Câu chuyện kinh doanh

Một trong những món ăn hấp dẫn của nền ẩm thực Việt Nam phải kể đến bánh mì thịt nướng. Vỏ bánh nóng giòn, nhân thịt nướng thơm ngọt kết hợp rau dưa ăn kèm chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Tuy nhiên để có được một chiếc bánh mì thịt nướng ngon thì không thể thiếu nước sốt đậm đà. Cùng POS365 tìm hiểu cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng ngon đúng điệu trong bài viết này nhé!

Mách bạn cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng đúng điệu

Giới thiệu chung bánh mì thịt nướng

Bánh mì thịt nướng được làm từ những ổ bánh mì nóng hổi, giòn rụm cùng thịt xiên được nướng trên than hoa thơm ngon, đậm đà với nộm chua chua ngọt ngọt. Và không thể bỏ qua nước sốt hấp dẫn ăn kèm khiến cho món bánh mì này trở thành món ăn yêu thích của nhiều người không kể tuổi tác. 

Bánh mì được người dân Việt Nam ưa chuộng không chỉ dựa vào độ ngon mà còn có sự tiện lợi, có thể mang đi và ăn bất cứ lúc nào. Đồng thời nó còn hỗ trợ tiêu hóa nhanh chóng, cung cấp năng lượng đủ để bắt đầu một ngày mới thật hiệu quả. Giá thành mỗi chiếc bánh mì thịt nướng khá mềm chỉ dao động trong khoảng 15 đến 25 ngàn đồng, bình dân và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau.

Giới thiệu chung bánh mì thịt nướng

Giới thiệu chung bánh mì thịt nướng

Bánh mì thịt nướng nổi bật so với nhiều loại bánh mì khác phần lớn nhờ vào nước sốt ăn kèm. Nếu bạn đang kinh doanh bánh mì thì đừng bỏ qua nước sốt thần thánh, chinh phục cả những thực khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch nhé!

>>Xem thêm: Bật mí cách làm bánh mì thịt nướng thơm ngon cực đơn giản

Vai trò của nước sốt bánh mì thịt nướng trong món ăn

Nước sốt được đánh giá là một trong những thành phần quan trọng nhất của bánh mì thịt nướng nói riêng và các loại bánh mì khác nói chung. Nước sốt ngon phải đảm bảo được độ sánh, dậy hương để kích thích vị giác của người thưởng thức. Đồng thời góp phần làm giảm độ khô vốn có của bánh mì truyền thống.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết được làm thế nào để đảm bảo vị ngon, tỷ lệ chuẩn hài hòa giữa các loại nguyên liệu để có nước sốt ngon. Tùy từng vùng miền sẽ có cách làm nước sốt riêng, mang đậm đặc trưng khẩu vị khác biệt. Ở Sài Gòn thì nước sốt sẽ có phần đậm đà và thiên ngọt hơn. Trong khi đó nước sốt ngoài Hà Nội sẽ vẫn đậm đà nhưng hơi cay. 

Vai trò của nước sốt bánh mì thịt nướng trong món ăn

Vai trò của nước sốt bánh mì thịt nướng trong món ăn

Bởi vậy bạn muốn chinh phục thực khách nhanh chóng thì nên tìm hiểu khẩu vị của từng khu vực, vùng miền kinh doanh nhé!

>>Xem thêm:  Bật mí bí quyết kinh doanh bánh mì thịt nướng đông khách

Một số công thức nước sốt bánh mì thịt nướng thơm ngon

Có rất nhiều công thức nước sốt ngon, dưới đây là một số cách làm được thực khách ưa chuộng, các bạn có thể tham khảo thêm.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng với tương ớt

Nước sốt bánh mì thịt nướng với tương ớt và cà chua vừa ngon miệng lại rất đẹp mắt. Một số nguyên liệu cần chuẩn bị như hành tím, tỏi, tiêu, đường, nước mắm, cà chua, bột ngọt, tương ớt.

  • Sơ chế: cà chua rửa sạch cắt thành miếng nhỏ đẹp mắt, hành tỏi băm nhuyễn.

  • Chảo nóng cho dầu ăn vào và phi thơm hành tỏi. Cho cà chua vào xào đậy nắp nồi để chín kỹ hơn.

  • Pha thêm nước mắm, tương ớt cùng một phần nước sôi. Thêm đường, tiêu xay, bột bọt vừa đủ, đánh tan và cho vào nồi cà chua vừa đun.

  • Sử dụng đũa đánh đều phần nước sốt sao cho thật nhuyễn. Để lửa nhỏ cho tới khi hỗn hợp sôi. Nêm nếm lại cho vừa miệng và tắt bếp, để nguội.

Đây là nước sốt bánh mì nên không cần phải làm cho thật đặc hay quá loãng. Món nước sốt này nên có độ sánh nhất định, có vị thơm, chua thanh thanh của cà chua kết hợp cùng các loại gia vị cực kỳ dễ ăn.

Cách làm nước sốt với tương ớt

Cách làm nước sốt với tương ớt

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng lạng sơn

Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: Cà chua, tỏi, hành, tương ớt, tương đen, tương ớt mật ong, bột sả, dầu ăn, gia vị.

  • Sơ chế các loại nguyên liệu: cà chua rửa sạch, cắt nhỏ, hành tỏi lột vỏ băm nhuyễn.

  • Làm nóng nồi với 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tỏi và phi thơm. Sau đó cho thêm cà chua đã cắt nhỏ vào đảo đều tay trong khoảng 3 phút.

  • Cho thêm một muỗng canh tương ớt, tương đen, đảo đều thì cho thêm dầu hào và nước lọc.

  • Nêm nếm gia vị hạt nêm, bột sả, bột hành, bột tỏi và tiêu xay, tiếp tục đảo đều. Cho thêm 2 muỗng đường, tương ớt mật ong và đảo cho đến khi nước sốt bắt đầu sệt lại. Cuối cùng là nêm nếm vừa ăn và tắt bếp.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng lạng sơn

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng lạng sơn

>>Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng xe bánh mì thịt nướng kinh doanh

Công thức làm nước sốt bánh mì với xì dầu

Thay vì làm nước sốt với tương ớt thì nhiều người lại thích sử dụng xì dầu. Đây cũng là một cách làm nước sốt thơm ngon, hấp dẫn. Để làm được nước sốt bánh mì xì dầu cần phải chuẩn bị: Xì dầu, dầu hào, tương đen, ớt bột, tiêu xay, đường, bột ngọt, bột hành,...

  • Đầu tiên phải pha hỗn hợp nước sốt bao gồm xì dầu, tương đen, đường, tiêu xay, bột ngọt rồi đánh cho thật đều.

  • Làm nóng dầu ăn rồi cho bột hành và ớt bột vào sau đó đổ phần hỗn hợp đã chuẩn bị phía trên vào, bật bếp liu riu. Nếu phần nước sốt có phần hơi đặc thì có thể thêm một chút nước sôi vào. Nêm nếm vừa ăn sau đó tắt bếp.

Không giống với công thức làm nước sốt bánh mì tương ớt cà chua màu đỏ cam đẹp mắt. Công thức nước sốt xì dầu lại sở hữu một màu nâu đen cánh gián rất đặc trưng. Có vẻ không bắt mắt bằng màu đỏ cam nhưng lại sóng sánh óng ánh và ăn kèm bánh mì thì ngon không thể cưỡng lại.

Công thức làm nước sốt bánh mì với xì dầu

Công thức làm nước sốt bánh mì với xì dầu

Công thức làm nước sốt bánh mì với mật ong

Thông thường, mật ong được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều đồ uống quen thuộc hay các bài thuốc, gia vị nấu ăn. Trong nấu ăn thường dùng mật ong để ướp nguyên liệu hoặc kết hợp làm nước sốt cũng rất thơm ngon. Món thịt nướng ướp mật ong quá quen thuộc nhưng đừng quên một phần mật ong làm nước sốt chấm hoặc chan bánh mì nhé.

  • Chuẩn các nguyên liệu cần có là mật ong, dầu hào, nước mắm, tiêu, ớt bột, bột hành, bột tỏi, dầu ăn, bột nêm, hành tím.

  • Cho tất cả các nguyên liệu gia vị vào cùng nhau và đánh đều. Làm dầu nóng cho hành tỏi phi thơm lừng. Sau đó đổ từ từ phần hỗn hợp vừa pha vào chảo, đun trên bếp lửa liu riu cho đến khi sôi. Thực hiện nêm nếm sao cho vừa ăn. Nếu nước sốt đặc quá thì cho thêm một chút nước sối, đánh đầu rồi tắt bếp.

Công thức làm nước sốt bánh mì với mật ong

Công thức làm nước sốt bánh mì với mật ong

>>Xem thêm:  Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm 2023

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng với cà chua

Có nhiều cách làm nước sốt ngon nhưng theo khảo sát thì số đông khách hàng yêu thích hương vị món nước sốt cà chua. 

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm cà chua, hành tây, hành tím, ớt, tỏi và các loại gia vị. Toàn bộ đều là những nguyên liệu dễ kiếm nhưng chú ý về độ tươi ngon để không làm mất hương vị của món nước sốt.

  • Sơ chế nguyên liệu sạch sẽ, cắt nhỏ cà chua, băm nhuyễn hành tây, hành tím, ớt.

  • Đun nóng dầu rồi phi thơm phần hành tỏi đã băm nhuyễn, cho cà chua vào chảo đảo cho đến khi chín nhừ.

  • Giảm nhỏ lửa để nước sốt không bị cạn, nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của từng người. Sau đó đảo đều để gia vị được hòa tan, đậm đà.

  • Sau khi đã sôi và sánh lại thì đổ phần nước sốt ra bát, dùng cùng bánh mì thịt nướng nóng hổi là xong.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng với cà chua

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng với cà chua

Như vậy, POS365 vừa hướng dẫn các bạn những cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng thơm ngon được ưa chuộng nhất hiện nay. Các bạn hoàn toàn có thể làm nên những món nước sốt ngon tuyệt dùng để bán hàng. Theo dõi POS365 để cùng nhau trao đổi về những câu chuyện kinh doanh thú vị nhé!