Câu chuyện kinh doanh

Trong một vài năm trở lại đây mặt hàng trẻ em đã trở thành sản phẩm được rất nhiều gia đình quan tâm hơn bao giờ hết, do nhu cầu làm đẹp ngày càng được tăng lên. Do đó rất nhiều chủ cửa hàng đã tận dụng cơ hội này để mở mô hình kinh doanh giày dép trẻ em. Vậy làm thế nào kinh doanh đạt hiệu quả cao cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Bỏ túi các bí kíp kinh doanh giày dép trẻ em thành công nhất

I. Tiềm năng khi kinh doanh giày dép trẻ em

Có thể nói ngành hàng mẹ và bé chưa bao giờ ngưng hấp dẫn bởi thị trường ngày càng mở rộng do dân số Việt Nam là dân số trẻ, tỷ lệ trẻ sinh ra mỗi năm cao. Sau đây là những tiềm năng mà khiến nhiều người lựa chọn đầu tư kinh doanh giày dép trẻ em:

Tiềm năng khi kinh doanh giày dép trẻ em

Tiềm năng khi kinh doanh giày dép trẻ em

  • Tăng trưởng dân số: Dân số trẻ em đang gia tăng, điều này tạo ra nhu cầu lớn cho giày dép trẻ em. Ngày càng có nhiều bố mẹ muốn đảm bảo sự thoải mái và sự phát triển tốt nhất cho con cái của họ bằng cách mua giày dép chất lượng.

  • Thế hệ bố mẹ hiện đại: Thế hệ bố mẹ hiện đại thường có thu nhập cao hơn và chuộng việc mua sắm cho con cái. Họ tìm kiếm những sản phẩm tốt, thời trang và an toàn cho trẻ em, bao gồm giày dép.

  • Thị trường ngoại vi: Ngoài việc tiếp cận thị trường nội địa, bạn còn có thể mở rộng kinh doanh sang thị trường quốc tế. Giày dép trẻ em từ các nhãn hiệu nổi tiếng thường được xuất khẩu và có thể thu hút các đối tác và khách hàng toàn cầu.

  • Thay đổi mốt: Mốt giày dép thường thay đổi liên tục. Bạn có thể tận dụng xu hướng mới và tiến xa hơn bằng cách cung cấp những mẫu giày độc đáo, phù hợp với phong cách thời trang mới nhất dành cho trẻ em.

  • Đa dạng sản phẩm: Trong lĩnh vực giày dép trẻ em, có rất nhiều dạng sản phẩm khác nhau để bạn khám phá. Bạn có thể kinh doanh giày thông thường, giày thể thao, giày đi trong nhà, dép xăng đan và nhiều hơn nữa.

  • Phân khúc thị trường: Bạn có thể chọn các phân khúc thị trường như giày cho em bé, giày cho trẻ em nhỏ, giày cho trẻ em vị thành niên và nhiều độ tuổi khác nhau. Điều này giúp bạn tập trung vào mục tiêu khách hàng cụ thể và tận dụng các cơ hội hiện có.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cạnh tranh cũng rất cao trong ngành này. Để thành công, bạn cần nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, xác định mục tiêu khách hàng, cung cấp những sản phẩm chất lượng, đa dạng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép siêu lợi nhuận cực hay

II. Những thứ cần chuẩn bị trước khi kinh doanh giày dép trẻ em

Sau đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức mà bạn cần chuẩn bị trước khi kinh doanh mặt hàng giày dép trẻ em. 

2.1 Xác định mặt hàng và đối tượng hướng đến

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng thế bạn không thể có đủ khả năng hướng đến quá nhiều đối tượng. Vậy nên trước khi bắt đầu điều quan trọng bạn cần xác định mặt hàng kinh doanh là gì và đối tượng mà bạn muốn hướng chủ yếu là ai.
Sau đó cần phải có câu trả lời chính xác sau khi nghiên cứu kỹ lượng thị trường và nguồn lực của mình từ đó đưa ra được chiến lược kinh doanh tốt, thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận cao.

2.2 Chọn địa điểm cho cửa hàng giày dép trẻ em

Khi chọn địa điểm để kinh doanh giày dép trẻ em, bạn nên lựa chọn địa điểm gần các khu vực có đông dân cư, đặc biệt là khu vực có nhiều gia đình có con nhỏ sẽ giúp tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.

