Câu chuyện kinh doanh

Giao hàng Baemin là một trong những công việc mang lại thu nhập tốt với thời gian linh hoạt, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau. Bởi vậy không ít bạn trẻ lựa chọn đăng ký giao hàng Baemin. Vậy làm thế nào để trở thành người giao hàng Baemin? POS365 sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy Baemin cho người mới bắt đầu ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn chi tiết đăng ký chạy Baemin cho người mới bắt đầu

Lợi ích khi đăng ký chạy Baemin

Baemin thuộc sở hữu của Tập đoàn Woowa Brothers Corp là một dịch vụ giao đồ ăn, được phát hành vào tháng 6 năm 2010. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể nhận được món ăn yêu thích ngay tại nhà. Năm 2019, Baemin gia nhập thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành ứng dụng giao đồ ăn cạnh tranh với Now, Grabfood.

Không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người dùng mà đây còn là cơ hội việc làm cho rất nhiều tài xế. Bằng cách đăng ký trở thành người giao hàng của Baemin, các tài xế nhanh chóng có một nguồn thu nhập đáng mong ước.

Lợi ích đăng ký chạy baemin

Một số lợi ích cho tài xế khi đăng ký chạy Baemin

Đối với tài xế part-time thời gian chạy trung bình khoảng 3 đến 5h một ngày. Tài xế nhận được 10 đến 15 đơn và thu nhập ít nhất khoảng 200.000 VNĐ. Một tháng thu nhập của tài xế Baemin bán thời gian từ 3.500.000 VNĐ đến 5 triệu VNĐ. Còn đối với tài xế Baemin toàn thời gian thì thu nhập có thể trên 10 triệu đồng.

Đây được đánh giá là một công việc có thu nhập khá ổn định với các bạn sinh viên hoặc các tài xế xe ôm. Bất cứ ai có thời gian rảnh, phương tiện đi lại thì đều có thể trở thành giao hàng của Baemin để tăng thu nhập cho mình và gia đình.

>>Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Baemin chi tiết từ A-Z [2023]

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

Để trở thành tài xế giao đồ ăn Baemin, các bạn cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân bản gốc.

  • Bằng lái xe hạng A1 hoặc A3 bản gốc

  • Giấy đăng ký xe bản gốc

  • Sổ hộ khẩu thường trú đầy đủ các trang

  • Một tài khoản ngân hàng chính chủ sở hữu đứng tên

  • Cung cấp email cá nhân thường dùng

  • Chi phí mua đồng phục, túi giữ nhiệt giao hàng 500.000 VNĐ thanh toán qua MoMo hoặc ZaloPay.

chuẩn bị hồ sơ đăng ký

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký giao hàng Baemin

Một số lưu ý trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đăng ký:

  • Giấy đăng ký xe máy - Cà vẹt Xe phải có hợp đồng mua bán xe trả góp trong trường hợp mua trả góp.

  • Nếu không có sổ hộ khẩu bản gốc thì phải có bản photo công chứng trong vòng 6 tháng đầy đủ dấu mộc giáp lai.

  • Đảm bảo tài khoản ngân hàng vẫn còn hoạt động bình thường.

>>Xem thêm: Cách đăng ký bán hàng trên Grabfood nhanh chóng

Hướng dẫn cách đăng ký chạy Baemin đơn giản

Hiện nay ứng dụng Baemin cho phép các tài xế ứng tuyển với hai hình thức là Toàn thời gian và bán thời gian. Các tài xế sẽ nhận được nhiều quyền lợi khi trở thành giao hàng của Baemin. Đặc biệt với tài xế toàn thời gian sẽ có mức lương cứng là 7.500.000 VNĐ và 50% phí ship từ khách hàng. Ngoài ra còn được nhận các quyền lợi bảo hiểm.

Điền các thông tin cần thiết

Ứng viên đăng ký chạy Baemin phải kê khai đầy đủ thông tin theo biểu mẫu online. Để đăng ký chạy Baemin thì các tài xế bắt buộc phải thực hiện điền thông tin này.

Mẫu đăng ký chạy Baemin

Thực hiện điền thông tin trên mẫu đăng ký

Làm bài kiểm tra đầu vào sơ khảo

Sau khi điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu, các bạn ứng viên sẽ nhận được một email yêu cầu làm bài kiểm tra sơ khảo với 25 câu hỏi cùng video đính kèm.

