Câu chuyện kinh doanh

Với mẫu mã đa dạng và giá thành phải chăng thì các mặt hàng giày dép Quảng Châu chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều dân buôn ở Việt Nam. Và nếu bạn đang kinh doanh giày dép Quảng Châu thì hãy tham khảo một số cách nhập hàng cũng như một số lưu ý chúng tôi muốn chia sẻ với bạn trong bài viết ngay sau đây.

Làm thế nào để kinh doanh giày dép Quảng Châu hốt bạc nhanh nhất?

I. Tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh giày dép Quảng Châu

Kinh doanh giày dép Quảng Châu có tiềm năng và rủi ro nhất định. Dưới đây là một số điểm mạnh và yếu của việc kinh doanh mẫu hàng giày dép Quảng Châu:

1.1 Tiềm năng

  • Chi phí thấp: Giày dép Quảng Châu thường có giá thành rẻ hơn so với nhiều nguồn cung khác cho phép bạn mua số lượng lớn hàng hóa với chi phí thấp, từ đó tăng lợi nhuận và cạnh tranh trên thị trường.

  • Đa dạng sản phẩm: Quảng Châu là trung tâm sản xuất giày dép quốc tế với nhiều nhà máy và nhà cung cấp. Bạn có thể tìm thấy một loạt các loại giày dép, từ giày thể thao đến giày cao gót, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

  • Chất lượng sản phẩm: Mặc dù giá thành thấp, giày dép Quảng Châu cũng có thể đáp ứng được yêu cầu chất lượng. Nếu bạn có thể lựa chọn các nhà cung cấp uy tín và kiểm tra hàng hóa một cách cẩn thận, bạn có thể cung cấp những sản phẩm đáng tin cậy cho khách hàng.

Tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh giày dép Quảng Châu

Tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh giày dép Quảng Châu

1.2 Rủi ro

  • Cạnh tranh khốc liệt: Vì Quảng Châu là một trung tâm sản xuất lớn, cạnh tranh trong ngành giày dép rất khốc liệt. Bạn cần phải cẩn trọng khi xây dựng nhãn hiệu riêng của mình và tìm những điểm đặc biệt để phân phối và quảng cáo sản phẩm của mình.

  • Vấn đề bản quyền: Một số nhà sản xuất ở Quảng Châu có thể không tuân thủ đúng các quyền sở hữu trí tuệ và có thể sản xuất các sản phẩm giả mạo hoặc vi phạm bản quyền. Điều này có thể gây ra vấn đề pháp lý cho bạn nếu không lựa chọn đúng nguồn cung cấp.

  • Chất lượng không đồng đều: Mặc dù có những sản phẩm chất lượng, một số nhà cung cấp còn có thể cung cấp hàng hóa kém chất lượng. Bạn cần phải làm việc với những nhà cung cấp đáng tin cậy và kiểm tra hàng hóa trước khi giao cho khách hàng của mình.

  • Vận chuyển và thời gian xử lý: Khi kinh doanh giày dép Quảng Châu, bạn cần phải quản lý vận chuyển và thời gian xử lý một cách hiệu quả. Khoảng cách xa và thời gian giao hàng kéo dài có thể gây khó khăn trong việc điều phối hàng hóa và cung cấp đồng thời cho khách hàng.

Để thành công trong kinh doanh giày dép Quảng Châu, hãy cân nhắc các yếu tố tiềm năng và rủi ro trên và phát triển một kế hoạch kinh doanh chi tiết để điều hướng công việc của mình. 

>> Xem thêm: Cảnh báo 4 rủi ro kinh doanh giày dép mà bạn dễ gặp phải

II. 2 Cách nhập giày dép Quảng Châu giá sỉ về buôn bán phổ biến nhất

Tiếp theo đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn 2 cách nhập giày dép Quảng Châu uy tín và chất lượng nhất.

2.1 Đặt hàng qua các chợ đầu mối giày dép tại Quảng Châu Trung Quốc

Đây là cách mà nhiều người lựa chọn để kinh doanh giày dép Quảng Châu. Với hình thức này bạn sẽ được nhập hàng với giá tốt nhất do mua trực tiếp và không qua bất cứ trung gian nào và có thể mặc cả được với người bán. Bạn có thể chủ động trong quá trình lựa chọn mẫu mã và biết được chất lượng thực tế của sản phẩm.

Đặt hàng qua các chợ đầu mối giày dép tại Quảng Châu Trung Quốc

Đặt hàng qua các chợ đầu mối giày dép tại Quảng Châu Trung Quốc

Nhưng bên cạnh những ưu điểm thì phương thức này cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm. Bạn sẽ tốn kém chi phí và công sức đi lại và ăn ở. Ngoài ra do mất nhiều chi phí đi lại nên đòi hỏi bạn phải nhập số lượng lớn sản phẩm thì quá trình kinh doanh mới có thể có lãi.

Nếu không biết tiếng trung thì đây có thể là một trở ngại lớn với bạn. Trường hợp xấu nhất bạn có thể bị chủ shop hoặc phiên dịch thông đồng với nhau nâng giá sản phẩm hoặc không trung thực về chất lượng sản phẩm.

