng hóa qua tem mác, mã vạch
-
Hỗ trợ quản lý thông tin, hạn sử dụng hàng hóa qua công nghệ điện toán đám mây
Quản lý tồn kho:
-
Cài đặt định mức tồn kho, hệ thống tự động thông báo để thêm mới hàng hóa
-
Cảnh báo hạn sử dụng, dễ dàng xây dựng chiến dịch khuyến mãi
-
Hiển thị chính xác tình trạng kho hàng
Quản lý hàng hóa và tồn kho đơn giản
2.2. Xử lý đơn hàng nhanh chóng
-
POS365 mang đến quy trình kinh doanh ưu điểm, xử lý đơn hàng nhanh chóng thuận tiện
-
Đồng bộ dữ liệu trên công nghệ Cloud, hoạt động trơn tru kể cả khi mất mạng. Bạn thoải mái giao dịch không lo mất dữ liệu.
Xử lý đơn hàng nhanh chóng
2.3. Đồng bộ hóa quy trình bán hàng
-
Kết nối đồng bộ thiết bị bán hàng: Máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền và phần mềm quản lý,..
-
Tính tiền nhanh chóng, chính xác: Cộng dồn sản phẩm, tính toán giá sản phẩm kèm thuế, khuyến mãi nhanh chóng.
-
Thoải mái sử dụng trên các thiết bị khác nhau: Máy tính bảng, laptop, điện thoại di động, máy tính PC, máy pos bán hàng chỉ với một tài khoản.
Đồng bộ hóa quy trình bán hàng
2.4. Thanh toán đa phương thức nhanh chóng
-
Thanh toán không tiền mặt: Mobile Banking, Thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, Ví điện tử, mã QR code... trên phần mềm và máy bán hàng POS365.
-
Theo dõi doanh thu đến từ hình thức thanh toán nào thông qua báo cáo kinh doanh.
Thanh toán đa phương thức nhanh chóng
2.5. Quản lý công nợ chính xác
-
Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp chi tiết.
-
Mọi thông tin khách hàng từ tên, tuổi, ngày giao dịch, số công nợ còn thiếu hay đã trả được hiển thị chi tiết
-
Dễ dàng quản lý vốn và phân chia vốn một cách hiệu quả.
Quản lý công nợ chính xác
2.6. Báo cáo bán hàng chi tiết theo thời gian thực
-
Hiển thị chi tiết hàng hóa bán ra, số đơn hàng, doanh thu, phương thức thanh toán trong ngày.
-
Dễ dàng đối chiếu hàng hóa trong phần mềm và thực tế trong kho.
-
Dễ dàng nắm bắt được mức độ chênh lệch giữa các mặt hàng khác nhau.
-
Báo cáo được hiển thị theo dạng biểu đồ cột và tròn dễ dàng theo dõi
Báo cáo bán hàng chi tiết theo thời gian thực
III. Lý do bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng POS365
Phần mềm quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp POS365 quy trình bán hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí hàng đầu hiện nay. Cho dù bạn kinh doanh theo doanh nghiệp cửa hàng hay tự do thì với tính năng chuyên dụng, POS365 luôn tìm được giải pháp tối ưu cho mọi mô hình.
3.1. Quản lý từ xa tránh thất thoát
-
POS365 đồng bộ phần mềm với các thiết bị bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý thu chi cửa hàng chính xác, tránh trường hợp thiếu chính xác về doanh thu.
-
Quản lý hàng hóa theo thời gian thực, mọi lịch sử giao dịch đều được lưu lại trên hệ thống.
-
Phân quyền nhân viên, không phải nhân viên nào cũng có thể sử dụng hết các tính năng của phần mềm.
-
Xem báo cáo từ xa, chỉ cần kết nối internet
Quản lý từ xa tránh thất thoát
3.2. Thoải mái quản lý chi nhánh miễn phí
-
Quản lý chuỗi cửa hàng dễ dàng chỉ với một tài khoản duy nhất.
-
Dễ dàng chuyển đổi giao diện quản lý giữa các cửa hàng
-
Báo cáo thống kê chi tiết từng chi nhánh
Thoải mái quản lý chi nhánh miễn phí
3.3. Siêu tiết kiệm
Với POS365 hoạt động quản lý bán hàng của bạn sẽ đơn giản hơn bao giờ hết. Trên thực tế nhiều thương hiệu hiện nay yêu cầu khách hàng phải trả thêm một khoản thì mới có thể sử dụng những tính năng nâng cao. Thế nhưng chỉ với 92.000/ tháng, bạn đã có thể sở hữu toàn bộ tính năng của POS365.
Bảng giá phần mềm siêu tiết kiệm
Hiện nay POS365 có 3 gói phần mềm:
-
Gói phần mềm quản lý bán hàng 1 năm tặng 3 tháng
-
Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 18 tháng sử dụng miễn phí)
-
Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn
Khi đăng ký sử dụng, bạn sẽ được bộ phận CSKH hỗ trợ tải, cài đặt hoàn toàn miễn phí 24/24.
Tổng kết
Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp POS365 chính là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc hay khó khăn gì, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và cùng bạn tìm phương án giải quyết tốt nhất. Chúc các bạn thành công!