Câu chuyện kinh doanh

Mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính là ý tưởng đã và đang được nhiều người triển khai vì nhu cầu về sản phẩm này ngày càng tăng cao. Nếu bạn đang chuẩn bị mở đại lý hay cơ sở nhôm kính thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của POS365 nhé!

Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính thành công [2024]

I. Mở cửa hàng nhôm kính cần gì?

Chuẩn bị kỹ lưỡng mọi yếu tố trước khi bắt tay vào buôn bán sản phẩm nhôm kính rất quan trọng. Và để phát triển thành công ngành hàng nhôm kính, bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

1.1. Chi phí mở cửa hàng nhôm kính

Để có thể xác định cụ thể được số vốn kinh doanh thì bạn cần phải lập được bảng kế hoạch chi tiết về việc phân bổ nguồn vốn, bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng;

  • Chi phí thiết kế, trang trí không gian cửa hàng;

  • Chi phí mua nguyên vật liệu phụ kiện: Nhôm kính, máy bắn keo, máy cắt kính, máy hàn,...

  • Chi phí nhập hàng;

  • Chi phí thuê nhân viên;

  • Tiền điện nước, wifi;

  • Chi phí dự phòng,...

Nếu bạn muốn mở một cửa hàng kinh doanh nhôm kính có quy mô nhỏ và vừa thì chi phí sẽ dao động khoảng 70 - 100 triệu đồng. Nếu bạn muốn mở cửa hàng có quy mô lớn thì có thể kết hợp vừa kinh doanh vừa huy động vốn. Vì vậy, bạn cần phải cân đối thu chi sao cho hợp lý nhất. 

Chi phí mở cửa hàng nhôm kính

Chi phí mở cửa hàng nhôm kính

1.2. Kế hoạch nhân sự cho cửa hàng

Một cửa hàng kinh doanh nhôm kính sẽ bao gồm các bộ phận nhân sự sau:

  • Bộ phận quản lý: Người góp vốn quản lý những bộ phận riêng gồm có: Tài chính (theo dõi thu chi, giám sát nhân viên), kinh doanh nhôm kính (phụ trách quan hệ với khách hàng, marketing, tạo dựng mối quan hệ mới,...)

  • Nhân viên bán hàng: 1 - 3 nhân viên hoạt bát, năng động và giao tiếp tốt;

  • Bộ phận kỹ thuật: 2 - 3 người, đảm bảo có thợ chính, tay nghề cứng;

  • Bộ phận vận chuyển: 1 nhân viên nhanh nhẹ, có phương tiện đi lại.

Kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho cửa hàng

Kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho cửa hàng

II. Kinh nghiệm mở cửa hàng nhôm kính hiệu quả

Mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính có lãi không phụ thuộc rất lớn vào kế hoạch kinh doanh bạn thực hiện. Chính vì điều đó nên cần phải lên kế hoạch thật cẩn thận và chi tiết.

2.1. Chủ kinh doanh có kiến thức kỹ thuật và tay nghề thành thạo

Để có thể mở được cửa hàng hoặc đại lý kinh doanh nhôm kính thì chủ kinh doanh phải có kiến thức về sản phẩm cũng như tay nghề thành thạo. Các sản phẩm nhôm kính mà bạn cần hiểu rõ bao gồm:

  • Nhôm: Nhôm cỏ, nhôm Xingfa, nhôm Việt Pháp, nhôm EuroVN, nhôm Eurowindow,...

  • Kính: kính cường lực, kính Việt Nhật, kính màu, kính siêu trong, kính mờ đục, kính phun cát,...

  • Cửa nhôm Xingfa, cửa kính bản lề sàn, cửa kính lùa,...

Bên cạnh đó, bạn cũng phải có kiến thức về vật liệu kỹ thuật lắp ghép, sản xuất các bộ cửa kính bản lề sàn, cửa nhôm Xingfa,... để đào tạo nhân viên học việc hoặc kiểm soát chất lượng thi công của thợ nhôm kính. 

