Facebook Pixel thường hay được nhiều nhà kinh doanh sử dụng nhằm mục đích theo dõi thay đổi từ Facebook Ads. Khi cài đặt công cụ này, bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ hơn. Bên cạnh nó còn giúp tối ưu hóa chất lượng quảng cáo. Vậy Facebook Pixel là gì? Công cụ này được dùng nhằm mục đích gì? Làm sao để sử dụng hiệu quả nhất? Tất cả các thắc mắc trên sẽ được POS365 giải đáp ngay trong nội dung sau đây, hãy cùng tìm hiểu.
1. Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel hay còn gọi Facebook Pixel Code là đoạn mã mà bạn đặt trên trang Web của mình để đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web.
Facebook Pixel có mục đích nhằm thu thập dữ liệu, theo dõi những thay đổi từ Facebook Ads. Sau đó tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu để sử dụng cho những lần quảng cáo kế tiếp. Bên cạnh đó, việc này còn giúp bạn tiếp thị cho những người đã tương tác với Website.
Facebook pixel là đoạn mã đặt trên webiste của mình để đo lường hiệu quả quảng cáo
Nếu người dùng đang lo lắng sẽ không có sẵn nguồn thông tin để dùng và phải bắt đầu tất cả từ con số 0 thì facebook pixel chính là giải pháp. Nó sở hữu khả năng thu thập dữ liệu tức thời để khi người dùng tiến hành tạo quảng cáo, cung cấp thông tin tuyệt vời.
2. Cách hoạt động của Facebook Pixel
Khi đã trả lời được facebook pixel là gì thì chúng ta tìm tục tìm hiểu cách hoạt động của nó. Cách thức hoạt động của Facebook Pixel đó chính là đặt và kích hoạt cookie. Cài đặt hoàn tất bạn có thể theo dõi có bao nhiêu khách hàng đang truy cập và thực hiện tương tác với website và quảng cáo facebook.
Công cụ này rất thông minh, cho phép người sử dụng biết chuẩn xác đối tượng nào quảng cáo đang hướng tới và thực hiện phân tích rồi báo cáo mức độ hiệu quả facebook ads hiện đang chạy.
Cách thức hoạt động của Facebook Pixel đó chính là đặt và kích hoạt cookie
Có 2 loại pixel trên facebook đó là pixel chuyển đổi (Conversion pixel) (Pixel chuyển đổi) và Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem (Custom audience pixel). Tuy nhiên từ năm 2017 thì facebook đã thông báo ngừng hoạt động pixel chuyển đổi và chỉ hoạt động pixel có kết hợp cả hai tính năng giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.
3. Tính năng của Facebook Pixel
Pixel là công cụ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, nó sẽ giúp bạn tạo ra những lần quảng cáo chất lượng hơn. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của công cụ này:
3.1 Facebook Conversion Tracking - Theo dõi chuyển đổi Facebook
Bạn hoàn toàn có thể xem hành động của khách hàng khi tương tác với Website của bạn khi họ xem quảng cáo trên facebook. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể theo dõi khách hàng tương tác, mua hàng ở trang web thông qua facebook pixel ads. Việc theo dõi này sẽ giúp bạn xác định xu hướng của khách hàng. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo cùng những tính toán lợi tức đầu tư.
Facebook Conversion Tracking - Theo dõi chuyển đổi Facebook
Ví dụ: Khách hàng nhìn thấy quảng cáo Shopee về váy công sở trên điện thoại nhưng họ lại mua hàng trên máy tính. Việc cung cấp thông tin cần thiết này giúp người dùng điều chỉnh tuỳ chọn facebook ads chuẩn hơn.
3.2 Facebook Retargeting – Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Facebook Retargeting kết hợp với quảng cáo động trên Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận vào những đối tượng khách hàng đã ghé thăm website của bạn. Bên cạnh đó, Facebook Retargeting còn giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo từ những khách hàng truy cập, tương tác tại trang web. Bạn hoàn toàn thực hiện thao tác này ở trên phần cài đặt.
