Câu chuyện kinh doanh

Quá trình quản lý chặt chẽ chi tiết giá thành từng kg sắt, nhôm, quản lý về tỷ trọng, tỷ lệ quy đổi, tính giá thành sản phẩm xuất bán cho khách hàng theo m2, theo số lượng, khối lượng,… vô cùng khó khăn. Vậy nên việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính, tôn, sắt, thép và các loại vật liệu xây dựng rất phù hợp với các cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng, sắt thép. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các phần mềm bán hàng nhôm kính trong bài viết ngay sau đây.

Tổng hợp 3+ phần mềm bán hàng nhôm kính uy tín và hiệu quả nhất

I. Phần mềm bán hàng nhôm kính là gì?

Đây là giải pháp tối ưu hoàn hảo nhất hiện nay giúp doanh nghiệp quản lý hàng hoá nhập và xuất tồn, quản lý công nợ, doanh thu lợi nhuận một cách nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. 

Phần mềm này thường cung cấp các tính năng như quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, tạo báo cáo, tính toán giá cả, và theo dõi tiến trình trong quá trình bán hàng nhôm kính. Nó giúp đơn giản hóa quy trình kinh doanh, giảm thiểu các sai sót và tăng cường hiệu suất làm việc. Có nhiều phần mềm bán hàng nhôm kính khác nhau trên thị trường, vì vậy, việc chọn phần mềm phù hợp nên dựa trên nhu cầu và yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Phần mềm bán hàng nhôm kính là gì?

Phần mềm bán hàng nhôm kính là gì?

II. Những khó khăn thường gặp khi quản lý cửa hàng vật tư sắt thép nhôm kính

Nếu doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn không có được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp thì việc đối mặt với những khó khăn chắc chắn sẽ xảy ra. Một số khó khăn mà chúng tôi muốn liệt kê với bạn trong quá trình doanh cụ thể như:

2.1 Không quản lý được giá bán và mẫu mã

Có thể dễ dàng nhận thấy cửa hàng vật tư là nơi tồn tại rất nhiều hàng hoá khác nhau trong một cửa hàng. Việc bạn có thể nhớ được hết các sản phẩm và giá cả đã trở thành một khó khăn với rất nhiều chủ cửa hàng. Còn chưa kể đến việc các sản phẩm còn được phân loại theo giá, mẫu mã, kích thước,...

Việc nhớ hết chắc chắn là điều bất khả thi, việc ghi chép truyền thống cũng sẽ không mấy hiệu quả trong trường hợp này. Khi khách hàng của bạn đến hỏi sản phẩm thì việc lục lại là rất khó khăn cũng như mất rất nhiều thời gian. Thế nên việc cần một phần mềm bán hàng nhôm kính thực sự rất cần thiết.

2.2 Không giám sát được công nợ giữa nhà cung cấp và đại lý

Với mô hình kinh doanh truyền thông, các cửa hàng vật tư khi bắt đầu mở rộng chi nhánh thì sẽ thông qua các đại lý bằng phương pháp mua hàng với số lượng lớn cùng với công nợ và chiết khấu tuỳ theo doanh số lấy hàng.

Do đó số lượng đại lý sẽ tăng chậm và công việc tính toán chiết khấu công nợ thường được tập trung xử lý định kỳ hàng hàng và gây khó khăn trong quá trình bán hàng. Việc sai sót có thể trong quá trình tính chiết khấu cho các đại lý nhỏ hoặc không kịp sản xuất, chuẩn bị hàng hóa, từ đó có khả năng các đại lý không còn muốn hợp tác và bạn sẽ mất đi một khách hàng quan trọng.

2.3 Một số nhân viên xấu gây thất thoát

Đối với một số cửa hàng kinh doanh nhỏ, không treo bảng giá và vẫn sử dụng các cách bán hàng cũ, thì mỗi khi nhà quản lý vắng mặt, nhân viên sẽ có thể tự ý tăng giá thêm để lấy số tiền chênh lệch.

Với mỗi đơn hàng mà khách hàng thanh toán, nhân viên chỉ thanh toán và cầm tiền mà không ghi lại đơn hàng hoặc sau khi khách về thì sẽ bấm nút “Huỷ hoá đơn”. Như vậy dữ liệu trong hoá đơn sẽ không được lưu trữ trong phần mềm bán hàng nhôm kính và dĩ nhiên bạn sẽ hoàn toàn không biết có một giao dịch vừa xảy ra.

