Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh quần áo trẻ em ngày càng được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp với số vốn thấp. Tuy nhiên không phải ai khởi nghiệp trong lĩnh vực này cũng thu về thành công nhanh chóng. Nếu bạn cũng đang muốn khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh này. Hãy cùng POS365 tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online trăm đơn mỗi ngày

Có nên kinh doanh quần áo trẻ em online không?

Sản phẩm dành cho trẻ em nhưng tập trung bán cho đối tượng là các bà mẹ trẻ thường có nhiều thời gian online. Các bà mẹ có thể để bản thân tiết kiệm nhưng luôn dành những thứ tốt nhất cho con từ đồ ăn cho đến quần áo. 

So với việc kinh doanh những mặt hàng dành cho người lớn thì mặt hàng trẻ em có mức giá nhập khá thấp. Trẻ em lớn nhanh thường thay đổi quần áo thường xuyên nên đây là một yếu tố khiến mặt hàng này có mức độ tiêu thụ lớn. Bởi vậy mà kinh doanh quần áo trẻ em online mang về mức lợi nhuận cao, không bị gián đoạn doanh thu như một số ngành hàng khác.

Hơn nữa với mô hình kinh doanh online, chủ kinh doanh sẽ giảm thiểu được các chi phí về mặt bằng, nhân viên. Nếu bạn chỉ có số vốn nhỏ thì cũng có thể tự tin khởi nghiệp.

Có nên kinh doanh quần áo trẻ em online không?

Kinh doanh quần áo trẻ em online mang về mức lợi nhuận cao

>>Xem thêm: Bật mí kinh doanh quần áo trẻ em kiếm trăm triệu một tháng

Tổng hợp kênh bán hàng quần áo trẻ em hiệu quả nhất

Hiện nay rất nhiều nền tảng hỗ trợ bán hàng online cực kỳ hiệu quả. Điển hình một số kênh bán hàng được nhiều người lựa chọn như sau.

Nền tảng mạng xã hội Facebook

Nền tảng mạng xã hội Facebook không còn xa lạ với người dùng nữa. Mỗi người từ già tới trẻ đều sở hữu cho mình ít nhất 1 tài khoản Facebook. Ngoài được sử dụng để kết nối, chia sẻ bạn bè với nhau thì những năm gần đây Facebook cũng đẩy mạnh tính năng bán hàng online.

Các chủ kinh doanh có thể sử dụng Facebook cá nhân hoặc tạo Fanpage để bán hàng để tăng tính chuyên nghiệp. Các bạn được phép chạy quảng cáo trên nền tảng này để tiếp cận nhiều khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Tài khoản Zalo cá nhân

Mạng xã hội người Việt - Zalo cũng được đánh giá là kênh bán hàng hiệu quả bởi lượng người dùng chất lượng. Rất nhiều chủ kinh doanh thành công khi bán quần áo online trên nền tảng Zalo nhờ vào những tính năng tuyệt vời. Đặc biệt hơn nữa, người dùng cũng có thể tạo Zalo tương tự fanpage trên nền tảng Facebook. Việc này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

các kênh bán quần áo trẻ em online

Rất nhiều nền tảng hỗ trợ bán hàng online cực kỳ hiệu quả

Cách kinh doanh quần áo trẻ em online trên Instagram

Instagram ngày càng được người dùng trẻ ưa chuộng bởi những tính năng riêng dành cho bán hàng. Người dùng có thể chỉnh sửa ảnh và post trực tiếp lên Instagram qua thiết bị thông minh. Khả năng phân phối của kênh bán hàng này cực kỳ tốt, người dùng chất lượng và phần lớn là người trẻ.

Nền tảng chia sẻ video Youtube

Bạn có thể tạo video, slideshow hình ảnh trực tiếp thông qua công cụ của Youtube. Đây không phải nền tảng bán hàng chủ lực khi kinh doanh quần áo trẻ em. Tuy nhiên Youtube sẽ hỗ trợ nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Giúp khách hàng xem chi tiết về sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau.