Facebook Retargeting – Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Ví dụ: Có một số đối tượng khách hàng lưu lại sản phẩm bằng cách đặt trong giỏ hàng nhưng chưa mua. Lúc này, retargeting sẽ tiến hành thu thập dữ liệu để người dùng chạy quảng cáo tiếp cận những khách hàng này. Để tăng tỷ lệ chốt đơn sẽ có kèm theo một số ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Đọc ngay: Seeding là gì? Seeding Facebook là gì? Cách áp dụng hiệu quả
3.3 Nhắm mục tiêu facebook
Dữ liệu trên pixel nhắm mục tiêu và quảng cáo động của facebook giúp quảng cáo của người dùng hiển thị nhắm vào mục tiêu những khách hàng đã truy cập vào website. Những dữ liệu cung cấp cho người dùng thật sự rất chi tiết.
Ví dụ: Khi khách hàng bỏ sản phẩm trong giỏ hàng thì người dùng có thể điều hướng quảng cáo hiển thị đúng sản phẩm mà khách hàng đang trữ trong giỏ hay người dùng có thể thêm vào danh sách mong muốn ngay trên website.
3.4 Scale chiến dịch hiệu quả
Tính năng lookalike audience cho phép người dùng nhân bản chiến dịch với các winning campaign hướng tới tệp khách hàng được pixel ghi nhận. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thực hiện nhân rộng ra các campaign khác hướng tới tệp khách hàng có tiềm năng mua hàng cao.
Cách scale này đem lại hiệu quả cao và được các chủ kinh doanh, nhà bán hàng online ở nước ta áp dụng để gia tăng số lượng đơn hàng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
Scale chiến dịch hiệu quả
3.5 Tạo danh sách khách hàng
Facebook Pixel sẽ giúp bạn xây dựng danh sách đối tượng quảng cáo dựa vào Targeting Pixel Data. Việc này được xác định dựa trên những thông tin Facebook có sẵn và phân loại khách hàng có cùng sở thích đã tương tác trên website.
Sau đó những quảng cáo sẽ tiếp cận họ. Tác dụng của hỗ trợ này đó chính là giúp người dùng mở rộng quy mô quảng cáo tới tệp đối tượng khách hàng sở hữu đặc điểm tương đồng với những đối tượng khách hàng tiềm năng đã được người dùng xác định.
3.6 Tạo khách hàng lookalike
Facebook có khả năng dùng dữ liệu mục tiêu để giúp người dùng xây dựng đối tượng khách hàng giống với những người có cùng sở thích, nhân khẩu học với những người đã thực hiện tương tác trên website của bạn. Tác dụng của hỗ trợ này đó chính là giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng cho người dùng.
Tạo khách hàng lookalike
3.7 Tối ưu hóa Facebook Ads cho việc chuyển đổi
Facebook Tracking Pixel Date sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo cho những sự kiện trên website. Nếu không sử dụng Pixel, quảng cáo của bạn sẽ chuyển đổi thành Link Clicks. Như vậy ngược lại nếu áp dụng Pixel, bạn hoàn toàn có thể giúp liên kết chặt chẽ với các mục tiêu kinh doanh được đặt ra ví dụ như mua hàng và thực hiện đăng ký.
3.8 Tối ưu hóa Quảng cáo Facebook dựa trên giá trị
Facebook sở hữu thuật toán thu thập dữ liệu từ website của bạn và tiến hành lưu thông tin khách hàng và số tiền họ chi ra. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tối ưu hóa đối tượng khách hàng để thiết lập quảng cáo tốt hơn. Đồng nghĩa với việc thuật toán này có chức năng tự động hiển thị quảng cáo đã được người dùng thiết lập hướng tới những người có khả năng mua hàng hoá, sản phẩm với giá trị cao.
