Câu chuyện kinh doanh

POD hay Print on demand hiện nay đang trở thành một xu hướng kinh doanh vô cùng hiệu quả được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu và đã thành công. Trong quá trình kinh doanh thì những nền tảng hỗ trợ việc bán hàng là điều không thể thiếu. Ngay bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu về một trong những nền tảng hỗ trợ việc bán POD hiệu quả - Printify.

5 phút tìm hiểu về printify giúp bạn kinh doanh POD hiệu quả

1. Printify là gì

Printify là một nền tảng in theo yêu cầu và dropshipping minh bạch được thiết kế để giúp mọi người kiếm tiền một cách đơn giản và dễ dàng. Mô hình kinh doanh này được ra mắt vào năm 2015 và tính đến thời điểm hiện tại đã có xưởng tại hầu hết các quốc gia Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh và Trung Quốc. 

Người dùng có thể thiết kế sản phẩm của riêng mình và điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh một cách thoải mái ngay tại nhà. Nền tảng này sẽ giúp bạn xử lý việc sản xuất và vận chuyển trực tiếp đến khách hàng của bạn.

Printify là gì

Printify là gì

Nền tảng bán Print On Demand này có hơn 350 sản phẩm với đa dạng mẫu mã chẳng hạn như: áo phông, đồ thể thao, áo hoodie, váy, vỏ điện thoại, cốc, đồ văn phòng phẩm, túi xách, tranh vẽ, áp phích, đồ trang trí, v.v. Khi bán hàng trên printify không phải chịu rủi ro khi đầu tư tiền vào kho - chỉ thanh toán cho sản phẩm khi khách hàng mua hàng của bạn.

Tuy nhiên nền tảng này hỗ trợ phiên bản miễn phí cho những doanh nghiệp nhỏ và tính phí cho các tính năng bổ sung khác. Nếu bạn là những người bán mới thì bạn sẽ phải tự thiết kế UX/UI cho cửa hàng mới của mình và tự tải ảnh lên và chỉnh tay thủ công.

Hơn 500.000 người bán tin tưởng Printify bởi nền tảng cho phép mọi người ở mọi lứa tuổi và thuộc mọi tầng lớp xã hội thực hiện ước mơ độc lập tài chính suốt đời của họ.

>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm và cách làm

2. Ưu và nhược điểm của bán hàng trên printify

Không phải tự nhiên mà kiếm tiền trên printify trở thành xu hướng, nền tảng này mang lại cho người dùng rất nhiều ưu điểm trong quá trình kinh doanh. Cùng POS365 tìm hiểu ngay sau đây.

2.1 Ưu điểm

  • Đa dạng sản phẩm: Printify cung cấp một loạt các sản phẩm có sẵn cho việc in ấn và tùy chỉnh từ áo thun, cốc, túi xách đến ốp điện thoại và nhiều mặt hàng khác.

  • Không cần lưu trữ hàng hoá: Người bán không cần phải lưu trữ hoặc quản lý hàng hoá vì sản phẩm được tạo và giao trực tiếp từ đối tác in ấn khi có đơn hàng.

  • Tích hợp dễ dàng: Nền tảng này có thể tích hợp với nhiều platform bán hàng trực tuyến phổ biến như Shopify, Etsy, WooCommerce, giúp người bán dễ dàng quản lý cửa hàng trực tuyến.

Ưu và nhược điểm của bán hàng trên printify

Ưu và nhược điểm của bán hàng trên printify

>> Xem thêm: 5 phút tìm hiểu chi tiết cách bán hàng trên Etsy hiệu quả nhất

2.2 Nhược điểm

  • Cạnh tranh cao: Do tính phổ biến, cạnh tranh trên platform có thể rất cao, đặc biệt là đối với các sản phẩm phổ biến.

  • Kiểm soát chất lượng: Người bán có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm do chúng được in và gửi từ các đối tác in ấn của Printify.

  • Lợi nhuận thấp: Do chi phí in ấn và sản xuất sản phẩm, lợi nhuận có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt đối với các sản phẩm có giá trị thấp.

>> Xem thêm: Mách nhỏ một vài kinh nghiệm bán hàng trên Shopify hiệu quả

3.Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên printify

Nếu bạn chưa biết đăng ký kiếm tiền trên printify như thế nào thì ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách kinh doanh trên nền tảng này

Bước 1: Đăng ký – Tạo tài khoản Printify miễn phí

Sau khi truy cập vào trang chủ, bạn nhập địa chỉ email của bạn và tạo mật khẩu. Sau đó, hãy truy cập “Tài khoản của tôi” và điền thông tin cá nhân vào hồ sơ của bạn.

Bước 2: Khám phá danh mục và chọn sản phẩm bạn muốn bán

Xem qua danh mục và chọn sản phẩm bạn muốn bán từ nhà cung cấp dịch vụ in phù hợp với bạn nhất. Để giúp bạn quyết định, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra vị trí, giá cả và xếp hạng của nhà cung cấp dịch vụ in.

Khám phá danh mục và chọn sản phẩm bạn muốn bán

Khám phá danh mục và chọn sản phẩm bạn muốn bán

Khi lựa chọn sản phẩm, điều quan trọng là phải lưu ý đến đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng ăn chay thân thiện với môi trường. Trong trường hợp đó, hãy bắt đầu với áo phông sinh học và chai nước tái sử dụng. Nhưng nếu bạn đang nhắm đến sinh viên đại học thì một số sản phẩm tiết kiệm chi phí sẽ phù hợp hơn.

Bước 3: Tải lên thiết kế tùy chỉnh của bạn

Sau khi đã chọn được sản phẩm, đã đến lúc tải lên các thiết kế của bạn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thiết kế, đừng lo lắng, có rất nhiều lựa chọn:

  • Tích hợp Shutterstock của Printify bạn sẽ nhận được hàng triệu thiết kế thành công và các công cụ chỉnh sửa thân thiện với người dùng trong tầm tay bạn

  • Tạo các thiết kế dựa trên văn bản ngay từ Mockup Generator

  • Thuê một freelancer trên các nền tảng khác

Bước 4: Tích hợp tài khoản Printify của bạn với nền tảng bán hàng

Bạn đã có sẵn sản phẩm và bạn chỉ cần bán chúng. Đây là lý do tại sao bạn phải tạo một cửa hàng Thương mại điện tử. Printifty giúp bạn dễ dàng tích hợp với một số nền tảng thương mại điện tử và thị trường trực tuyến phổ biến nhất thế giới như Shopify, Etsy, WooCommerce, và các nền tảng khác. 

Tích hợp tài khoản Printify của bạn với nền tảng bán hàng

Tích hợp tài khoản Printify của bạn với nền tảng bán hàng

Bước 5: Tối ưu hóa cửa hàng của bạn và bắt đầu kiếm tiền

Bây giờ bạn có thể xuất tất cả sản phẩm bạn đã tạo trên Etsy và bắt đầu kiếm tiền. Khi khách hàng mua hàng từ cửa hàng của bạn, Printify sẽ tự động nhận yêu cầu đặt hàng từ Etsy. Sau đó, các nhà cung cấp dịch vụ in sẽ in, đóng gói và vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến khách hàng của bạn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn những kiến thức về printify, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh POD hiệu quả.