Câu chuyện kinh doanh

Trong thời đại phát triển chóng mặt của thương mại điện tử, các hành vi của người dùng hầu như chuyển sang lựa chọn hình thức mua hàng online nhiều hơn. Do đó kéo theo quá trình bán hàng trên các nền tảng xã hội cũng dần trở nên phổ biến. Zalo hiện nay cũng là một trong những kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên Zalo trong bài viết ngay sau đây.

Tổng hợp chi tiết 7 cách đăng bài bán hàng trên Zalo

I. Tiềm năng khi bán hàng online trên Zalo

Zalo hiện đang là một thị trường vô cùng tiềm năng rộng lớn với hơn 50 triệu người dùng Việt Nam và khoảng 100 triệu người dùng trên nhiều quốc gia. Trong trường hợp bạn biết cách tận dụng và khai thác ứng dụng sẽ mang đến cho bạn nguồn thu cực kỳ lớn.

cách đăng bài bán hàng trên zalo

Tiềm năng khi bán hàng online trên Zalo

Bên cạnh số lượng người dùng đông đảo, cách đăng bài bán hàng trên Zalo có tiềm năng phát triển rất lớn vì có những lợi ích sau:

  • Tiện lợi và dễ sử dụng: Zalo cung cấp một nền tảng kinh doanh trực tuyến đơn giản, giúp bạn dễ dàng quản lý danh sách sản phẩm, giao dịch và giao hàng.

  • Tích hợp thanh toán linh hoạt: Zalo Pay là một hình thức thanh toán trực tuyến trên Zalo, cho phép khách hàng dễ dàng mua hàng chỉ bằng một vài cú chạm trên điện thoại của họ.

  • Quảng cáo và tiếp thị hiệu quả: Ứng dụng này cung cấp nhiều công cụ quảng cáo và tiếp thị giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

  • Tạo niềm tin và tương tác chủ động: Zalo cung cấp các tính năng như chat trực tiếp và đánh giá sản phẩm, tạo cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp tạo niềm tin và động viên khách hàng mua hàng.

  • Phân tích và theo dõi hiệu quả kinh doanh: Cách đăng bài bán hàng trên Zalo cho phép bạn theo dõi số liệu về lượt truy cập, doanh số, đánh giá và phản hồi từ khách hàng, giúp bạn định hình chiến lược kinh doanh của mình.

>> Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên zalo tăng doanh thu nhanh chóng

II. Chi tiết 7 cách đăng bài bán hàng trên Zalo

Sau đây cùng POS365 tìm hiểu các cách đăng bán hàng trên Zalo hiệu quả và thu hút khách hàng tốt nhất.

2.1 Cách đăng bán hàng trên Zalo cá nhân

Xu hướng bán hàng qua Zalo cá nhân ngày càng trở nên phổ biến từ hàng hiệu, hàng xách tay mỹ, hàn, nhật đến các đồ dùng sinh hoạt gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đăng bài bán hàng trên Zalo.

Cách đăng bán hàng trên Zalo cá nhân

Cách đăng bán hàng trên Zalo cá nhân

Mỗi tài khoản Zalo sẽ có quyền kết bạn Zalo không quá 2000 người khi đảm bảo 100% bạn bè đều thấy bài viết của bạn thì chắc chắn cơ hội chốt đơn của bạn sẽ lên đến con số hàng trăm.

Tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm mọi người theo độ tuổi và giới tính. Qua đó bạn có thể tìm được những khách hàng mới để giới thiệu sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Đặc biệt khi bán hàng trên Zalo bạn cần có kiến thức về cách đăng bài cũng như content để thu hút người xem hơn.

2.2 Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop

Nếu Facebook có trang Fanpage, Tiktok có tính năng TikTok Shop giúp người dùng bán hàng miễn phí thì Zalo cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể tạo shop online nhằm giới thiệu, quảng cáo bán hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Zalo Official Account hay Zalo OA được biết là trang thông tin chính thức của các doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc cộng đồng trên Zalo với mục đích tương tác và kết nối truyền tải thông tin cũng như mang đến giá trị cao cho người dùng Zalo.

Ưu điểm lớn nhất của tính năng này là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em bạn bè mà còn có thể giới thiệu các mặt hàng với những người đã bấm nút quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể giới thiệu sản phẩm của mình với thông tin chi tiết và hình ảnh trực quan nhất. Quá trình tạo shop cũng vô cùng đơn giản chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm bán hàng tốt nhất.

>> Xem thêm: Zalo OA là gì? Một số mẹo sử dụng zalo OA hiệu quả

2.3 Chạy quảng cáo bằng Zalo Ads

Zalo Ads được biết đến là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp các chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Tính năng này cho phép bạn chọn đối tượng khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích. Điều này giúp bạn tiếp cận vào đúng đối tượng mà bạn muốn quảng cáo.