Dễ dàng tối ưu hóa đối tượng khách hàng để thiết lập quảng cáo tốt
Xem thêm: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu
3.9 Truy cập sâu vào các công cụ và số liệu của Facebook Ads
Đây chính là lợi ích của việc cài đặt Pixel. Nếu như bạn không quan tâm với công cụ này thì bạn khó có thể sử dụng những tiện ích ở trên. Bên cạnh đó Pixel giúp bạn dễ dàng theo dõi các số liệu như chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng, chi phí cần trả đối với mỗi lượt chuyển đổi.
Nếu người dùng muốn biết những thông tin này cần phải thực hiện cài đặt pixel. Còn nếu không cài đặt thì bạn không thể tìm thấy những số liệu kể trên.
4. Cách tạo và chèn Facebook pixel vào website
Bạn đã biết cách tạo facebook pixel và chèn vào website hay chưa? Nếu chưa hãy tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây của chúng tôi để biết cách thực hiện.
4.1 Bước 1: Tạo Facebook Pixel
- Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào Facebook Events Manager. Tiếp theo hãy click vào icon (≡) nằm ở phía bên trái của màn hình, rồi chọn Pixels.
- Kế tiếp hãy nhấn vào hộp màu xanh có cụm từ Create a Pixel.
Nhập URL của website và chọn Create.
- Lúc này bạn cần tiến hành đặt tên cho đoạn của pixel rồi nhập URL của trang web và lựa chọn Create.
Chú ý: Tên của pixel cần đặt tên của công ty, doanh nghiệp và người dùng nên hạn chế đặt tên theo từng chiến dịch. Trong trường hợp muốn sử dùng nhiều pixel hơn thì bạn hãy dùng trình quản lý doanh nghiệp.
4.2 Bước 2: Chèn mã của pixel vào website
Muốn công cụ này thực hiện thu thập thông tin trên trang web thì bạn cần thực hiện code cho website. Cách thực hiện tương đối đa dạng và còn phụ thuộc vào nền tảng của trang web để lựa chọn cách phù hợp.
Trong trường hợp người dùng sử dụng nền tảng thương mại điện tử hoặc trình quản lý thẻ thì hãy tiến hành cài đặt pixel mà không cần phải code web. Điều người dùng cần phải thực hiện đó là tìm kiếm nền tảng mình hiện đang sử dụng nằm trên link trợ giúp tạo pixel của facebook và thực hiện theo các bước facebook hướng dẫn.
Còn trong trường hợp bạn có điều kiện hợp tác với đối tác có thể chỉnh code website hãy đề xuất ý kiến, thảo luận và đưa ra những phương án phù hợp. Sau đó hãy nhấn b để gửi các thông tin cần thiết hỗ trợ việc code website.
Chèn mã pixel vào website
Nếu không ở trong hai trường này thì người dùng cần tiến hành code web. Cụ thể các bước thực hiện:
-
Đầu tiên bạn cần nhấn vào cụm từ Manually Install the Code Yourself.
-
Tiếp theo, tiến hành copy và dán mã pixel vào đầu code của website. Kế đến hãy đặt mã vào sau thẻ và trước thẻ . Thao tác này cần phải thực hiện nhiều lần dành cho mọi trang web của bạn hoặc nhanh hơn bạn có thể sử dụng qua Template.
-
Sau đó, bạn hãy click vào cụm từ Automatic Advanced Matching (Tự động kết hợp nâng cao). Người dùng cần tiến hành chọn tất cả các lựa chọn hiển thị và công cụ sẽ tự động thực hiện khớp dữ liệu khách hàng trên trang web và Facebook. Nhờ đó mà quá trình chuyển đổi diễn ra một cách chính xác.
-
Bạn hãy nhập URL vào trang web và lựa chọn “Send Test Traffic” để kiểm tra sự chính xác của code.
-
Khi đã chắc chắn Facebook pixel đã cài đặt thành công để thuận tiện theo dõi các hoạt động thì bạn cần chọn chữ Continue.
4.3 Bước 3: Theo dõi các sự kiện phù hợp với doanh nghiệp
Có tới 17 sự kiện tiêu chuẩn và không có sự kiện nào giống nhau. Người dùng có thể chọn một trong 17 sự kiện để làm sao phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của công ty thông qua thao tác kéo nút chọn qua bên phải.
