Câu chuyện kinh doanh

Trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay việc bán hàng qua các trang mạng xã hội dần trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết. Trên thực tế có thể thấy rằng bán hàng trên Zalo cá nhân không những mang lại hiệu quả cao mà còn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được quá trình tiếp cận khách hàng.

Tổng hợp 5 cách bán hàng trên Zalo cá nhân hiệu quả nhất

I. Tại sao nên bán hàng trên Zalo cá nhân?

Trong những năm trở lại đây Zalo đã trở thành một trong những ứng dụng  nhắn vô cùng phổ biến. Bán hàng trên Zalo cá nhân mang lại cho chủ kinh doanh rất nhiều lợi ích về mọi mặt. Dưới đây là một số lý do tại sao nên chọn Zalo để bán hàng:

Tại sao nên bán hàng trên Zalo cá nhân?

Tại sao nên bán hàng trên Zalo cá nhân?

  • Tự do quyết định: Cách bán hàng này cho phép bạn tự do quyết định về sản phẩm, giá cả và chính sách bán hàng của mình mà không bị ràng buộc bởi các quy định của một doanh nghiệp.

  • Kết nối trực tiếp với khách hàng: Zalo là một ứng dụng giao tiếp phổ biến tại Việt Nam, với hơn 80 triệu người dùng. Bằng cách bán hàng trên Zalo cá nhân, bạn có thể kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng và tạo ra một môi trường giao tiếp cá nhân, cái mà khách hàng thường tìm kiếm.

  • Tiện ích dễ sử dụng: Ứng dụng này cung cấp một giao diện đơn giản và dễ sử dụng cho việc bán hàng. Bạn có thể tạo danh sách sản phẩm, quản lý đơn hàng, tạo mã QR để khách hàng quét và truy cập trực tiếp vào trang bán hàng của bạn.

  • Xây dựng lòng tin: Bán hàng trên Zalo cá nhân cho phép bạn xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua việc tương tác trực tiếp, cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và đảm bảo chất lượng được mô tả.

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Với hơn 80 triệu người dùng, bán hàng trên ứng dụng này cung cấp một cơ hội tiếp cận đến một số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp bạn mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng.

  • Chi phí thấp: So với việc mở một cửa hàng vật lý, việc bán hàng này giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và nhân công, cũng như giảm thiểu rủi ro kinh doanh.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc các yếu tố như cạnh tranh, quản lý đơn hàng và hỗ trợ khách hàng khi quyết định bán hàng trên Zalo cá nhân.   

II. 5 cách bán hàng trên Zalo cá nhân thành công nhất

Sau đây POS365 sẽ tổng hợp với bạn các cách đăng bài bán hàng trên Zalo cá nhân hiệu quả, thu hút khách hàng trong thời gian sớm nhất.

2.1 Xây dựng hình ảnh và nội dung cho tài khoản Zalo cá nhân trong quá trình bán hàng

Hình ảnh và nội dung là hai yếu tố then chốt tác động trực tiếp đến sự chú ý và quyết định mua hàng của khách hàng cũng như cách bán hàng trên Zalo cá nhân. Dù bạn kinh doanh dưới hình thức nào thì bạn cũng cần đầu tư vào nội dung và hình ảnh sao cho chỉnh chu và thu hút nhất.

2.1.1 Xây dựng Profile cá nhân

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể khẳng định được mình trong mắt cộng đồng người dùng Zalo, điều này ảnh hưởng phần lớn đến hình ảnh thương hiệu và uy tín sản phẩm. Để có thể thành công xây dựng profile cá nhân hiệu quả thì bạn cần tập trung thể hiện những điểm mạnh, thói quen, lối sống,... có liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh.

Xây dựng hình ảnh và nội dung cho tài khoản Zalo cá nhân trong quá trình bán hàng

Xây dựng hình ảnh và nội dung cho tài khoản Zalo cá nhân

2.1.2 Tối ưu hoá nội dung

Trong thời gian đầu khi xây dựng trang Zalo, bạn nên thường xuyên đăng bài với tần suất 2 đến 3 bài 1 ngày. Nội dung bài đăng sẽ cần liên quan đến ngành hàng bạn định kinh doanh nhưng không nên đăng một thể loại hay chỉ tập trung đăng sản phẩm để bán. Bạn nên có thêm những bài viết truyền cảm hứng, có tính lan tỏa tích cực, có tiêu đề hấp dẫn và được đăng vào khung giờ nhằm giúp tăng lượng tương tác với cộng đồng và có cách bán hàng trên Zalo cá nhân hiệu quả.

