Câu chuyện kinh doanh

Bạn đam mê kinh doanh và mong muốn khởi nghiệp bằng chiếc xe đẩy bán bánh mì thịt nướng. Bánh mì là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam nhưng bạn chưa tạo được công thức bánh mì đặc biệt hấp dẫn thực khách? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, POS365 sẽ bật mí cho các bạn cách làm bánh mì thịt nướng thơm ngon đông khách nườm nượp.

Bật mí cách làm bánh mì thịt nướng thơm ngon cực đơn giản

Bánh mì thịt nướng bao nhiêu calo?

Với nhiều người dân Việt Nam, món bánh mì thịt nướng đã quá quen thuộc. Vỏ bánh giòn tan thơm mùi bột mì, ruột dai dai mềm mềm với nhân thịt thơm ngon, đậm vị. Chắc chắn không chỉ người Việt Nam mà cả thực khách nước ngoài cũng mê đắm.

Nhiều người lựa chọn bánh mì thịt để ăn sáng, ăn xế lót dạ. Bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn chế biến nhanh chóng, mang đi tiện lợi mọi lúc mọi nơi. 1 ổ bánh mì thịt nướng bao nhiêu calo?

Bánh mì thịt nướng bao nhiêu calo?

Bánh mì thịt nướng bao nhiêu calo?

Với bánh mì không kích cỡ trung bình với khối lượng từ 86 đến 90g thì sẽ chứa khoảng 230 calo. Còn đối với loại bánh mì đen thì sẽ có 250 calo trong 100g bánh mì. Còn bánh mì thịt trung bình chứa 50 đến 60g thịt thì sẽ có khoảng 380 đến 400 calo. Trong đó đã bao gồm khối lượng calo của bánh mì, thịt và các loại rau củ, gia vị khác.

Người Việt thường sử dụng bánh mì cho bữa sáng cung cấp đủ năng lượng và không gây béo phì. Trong bánh mì chứa ít calo nhưng lại nhiều carbohydrate. Bởi vậy mà một ổ bánh mì sẽ giúp con người duy trì được cân nặng ổn định, sức khỏe tốt.

>>Xem thêm:  Kinh doanh bánh mì - Nắm bắt cơ hội làm giàu với số nhỏ

Chuẩn bị nguyên liệu cách làm bánh mì thịt nướng xe đẩy

Muốn làm món bánh mì thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn khách hàng thì việc đầu tiên là phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu.

  • Nguyên liệu chính cần có là thịt bò hoặc thịt lợn tùy theo sở thích và mục đích của người làm.

  • Bánh mì nên chọn những nơi cung cấp bánh mì mời, vỏ giòn, nhân xốp, thơm.

  • Các loại phụ liệu bao gồm rau ngò, hành lá, đồ chua, dưa chuột.

  • Nguyên liệu làm nước sốt thần thánh bao gồm dầu ăn, nước lọc, tương xay, tương ớt. Bổ sung thêm hành tím, tỏi, ớt xắt miếng, bột ngọt, muối, hạt tiêu, chanh và có thể thêm gia vị ướp thịt nướng làm sẵn.

Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả nguyên liệu cơ bản trên thì có thể bắt tay vào làm bánh mì thịt nướng ngay thôi.

Chuẩn bị nguyên liệu cách làm bánh mì thịt nướng

Chuẩn bị nguyên liệu cách làm bánh mì thịt nướng

>>Xem thêm:  Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm 2023

Cách làm bánh mì thịt nướng để bán cực thơm ngon

Để bánh mì thịt nướng thơm ngon, đậm vị, các bạn có thể làm theo các bước trong bí quyết mà POS365 hướng dẫn dưới đây.

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, các bạn lấy thịt rửa sạch các bụi bẩn và để ráo nước. Sử dụng cối để xay nhuyễn thịt sau đó lấy ra và ướp các loại gia vị. Thịt nên chọn phần vừa có thịt vừa có mỡ để khi chế biến thịt không bị dai, nướng lên thịt rất thơm mà không bị khô.

Cách ướp thịt nướng bán bánh mì bao gồm bột ngọt, nước mắm, hành, tỏi và hạt tiêu, gia giảm vừa miệng. Không nên ướp thịt quá mặn, nên ướp vừa phải để người ăn nhạt vẫn có thể ăn còn người ăn đậm vị có thể thêm mắm, tương để điều chỉnh phù hợp. 

Sau khi đã trộn đều gia vị, để thịt trong hộp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong thời gian khoảng 45 phút để ngấm đều hơn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Làm nước sốt

Phần tạo nên hương vị tuyệt vời của một chiếc bánh mì phải kể đến nước sốt. Nước sốt ngon sẽ làm bánh mì thêm dậy vị, đậm đà hơn rất nhiều. Bởi vậy mà bánh mì thịt nướng của bạn có thể thu hút khách hàng hay không thì 80% nhờ vào phần nước sốt này.

  • Sử dụng bột năng hòa tan vào với nước lọc. Rửa sạch và băm nhỏ các loại hành, tỏi, ớt. Vắt lấy một quả nước cốt chanh. Sau đó cho toàn bộ nguyên liệu bao gồm các loại đã băm nhỏ, thêm nước mắm, hạt tiêu, nước lọc, nước tương, bột ngọt, nước tương vào khuấy đều.