Người dùng nhấn theo dõi khi tải trang hoặc theo dõi các hành động nội tuyến với mỗi sự kiện quảng cáo.
-
Theo dõi sự kiện tải trang: Đây là tuỳ chọn có chức năng theo dõi các hoạt động liên quan đến việc đi tới một trang khác.
-
Theo dõi sự kiện nội tuyến: Tùy chọn này được sử dụng để theo dõi các hành động xảy ra trong trang. Ví dụ: Click thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
Cách sử dụng chức năng theo dõi sự kiện của doanh nghiệp
Người dùng cũng nên đặt tham số của các sự kiện này khác nhau để phục vụ cho việc quảng cáo.
Trong trường hợp người dùng muốn sử dụng các sự kiện tuỳ chỉnh hãy nhấn Custom Conversions nằm ở phía bên trái của facebook events manager. Tiếp theo hãy nhấn Create Custom Conversion để thực hiện tùy chỉnh các sự kiện chuyển đổi thông qua quy tắc URL.
4.4 Bước 4: Kiểm tra khả năng hoạt động của Facebook Pixel
Sử dụng send test traffic theo hướng dẫn ở bước 2 để kiểm tra cài đặt facebook pixel. Người dùng có thể tiến hành thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper vào Chrome.
Kiểm tra khả năng hoạt động
Tiếp theo hãy vào trang web có cài đặt facebook pixel và nếu thấy tiện ích FPH bạn sẽ tìm thấy mã pixel, cùng với biểu tượng này chuyển sang màu xanh lam và cửa hiện biểu thị số lượng pixel được bật lên. Cửa sổ này có tác dụng cho người dùng biết được pixel hiện có đang hoạt động hiệu quả không. Nếu như hoạt động không tốt thì thông tin liên quan tới lỗi sẽ được hiển thị để bạn tiến hành chỉnh sửa.
4.5 Bước 5: Thêm thông báo sử dụng Pixel vào Website
Mọi người dùng đều cần phải tuân thủ các điều khoản từ facebook và cần đảm bảo khách hàng khi thực hiện truy cập vào website đều biết rằng hiện trang web đang tiến hành thu thập thông tin, hoạt động của người dùng. Hãy thông báo tới người truy cập là bạn đang sử dụng facebook pixel và có thể thông tin của họ sẽ được thu thập qua cookie hay những cách thức khác.
Người dùng lưu ý thông báo này không bắt buộc và phải đưa ra hai sự lựa chọn là đồng ý hoặc từ chối thu thập dữ liệu. Nếu bạn chưa có nhiều sự hiểu biết về điều này hãy tham khảo Facebook Business Tools Terms để đọc quy định.
5. Cách sử dụng Facebook Pixel
Người dùng có thể dùng facebook pixel để thực hiện thu thập dữ liệu về 17 sự kiện tiêu chuẩn và sự kiện tùy chỉnh. Sau đây là cách sử dụng công cụ này để bạn đọc tham khảo:
5.1 Sử dụng Custom Audiences tại website
Pixel facebook cung cấp 17 sự kiện tiêu chuẩn và người dùng có thể tiến hành sao chép và dán mã sự kiện tiêu chuẩn, cụ thể:
-
Mua hàng: người nào đó hoàn tất quá trình mua hàng trên website của bạn.
-
Khách hàng tiềm năng: người nào đó vừa tiến hành đăng ký dùng thử hay tự cho mình là khách hàng tiềm năng ngay trên website của bạn.
-
Đăng ký hoàn tất: người nào đó vừa hoàn tất mẫu đăng ký trên website của bạn.
-
Thêm thông tin thanh toán: người nào đó vừa thực hiện nhập thông tin thanh toán của họ nằm trong quy trình mua hàng trên website của bạn.
Pixel facebook cung cấp 17 sự kiện tiêu chuẩn
-
Thêm vào giỏ hàng: người nào đó thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên website của bạn.