Một gợi ý là bạn nên đặt cửa hàng gần các trường học là một lựa chọn thông minh. Phụ huynh thường có xu hướng mua giày dép mới cho con cái khi họ cần thay đổi, và trường học là nơi khách hàng tiềm năng tập trung.

Chọn địa điểm cho cửa hàng giày dép trẻ em

Chọn địa điểm cho cửa hàng giày dép trẻ em

Hoặc một địa điểm khác để thu hút khách hàng là bạn có thể lựa chọn gần các cửa hàng khác như cửa hàng quần áo trẻ em, cửa hàng đồ chơi, hoặc các cơ sở vui chơi giải trí cho trẻ em có thể giúp tăng lượng khách hàng và thu hút sự chú ý từ phụ huynh.

Ngoài ra, cần xem xét các yếu tố như chi phí thuê mặt bằng, mức độ cạnh tranh trong khu vực và tiềm năng phát triển tương lai. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thành công của một cửa hàng không chỉ phụ thuộc vào địa điểm mà còn vào cách kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. 

>> Xem thêm: Làm thế nào để kinh doanh giày dép Quảng Châu hốt bạc nhanh nhất?

2.3 Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để kinh doanh giày dép trẻ em

Số vốn cần thiết để kinh doanh giày dép trẻ em có thể khác nhau tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, mục tiêu kinh doanh và thị trường địa phương. Dưới đây là một số khoảng vốn bạn có thể cần chuẩn bị:

  • Mặt bằng và thuê: Chi phí thuê mặt bằng và các khoản tiền đặt cọc có thể chiếm một phần lớn trong nguồn vốn ban đầu. Tùy thuộc vào vị trí và kích thước cửa hàng, bạn nên tính toán các chi phí này để có sự chuẩn bị đủ vốn.

  • Mua hàng và lưu kho: Bạn cần đầu tư vào việc mua sắm hàng hóa để cung cấp cho cửa hàng. Điều này bao gồm chi phí mua giày dép từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp đáng tin cậy. Bạn cũng cần lưu kho hàng hóa và xây dựng hệ thống quản lý kho hiệu quả.

  • Thiết kế cửa hàng và trang trí: Để tạo một môi trường thu hút khách hàng nhất là khách hàng trẻ em, bạn có thể cần đầu tư trong việc thiết kế cửa hàng, trang trí và mua đồ nội thất.

  • Quảng cáo và tiếp thị: Để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu, bạn cần đầu tư vào các hoạt động quảng cáo và tiếp thị. Điều này có thể bao gồm quảng cáo trực tuyến, quảng cáo địa phương, tiếp thị qua mạng xã hội và tạo các chương trình khuyến mãi.

  • Chi phí vận hành: Hãy tính toán các chi phí vận hành cần thiết, bao gồm lương nhân viên, tiền điện, nước, internet và các chi phí khác như bảo dưỡng và bảo trì.

  • Dự phòng tài chính: Không quên tính toán một khoảng tiền dự phòng để đối phó với các khó khăn hoặc tình huống bất ngờ trong quá trình kinh doanh.

Quan trọng là bạn phải nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết để ước tính số vốn cụ thể mà bạn cần. Bạn cũng nên tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia tài chính hoặc các nguồn tài chính khác để có thông tin chi tiết và hỗ trợ trong việc xây dựng kế hoạch tài chính. 

>> Xem thêm: Cảnh báo 4 rủi ro kinh doanh giày dép mà bạn dễ gặp phải

2.4 Tìm kiếm nguồn hàng nhập chất lượng, uy tín

Kinh doanh giày dép trẻ em được đánh giá là một trong những loại hàng kinh doanh có tỷ lệ quay vòng vốn nhanh nhất, vậy nên việc tìm được nguồn hàng chất lượng có giá cả hợp lý là một bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn tìm được nguồn hàng vừa đảm bảo được chất lượng ở mức tốt nữa có thể cạnh tranh giá trên thị trường thì cơ hội thành công của bạn là cực kỳ lớn.

