Chạy quảng cáo facebook là cách thức kinh doanh phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Vậy, làm sao để chạy quảng cáo facebook hiệu quả, đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo. Qua bài viết dưới đây, POS365 sẽ chia sẻ cho bạn cách chạy quảng cáo facebook 2023 hiệu quả.
I. Chạy quảng cáo facebook là gì?
Chạy quảng cáo facebook hay facebook ads là dịch vụ quảng cáo của facebook. Đây là một dạng quảng cáo có trả phí để facebook hiển thị bài đăng bán hàng, cách chương trình khuyến mãi, ưu đãi của bạn đến với khách hàng tiềm năng trên facebook cũng như các mạng xã hội khác có liên kết với facebook.
Nhiều người có suy nghĩ là làm sao facebook biết được khách hàng mục tiền năng của bạn là ai? Vậy là bạn chưa biết được sự thông minh cùng với kho dữ liệu khách hàng vô cùng lớn của facebook rồi.
Với hàng tỉ người dùng trên nền tảng facebook, khi người dùng đăng ký sử dụng facebook thì facebook sẽ nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng như tên, tuổi, giới tính, địa điểm… Những thông tin này được người dùng cung cấp một cách tự nguyện.
Facebook có khả năng hiểu rất rõ về khách hàng của họ và phân ra từng đối tượng mà từng quảng cáo khác nhau hướng đến.
Một ví dụ đơn giản,
Mới đây, tôi có thêm gia một nhóm order áo phông. Ngay sau đó, trên trang news feed của tôi xuất hiện những quảng cáo về áo phông. Đây chỉ là một trong những ví dụ đơn giải về cách facebook xác định đối tượng mục tiêu cho từng chiến dịch quảng cáo.
Chạy quảng cáo facebook là gì?
Để có thể nhận biết được đâu là quảng cáo facebook, đâu là bài đăng bình thường thì cũng rất đơn giản. Ở những bài quảng cáo sẽ xuất hiện các chữ như “Sponsored” ở bên dưới tên của fanpage, nút “Like page” ở góc phải bài đăng hay có nút “Sign up” ở cuối bài. Với những dấu hiệu này, bạn đã có thể dễ dàng nhận biết đâu là bài viết bình thường, đâu là bài quảng cáo.
II. Những điều cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo facebook
Trước khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải chuẩn bị:
-
Tài khoản quảng cáo (cá nhân hoặc doanh nghiệp đều được).
-
Lập fanpage dùng để chạy quảng cáo.
-
Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng PayPal.
III. Các dạng quảng cáo facebook phổ biến
Hiện nay có 3 dạng quảng cáo facebook phổ biến, cùng tìm hiểu tổng quan về 3 dạng quảng cáo cơ bản này:
1. Quảng cáo cơ bản
Đây là hình thức quảng cáo thường xuất hiện ở góc bên phải của giao diện máy tính. Cấu trúc bao gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả ngắn (90 ký tự) và ảnh minh họa (kích thước 100 x 72 pixel).
Để có thể thu hút được nhiều khách click vào thì bạn có thể đặt thêm địa chỉ website hoặc bất kỳ đường link địa chỉ nào đó mà bạn muốn khách hàng đến. Nên sử dụng tiêu đề, mô tả ngắn và hình ảnh minh họa.
Quảng cáo cơ bản
2. Quảng cáo được tài trợ
Thông thường dạng quảng cáo này được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa giao diện máy tính. Cấu trúc bao gồm phần mô tả được lấy tự động từ fanpage và phần hình ảnh minh họa.
Dạng quảng cáo này cũng tương tự như một bài đăng của fanpage nhưng được facebook cho xuất hiện với nhiều tài khoản hơn, để phân biệt được với bài bình thường là trên bài quảng cáo có kèm dòng chữ “Được tài trợ”.
Quảng cáo được tài trợ
3. Quảng cáo đề xuất
Dạng quảng cáo này thuộc vào đề xuất của facebook và nó chỉ xuất hiện trên bảng tin của người xem. Khi bạn like một fanpage hoặc xem một video trên Facebook Watch nào đó thì facebook sẽ đề xuất các kênh có nội dung tương tự để bạn theo dõi. Quảng cáo đề xuất facebook hoạt động với nguyên tắc tương tự, nhưng là do bạn trả tiền để facebook đề xuất trang của mình cho nhiều người.
Quảng cáo đề xuất
IV. Các bước chạy quảng cáo facebook
Việc chạy quảng cáo facebook không phải là việc khó. Ai cũng có thể tự mình chạy quảng cáo thông qua 8 bước cơ bản sau:
1. Tạo chiến dịch quảng cáo
Để có thể bắt đầu chạy quảng cáo facebook thì đầu tiên bạn phải truy cập vào fanpage và bấm lựa chọn Create Ads để tạo mới một chiến dịch quảng cáo.