-
Thêm vào danh sách mong muốn: người nào đó vừa thực hiện thêm một sản phẩm vào danh sách mong muốn trên website của bạn.
-
Bắt đầu thanh toán: người nào đó vừa mới bắt đầu quá trình thực hiện thanh toán để mua hàng hoá, sản phẩm từ website của bạn.
-
Tìm kiếm: người nào đó dùng tính năng tìm kiếm để tìm kiếm thông tin hoặc hàng hoá, sản phẩm trên website của bạn.
-
Xem nội dung: người nào đó đang dừng lại trên một trang cụ thể trên website của bạn.
-
Liên hệ: người nào đó đang liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
-
Tùy chỉnh sản phẩm: người nào đó đã chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm, hàng hoá.
-
Quyên góp: người nào đó quyên góp cho doanh nghiệp, công ty của bạn.
-
Tìm vị trí: người nào đó đang tìm kiếm vị trí vật lý của doanh nghiệp của bạn.
-
Lịch trình: người nào đó đã đặt một cuộc hẹn tại công ty của bạn.
-
Bắt đầu dùng thử: người nào đó đã đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
-
Gửi đơn đăng ký: người nào đó đã áp dụng cho sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ hoặc chương trình của bạn.
-
Theo dõi: người nào đó đã đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ cần trả tiền.
Sử dụng Custom Audiences tại website
Người dùng được phép bổ sung thêm nhiều thông tin chi tiết hơn bằng việc dùng tham số. Cách này cho phép người dùng thực hiện tuỳ chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa vào:
-
Một sự kiện chuyển đổi có giá trị bao nhiêu
-
Tiền tệ
-
Loại nội dung hoặc ID
-
Nội dung giỏ hàng
5.2 Custom Conversions – Chuyển đổi tùy chỉnh
Chuyển đổi tuỳ chỉnh được tạo ra bằng cách cần lựa chọn một trang và thực hiện đặt tên. Đối với các trang hoàn thành thì đó chính là trang cảm ơn.
Ví dụ: “Cảm ơn bạn đã đặt hàng! Đơn hàng của bạn đang trên đường tới”.
Người dùng được phép tạo chuyển đổi tuỳ chỉnh độc lập mà không liên quan tới quảng cáo facebook. Điều này rất hữu ích để dùng cho những chiến dịch quảng cáo khác. Ngoài ra, người dùng được phép chọn danh mục chuyển đổi và thêm vào giá trị tiền tệ ở các bài quảng cáo. Tính năng hữu ích này giúp chiến dịch quảng cáo đem về lợi nhuận. Một số danh mục chuyển đổi tuỳ chỉnh đó là:
Custom Conversions – Chuyển đổi tùy chỉnh
-
Tìm kiếm
-
Xem nội dung
-
Thêm vào giỏ hàng
-
Mua hàng
-
Điền thông tin thanh toán
-
Bắt đầu thanh toán
-
Thêm vào danh sách mong muốn
-
Hoàn tất đăng kí
5.3 Custom and Standard events – Sự kiện tùy chỉnh
Người dùng được phép sử dụng sự kiện tuỳ chỉnh hay thế cho sự kiện tiêu chuẩn. Bên cạnh đó bạn còn có thể thu thập nhiều thông tin chi tiết hơn ở các sự kiện tiêu chuẩn được pixel cung cấp. Sự kiện tuỳ chỉnh áp dụng quy tắc URL dựa vào URLS hay từ khoá URL cụ thể. Bạn đã biết cách tạo facebook pixel và thêm vào website của mình chưa? Nếu chưa hãy theo dõi hướng dẫn:
Mã theo dõi trước đây của facebook cung cấp cho nhà quảng cáo gồm có 2 loại là:
-
Mã sự kiện chuyển đổi: Có tác dụng ghi lại những hành vi của khách hàng như: tìm kiếm, xem trang, lưu hàng vào giỏ, thực hiện thanh toán, đăng ký thông tin,…
-
Mã tạo đối tượng tuỳ chỉnh
Hai mã này tương đối rắc rối khiến người dùng gặp khó khăn trong việc sử dụng. Chính vì thế facebook đã tiến hành gộp lại thành một loại và thiết lập thành 2 trường hợp sử dụng. Cụ thể:
Trường hợp 1
“Tracking Website Conversion” được sử dụng để theo dõi, ghi nhận các sự kiện chuyển đổi diễn ra trên trang web của bạn.
