Những năm gần đây hình thức livestream bán quần áo được ưa chuộng hơn cả. Bởi khách hàng được nhìn trực tiếp sản phẩm và chốt đơn ngay trên livestream. Còn chủ shop thì bùng nổ doanh thu sau mỗi lần livestream. Tuy nhiên để đạt được thành công đó phải có kịch bản rõ ràng, chi tiết. Cùng POS365 tìm hiểu 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo hiệu quả nhất hiện nay nhé!
Xu hướng bán quần áo qua livestream thực sự hiệu quả?
Livestream đang là xu hướng bán hàng online được nhiều chủ shop, doanh nghiệp lựa chọn. Không phân biệt ngành hàng, hình thức kinh doanh này còn mang đến doanh thu gấp nhiều lần so với phương thức bán hàng truyền thống. Đặc biệt là ngành hàng thời trang quần áo.
-
Thị trường quần áo, thời trang ngày càng phát triển, không bao giờ lỗi thời. Việc livestream bán quần áo phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.
-
Livestream có tính năng thông báo lịch cho người theo dõi, bạn bè trên mạng xã hội. Tăng khả năng tiếp cận và thu hút người xem livestream.
-
Nội dung livestream của chủ kinh doanh có liên quan đến nội dung người dùng quan tâm thì sẽ tăng khả năng tiếp cận với chi phí thấp.
-
Tương tác, trao đổi giữa người mua và người bán được diễn ra trực tiếp trên Live một cách nhanh chóng.
-
Video livestream có thể lưu trữ và sử dụng phần mềm để phát lại bất cứ khi nào. Khách hàng có thể xem lại và đặt hàng dễ dàng.
-
Khách hàng có thể nhìn thấy ảnh ảnh thực tế về màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã của sản phẩm. Người live sẽ mặc mẫu sẵn để khách hàng hình dung chính xác nhất.
Xu hướng bán quần áo qua livestream thực sự hiệu quả?
>>Xem thêm: Cách livestream bán quần áo nghìn đơn mà bạn nên biết
Các bước xây dựng kịch bản livestream quần áo
Để quá trình livestream được diễn ra suôn sẻ, không gặp rủi ro không đáng có thì các bạn nên thực hiện các bước sau đây:
Chuẩn bị kỹ càng trước khi livestream bán quần áo
Chuẩn bị là phân đoạn đóng vai trò quan trọng để có một buổi livestream tốt nhất. Bởi đây là tiền đề để mọi thứ diễn ra có quy trình thuận lợi.
-
Setup không gian phù hợp với chủ đề livestream, bắt mắt thu hút người xem. Nên chuẩn bị một không gian rộng rãi, thoáng mát và không có âm thanh ngoài để livestream nhé. Ngoài ra cũng có thể chuẩn bị thêm những vật dụng trang trí để tăng phần ấn tượng.
-
Các thiết bị livestream như chân máy, điện thoại, camera, micro, đèn livestream,... cần được kiểm tra kỹ càng. Đảm bảo tất cả những đồ cần thiết phải hoạt động ổn định và chuẩn bị thêm thiết bị dự phòng.
-
Người live chuẩn bị quần áo phù hợp, trang điểm nhẹ nhàng để tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Luyện tập trước kịch bản để không xảy ra sự cố.
-
Phân công nhân sự đảm nhận các công việc livestream, đọc bình luận, check tin nhắn, lên đơn,....
Chuẩn bị kỹ càng trước khi livestream bán quần áo
>>Xem thêm: Livestream Lazada là gì? Cách bán hàng trên livestream Lazada hiệu quả
Xây dựng nội dung, kịch bản livestream cụ thể
Kịch bản livestream sẽ bao gồm lời nói, hành động, sản phẩm được giới thiệu. Trong đó sẽ có quy trình thời gian cụ thể, sắp xếp nội dung trước sau hợp lý nhất.
-
Xuyên suốt buổi livestream sẽ cần các chương trình khuyến mãi, mini game, tặng quà.
-
Nói chuyện thu hút, ấn tượng để tăng tương tác và tăng lượt tiếp cận người xem.
-
Thông tin sản phẩm phải được chuẩn bị kỹ để chủ động giới thiệu và giải đáp thắc mắc của khách hàng.
Thông báo lịch livestream bán quần áo
Để livestream bán hàng có nhiều người xem thì bạn nên thông báo trước cho khách hàng về thời gian live cũng như chương trình khuyến mãi. Việc này giúp người xem chủ động tìm kiếm livestream nếu chương trình của bạn thực sự hấp dẫn họ. Ngoài ra thời gian livestream nên đặt vào khung giờ vàng tiếp cận nhiều người xem nhất có thể.
Một bài đăng thông báo thời gian livestream thu hút sẽ bao gồm những yếu tố như sau:
-
Hình ảnh đẹp mắt, chất lượng, bao quát được nội dung và làm nổi bật những thông tin khuyến mãi.
-
Tiêu đề ngắn gọn, súc tích, thời gian cụ thể rõ ràng để khách hàng dễ dàng ghi nhớ.
-
Nên nhắc lại để khách hàng không bị quên lịch livestream, có thể nhắc trước 30 phút khi đến thời gian livestream.
Thông báo lịch livestream bán quần áo
>>Xem thêm: 5 kinh nghiệm “xương máu” khi livestream bán hàng trên facebook
Livestream theo đúng kịch bản
Sau khi các công tác chuẩn bị đã hoàn thành thì bạn có thể bắt đầu buổi livestream của mình. Luôn nhiệt tình, tự tin để quá trình livestream diễn ra thuận lợi nhất nhé.