Một số chợ đầu mối giày dép nổi tiếng có thể kể đến như:

  • Chợ Hoàn Cầu, Trung tâm thương mại quốc tế số 26, Trạm Tây, thành phố Quảng Châu

  • Chợ giày Thiên Hòa, số 20 đường Trạm Tây, Quảng Châu,Trung Quốc

  • Quảng trường giầy đường Thắng Kỳ, tọa lạc bên cạnh Cảnh Đô, Hoa Nam, Quảng Châu, Trung Quốc

  • Chợ giầy Âu Lục, tọa lạc tại Tòa nhà Hồng Cơ, số 24, đường Trạm Tây, thành phố Quảng Châu

  • Chợ giày Kim Phong, số 39, đường Trạm Tây

  • Chợ giầy Quốc tế, số 101, đường Hoàn Thị Tây

  • Chợ giầy Vạn Quốc, Tầng 1 của Khách sạn Việt Tú, số 28, đường Trạm Tây (mặt hàng chính là giày trẻ em)

>> Xem thêm: Kinh doanh giày dép lấy hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

2.2 Order sỉ giày dép Quảng Châu qua các trang thương mại điện tử

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì quá trình nhập hàng hoá kinh doanh cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua việc đặt hàng tại các trang thương mại điện tử. Đa phần để kinh doanh giày dép Quảng Châu thành công, chắc chắn bạn cũng nên biết 3 trang thương mại nổi tiếng được tin dùng đó là 1688, Taobao, Tmall; không chỉ để nhập hàng mà còn để nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh. Nhưng hầu hết nếu khách hàng muốn mua số lượng lớn thì thường chỉ quan tâm đến trang 1688 là nhiều.

Order sỉ giày dép Quảng Châu qua các trang thương mại điện tử

Order sỉ giày dép Quảng Châu qua các trang thương mại điện tử

Khi lựa chọn kinh doanh giày dép Quảng Châu theo hình thức này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và công sức đi lại, ăn ở. Bên cạnh đó bạn có thể tránh được khá nhiều rủi ro không mong muốn với điều kiện bạn phải chọn được công ty order trung gian tốt và uy tín. Ngoài ra bạn sẽ không hề lo lắng về vấn đề ngôn ngữ. Quá trình vận chuyển cũng được giải quyết dễ dàng khi bạn chỉ cần chọn cho đơn vị vận chuyển uy tín.

Nhưng hình thức kinh doanh này cũng tồn tại một số nhược điểm như người chủ kinh doanh sẽ không chủ động trong khâu chọn sản phẩm và bạn chỉ có thể lựa chọn được những mẫu mã được đưa lên các trang thương mại điện tử. Không chỉ thế bạn sẽ phụ thuộc khá nhiều vào các công ty order, và các rủi ro sẽ dễ dàng xảy ra nếu bạn không lựa chọn được đơn vị uy tín.

>> Xem thêm: Cẩm nang kinh doanh giày dép online "vốn ít lãi khủng"

III. Những lưu ý khi kinh doanh giày dép Quảng Châu

Để có thể kinh doanh giày dép xuất xứ từ Quảng Châu thành công không phải điều đơn giản, dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét giúp hạn chế được tối đa rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Những lưu ý khi kinh doanh giày dép Quảng Châu

Những lưu ý khi kinh doanh giày dép Quảng Châu

  • Tìm nhà cung cấp đáng tin cậy: Quảng Châu có nhiều nhà sản xuất và nhà cung cấp giày dép. Hãy nghiên cứu và lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm và đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và cung cấp hàng hóa đúng hẹn.

  • Kiểm tra chất lượng hàng hóa: Trước khi mua hàng, kiểm tra kỹ các sản phẩm để đảm bảo chất lượng. Bạn nên lựa chọn mẫu mã đại diện để kiểm tra các yếu tố như chất liệu, hoàn thiện và kích thước. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà cung cấp gửi mẫu để xem trước khi đặt mua hàng.

  • Xác định mục tiêu thị trường: Lựa chọn đúng mục tiêu thị trường và đối tượng khách hàng mà bạn muốn phục vụ. Lựa chọn kiểu giày, thiết kế, chất liệu và mức giá dựa trên sự phân tích kỹ càng về nhu cầu và xu hướng thị trường.

  • Xây dựng thương hiệu: Phát triển một thương hiệu riêng của bạn để tạo sự khác biệt và tạo niềm tin cho khách hàng. Đặt tên thương hiệu sáng tạo, thiết kế logo và packaging thể hiện giá trị và sự chuyên nghiệp.

  • Quản lý vận chuyển và giao hàng: Hãy quản lý các quy trình vận chuyển và giao hàng một cách chính xác để đảm bảo hàng hóa được chuyển giao đúng thời gian và đảm bảo tính toàn vẹn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

  • Kiểm tra về quyền sở hữu trí tuệ: Đảm bảo rằng sản phẩm bạn kinh doanh không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ như bản quyền hoặc thương hiệu đã đăng ký. Rủi ro vi phạm bản quyền có thể gây ra các vấn đề pháp lý nghiêm trọng.

  • Quản lý tình trạng hàng tồn kho: Theo dõi và quản lý tình trạng hàng tồn kho một cách chặt chẽ để tránh việc tiêu thụ số lượng lớn hàng hóa hoặc gặp khó khăn trong vận chuyển và lưu trữ.

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng, tư vấn mua hàng và chăm sóc sau bán hàng. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và cải thiện liên tục để duy trì và phát triển cơ sở khách hàng.

  • Theo dõi xu hướng và tìm kiếm cơ hội mới: Đừng ngừng nâng cấp kiến thức về các xu hướng thị trường và tìm kiếm cơ hội mới trong ngành công nghiệp giày dép. Theo dõi các triển vọng và thay đổi thị trường để thích nghi và phát triển kinh doanh của bạn.

>> Xem thêm: Bí quyết mở cửa hàng giày dép hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn một số kiến thức trong quá trình kinh doanh giày dép Quảng Châu, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu muốn lựa chọn hình thức này để kinh doanh.