Có 9 tác vụ (Standard Events) mà Pixel Facebook thực hiện theo dõi là:
-
Xem nội dung: Theo dõi số lần xem trang web. (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
-
Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên website của bạn (tìm kiếm sản phẩm).
-
Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi các mặt hàng, sản phẩm được khách hàng thêm vào giỏ hàng.
Thêm vào giỏ hàng là một tác vụ (Standard Events) mà Pixel Facebook thực hiện
-
Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi các mục được khách hàng thêm vào danh sách yêu thích.
-
Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm khách hàng nhập luồng thanh toán của bạn.
-
Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm khách hàng thêm thông tin thanh toán trong luồng thanh toán.
-
Mua hàng: Theo dõi khách hàng mua hàng hoặc họ hoàn tất thực hiện luồng thanh toán.
-
Lead: Theo dõi khi khách hàng nào đó trở thành khách hàng tiềm năng.
-
Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi khách hàng nào đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký.
Trường hợp 2: Sử dụng Custom Audience cho retargeting
Đối tượng tuỳ chỉnh là một cách giúp người dùng sử dụng pixel của facebook rất hiệu quả. Muốn tạo tệp đối tượng những người đã thực hiện tương tác với pixel hãy thực hiện: ở giao diện Facebook Manager -> Tài sản -> Đối tượng. Tiếp đó bạn hãy chọn đối tượng tuỳ chỉnh, rồi chọn những người truy cập website.
Ở giao diện Facebook Manager -> Tài sản -> Đối tượng
Khi đã thực hiện cài đặt thì facebook sẽ cho phép người dùng chọn audience ứng với từng phân loại khác nhau. Người dùng được phép hướng mục tiêu tới bất kỳ đối tượng khách hàng nào khi họ truy cập website.
Nếu như người dùng thực hiện cài đặt pixel trên nhiều trang web khác nhau hãy chọn các URL khác nhau. Cách này giúp người dùng dễ dàng facebook pixel setup những chiến dịch quảng cáo khác nhau và việc hướng mục tiêu tới khách hàng trước đó đã truy cập vào page trên trang web như: trang sản phẩm, trang cảm ơn,...
Bên cạnh đó, người dùng còn được phép tạo ra các chiến dịch retarget hướng tới khách hàng có trải nghiệm thời gian trên trang web dựa trên thời gian ở lại web.
Trường hợp 3: Tạo đối tượng tương tự
Nếu muốn scale thật khoẻ các campaign win thì người dùng cần đến tệp Lookalike audience. Tệp này thường hướng tới những khách hàng có cùng nhân khẩu học, hành viên tiêu dùng của khách hàng đã được pixel lưu lại trước đó.
Tạo đối tượng tương tự
6. Hướng dẫn cài đặt Pixel Facebook
Tiếp theo sẽ đến phần cài đặt Pixel Facebook vào Website của bạn. Bạn có thể làm như sau:
-
Bước 1: Bạn nhấn vào “Thiết lập Pixel ngay”.
-
Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn thêm mã thủ công.
-
Bước 3: Sau đó, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn code.
-
Bước 4: Bạn có thể sử dụng ID Pixel để thêm người dùng, đối tác và tài sản Facebook của mình.
Bạn đã có thể sử dụng ID Pixel của mình
Hướng dẫn cài đặt Pixel Facebook vào Website Wordpress:
-
Đối với Website sử dụng mã nguồn WordPress thì bạn cài plugin Head & Footer Code. Sau đó, bạn copy toàn bộ mã "script" của Pixel Facebook như ở hình trên vào mục HEAD code của plugin.