2.4 Không quản lý được doanh thu - chi phí - dòng tiền

Thật khó cho bạn khi bạn phải quản lý việc bán hàng hằng ngày, doanh thu hàng tháng bạn sẽ phải tự tổng kết lại và tính toán theo cách truyền thống. Việc này không chỉ gây mất thời gian mà có thể sai sót do số quá nhiều. Khi bán được các sản phẩm trong ngày lời hay lỗ bao nhiêu thì bạn thật khó để mà bạn quản lý chúng. Không có các biểu đồ để xem tổng thể của doanh thu khiến bạn đau đầu hơn. Quá trình ghi lại nếu không có phần mềm bán hàng nhôm kính thì thật sự sẽ mất nhiều thời gian và không hiệu quả.

>> Xem thêm: Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính thành công [2023]

III. Danh sách 3+ phần mềm bán hàng nhôm kính chất lượng nhất

Vậy làm thế nào để tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Ngay sau đây cùng chúng tôi tham khảo những phần mềm bán hàng phù hợp với bạn nhất.

3.1 POS365

Phần mềm bán hàng nhôm kính POS365 là một ứng dụng quản lý bán hàng được thiết kế đặc biệt cho ngành nhôm kính và cửa kính. Phần mềm cung cấp các tính năng quản lý kho hàng, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, tính toán giá cả, tạo báo cáo, và theo dõi tiến trình trong quá trình bán hàng nhôm kính. 

Phần mềm bán hàng nhôm kính POS365

Phần mềm bán hàng nhôm kính POS365

Với phần mềm POS365, bạn có thể dễ dàng quản lý danh sách sản phẩm, kiểm tra số lượng tồn kho, theo dõi đơn hàng từ khách hàng, và tạo ra các báo cáo về doanh thu và lợi nhuận. Phần mềm này cũng cho phép bạn tạo một cơ sở dữ liệu khách hàng, lưu trữ thông tin liên lạc, lịch sử mua hàng, và yêu cầu đặc biệt của khách hàng, giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Nó cũng hỗ trợ tính toán giá cả cho các sản phẩm nhôm kính, cho phép bạn xem xét các yếu tố như nguyên vật liệu, nhân viên, và vận chuyển để xác định giá cả hợp lý và cạnh tranh.

Ngoài ra, POS365 cũng cung cấp tính năng theo dõi tiến trình, giúp bạn theo dõi từng bước trong quá trình bán hàng nhôm kính và đảm bảo rằng các đơn hàng được xử lý đúng lúc và đúng cách.  

>> Xem thêm: Tổng hợp 4 phần mềm nhôm kính chuyên nghiệp mà bạn nên biết

3.2 ADALINE

Với phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính ADALINE bạn sẽ có thể giải quyết triệt để những băn khoăn, lo lắng và hơn thế nữa là giúp bạn có một công cụ quản lý hiệu quả và chính xác nhất.

Phần mềm bán hàng nhôm kính ADALINE

Phần mềm bán hàng nhôm kính ADALINE

Trở ngại lớn nhất của các cửa hàng kinh doanh nhôm kính sắt thép trong quá trình sử dụng các loại phần mềm thông thường đó là không hỗ trợ cách quy đổi đơn vị tính. Đặc thù của kinh doanh nhôm kính sắt thép là bạn cần nhập khối lượng lớn nhưng bán ra với số lượng nhỏ theo nhiều đơn vị tính khác nhau. Với phần mềm ADALINE, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt trong các đơn vị tính, tự tạo ra đơn vị mới của sản phẩm trong mỗi lần nhập hàng một cách chính xác.

Phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính sắt thép cho phép người sử dụng theo dõi công nợ của từng nhà cung cấp, hoặc có thể theo dõi công nợ của một nhà cung cấp nhiều dịch vụ cùng lúc cho công trình, hợp đồng.

ADALINE đảm bảo sẽ phù hợp với những cửa hàng bán nhôm kính nhỏ lẻ hoặc những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

3.3 POSAPP

Với phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính POSAPP bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng với các chức năng vô cùng hữu ích. Chức năng quét mã vạch cho phép bạn tìm kiếm được sản phẩm nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ xuất hoá đơn bán hàng, phiếu mua hàng,... Những chức năng này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát lượng hàng bán và doanh thu trong ngày.

Phần mềm bán hàng nhôm kính POSAPP

Phần mềm bán hàng nhôm kính POSAPP

Ngoài ra bạn sẽ quản lý các sản phẩm về vật tư theo mẫu mã, kích thước, mã vạch. Việc quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập và xuất kho sẽ được hoạt động vô cùng tốt thông qua việc quản lý các nguồn hàng nhập về tuỳ vào doanh thu mà bạn đã được phần mềm tổng hợp lại trước đó.

Bên cạnh đó POSAPP còn có đủ những tính năng cơ bản mà bạn cần để có thể quản lý một cửa hàng nhôm kính hiệu quả nhất như quản lý doanh thu, quản lý nhân viên,...

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về phần mềm bán hàng nhôm kính và top 3 phần mềm được ưa chuộng nhất trong lĩnh vực này, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới.