Câu chuyện kinh doanh

Mô hình kinh doanh quần áo online được rất nhiều người lựa chọn khởi nghiệp với số vốn không quá lớn. Tuy nhiên tất cả mọi người đều gặt hái được thành công nhanh chóng. Nếu bạn đang có ý định phát triển ngành này thì đừng bỏ qua bí quyết xây dựng mô hình kinh doanh quần áo online hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Bí kíp xây dựng mô hình kinh doanh quần áo online thành công

Các bước chuẩn bị cho mô hình kinh doanh quần áo online

Để phát triển kinh doanh quần áo online thật tốt, không gặp quá nhiều trở ngại thì các bạn cần chú trọng khâu chuẩn bị.

Trau dồi kiến thức

Muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực nào thì bạn phải am hiểu sâu rộng, có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực đó. Kinh doanh quần áo online cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Các bạn nên bổ sung kiến thức cơ bản về xu hướng thời trang, chất liệu quần áo. Tìm hiểu tính chất đặc điểm về các loại vải quần áo. Từ đó phân biệt được quần áo làm từ chất liệu nào, tư vấn giới thiệu giúp khách hành chọn được sản phẩm ưng ý. 

Ngoài ra, có mắt thẩm mỹ, biết cách phối đồ cũng là một kỹ năng cần được trau dồi. Chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút nếu chủ quán là một người có phong cách ăn mặc đẹp, độc đáo.

Các bước chuẩn bị cho mô hình kinh doanh quần áo online

Các bước chuẩn bị cho mô hình kinh doanh quần áo online

>>Xem thêm:  Bí quyết kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu

Học cách đăng bài bán quần áo online

Kinh doanh thời trang online chắc chắn bạn không tránh khỏi việc phải đăng bài giới thiệu, thu hút khách hàng mua sản phẩm. Không phải cứ đăng ảnh sản phẩm là sẽ có khách hàng mua sản phẩm của bạn. Thay vào đó các bạn cần học cách viết bài sao cho thu hút, hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn.

Nếu bài viết của bạn đủ chi tiết, đủ hấp dẫn, hình ảnh thực tế đáng tin cậy thì chắc chắn khách hàng sẽ quyết định mua hàng mà không cần tốn thời gian tư vấn, thuyết phục.

Học cách đăng bài bán quần áo online

Học cách đăng bài bán quần áo online

>>Xem thêm:  Gợi ý các mẫu content thu hút khách hàng độc đáo, ấn tượng [2023]

Tìm nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng chất lượng được đánh giá là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một mô hình kinh doanh. Kinh doanh quần áo online siêu lợi nhuận chỉ đúng khi bạn có một nguồn hàng giá rẻ, chất lượng tốt.

Người tiêu dùng ngày càng thông tin, họ luôn mong muốn mua hàng với mức giá mềm nhưng chất lượng sản phẩm vẫn cần đảm bảo. Bởi vậy mà người bán cần lưu ý yếu tố giá cả và chất lượng đặt lên hàng đầu khi tìm kiếm nguồn hàng.

Ngoài ra việc tìm nguồn hàng cũng phục thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu và xu hướng thời trang. Chủ kinh doanh cần tính toán kỹ càng để hàng nhập về được tiêu thụ nhanh chóng, không xảy ra tình trạng lỗi mốt, tồn kho nhiều.

Tìm nguồn hàng chất lượng

Tìm nguồn hàng chất lượng

>>Xem thêm: Tổng hợp nguồn hàng quần áo sỉ giá rẻ dành cho người mới bắt đầu

Các trang thiết bị cần thiết phục vụ bán hàng

Khi bán hàng online, chủ kinh doanh cần đầu tư trang thiết bị kết nối internet như máy tính hoặc điện thoại thông minh. Ngoài ra để chụp ảnh sản phẩm thì cần thiết bị như máy ảnh để có những bức ảnh đẹp, thu hút khách hàng.

Trong thời đại hiện nay, livestream bán hàng mang lại nguồn khách hàng, nguồn doanh thu khổng lồ. Đặc biệt với mặt hàng thời trang lại càng được ưa chuộng mua hàng trên livestream. Bởi vậy mà các bạn cần chuẩn bị thiết bị livestream như đèn, giá đỡ để khách hàng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm. 

Hiện nay có rất nhiều loại thiết bị hỗ trợ công tác livestream, tùy vào nhu cầu và ngân sách mà bạn lựa chọn cho phù hợp. Ngoài ra để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp thì hãy chuẩn bị background đẹp, làm nổi bật sản phẩm.

Các trang thiết bị cần thiết phục vụ bán hàng

Các trang thiết bị cần thiết phục vụ bán hàng

>>Xem thêm:  TOP 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo hiệu quả nhất hiện nay

Kế hoạch kinh doanh quần áo online từ A - Z

Sau khi đã hoàn thành khâu chuẩn bị, các bạn cần lên kế hoạch phát triển mô hình kinh doanh quần áo online theo các mục sau đây.

