Câu chuyện kinh doanh

Nếu bạn là chủ cửa hàng và đang muốn thử các phương pháp tích điểm để thu hút thêm nhiều khách hàng cũ quay trở lại và đem lại lợi nhuận và doanh thu tối đa cho hoạt động kinh doanh của bạn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn danh sách 7 phần mềm tích điểm cho khách hàng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Tổng hợp 7 phần mềm tích điểm cho khách hàng phổ biến nhất

I. Những lợi ích và khó khăn khi sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng

Sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng chủ của hàng cũng có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Dưới đây là một số lợi ích và khó khăn thường gặp:

1.1 Lợi ích

  • Tăng trung thành và tương tác khách hàng: Phần mềm tích điểm cho phép bạn tạo sự kết nối và gắn kết với khách hàng của mình. Khách hàng được khuyến khích tiếp tục mua hàng và tương tác với bạn để tích lũy điểm và nhận được các phần thưởng hấp dẫn.

  • Ghi nhận và phân tích dữ liệu khách hàng: Các phần mềm này cho phép bạn thu thập và phân tích dữ liệu về hành vi mua hàng và tương tác của khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu và phân tích thông tin về mẫu đặt hàng, sở thích sản phẩm, và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Dữ liệu này có thể được sử dụng để tùy chỉnh chiến lược tiếp thị và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

  • Tăng doanh số bán hàng: Phần mềm tích điểm cho khách hàng có thể tạo động lực cho họ mua hàng nhiều hơn để tích lũy điểm và đổi lấy các phần thưởng hấp dẫn. Bằng cách tạo sự hứng thú và động lực cho khách hàng, bạn có thể tăng doanh số bán hàng và doanh thu của mình.

  • Quản lý dễ dàng và tiết kiệm thời gian: Phần mềm tích điểm này giúp bạn tự động hóa quá trình tích điểm và cung cấp phần thưởng cho khách hàng giúp bạn quản lý dễ dàng và tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi và xử lý tích điểm cho khách hàng.

Những lợi ích và khó khăn khi sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng

Những lợi ích và khó khăn khi sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng

1.2 Khó khăn

  • Đầu tư ban đầu: Triển khai một phần mềm tích điểm cho khách hàng có thể đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu tương đối lớn đối với những mô hình kinh doanh nhỏ. Bạn cần đầu tư vào việc mua phần mềm, cấu hình và tùy chỉnh hệ thống, cũng như đào tạo nhân viên và quản lý hệ thống.

  • Sự phụ thuộc vào công nghệ: Sử dụng phần mềm tích điểm đòi hỏi bạn phải phụ thuộc vào công nghệ và hệ thống máy tính. Nếu có sự cố kỹ thuật hoặc lỗi, có thể gây mất mát dữ liệu và làm gián đoạn quy trình tích điểm và giải quyết vấn đề cho khách hàng.

  • Đồng bộ hóa và tích hợp hệ thống: Để sử dụng các phần mềm này hiệu quả, bạn cần đồng bộ hóa và tích hợp hệ thống tích điểm với hệ thống bán hàng và các hệ thống khác. Quá trình này có thể đòi hỏi công sức và thời gian để đảm bảo tích hợp mượt mà và nhanh chóng.

>> Xem thêm: Tạo chương trình tích điểm đổi quà cho nhà hàng

II. 7 Phần mềm tích điểm cho khách hàng tiện lợi nhất

Tiếp theo đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 7 phần mềm tích điểm được rất nhiều chủ cửa hàng lựa chọn trong thời gian gần đây, cùng tìm hiểu ngay sau đây:

2.1 POS365

Một trong những cái tên nhất định phải có trong danh sách này chính là phần mềm quản lý nhà hàng POS365. Đây là phần mềm dựa trên nền tảng đám mây tích hợp thêm tính năng tích điểm ngay trên phần mềm giúp chủ cửa hàng có thể lưu trữ và tích điểm khi tính hoá đơn cho khách hàng.

Với phần mềm tích điểm cho khách hàng này, bạn chỉ cần nhập email hoặc số điện thoại của họ là có thể tích điểm cũng như quản lý được thông tin của các khách hàng cũ. Không chỉ đơn giản là tích điểm, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các chương trình khuyến mại khác như tặng quà cho khách hàng trong ngày sinh nhật hoặc gửi các mã giảm giá đặc biệt khi đã quản lý được thông tin khách hàng và đánh giá được mức độ trung thành của khách hàng.

Phần mềm tích điểm cho khách hàng pos365

Phần mềm tích điểm cho khách hàng POS365

Khi tích điểm bằng POS365 bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn phương pháp nhập dữ liệu thủ công và quá trình tích điểm cho khách cũng sẽ nhanh hơn và đơn giản hơn nhiều từ đó giúp chủ cửa hàng tạo được tệp khách hàng một cách hiệu quả.

Bên cạnh khả năng tích điểm nhanh chóng thì phần mềm này còn cung cấp một số tính năng khác như:

  • Thưởng khách hàng: Khi khách hàng đạt được một mốc điểm nhất định, phần mềm cho phép bạn cấp phát các ưu đãi, giảm giá, quà tặng hoặc các lợi ích khác cho khách hàng.

  • Quản lý khách hàng: Phần mềm tích điểm cho khách hàng POS365 thường cho phép bạn lưu trữ thông tin khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và lịch sử mua hàng. Điều này giúp bạn hiểu và theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng.

  • Quản lý ưu đãi: Bạn có thể tạo ra các ưu đãi đặc biệt và quản lý chúng thông qua phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh ưu đãi cho từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng cụ thể.

  • Báo cáo và phân tích: POS365 cung cấp các báo cáo và thống kê về hoạt động tích điểm. Điều này giúp bạn theo dõi hiệu quả và thành công của các chương trình tích điểm và đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn.

>> Xem thêm: POS365 Hướng dẫn quản lý khách hàng, tích điểm khách hàng

2.2 Sapo

Phần mềm tích điểm cho khách hàng Sapo là một dịch vụ cung cấp bởi Sapo, một nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam. Phần mềm này giúp các doanh nghiệp xây dựng chương trình tích điểm, khuyến mãi và khách hàng thân thiết. 

Với Sapo, bạn có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi, tích điểm và thưởng khách hàng thông qua việc quản lý hồ sơ khách hàng, nhập điểm, và phân loại các cấp độ khách hàng. 

Phần mềm tích điểm cho khách hàng

Phần mềm tích điểm cho khách hàng Sapo

Dưới đây là một số tính năng chính của phần mềm này:

  • Tích điểm và thưởng khách hàng: Sapo cho phép bạn tạo ra các quy tắc tích điểm theo mức độ hoặc số tiền mua hàng. Bạn cũng có thể đặt các mốc thưởng để khách hàng nhận được ưu đãi khi đạt được điểm nhất định.

  • Quản lý hồ sơ khách hàng: Phần mềm cho phép bạn lưu trữ thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại và lịch sử mua hàng. Bạn có thể phân loại khách hàng thành nhóm để tùy chỉnh chương trình tích điểm cho từng nhóm mục tiêu.

  • Gửi thông báo và khuyến mãi: Sapo có tích hợp công cụ gửi email hoặc tin nhắn SMS để thông báo cho khách hàng về quy đổi điểm, ưu đãi hoặc thông báo sự kiện mới. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung và lịch trình gửi thông báo theo mong muốn.

  • Báo cáo và phân tích: Phần mềm tích điểm cho khách hàng Sapo cung cấp các báo cáo và thống kê về hoạt động tích điểm của khách hàng. Bạn có thể theo dõi số lượng khách hàng tích điểm, tổng điểm tích lũy, doanh thu từ chương trình tích điểm và nhiều thông số khác.

  • Quản lý ưu đãi và mã giảm giá: Bạn có thể tạo ra các mã giảm giá độc quyền cho khách hàng tích điểm. Sapo cũng cho phép quản lý và kiểm soát số lượng ưu đãi được cấp phát trong chương trình.

2.3 KiotViet

Phần mềm tích điểm cho khách hàng này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quy đổi điểm thưởng mỗi lần mua sắm. Một số tính năng của KiotViet mà nhất định phải kể đến như sau:

  • Sử dụng hình thức quy đổi giá trị mua hàng tương ứng với điểm thưởng và góp phần làm tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

  • Dễ dàng thiết lập cơ chế điểm thưởng linh hoạt nên doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả nhất các chương trình khuyến mại qua đó làm hài lòng kể có những khách hàng thân thiết, thu hút khách hàng mới.

2.4 Viindoo Loyalty Program

Đây là phần mềm tích điểm cho khách hàng Viindoo Loyalty Program được đánh giá là tối ưu và phù hợp với mọi loại hình kinh doanh của doanh nghiệp, với mục tiêu giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng thân thiết trên nền tảng số dễ dàng và nhanh chóng. Sau đây sẽ là các tính năng cơ bản của Viindoo:

 Phần mềm tích điểm cho khách hàng Viindoo Loyalty Program

Phần mềm tích điểm cho khách hàng Viindoo Loyalty Program

  • Phân bậc khách hàng: Cho phép doanh nghiệp phân cấp khách hàng theo từng nhóm khách hàng dựa trên các tiêu chí đã được thiết lập sẵn chẳng hạn như: số điểm tối thiểu, bảng giá được gán trên hồ sơ của khách.