>>Xem thêm: 5 kênh bán lẻ online “hốt bạc” trong mô hình kinh doanh Omni channel

Sàn thương mại điện tử

Hiện nay có rất nhiều sàn thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam. Phần lớn chủ kinh doanh sử dụng nền tảng này để bán hàng hiệu quả. Điển nhìn nổi tiếng nhất là sàn Shopee với rất nhiều ngành hàng khác nhau. Đặc biệt là ngành hàng thời trang luôn thu hút một lượng lớn người dùng. Mỗi tháng lưu lượng người dùng truy cập trên Shopee lên tới 37 triệu lượt. Chắc chắn người bán có vô vàn cơ hội để bán hàng, thu hút khách hàng .

Ngoài Shopee thì một số sàn thương mại điện tử cũng có thế mạnh về thời trang người lớn và trẻ em như Sendo, Lazada,...

cách bán hàng quần áo online

Áp dụng hiệu quả các kênh bán hàng online

Xây dựng web bán hàng

Ngoài sử dụng những nền tảng có sẵn, các bạn hoàn toàn có thể xây dựng website bán hàng cho riêng mình. Việc tạo trang web mang thương hiệu của chính mình sẽ khiến người dùng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, minh bạch. Không chỉ vậy, tối ưu trải nghiệm người dùng bằng cách thiết kế trang web với các tính năng thông minh, liên lợi. Từ đó thu hút khách hàng đến với trang web và mua hàng của bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online nhiều đơn

Để kinh doanh quần áo trẻ em online thành công nhanh chóng thì đừng bỏ qua kinh nghiệm bán hàng dưới đây.

Xác định vốn đầu tư kinh doanh

Với hình thức kinh doanh online, chủ kinh doanh sẽ không cần quá nhiều vốn đầu tư. Bởi người bán không cần nhập quá nhiều mặt hàng cùng một lúc và cũng không cần thuê mặt bằng kinh doanh. 

Tuy nhiên cần lựa chọn sản phẩm kỹ càng và đảm bảo mức độ đa dạng. Khách hàng mua trực tuyến thường quan tâm đến ảnh sản phẩm. Nên hãy đầu tư vào việc quay chụp làm nổi bật sản phẩm, nguồn hàng uy tín, quảng cáo và phí vận chuyển.

Xác định vốn đầu tư kinh doanh

Với hình thức kinh doanh online, chủ kinh doanh sẽ không cần quá nhiều vốn đầu tư

Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Kinh doanh quần áo trẻ em bạn cũng cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể. Ví dụ như nhóm trẻ em sơ sinh, dưới 4 tuổi, từ 5 đến 10 tuổi hay học sinh cấp 1, cấp 2,....

Mỗi nhóm đối tượng sẽ có xu hướng sở thích thời trang khác nhau. Bởi vậy chủ kinh doanh nên đầu tư nghiên cứu xu hướng lựa chọn quần áo của ba mẹ, mức giá trung bình, chất liệu, kiểu dáng,... Tập trung nghiên cứu nhu cầu khách hàng, không nhập hàng theo sở thích cá nhân mà chú ý những gì khách mong muốn.

Tìm nguồn hàng quần áo giá sỉ

Nguồn hàng chất lượng, giá thành hợp lý sẽ quyết định 50% thành công khi kinh doanh quần áo trẻ em online. Các bạn có thể trở thành cộng tác viên bán hàng nếu chưa có vốn kinh doanh. Hoặc tìm nguồn tại những chợ đầu mối uy tín, nổi tiếng như Ninh Hiệp, Đồng Xuân, …. 

Khi tìm nguồn hàng, các bạn lưu ý về chính sách giá, bảo hành, đổi trả của đơn vị phân phối. Từ đó đảm bảo quyền lợi của mình khi mua hàng với số lượng lớn.