  • Phi thơm hành tím và tỏi sau đó đổ toàn bộ hỗn hợp nước sốt vừa pha chế vào đun sôi khoảng 5 phút.

  • Thêm bột năng cho vào phần nước sốt đã đun ở trên. Tiếp tục khuấy đều cho đến khi sệt lại thì tắt bếp và để nguội. Sau đó các bạn cho thêm chanh, tiêu cho vừa miệng. Để nước sốt tăng phần hương thì bạn có thể cho thêm một số hương liệu từ vỏ quế và nước sốt. Chắc chắn bánh mì của bạn sẽ có hương vị rất tuyệt vời, đặc biệt.

Làm nước sốt

Làm nước sốt

>>Xem thêm:  Bán đồ ăn sáng nên bán gì để “hái ra tiền” mỗi ngày

Xiên thịt

Các bạn có thể sử dụng hai cách tạo hình thịt cơ bản dưới đây để làm xiên thịt nướng cho mình.

Nặn thịt thành hình trụ bao quanh que xiên. Ngoài việc dùng tay thì bạn có thể sử dụng một chai nước ngọt đã cắt niệm đáy kết hợp cùng một lon nước rỗng. Kích thước chai thì tùy chọn theo nhu cầu của bạn. Loại phổ biến nhất hiện nay là chai có miệng khoảng 27mm rất phù hợp tạo hình thịt nướng. Bạn dồn thịt vào chai nước ngọt từ đáy chai, bạn xiên que vào giữa. Vừa ấn vừa rút que đến độ dài vừa đủ là bạn đã có ngay một xiên thịt đẹp mắt.

Nặn thịt thành hình trụ bao quanh que xiên

Nặn thịt thành hình trụ bao quanh que xiên

Nặn thịt thành nhiều hình tròn dẹp và xiên que. Có thể sử dụng đáy chén làm khuôn. Lót sẵn một tấm nilon trước khi cho thịt vào. Cho thịt vào khuôn, bọc lại và dùng tay ấn xuống. Vậy là bạn đã có những miến thịt đều, tròn, đẹp.

Nặn thịt thành nhiều hình tròn dẹp và xiên que

Nặn thịt thành nhiều hình tròn dẹp và xiên que

Nướng thịt

Sau khi đã tạo hình thịt xiên xong, bạn lấy thịt xếp vào vỉ và bắt đầu nướng. Không nên xếp thịt vào vỉ quá dày bởi sẽ cần phải đảo thịt, thêm gia vị dầu hào hoặc dầu mè để tránh thịt bị khô.

Nếu không có bếp than hoa thì có thể sử dụng lò nướng với nhiệt độ là 200 độ C. 20 phút bạn cần phải trở một lần tất cả các mặt cho đến khi thịt chín đều.

Nướng thịt

Nướng thịt

Hoàn thiện bánh mì

Cắt lát các loại dưa chuột cà chua thành từng miếng mỏng để xếp vào bên trong bánh mì. Chuẩn bị sẵn một số đồ chua đi kèm như nộm cà rốt, đu đủ. Rửa sạch hành ngò để ráo.

Bánh mì khứa dọc theo đường thân. Sau đó cho dưa chuột, cà chua, nộm chua, thêm thịt nướng cắt thành miếng, rau ngò và cuối cùng là rưới nước sốt lên. Nếu ai ăn cay bạn có thể thêm một ít ớt. Như vậy là bạn vừa mới hoàn thành một ổ bánh mì thịt nướng thơm ngon, xuất sắc rồi đó!

Hoàn thiện bánh mì

Hoàn thiện bánh mì

Một số lưu ý hướng dẫn làm bánh mì thịt nướng xiên que

Để bánh mì thịt nướng của bạn có thể chinh phục thực khách thì nên lưu ý một số điều sau:

Một số lưu ý hướng dẫn làm bánh mì thịt nướng xiên que

Một số lưu ý hướng dẫn làm bánh mì thịt nướng xiên que

  • Thịt phải tươi ngon, đảm bảo nạc mỡ hài hòa tránh trường hợp thịt nước bị khô. Ướp thịt vừa miệng để phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Khách hàng có thể gia giảm tùy chọn linh hoạt theo sở thích của họ. Khi nướng thêm một chút dầu để thịt không bị cháy xém.

  • Tỷ lệ gia vị, nguyên liệu trong nước sốt cần điều chỉnh cho phù hợp. Nước sốt cần sánh mịn, keo lại và có vị ngọt chua hài hòa xen lẫn cùng vị thơm béo của dầu, hành đậm đà.

  • Làm thành phẩm bánh mì chú ý xếp nguyên liệu sao cho đẹp mắt, dễ ăn. Thịt, rau, nước sốt phải xếp trải đều bánh mì để khách ăn không bị ngán.

  • Có thể sử dụng máy kẹp bánh mì để làm nóng và tạo nếp cho bánh mì. Việc này giúp cho bánh mì kẹp nhân chắc chắn hơn, phần nhân và vỏ bánh không bị bung ra, khách ăn dễ dàng hơn.

Như vậy POS365 vừa hướng dẫn các bạn cách làm bánh mì thịt nướng ngon xuất sắc, chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn khởi nghiệp bán bánh mì thành công. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều mẹo kinh doanh cực kỳ hữu ích nhé!