  • Xây dựng chương trình riêng cho khách hàng trung thành: Phần mềm này cho phép khách hàng được tích lũy điểm thưởng cũng như chiết khấu với một loại các quy tắc linh hoạt như theo số lượng đơn hàng, số lượng sản phẩm, tổng giá trị đơn hàng,...

  • Thiết lập trả thưởng theo điểm tích lũy: Phần mềm có đa dạng phương thức trả thưởng chẳng hạn như chiết khấu giảm giá, mua 1 tặng 1,...

  • Đồng bộ chương trình bán hàng trên hóa đơn: Viindoo sẽ tự động kiểm tra thông tin đơn hàng để có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp và còn gợi ý trả thưởng bằng cách thêm quà tặng và chiết khấu trên mỗi đơn bán.

  • Hỗ trợ báo cáo thống kê điểm đã tích giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và kiểm tra hiệu quả của các chương trình khách hàng thân thiết

2.5 eBizLoyalty

Một trong những phần mềm tích điểm cho khách hàng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay là eBizLoyalty với mục tiêu thực hiện các chính sách giữ chân khách hàng. Phần mềm này có thể hoạt động độc lập hoặc tích hợp để kết hợp với ứng dụng Zalo. Bên cạnh đó hệ thống của eBiz sẽ bao gồm eBizRes, eBizSpa, eBizStore.

 Phần mềm tích điểm cho khách hàng eBizLoyalty

Phần mềm tích điểm cho khách hàng eBizLoyalty

Bên cạnh những tính năng cơ bản mà phần mềm tích điểm cần có thì phần mềm eBizLoyalty cũng có thêm một số tính năng như:

  • Quản lý thẻ tích điểm - thẻ thành viên: Dựa trên các tiêu chí được đặt trước, phần mềm sẽ hỗ trợ chủ cửa hàng phân chia thành từng loại thẻ cho khách hàng, từ đó dễ dàng cộng hay trừ điểm cho khách hàng mỗi khi thanh toán.

  • Quản lý thông tin khách hàng: Cho phép cập nhật hoặc chỉnh sửa thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, ngày sinh,... Bên cạnh đó phần mềm cũng giúp bạn phân loại từng nhóm khách hàng để dễ dàng gửi hàng loạt chương trình khuyến mãi và chăm sóc phù hợp. 

2.6 Bee LCS

Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách này không nhắc đến Bee LCS. Phần mềm tích điểm cho khách hàng tốt được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi vì các tính năng hữu ích và giao diện dễ nhìn và dễ thao tác. Sau đây cùng tìm hiểu một số ưu điểm của phần mềm như:

  • Hỗ trợ chủ cửa hàng có thể gửi tin nhắn, email hàng loạt đến khách hàng để truyền thông về các chương trình ưu đãi và khuyến mãi từng thời điểm của doanh nghiệp.

  • Sở hữu các tính năng hữu ích chẳng hạn như tích điểm, quản lý bán hàng tự động tích điểm, quản lý các thông tin của khách hàng, thẻ thành viên,...

  • Hỗ trợ quản lý dữ liệu khách hàng, thông tin cách tích điểm cho khách hàng bằng thẻ và cho phép kiểm tra lịch sử giao dịch của khách hàng và tích hợp với các cổng API kết nối các phần mềm bán hàng tại doanh nghiệp.

2.7 Posapp User

Phần mềm Posapp User là phần mềm hỗ trợ các chủ doanh nghiệp tích điểm cho khách hàng, cho phép người dùng sử dụng dưới dạng ứng dụng cài đặt trên điện thoại với tính năng cài đặt mức chiết khấu hoặc mức thưởng khác nhau cho từng đối tượng và từng phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, người dùng hiện tại cũng rất ngại việc tải một ứng dụng về máy trong khi chúng ta không thường xuyên “đụng” đến nó, mà rất tốn dung lượng điện thoại.

Ngoài ra, hệ thống tích điểm khách hàng này còn hỗ trợ khách hàng order giao hàng tận nhà, đặt bàn, in hóa đơn, thanh toán online hay nhận các thông báo từ cửa hàng. Đồng thời các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm này để có thể tiếp cận khách hàng và có chính sách chăm sóc hiệu quả hơn thông qua việc xây dựng hệ thống tích điểm thông minh, quản lý đơn giản.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn danh sách 7 phần mềm tích điểm cho khách hàng, hy vọng sẽ giúp ích cho các chủ cửa hàng trong việc tạo các chương trình khuyến mãi cho mình.