Xác định khách hàng mục tiêu

Các bạn cần xác định rõ khách hàng của mình là ai, bao nhiêu tuổi, thói quen mua sắm như thế nào và xu hướng thời trang ra sao. Từ đó bạn sẽ khoanh vùng được đối tượng chính, hiểu rõ nhu cầu mua sắm của họ và đưa ra những hướng đi đúng đắn. 

Việc hướng đến một nhóm khách hàng cụ thể sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn. Xác định được phong cách thời trang chính, số lượng hàng hóa cần nhập và không bị động khi xu hướng thời trang thay đổi. Nhờ vào việc phân tích khách hàng tiềm năng, các chủ kinh doanh sẽ tìm được nguồn hàng hợp lý, đưa ra giải pháp bán hàng hiệu quả hơn bao giờ hết.

>>Xem thêm:  Bật mí kinh nghiệm kinh doanh quần áo khách đông nườm nượp

Khảo sát thị trường tiêu thụ sản phẩm

Ngoài việc phân tích nhóm khách hàng tiềm năng thì để đi đến quyết định lựa chọn phong cách thời trang kinh doanh còn dựa vào quá trình khảo sát thị trường. Nhờ vào khâu khảo sát thị trường, chủ kinh doanh có thể thu hẹp được nguồn hàng, mẫu mã được bán trong tương lai.

Bên cạnh việc dễ dàng tìm kiếm khách hàng khi thu hẹp thị trường tiêu thụ thì chủ kinh doanh sẽ biết được xu hướng thời trang đang được ưa chuộng. Tránh nhập hàng tràn lan, không phù hợp với thị hiếu người dùng và loại bỏ tình trạng tình trạng tồn kho.

mô hình kinh doanh quần áo online

Khảo sát thị trường tiêu thụ sản phẩm

>>Xem thêm:  Kinh nghiệm bán hàng online từ A - Z chi tiết nhất 2023

Chọn mô hình kinh doanh và kênh bán hàng

Tùy theo số vốn mà chủ kinh doanh có để lựa chọn mô hình kinh doanh quần áo online phù hợp. Tuy nhiên dù quy mô lớn hay nhỏ thì các bạn đều cần xây dựng kênh bán hàng online chuyên nghiệp. Việc bán hàng online giúp chủ kinh doanh giảm bớt một phần chi phí về mặt bằng và nhân viên.

Một số kênh bán hàng quần áo online phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay:

  • Sử dụng các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,... Chỉ với các thao tác cơ bản, người bán có thể bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội cá nhân hoặc tạo trang fanpage chuyên nghiệp. Tại đây, các bạn có thể đăng bài bán hàng, quảng cáo sản phẩm, tổ chức các chương trình tương tác để thu hút khách hàng hiệu quả.

  • Xây dựng trang web bán hàng khi việc kinh doanh đã đi vào hoạt động ổn định. Việc tự thiết kế một website của chính mình sẽ không phải chịu sự quản lý của bất cứ ai. Ngoài ra còn tăng thêm sự uy tín, chuyên nghiệp cho cửa hàng online của mình. 

Chọn mô hình kinh doanh và kênh bán hàng

Chọn mô hình kinh doanh và kênh bán hàng

>>Xem thêm:  Tổng hợp 5 mô hình kinh doanh quần áo siêu lợi nhuận 2023

Xây dựng chiến lược marketing

Để shop bán quần áo online của bạn phát triển, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhanh chóng hơn thì không thể bỏ qua các chiến lược marketing. Quá trình bán hàng online thường xuyên phải quảng bá hay đưa ra những chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi thì mới có thể thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Tùy theo ngân sách đặt ra mà bạn có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp.

Quy trình chăm sóc khách hàng trong quá trình bán

Đối với mô hình kinh doanh online thì việc chăm sóc khách hàng là điều cần thiết. Bởi việc giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ giúp cửa hàng online của bạn thêm chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng.

  • Thời gian cần chăm sóc khách hàng: Khi khách hàng đã có nhu cầu, mong muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc sau khi đã hoàn tất quá trình mua sản phẩm.

  • Phương tiện chăm sóc có thể là gọi điện, nhắn tin, email,.... nhằm thể hiện mức độ quan tâm với khách hàng.

Quy trình chăm sóc khách hàng trong quá trình bán

Quy trình chăm sóc khách hàng trong quá trình bán

>>Xem thêm:  Tổng hợp mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất 2023

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo chính sách chăm sóc khách hàng như sau:

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng luôn nhiệt tình, thân thiện, tận tâm với công việc.

  • Thường xuyên khảo sát ý kiến nhận phản hồi của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.

  • Luôn tiếp thu, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của khách hàng và giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết nhằm giữ chân khách hàng hiệu quả.

Như vậy POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu bí kíp xây dựng mô hình kinh doanh quần áo online thành công. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào cửa hàng của mình. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh khác nhé!