Đầu tiên để chạy quảng cáo là bạn phải tạo ra chiến dịch chạy. Ở bước đầu tiên này thì bạn cũng đã phải tạo cho mình một nội dung sẵn sàng cho việc chạy quảng cáo. Một chiến dịch chạy có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung bạn làm có đủ hấp dẫn hay không. Vì vậy, ngay từ đầu, hãy chuẩn bị cho mình một nội dung tốt đã nhé.
Tạo chiến dịch quảng cáo
2. Lựa chọn mục tiêu của campaign
Đây là việc bạn lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch chạy quảng cáo của bạn. Việc xác định mục tiêu ban đầu rất quan trọng. Tùy vào từng mục tiêu sẽ cho ra những kết quả rất khác nhau. Khi xác định mục tiêu của quảng cáo, facebook cũng sẽ xác định được chính xác dạng quảng cáo cũng như chọn gói thầu phù hợp cho chiến dịch của bạn. Sẽ có các mục tiêu mà facebook đưa ra cho bạn như, lượng truy cập, lượng tương tác, lượt xem, lượt tìm kiếm, lượng chuyển đổi. Mỗi mục tiêu sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng và thời gian mà người chạy quảng cáo lựa chọn.
3. Đặt tên campaign
Sau khi đã lựa chọn được mục tiêu thì bạn hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình. Việc đặt tên cho các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý cũng như đánh giá từng chiến dịch. Bạn có thể thêm ngày tháng vào tên của chiến dịch để sau này có thể dễ dàng điều hướng cũng như tìm kiếm.
4. Lựa chọn đúng danh mục quảng cáo
Để có thể lựa chọn đúng danh mục quảng cáo sao cho phù hợp nhất thì bạn cần lưu ý các điểm sau:
-
Clicks to website: Đây được xem là hình thức chạy quảng cáo, từ đó giúp gia tăng lượng truy cập của người dùng vào trang website của bạn. Trong ngành thường gọi đây là chạy quảng cáo click chuột.
-
Website conversions: Đây là hình thức chạy quảng cáo giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang website của bạn. Bạn lựa chọn trang đích của bài quảng cáo gắn với website của bạn và chạy quảng cáo để gia tăng lượng chuyển đổi. Lượng khách hàng thông qua hình thức quảng cáo chuyển đổi thì chất lượng và có tỷ lệ mua hàng rất cao.
-
Page post engagement: Đây là một dạng chạy quảng cáo facebook giúp gia tăng lượng tương tác cho bài post, hay còn gọi là chạy quảng cáo tương tác. Những quảng cáo tương tác thường được sử dụng cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá, mini game… cầm lượng khách hàng tương tác nhiều để tăng tỷ lệ hiển thị cho bài viết.
-
Page likes: Với dạng quảng cáo này sẽ giúp lượng like cho page của bạn được gia tăng một cách đáng kể. Đây là dạng quảng cáo thường xuyên được sử dụng cho những page mới lập và cần lượng người theo dõi cao.
Lựa chọn đúng danh mục quảng cáo
5. Điền đủ thông tin tài khoản và lựa chọn đối tượng quảng cáo
Tiếp theo, bạn phải điền đầy đủ thông tin như quốc gia, tiền tệ, khu vực...và sau đó click vào Set Audience & budget để hoàn.
Về việc xác định đối tượng khách hàng, điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến lượng khách hàng chuyển đối cũng như chất lượng quảng cáo của bạn. Bạn cần phải setup đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới dựa trên các tiêu chí như tuổi tác, giới tính, khu vực, giới tính, ngôn ngữ...Đây được xem là bước quyết định xem quảng cáo của bạn có thể thành công hay không. Việc xác lập đối tượng mục tiêu này, bạn có thể tùy chọn và thiết lập đối tượng cũng như điều chỉnh tùy vào từng chiến dịch.
6. Xác định vị trí đặt quảng cáo
Chạy quảng cáo facebook thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều vị trí cho quảng cáo của bạn như, xuất hiện trên bảng tin facebook, bản tin instagram, instant, Audience Network hoặc hộp thư messenger..
Tùy từng mục đích mà bạn có thể lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp. Ví dụ bạn đang muốn chạy quảng cáo giúp gia tăng tương tác thì nên lựa chọn bảng tin facebook và cả instagram. Còn nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo tăng lượt view cho video hay kích thích người dùng cài ứng dụng của bạn thì nên lựa chọn facebook, instagram và cả Audience Network...