Hướng dẫn cài đặt Pixel Facebook vào Website Shopify:
-
Đối với nền tảng Shopify chuyên bán hàng thì đơn giản hơn rất nhiều. Bạn vào mục Setting trong giao diện quản lý. Sau đó tìm mục Online Store. Tiếp theo, bạn copy ID Facebook Pixels rồi dán vào ô yêu cầu.
7. Cách chia sẻ Pixel Facebook đơn giản
Để có thể chia sẻ Facebook Pixel, thì việc đầu tiên bạn cần phải xác định BM (trình quản lý doanh nghiệp) nào đang sở hữu Pixel trên website, sau đó chia sẻ Pixel từ BM đó sang BM mới. Các bước thực hiện như sau:
-
Bước 1: Bạn tiến hành mở BM sở hữu Pixel trên website. Tiếp đó vào mục Pixel để chia sẻ Pixel với BM mới.
Bạn tiến hành chỉ định đối tác
-
Bước 2: Copy ID của BM mới, rồi dán vào ID đối tác kinh doanh.
-
Bước 3: Khi yêu cầu đã được gửi đi thành công, bạn tiếp tục truy cập mục Pixel của BM mới và làm theo hình dưới:
Bạn nhấn vào mục tiếp tục sau khi đã gửi thành công
-
Bước 4: Bạn liên kết tài khoản quảng cáo mới với Pixel này bằng việc "Thêm tài sản".
-
Bước 5: Nhấn vào phần "Thêm người" để quản trị Pixel này.
8. Cách đọc báo cáo Facebook Pixel
Thông thường Facebook Pixel sẽ gửi báo cáo về cho Facebook Ads. Những chỉ số trong phần này sẽ phụ thuộc vào những cài đặt mà bạn chỉnh trên Facebook Pixel. Bạn sẽ thấy những thông tin như sau:
-
Mua hàng
-
Thêm vào giỏ hàng
-
Xem nội dung
-
Thông tin thanh toán
Để mở, bạn có thể thực hiện theo các bước như dưới đây:
Chọn mục bạn muốn hiện thị rồi nhấn áp dụng
-
Bước 1: Bạn tiến phần Quản lý quảng cáo rồi chọn Columns. Sau đó nhấn chọn Customize Columns.
-
Bước 2: Tại đây, bạn click chọn những nội dung bạn muốn hiển thị trong báo cáo. Sau đó chọn “Áp dụng”
9. Giải quyết những vấn đề thường gặp với Facebook Pixel
Trong trường hợp bạn đã cài đặt xong xuôi và đưa Facebook Pixel vào hoạt động thử nghiệm những thông tin được thu thập về chỉ ở mức trung bình. Rất có thể việc này do Quảng cáo chạy sai đối tượng, không chính xác với đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đặt ra.
Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi đây là hiện tượng mà bất kỳ những Pixel mới nào cùng phải trải qua. Thế nên bạn cần sử dụng duy nhất một Pixel, bởi thời gian càng lâu thì lượng dữ liệu thu thập được giúp quảng cáo tiếp cận nhiều người hơn. Thế nên nóng vội thực sự là con dao rất sắc lúc này.
Hiện tại Facebook Pixel có 3 loại hành động tương ứng với 3 màu mà bạn cần nắm. Những hành động này chỉ gặp khi sử dụng Conversion (Chuyển đổi) thì mới gặp.
Các màu sẽ biểu thị tương ứng với từng hành động của khách hàng
-
Màu xanh lá: Biểu thị có khác hàng đã thực hiện hành động trên Website của bạn.
-
Màu xám: Biểu thị khách hàng thực hiện hành động trên Website của bạn. Nhưng 30 ngày trôi qua họ chưa thực hiện lại hành động đó.
-
Màu đỏ: Biểu thị khách hàng chưa bao giờ thực hiện hành động này bao giờ.
Như vậy khi sử dụng Facebook Pixel sẽ giúp bạn theo dõi, sau đó đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Hi vọng rằng, nội dung trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi Facebook Pixel là gì? cũng như giúp bạn vận hành và áp dụng trong thực tế. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!