>>Xem thêm:  Tổng hợp nguồn hàng quần áo sỉ giá rẻ dành cho người mới bắt đầu

Kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, các bạn phải có một bản kế hoạch bán hàng đầy đủ, hoàn chỉnh. Quá trình kinh doanh của bạn sẽ dựa vào đó để phát triển từng bước, cách thức hoạt động, xác định mục tiêu rõ ràng. 

Thông qua kế hoạch, các bạn sẽ biết được đường đi nước bước, công việc được sắp xếp khoa học. Nhờ vào đó để đo lường hiệu quả công việc, đưa ra những hướng giải quyết loại bỏ thiết sót. Kinh doanh quần áo trẻ em online có mức cạnh tranh lớn nên cần chú ý bước lên kế hoạch để đảm bảo thành công.

Kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online

Kinh doanh quần áo trẻ em online cần chú ý bước lên kế hoạch để đảm bảo thành công

>>Xem thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất 2023

Thực hiện các chương trình quảng cáo

Kinh doanh trên nền tảng online các bạn sẽ được hỗ trợ nhiều trong quá trình quảng cáo. Phần lớn các nền tảng đều hỗ trợ công cụ quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng. Nếu bạn bán hàng trên Facebook thì có thể sử dụng Facebook Ads. Google Ads và Google Shopping sử dụng khi bán hàng trên trang web. Và mỗi sàn thương mại điện tử lại có những công cụ quảng cáo khác nhau. Đây là những công cụ quảng cáo trả phí, tuy nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với số lượng khách hàng khổng lồ, mang lại lợi nhuận nhanh chóng.

>>Xem thêm:  Top 14 phần mềm quản lý bán hàng quần áo nên dùng nhất 2023

Chăm sóc khách hàng sau bán

Chăm sóc bán hàng sau bán là một khâu quan trọng để đạt được thành công trong quá trình kinh doanh. Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ làm tăng tỷ lệ quay lại mua hàng tiếp theo. Nếu sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý chắc chắn họ sẽ giới thiệu thêm nhiều khách hàng đến ủng hộ shop bạn.

Chăm sóc khách hàng sau bán

Chăm sóc bán hàng sau bán là một khâu quan trọng để đạt được thành công

>>Xem thêm: Bật mí 10 cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả 100%

Một số yếu tố thành công khi bán quần áo trẻ em online

Một số lưu ý sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng thành công trên con đường kinh doanh quần áo dành cho trẻ em.

Lựa chọn tên cửa hàng, thương hiệu

Với một cửa hàng bán quần áo online thì nên chọn cái tên ngắn gọn, dễ nhớ và gần gũi với mẹ và bé. Hãy để khách hàng nhận biết được sản phẩm bạn đang kinh doanh khi nhắc đến cái tên của shop. Bạn có thể lựa chọn tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhưng nên chọn tên dễ phát âm và dễ hiểu.

Tư vấn tận tâm, chân thành

Khách hàng chắc chắn rất thích những cửa hàng có nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm. Luôn giải đáp thắc mắc kịp thời để mang lại sự hài lòng cho người mua. Từ đó tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Một số yếu tố thành công khi bán quần áo trẻ em online

Một số yếu tố thành công khi bán quần áo trẻ em online

Viết bài bán hàng thu hút

Bán hàng trên nền tảng online thì những bài viết quảng cáo sẽ là yếu tố đầu tiên níu chân khách hàng. Để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn hãy đảm bảo nội dung súc tích, dễ hiểu. Ngoài nội dung về sản phẩm hãy nhấn mạnh thêm những chương trình quảng cáo để tăng khả năng thu hút khách hàng.

>>Xem thêm: Top những mẫu content quảng cáo thời trang thu hút nhất 2023

Như vậy POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online thành công nhanh chóng. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ vận dụng hiệu quả với mô hình kinh doanh của mình. Theo dõi POS365 để có thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!