Xác định vị trí đặt quảng cáo
7. Lên ngân sách giá thầu
Trong việc lên ngân sách giá thầu cho chiến dịch của bạn thì sẽ có hai sự lựa chọn là:
-
Ngân sách hàng ngày: Đây là ngân sách trung bình mà bạn sẵn sàng chi trả cho một nhóm quảng cáo nhất định
-
Ngân sách trọn đời: Đây sẽ là ngân sách bạn phải bỏ ra cho toàn bộ thời gian chạy một nhóm chiến dịch quảng cáo.
Việc lên ngân sách quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của người chạy quảng cáo cũng như nội dung chạy. Tùy từng người và nội dung sẽ có những mức giá thầu là khác nhau.
Thiết lập ngân sách quảng cáo
8. Lựa chọn thanh toán và chờ kết quảng
Bước cuối cùng là bạn hãy lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ VISA và cũng có thể là qua Paypal.
Sau khi hoàn thành xong, bây giờ là thời gian để facebook xét duyệt quảng cáo của bạn. Yên tâm, facebook sẽ xét duyệt rất nhanh nếu bạn không vi phạm vào những điều cấm của facebook.
Tham khảo thêm: 5 cách target quảng cáo facebook hiệu quả
V. Vai trò của chạy quảng cáo facebook
Hiện nay, facebook đang là mạng xã hội với số lượng người dùng lớn nhất hành tinh. Vì vậy, lợi ích của việc chạy quảng cáo trên facebook mang lại là rất lớn.
1. Tiếp cận đến khách hàng tiềm năng
Chạy quảng cáo facebook bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của mình với mục đích nhắm tới khách hàng tiềm năng. Họ sẽ là người có nhu cầu và có tỷ lệ mua hàng cao. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng giúp giải thiểu chi phí chạy quảng cáo.
2. Tiếp cận được lượng lớn khách hàng
Với cộng đồng người dùng facebook rộng khắp cả nước. Bạn không chỉ có thể tiếp cận với khách hàng trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Với lượng người dùng facebook hiện nay lên tới 2.2. tỷ và gần 1.5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Xu hướng sử dụng facebook ngày càng quen thuộc. Đây cũng được xem là kênh quảng cáo hàng đầu giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian rất ngắn. Facebook hiện nay có rất nhiều cách giúp bạn có thể tiếp cận đến một nhóm đối tượng cụ thể dựa trên hàng vi họ thực hiện trên trang facebook của họ. Với nhiều tính năng giúp target đến đúng đối tượng khách hàng được tích hợp cho các nhà quảng cáo với từng mức phí bỏ ra.
3. Chi phí thấp, hiệu quả cao
Chi phí dành cho một chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phần lớn đến từ người chạy và mức điều chỉnh người chạy mong muốn. Tuy nhiên, mức chi phí chạy này được tính toán dựa trên mức độ hiệu quả và thu hút của nội dung, kinh nghiệm của người chạy.
Facebook hiện được xem là kênh quảng cáo giá rẻ mà mang lại hiệu quả cực cao. Thay vì việc bạn phải bỏ ra cả chục hay cả trăm triệu để được xuất hiện với thời gian ngắn ngủi trên truyền hình thì bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu mỗi tháng cho việc chạy quảng cáo facebook mà lượng tiếp cận có thể lên tới hàng triệu khách hàng.
4. Có khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Việc tương tác cũng như phản hồi với khách hàng ảnh hưởng rất lớn tới tỷ lệ mua hàng. Việc quảng cáo trên facebook giúp bạn cung cấp được đầy đủ thông tin của sản phẩm, đơn vị cung cấp tới khách hàng. Bên cạnh đó còn tiếp nhận ý kiến cũng như phản hồi với khách hàng trực tiếp trên facebook. Việc phản hồi nhanh những thắc mắc và ý kiến phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng sẽ tạo dựng được hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng.
Vai trò của chạy quảng cáo facebook
5. Tính linh hoạt cực cao
Việc chạy quảng cáo trên facebook thì bạn có thể tự mình điều chỉnh chiến dịch, nội dung quảng cáo, ngân sách hay đối tượng mục tiêu bất cứ lúc nào mà bạn muốn. Đồng thời bạn cũng có thể bật tắt quảng cáo một cách đơn giản.
Bạn có thể chạy một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc và có thể tùy chỉnh hình thức hiển thị sao cho phù hợp. Với những quảng cáo trên facebook bạn cũng có thể dẫn khách hàng tới website bán hàng của bạn một cách dễ dàng từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua việc gắn link đích vào mẫu quảng cáo.