2.2. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Việc nghiên cứu thị trường rất quan trọng vì đây là cơ sở để xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của cửa hàng bạn. Nghiên cứu đánh giá thị trường sẽ giúp bạn xác định được các yếu tố sau đây:

  • Nghiên cứu và đánh giá các đối thủ cạnh tranh với cửa hàng của bạn;

  • Lượng cầu theo khu vực, từ đó xác định khu vực kinh doanh chính;

  • Định vị thương hiệu trong ngành kinh doanh nhôm kính;

  • Xây dựng khung giá sản phẩm tạo thế mạnh cạnh tranh với các đối thủ khác;

  • Tìm hiểu các mẫu mã sản phẩm của đối thủ có đa dạng và giá thành như thế nào;

  • Các yếu tố cần thiết khác như cơ sở vật chất, nguồn cung và chất lượng dịch vụ trong ngành;

2.3. Tìm mặt bằng thuê cửa hàng

Tìm địa điểm thuê cửa hàng là yếu tố quan trọng để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có một số vốn ổn định thì hãy lựa chọn thuê vị trí ở những vị trí đông đúc, có nhiều người đi qua, giao thông thuận tiện. Trong trường hợp nếu tài chính không phù hợp thì hãy tìm những vị trí xa trung tâm một chút nhưng vẫn phải đảm bảo đó là nơi có tiềm năng phát triển. 

Tìm mặt bằng thuê cửa hàng phù hợp

Tìm mặt bằng thuê cửa hàng phù hợp

2.4. Máy móc kỹ thuật và vật tư đầu vào

Khi mở cửa hàng nhôm kính thì việc đầu tư máy móc kỹ thuật và vật tư đầu vào rất quan trọng. Các loại máy móc cần có dùng để phục vụ việc lắp đặt cửa nhôm kính gồm máy ép góc, máy cắt nhôm,...

Vật tư đầu vào bao gồm: Kính cường lực, bán cường lực 5ly, 8ly, 10ly, 12ly, 15ly; Nhôm hệ 700, hệ 1000, nhôm Xingfa, Việt Nhật, Việt Pháp,... Khi lựa chọn các đơn vị cung cấp máy móc, vật tư thì bạn cần phải tìm kiếm và khéo léo lựa chọn nhà cung cấp uy tín có chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý. 

2.5. Tìm nguồn nhập hàng

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nhôm kính ngày càng cao đáp ứng phục vụ nhu cầu của con người. Các sản phẩm làm từ kính cũng phải đòi hỏi kỹ thuật và có tính thẩm mỹ cao. Vì vậy mà yếu tố chất lượng sản phẩm vô cùng quan trọng. Chủ kinh doanh cần phải tìm nguồn cung cấp uy tín giúp cửa hàng giữ được nhóm khách hàng trung thành. 

2.6. Tìm kiếm khách hàng

Khi đã đáp ứng đầy đủ được các yếu tố địa điểm mở cửa hàng, nhân lực, nguồn nhập hàng thì việc vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu là tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhằm đem lại nguồn doanh thu duy trì hệ thống để tạo ra lợi nhuận. 

Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh xưởng sản xuất kính cường lực & nhôm; cửa hàng kinh doanh vật tư & phụ kiện nhôm kính chủ yếu là các đơn vị cung cấp dịch vụ thi công nhôm kính. Có thể tiếp cận tệp khách hàng này bằng cách chào hàng trực tiếp, gửi email marketing, chiết khấu ưu đãi,...

Tìm kiếm khách hàng

Tìm kiếm khách hàng

2.7. Marketing và quảng bá cửa hàng

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số hình thức marketing hiệu quả để các chủ kinh doanh tham khảo:

  • Xây dựng website và fanpage Facebook: Việc này sẽ giúp bạn mở rộng được tệp khách hàng và có những đơn hàng online;

  • Quảng cáo sản phẩm và cửa hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo rõ ràng, chú ý đến tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến;

  • Truyền thông, quảng cáo đa dạng bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi xung quanh khu vực cửa hàng, marketing miệng thông qua bạn bè, người thân bằng cách PR nhiệt tình hãy chiết khấu % cho họ mỗi khi có khách đến mua hàng;

  • Lên kế hoạch khuyến mãi, giảm giá vào các dịp đặc biệt, Lễ Tết,...