Theo đánh giá của các tài xế đã hoàn tất quá trình đăng ký thì câu hỏi của Baemin ở mức tương đối khó, một cá nhân sẽ làm bài kiểm tra 1 lần trong vòng vài tháng. Bởi vậy mà các bạn cần xem kỹ video để trả lời được bộ câu hỏi đưa ra.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy ShopeeFood cho tài xế

Nhận lịch làm việc tại cơ quan văn phòng

Nếu kết quả đúng 23/25 câu hỏi thì tài xế mới được đạt và nhận lịch phỏng vấn qua tin nhắn hoặc email đăng ký của bộ phận tuyển dụng. Lịch hẹn phỏng vấn chỉ có giá trị trong vòng 10 ngày. Nếu trong khoảng thời gian này ứng viên không đến thì sẽ phải chờ hơn 2 tháng để được đăng ký lại.

nhận lịch làm việc qua email

Lưu ý lịch hẹn phỏng vấn chỉ có hạn trong 10 ngày

Hoàn thiện hồ sơ đăng ký

Khi đến văn phòng, các tài xế phải hoàn thành hồ sơ xin việc, hồ sơ đăng ký như đã nên ở trên. Tài xế đăng ký tại khu vực nào sẽ được mời đến làm việc tại trụ sở của khu vực đó.

  • TP Hồ Chí Minh: số 142 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3.

  • Hà Nội: Capital Building, ngõ 36 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình.

  • Đà Nẵng: Tầng 6 tòa nhà Đường Việt, 30 Nguyễn Hữu Thọ, Hòa Thuận Nam, quận Hải Châu.

Thời gian tiếp nhận đăng ký tại các văn phòng Baemin là từ 8h đến 16h Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Năm trong tuần.

Đào tạo cơ bản và mua đồng phục

Tất cả tài xế đăng ký chạy Baemin đều phải tham gia một khóa đào tạo cơ bản của hãng. Trong khóa này, các bạn sẽ được học về quy trình sử dụng ứng dụng, quy trình giao diện đồ ăn và cách thức xử lý tình huống chuyên nghiệp.

Các bạn cần chuẩn bị thêm 500.000 VNĐ để mua đồng phục (bao gồm 2 áo thun, 1 áo khoác, 1 áo mưa, 1 mũ bảo hiểm) và túi giữ nhiệt phục vụ quá trình giao hàng.

nhận đồng phục đăng ký chạy Baemin

Tài xế sẽ mua đồng phục và túi giữ nhiệt phục vụ giao hàng

Kích hoạt tài khoản

Đến bước này là bạn đã đăng ký chạy Baemin thành công. Các tài xế sẽ nhận được email kích hoạt tài khoản và cần thực hiện kích hoạt trong vòng 24h kể từ lúc nhận được email. Các bạn có thể bắt đầu thực hiện nhận đơn và giao hàng để kiếm thêm thu nhập cho mình.

Hướng dẫn tải ứng dụng Baemin về máy

Hiện nay, Baemin đã hỗ trợ khách hàng và tài xế trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android nên việc cài đặt ứng dụng khá đơn giản. Nếu bạn sử dụng thiết bị Android thì truy cập vào CHPlay, gõ tìm kiếm Baemin và cài đặt ứng dụng về máy. Còn đối với thiết bị iOS thì truy cập vào AppStore và thực hiện các bước tương tự.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng ký bán hàng trên Gojek nhanh chóng

Lưu ý khi đăng ký giao hàng Baemin

Một số lưu ý khi đăng ký chạy Baemin mà các tài xế cần biết:

  • Mức chiết khấu mà Baemin thu của tài xế là 20% cước phí giao hàng. Nói một cách dễ hiểu thì cước phí giao là 20.000 VNĐ thì tài xế cần đóng cho Baemin 4.000 VNĐ.

  • Baemin có một cộng đồng trên Facebook chính chức của công ty. Tại đây tài xế có thể tương tác trực tiếp với công ty, hỗ trợ vấn đề một cách nhanh chóng.

  • Có rất nhiều hoạt động được Baemin tổ chức cho các tài xế giao hàng.

  • Với các tài xế làm việc trên 1 năm thì sẽ được tổ chức khám chữa y tế định kỳ. Đặc biệt ưu tiên khám chữa cho các tài xế nữ.

lưu ý khi đăng ký chạy Baemin

Một số lưu ý cần thiết khi đăng ký chạy Baemin

Như vậy, POS365 vừa hướng dẫn chi tiết các thông tin về cách đăng ký chạy Baemin nhanh chóng, đơn giản. Chúc các tài xế đăng ký tham gia thành công. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!