6. Phân bổ quảng cáo một cách hợp lý
Facebook làm việc rất thông minh, họ luôn biết cách phân bổ các quảng cáo một cách đều đặn và hiển thị một cách thông minh giúp cho người nhận quảng cáo không cảm thấy bị làm phiền. Chúng nắm bắt và hiểu tâm lý khách hàng để phân bổ quảng cáo ở đâu, lúc nào, phân bổ đến ai … để có được hiệu quả tốt nhất.
VI. Bí quyết chạy quảng cáo hiệu quả
Với những bước cực kỳ đơn giản thì ai cũng có thể chạy quảng cáo facebook được. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chạy facebook ra nhiều đơn hay đạt được đúng mục tiêu mà mình đề ra. Sau đây, POS365 sẽ chia sẻ cho bạn các mẹo giúp bạn chạy quảng cáo facebook thật hiệu quả nhé.
1. Tối ưu hóa hình ảnh trong quảng cáo
Việc tối ưu hình ảnh trong nội dung chạy quảng sẽ giúp cho chiến dịch của bạn được nhẹ hơn và được sự đánh giá cao từ facebook. Việc hình ảnh được tối ưu tốt thì chi phí chạy quảng cáo cũng ít hơn đồng thời lượng người tiếp cận cũng nhiều hơn. Facebook luôn có những quy định về các loại kích thước ảnh khác nhau.
Bạn có thể sử dụng qua những phần mềm chỉnh sửa ảnh để có một bức ảnh phù hợp cho từng loại nội dung, từ đó mà khả năng hiển thị cũng tốt hơn. Tránh trường hợp đăng hình quá nhỏ hoặc quá lớn so với kích thước chuẩn mà facebook đưa ra, từ đó mà hình ảnh bị bóp méo, hiển thị kém.
Tối ưu hóa hình ảnh trong quảng cáo
2. Nên lựa chọn quảng cáo bài viết
Có nhiều bạn mới chạy quảng cáo facebook, chưa có nhiều kinh nghiệm, đã lựa chọn loại quảng cáo like fanpage. Với loại quảng cáo like fanpage chi phí được tính trên lượt like fanpage và nó là khá đắt.
Một sự lựa chọn tốt hơn là bạn nên chạy quảng cáo bài viết. Bạn hãy đầu từ vào nội dung bài viết chất lượng, thu hút khách hàng. Như vậy, việc chạy quảng cáo của bạn mới đạt được hiệu quả mà chi phí cũng tiết kiệm hơn.
3. Lựa chọn bài viết có nhiều tương tác
Những nội dung có nhiều tương tác thường là nội dung được nhiều người quan tâm hay có khả năng thu hút khách hàng lớn. Với những bài viết đã có sẵn trên fanpage thì khi chạy quảng cáo, bạn chỉ cần lựa chọn một post có lượng tương tác cao thì sẽ hiệu quả hơn và giá chạy quảng cáo cũng rẻ hơn những bài viết mới ít tương tác.
Lựa chọn bài viết có nhiều tương tác
Trước khi chạy quảng cáo, bạn có thể post bài viết dưới dạng tự nhiên, sau một thời gian, bài viết của bạn sẽ có một lượng tương tác thì bạn sẽ chạy quảng cáo trên chính bài post đó. Content quảng cáo vô cùng quan trọng, bài viết phải thật sự xuất sắc, thu hút cũng như gây được hứng thú cho người đọc, thu hút được nhiều lượt tương tác từ đó mà lượt chuyển đổi cũng được nâng lên.
4. Chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo
Thay vì việc bạn đổ hết ngân sách vào một chiến dịch thì bạn hãy chia nhỏ ngân sách đó ra 3 - 5 chiến dịch con. Việc chia nhỏ chiến dịch sẽ gia tăng mức độ tiếp cận cũng như đảm bảo cho ngân sách của bạn.
5. Lựa chọn giờ set quảng cáo phù hợp
Cũng như bạn post một bài viết tự nhiên lên facebook, cùng một bài viết nhưng khi bạn post vào những khoảng thời gian khác nhau thì lượt tương tác cũng khác nhau. Chạy quảng cáo facebook cũng vậy, thời gian tốt nhất để bạn chạy quảng cáo là từ 8h sáng đến 20h. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối, vì trong khoảng thời gian này, khách hàng thường dùng nhiều cho các hoạt động giải trí, thư giãn..
6. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ
Bạn có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ comment tự động, quản lý tin nhắn page, quản lý tạo đơn hàng…
Tham khảo thêm: Cách tạo content quảng cáo facebook thu hút khách hàng
Kết luận:
Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về cách chạy quảng cáo facebook mà POS365 mang đến cho bạn. Mong rằng những thông tin này cho có thể giúp ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo và ra đơn hàng hiệu quả. Chúc bạn thành công!