2.8. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

Hiện nay trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt với những ngành nghề kinh doanh có nhiều loại mặt hàng, mẫu mã và nhiều thương hiệu khác nhau thì việc sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng là lựa chọn đúng đắn và hiệu quả. 

Thay vì quản lý trên sổ sách dễ gây nhầm lẫn, sai sót thì việc áp dụng công nghệ quản lý giúp chủ cửa hàng tối ưu quy trình quản lý, giảm thiểu những vấn đề sai sót, nhầm lẫn, hạn chế những rủi ro mức cao nhất. Từ đó giúp cho việc kinh doanh được khởi sắc và thành công. 

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nhôm kính

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nhôm kính

Phần mềm quản lý cửa hàng POS365 là phần mềm quản lý bán hàng kim khí hàng đầu Việt Nam với hơn 90.000 khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng và sử dụng với những tính năng nổi bật sau đây: 

  • Quản lý kho hàng hoá hiệu quả 

  • Tối ưu quy trình bán hàng 

  • Hỗ trợ tính năng quét mã vạch sản phẩm 

  • Tích hợp máy thu ngân, máy in tem, máy in mã vạch, két tiền…

  • Tích hợp nhiều cổng thanh toán như QR Code, chuyển khoản… 

  • Quản lý thông tin khách hàng, thông tin đối tác 

  • Quản lý từ xa ngay cả khi không có mặt ở cửa hàng 

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY:

III. Bí quyết kinh doanh nhôm kính hiệu quả

Tham khảo bí quyết kinh doanh nhôm kính hiệu quả đã và đang được nhiều chủ cửa hàng áp dụng thành công!

3.1. Tham gia các tổ chức liên quan

Một yếu tố có thể giúp bạn phát triển kinh doanh cửa hàng nhôm kính là tận dụng các mối quan hệ, chẳng hạn như tham gia các tổ chức xung quanh khu vực của bạn như tổ chức sự kiện, dự án xây dựng, các nhà quy hoạch, đội thầu thi công, hội nhóm cơ khí,... Khi bạn đã có mối quan hệ kinh doanh tốt với những tổ chức đó thì cửa hàng của bạn sẽ có nền tảng phát triển ổn định và bền vững.

3.2. Chuẩn bị danh mục sản phẩm toàn diện

Dù mở cửa hàng nhôm kính nhưng chắc chắn bạn không thể bán hết tất cả các sản phẩm nhôm kính, mà bạn cần phải phân chia thành các danh mục sản phẩm. Việc này không chỉ giúp quản lý hàng hóa dễ dàng mà còn giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả.

Chuẩn bị danh mục sản phẩm toàn diện

Chuẩn bị danh mục sản phẩm toàn diện

3.3. Có phương án dự phòng

Trong quá trình kinh doanh, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những phương án khác nhau. Bởi môi trường kinh doanh luôn xảy ra nhiều biến cố, bạn không thể chắc chắn mọi việc sẽ đi đúng hướng theo kế hoạch kinh doanh đặt ra lúc ban đầu. Do đó, hãy luôn chuẩn bị cho mình những kế hoạch B, kế hoạch C, nhất là các yếu tố như vốn, nguyên liệu, nguồn nhân lực,...

3.4. Không nên mở rộng quy mô vội vàng

Khi cửa hàng đã đi vào hoạt động kinh doanh ổn định thì nhiều chủ kinh doanh sẽ tính đến việc mở rộng quy mô. Tuy nhiên, nếu mở rộng quy mô vội vàng thiếu tính toán cụ thể thì nó sẽ trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy lên một kế hoạch riêng cho tương lai cho doanh nghiệp của bạn. Việc mở rộng quy mô cũng cần phải có một bản chiến lược chi tiết, cụ thể như khi mới thành lập doanh nghiệp. 

Không nên mở rộng quy mô vội vàng

Không nên mở rộng quy mô vội vàng

Nội dung bài viết trên đây POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc về kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh nhôm kính thành công. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có cho mình những chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu thành công. Đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích nhé! Chúc bạn thành công! 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí tối ưu chi phí nhất 2024