Tìm kiếm nguồn hàng nhập chất lượng, uy tín

Tìm kiếm nguồn hàng nhập chất lượng, uy tín

Để có thể chọn được nguồn hàng tốt bạn có thể khảo sát thị trường thực tế để tìm nguồn hàng chất lượng và có thể tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt trước khi đưa ra quyết định bạn cần phải so sánh kỹ chất lượng giá cả và lợi ích của nguồn hàng.

>> Xem thêm: Kinh doanh giày dép lấy hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

III. Những kinh nghiệm kinh doanh giày dép hiệu quả

Tiếp sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài bí kíp mà bạn có thể vận dụng để quá trình kinh doanh thành công và thu hồi vốn nhanh hơn.

3.1 Liên tục cập nhật mẫu mã mới

Thường xuyên nắm bắt xu hướng thời trang cũng như cập nhật mẫu mã giày dép trẻ em mới giúp bạn có thêm cơ hội kinh doanh giày dép trẻ em cạnh tranh với các đối thủ khác. Đây cũng được coi là một lợi thế tốt giúp phần thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn.

Các mẫu giày dép trẻ em trong những năm gần đây không chỉ đa dạng về màu sắc, kiểu dáng mà còn được thiết kế những hình ảnh ngộ nghĩnh và sinh động.

Liên tục cập nhật mẫu mã mới

Liên tục cập nhật mẫu mã mới

3.2 Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với mục tiêu của cửa hàng 

Trong thời buổi kinh doanh như hiện nay thì để kinh doanh thành công bạn không thể không làm marketing cả online lẫn offline nhất là các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực thời trang. Ngay từ khi dự định kinh doanh giày dép trẻ em bạn đã cần phải lên kế hoạch quảng cáo và cần tư vấn mở cửa hàng giày dép của các chủ shop đã đi trước.

Một số hoạt động để marketing có thể kể đến như phát tờ rơi; xây dựng một fanpage trên Facebook; các chiến lược xúc tiến;…

>> Xem thêm: Cẩm nang kinh doanh giày dép online "vốn ít lãi khủng"

3.3 Ưu tiên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng

Hiện nay rất nhiều chủ cửa hàng đã lựa chọn sử dụng các phần mềm bán hàng để quản lý hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn. Các phần mềm này mang lại cho họ rất nhiều lợi ích khi kinh doanh. 

Ưu tiên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng

Ưu tiên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng

Một trong những phần mềm bán hàng đang rất được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến chính là POS365. Dưới đây là một số ưu điểm của việc sử dụng phần mềm này để hoạt động quản lý:

  • Quản lý hàng hóa: POS365 giúp bạn quản lý tình trạng hàng tồn kho chính xác. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra số lượng hàng trong kho, cập nhật thông tin về size, màu sắc và mô hình sản phẩm. Điều này giúp bạn theo dõi lượng hàng tồn kho, phân loại hàng hóa và lên kế hoạch đặt hàng mới một cách hiệu quả.

  • Quản lý đơn hàng: Phần mềm quản lý bán hàng này hỗ trợ quản lý quá trình bán hàng từ việc tiếp nhận đặt hàng cho đến lập hóa đơn và giao hàng. Bạn có thể theo dõi trạng thái đơn hàng từ khi khách hàng đặt hàng cho đến khi giao hàng thành công giúp tăng tính chính xác và nhanh chóng trong quy trình bán hàng và giá danh sách làm việc của bạn.

  • Quản lý khách hàng: Phần mềm này cho phép bạn lưu trữ thông tin khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và lịch sử mua hàng, từ đó tạo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và tiếp

  • Báo cáo và phân tích: POS365 cung cấp các báo cáo và công cụ phân tích giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của mình. Bạn có thể xem doanh số bán hàng, lợi nhuận, sản phẩm bán chạy nhất và các chỉ số kinh doanh quan trọng khác. Điều này giúp bạn theo dõi hiệu quả kinh doanh và đưa ra các quyết định cải thiện hiệu suất.

  • Tích hợp tính năng thanh toán: POS365 có tích hợp nhiều tính năng thanh toán, cho phép bạn thu tiền từ khách hàng một cách tiện lợi. Điều này giúp đơn giản hóa quy trình thanh toán, tăng tính chính xác và giảm thời gian xử lý.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn về kinh doanh giày dép trẻ em, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn mặt hàng tiềm năng để kinh doanh.