Cách đăng bán hàng trên Zalo cá nhân

Cách đăng bán hàng trên Zalo cá nhân

Zalo Ads có nền tảng đấu giá chạy quảng cáo, giúp bạn kiểm soát và tối ưu chi phí quảng cáo. Bạn có thể đặt mức ngân sách hàng ngày và giá phí click mà bạn sẵn sàng trả. Cách chạy quảng cáo bán hàng trên Zalo cung cấp các hình thức quảng cáo đa dạng như quảng cáo dạng bài viết, hình ảnh, video, tin nhắn và quảng cáo trên Tin nhắn Zalo giúp chủ shop ra thông điệp quảng cáo linh hoạt và hấp dẫn.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả không phải ai cũng biết

2.4 Cách đăng bài bán hàng trên Zalo hiệu quả và đạt tương tác tốt nhất

Để thu hút nhiều lượt tương tác, bên cạnh nội dung thú vị thì bạn cần lưu ý đến thời gian đăng bài cũng như tần suất đăng bài, cụ thể như sau:

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo hiệu quả và đạt tương tác tốt nhất

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo hiệu quả và đạt tương tác tốt nhất

2.4.1 Thời gian đăng bài

Sau đây sẽ là những khoảng thời gian phù hợp để bạn có thể thu hút người xem nhiều nhất:

  • 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc tất cả mọi người có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông tin trước khi làm việc, học tập.

  • 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống

  • 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy

  • 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có xu hướng xem qua một lượt thông tin rồi về nhà.

  • 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối, mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.

2.4.2 Tần suất đăng bài

Mỗi ngày bạn nên đăng khoảng 2 bài viết với các mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để giữ được lượng tương tác ổn định. Nội dung bài viết của bạn cần đa dạng và không bị lặp lại.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các cách đăng bài bán hàng trên Zalo của các shop bán hàng đông khách và lượt tương tác cực nhiều. Bạn có thể thêm các icon minh hoạ cho bài viết thêm sinh động.

>> Xem thêm: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

2.5 Học hỏi từ các shop bán hàng trên Zalo hiệu quả

Việc tham khảo các đối thủ cạnh tranh là hoàn toàn cần thiết cho bất cứ phương thức kinh doanh nào. Bạn cần tham khảo xem họ đang triển khai kế hoạch bán hàng như thế nào và từ đó áp dụng linh hoạt vào quy trình bán hàng của bạn.

Các shop bán hàng online đông khách và có lượt tương tác cao thường là các shop có thời gian phản hồi khách hàng rất ngắn. Tư vấn tận tình cho khách hàng chính là cách giúp chủ shop chốt được nhiều đơn hàng hơn và gia tăng uy tín cho shop.

Học hỏi từ các shop bán hàng trên Zalo hiệu quả

Học hỏi từ các shop bán hàng trên Zalo hiệu quả

2.6 Tăng độ nhận diện cho thương hiệu

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thành công rất cần xây dựng thương hiệu uy tín. Các shop bán hàng chất lượng và giá cả phù hợp cũng như tư vấn khách hàng chu đáo thì bạn càng có cơ hội chốt nhiều đơn đồng thời mở rộng tốt tệp khách hàng.

Xây dựng thương hiệu uy tín chính là cách đăng bán hàng trên Zalo shop hiệu quả mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Với các tình huống khiếu nại của khách hàng thì chủ shop nên ưu tiên lựa chọn các tình huống giải quyết hợp tình hợp lý đảm bảo quyền lợi cho người mua.

Hãy tiến hành quảng bá thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh mà bạn có thể truyền thông chẳng hạn như Facebook, Website, Email marketing để khách hàng biết đến và bấm nút quan tâm, theo dõi shop của bạn. 

Để thương hiệu của bạn tồn tại và được nhận diện trên Zalo, đảm bảo bạn tiếp tục tiếp thị và nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn. Đăng tải bài viết, ảnh, video và nội dung quảng cáo thường xuyên để duy trì sự tương tác và quan tâm từ khách hàng.

Tăng độ nhận diện cho thương hiệu

Tăng độ nhận diện cho thương hiệu

2.7 Xây dựng tệp khách hàng trung thành

Để có thể xây dựng hiệu quả nhóm khách hàng thân thiết theo danh sách số điện thoại thì bạn cần lưu ý một số điều kiện sau cho danh sách này:

  • Danh sách phải có từ 1000 số điện thoại trở lên

  • Danh sách cần có dạng *.txt.

  • Dung lượng <2M

  • Số điện thoại trong danh sách phải là những số đang tồn tại trong hệ sinh thái Zalo Group.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn chi tiết 7 cách đăng bài bán hàng trên Zalo, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn trong quá trình xây dựng shop trên Zalo OA.