-
Nói chuyện ấn tượng, nhiều câu hay để khuyến khích người xem tương tác, chia sẻ livestream của mình.
-
Luôn nhắc lại chương trình ưu đãi, giảm giá của sản phẩm để khách hàng vào sau cũng biết và mua hàng.
-
Các mini game xuyên suốt chương trình để giữ chân khách hàng hiệu quả.
-
Chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, mới mẻ để khách hàng hiểu thêm về sản phẩm.
Tổng kết livestream bán quần áo
Khi kết thúc thời gian livestream bán hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng, tăng thiện cảm thì shop cần:
-
Luôn gửi lời chào và cảm ơn đến khách hàng đã xem và ủng hộ.
-
Cam kết một lần nữa về sản phẩm, đơn hàng, thời gian giao hàng và nhắc người mua luôn chú ý điện thoại.
-
Nhắc nhở khách hàng đến những buổi livestream tiếp theo để được áp dụng nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi khác.
Tổng kết livestream bán quần áo
5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo thu hút nhất hiện nay
Nếu bạn chưa biết bắt đầu livestream như thế nào thì tham khảo ngay 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo thu hút nhất hiện nay.
Kịch bản livestream quần áo hướng dẫn sử dụng
Khách hàng luôn muốn hiểu rõ cách sử dụng của sản phẩm trước khi quyết định mua bất cứ mẫu quần áo nào. Chủ shop nên livestream để chia sẻ thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ hình dung hơn, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.
-
Giới thiệu mặt hàng, giá cả, công cụng, mẫu mã, ưu điểm khiến sản phẩm vượt trội hơn những sản phẩm khác.
-
Hướng dẫn chi tiết cách mix phối đồ sản phẩm quần áo, cách bảo quản, giặt sấy để khách hàng sử dụng đúng cách.
-
Thử sản phẩm lên dáng trên livestream để khách hàng có cái nhìn trực quan nhất.
-
Trả lời tương tác, giải đáp những thắc mắc, chia sẻ thông tin về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn sản phẩm.
Hợp tác cùng KOLs
KOLs là những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội với kiến thức chuyên sâu trong một ngành hàng nhất định. Việc kết hợp với KOLs để bán quần áo trên livestream sẽ giúp thương hiệu của bạn nhận được sự tin cậy của khách hàng.
Thông thường khi livestream với KOLs thì phần lớn sẽ là đánh giá, review quá trình trải nghiệm sản phẩm để thu hút khách hàng. KOLs đã có một số lượng người hâm mộ nhất định nên sẽ đẩy mạnh tương tác và doanh số cho chủ shop, doanh nghiệp.
-
Lựa chọn KOLs phù hợp với sản phẩm của shop, có tiếng nói, sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang và có kinh nghiệm livestream bán hàng.
-
Người hâm mộ KOLs phải là đối tượng mục tiêu của mặt hàng bạn đang kinh doanh.
-
Hợp tác KOLs với mức giá phù hợp, tùy vào mức độ nổi tiếng của họ chi phí dao động từ 10 đến 20 triệu.
Hợp tác cùng KOLs livestream bán quần áo
Livestream bán quần áo với chương trình khuyến mãi
Chắc chắn chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt chính là kịch bản livestream quen thuộc và được sử dụng nhiều nhất. Bởi khách hàng luôn thích những ưu đãi, giảm giá khi mua hàng.
Kịch bản phải liệt kê đầy đủ chương trình ưu đãi để tránh trường hợp quên, thiếu khi livestream. Không nhất thiết phải là những chương trình sale khủng. Mà cần phải phù hợp tại thời điểm mà shop livestream.
-
Khi mua trực tiếp trên livestream sẽ được giảm giá, ưu đãi bao nhiêu %.
-
Lên các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ Tết, khai trương hoặc tri ân khách hàng.
-
Có chương trình tặng quà cho khách hàng thân thiết.
Livestream bán quần áo với chương trình khuyến mãi
>>Xem thêm: Gợi ý cách chốt ngàn đơn hàng bằng livestream trên tiktok
Chia sẻ bí quyết hữu ích
Trong ngành thời trang, mẫu kịch bản thu hút được nhiều người xem livestream nhất là chia sẻ bí quyết phối đồ, bảo quản đồ. Chỉ cần bạn là người có mắt thẩm mỹ, gu ăn mặc đẹp thì chắc chắn gây ấn tượng được với rất nhiều khách hàng.
Kịch bản này được đánh giá là cách marketing sản phẩm thời trang tốt nhất. Bởi khách hàng được nhìn người mặc trực tiếp với cách phối đồ hút mặt. Làm tăng vẻ đẹp của trang phục từ đó khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Tuy nhiên với kịch bản này, bạn nên tập trung vào sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm, không dài dòng, lan man làm người xem chán nản.
Mẫu kịch bản thu hút nhất là chia sẻ bí quyết phối đồ
Mẫu kịch bản livestream quần áo giới thiệu sản phẩm mới
Nếu thương hiệu thời trang của bạn có sản phẩm mới thì nên sử dụng kịch bản livestream này. Mục đích chính của buổi livestream này là giới thiệu, cung cấp thông tin giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Những thông tin cần thiết phải có như kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, công dụng,...
Bạn cần phải nhấn mạnh được ưu điểm, điểm nổi trội của sản phẩm so với những mặt hàng khác. Đồng thời truyền tải được thông điểm của sản phẩm và thương hiệu.
Mẫu kịch bản livestream quần áo giới thiệu sản phẩm mới
Như vậy POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu 5 mẫu kịch bản livestream bán quần áo hiệu quả, thu hút nhất hiện nay. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ áp dụng thành công cho cửa hàng của mình. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh hữu ích nhé!