Chiến lược kinh doanh thời trang thành công đó là bạn phải vận dụng rất nhiều kiến thức lẫn kế hoạch khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cần phải nắm bắt các xu hướng thời trang mới.
Biết được khó khăn của nhiều doanh nghiệp, POS365 chia sẻ cho bạn những chiến lược kinh doanh hay và nhanh chóng nâng cao doanh thu hàng ngày. Hay tìm hiểu ngay!
I. Xây dựng chiến lược kinh doanh thời trang với 4Ps
Chiến lược kinh doanh thời trang với 4Ps đang là giải pháp tốt nhất cho các thương hiệu muốn có một kế hoạch Marketing tối ưu. 4Ps sẽ gồm: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Điểm phân phối (Place), Chiến dịch truyền thông (Promotion).
1.1. Chiến lược sản phẩm
Những bộ quần áo, phụ kiện lấp lánh là sản phẩm của ngành thời trang và chúng đáp ứng được nhu cầu, mong muốn và xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Chiến lược Marketing này yêu cầu sản phẩm phải có thiết kế ấn tượng. Bởi đây chính là thứ đầu tiên khách hàng quan tâm, cũng như thương hiệu. Có như vậy họ mới quyết định có chọn mua sản phẩm của bạn hay không.
Chiến lược sản phẩm
1.2. Chiến lược về giá
Giá của sản phẩm là giá trị của sản phẩm đó đối với giá trị người dùng. Việc định giá hàng hóa bán ra sẽ phụ thuộc vào các yếu tố phí đầu tư nguyên liệu và nhân công sản xuất mặt hàng đó.
Chiến lược về giá
Nhiều doanh nghiệp còn sử dụng việc xây dựng giá cả sản phẩm để phát triển thương hiệu của mình cho các thiết kế thời trang. Nếu như nhà kinh doanh muốn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng thì có thể sử dụng nguồn vật liệu giá rẻ. Ngược lại, việc phát triển các sản phẩm sang trọng, mới mẻ, đẳng cấp, thượng lưu thì tuyển chọn vật liệu cao cấp và nâng giá bán ra thị trường.
1.3. Chiến lược địa điểm cửa hàng
Việc có được địa điểm bán hàng thuận lợi cũng là điều vô cùng quan trọng. Nếu như doanh nghiệp lựa chọn phân phối các mặt hàng thời trang thông qua các kênh phân phối không đúng với các khách hàng mục tiêu sẽ gây tổn thất khá lớn với doanh thu mỗi kỳ. Bên cạnh đó còn dẫn đến hậu quả giảm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Chiến lược địa điểm cửa hàng
Thế nên việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm yêu cầu bạn phải luôn tìm hiểu kĩ càng và có kế hoạch sử dụng nhân sự hiệu quả. Nhiều thương hiệu hiện nay lựa chọn tự bán độc quyền hoặc bán ở các trung tâm thương mại.
Bạn đã biết? Bí quyết để kinh doanh thời trang thành công khi mới bắt đầu?
1.4. Chiến lược truyền thông
Chiến lược kinh doanh thời trang thông qua truyền thông là phương thức nhằm thu hút số lượng lớn khách hàng biết đến thương hiệu thời trang của bạn. Lúc này doanh nghiệp cần sử dụng nền tảng truyền thông đa phương tiện để đẩy nhanh tốc độ quảng bá, truyền tải thông điệp tới người tiêu dùng nằm nâng cao doanh thu mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Chiến lược truyền thông
II. Chiến lược thúc đẩy trong kinh doanh thời trang
Để có được thành công, nhiều doanh nghiệp thời trang đã phải tìm tòi, xây dựng các chiến lược Marketing đúng đắn, phù hợp với mình. Nếu như bạn đang khúc mắc phần này, hãy cùng tìm hiểu ngay nội dung sau đây.
2.1. Kinh doanh thời trang online
Hiện nay có rất nhiều kênh online để bạn có thể kinh doanh trực tuyến. Bạn hãy đầu tư giới thiệu sản phẩm của mình qua hình ảnh, video hay. Những lượt tương tác chính là mạnh mối giúp bạn xác định được thông tin khách hàng.
Kinh doanh thời trang online
Bạn có thể tận dụng mạng xã hội gồm Facebook, Instagram, zalo,... Để có thể tận dụng tốt các kênh truyền thông này bạn phải đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung, bắt trend nhanh chóng và những thông tin, chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Tham khảo thêm: Cách xây dựng một chiến lược kinh doanh online hiệu quả
2.2. Xây dựng website bán hàng
Việc xây dựng website bán hàng đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn tiếp cận được thêm nhiều tệp khách hàng khác nhau một cách nhanh nhất có thể. Đây được coi là chiến dịch kinh doanh thời trang bền vững nhất hiện nay.
Xây dựng website bán hàng
Website sẽ giống như một gian hàng online của bạn.Thế nên việc cần làm đó chính là đầu tự tạo dựng thiết kế website đẹp mắt, thân thiện, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được mặt hàng như mong muốn.
Tìm hiểu thêm: Cách triển khai website bán hàng hiệu quả trong kinh doanh
2.3. Cộng tác viên
Cộng tác viên là những người không thuộc trong hệ thống nhân lực trong doanh nghiệp của bạn. Đây là những người sẽ kiếm khách hàng về cho thương hiệu của bạn. Bạn sẽ phải chia phần trăm mặt hàng bán được cho họ dựa theo doanh thu của từng cộng tác viên.
Cộng tác viên
2.4. Đối tác KOL
KOLs/ Influencer là những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng khá lớn qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok. Chiến lược kinh doanh thời trang sử dựng những nhân vật này sẽ giúp bạn gây ấn tượng và nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn trong mắt người tiêu dùng. Từ đó việc đưa ra quyết định mua hàng của họ cũng trở nên dễ dàng hơn.
Tổng kết
Chiến lược kinh doanh thời trang là cả một quá trình từ khâu lên ý tưởng, lên kế hoạch một cách chi tiết. Hy vọng bài viết trên mà chúng tôi giới thiệu với bạn ở trên sẽ giúp bạn tăng doanh thu và tiếp cận khách hàng tốt hơn.