2.1.3 Tối ưu hình ảnh

Ngoài việc trau chuốt nội dung thì hình ảnh cũng là một trong những yếu tố có tác động mạnh mẽ đến sự chú ý của khách hàng. Một khảo sát cho rằng 70% khách hàng sẽ có xu hướng mua những sản phẩm bắt mắt. Vậy nên việc đăng những bức ảnh chất lượng và màu sắc nổi bật sẽ dễ dàng tăng lượt tương tác cho trang cá nhân.

>> Xem thêm: Làm thế nào để đăng ký bán hàng trên zalo hiệu quả nhất?

2.2 Kết bạn đúng với đối tượng khách hàng của bạn

Để thành công trong việc cách  bán hàng trên Zalo cá nhân, quan trọng nhất là kết bạn và tương tác với đúng đối tượng khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tìm hiểu và liên kết với đúng đối tượng khách hàng trên Zalo:

Kết bạn đúng với đối tượng khách hàng của bạn

Kết bạn đúng với đối tượng khách hàng của bạn

  • Nghiên cứu khách hàng tiềm năng: Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Xác định đặc điểm về tuổi, giới tính, sở thích, mục tiêu, và nhu cầu của họ để bạn có thể phù hợp hơn trong việc chọn giao tiếp và cung cấp thông tin sản phẩm.

  • Sử dụng từ khóa và hashtags phù hợp: Sử dụng từ khóa và hashtags liên quan đến sản phẩm hoặc ngành hàng của bạn trên trang cá nhân. Điều này giúp các khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn thông qua việc tìm kiếm hoặc khám phá trên Zalo.

  • Tương tác thường xuyên: Tương tác với mọi người một cách chân thành và chia sẻ lợi ích thực sự mà sản phẩm của bạn có thể mang lại. Trả lời câu hỏi, cung cấp thông tin chính xác và luôn sẵn sàng để giúp đỡ khách hàng.

  • Gửi tin nhắn cá nhân: Nếu bạn phát hiện một khách hàng tiềm năng có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy gửi tin nhắn cá nhân để tìm hiểu thêm về nhu cầu và đưa ra lời giới thiệu sản phẩm một cách chủ động.

  • Gửi tin nhắn quảng cáo: Ngoài việc tương tác chân thành, hãy tận dụng tính năng gửi tin nhắn quảng cáo trên Zalo một cách thông minh. Để tránh làm phiền người nhận, bạn nên tùy chỉnh nội dung tin nhắn và đảm bảo rằng nó liên quan và hữu ích đối với đối tượng mà bạn gửi.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc kết bạn và tương tác chỉ là một phần của cách bán hàng trên Zalo cá nhân. Bạn cũng cần đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chất lượng, dịch vụ khách hàng tốt và có chiến lược tiếp thị phù hợp để đạt được thành công trong việc bán hàng trên Zalo cá nhân.   

>> Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên zalo tăng doanh thu nhanh chóng

2.3 Tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng

Sau khi đã thành công tiếp cận được một lượng khách hàng đủ lớn, trong cách bán hàng trên Zalo cá nhân tiếp theo bạn cần quảng cáo cho sản phẩm để có thể chốt đơn khủng. Bạn có thể tham khảo một vài cách tiếp thị sau:

  • Tham gia bán hàng trên Zalo Shop: Tại đây cho phép bạn cung cấp những thông tn về mô tả sản phẩm, quảng cáo dịch vụ hàng hoá phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Với Zalo Shop bạn hoàn toàn có thể bán hàng miễn phí mà không bị giới hạn tệp khách hàng.

  • Chạy quảng cáo trên Zalo: Nếu bạn muốn tăng độ nhận diện cho shop của mình cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì Zalo Ads là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây là dịch vụ có khả năng tự tạo quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung hay chạy chiến dịch.

  • Đăng bài với nội dung thu hút: Bài đăng bán hàng của bạn nên sử dụng nhiều hình ảnh được phối màu bắt mắt thu hút người xem, các nội dung hài hước thường sẽ giữ người đọc ở lại lâu hơn. Nội dung càng “độc lạ” càng mới mẻ thì càng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng

Tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng

>> Xem thêm: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

2.4 Tương tác tốt với các khách hàng

Để thành công trong cách bán hàng trên Zalo cá nhân, tương tác tốt với khách hàng là một bước quan trọng được ưu tiên hàng đầu. Bạn cần đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp đối với mọi tin nhắn, câu hỏi và yêu cầu từ khách hàng. Đặt mục tiêu để trả lời trong vòng ít phút hoặc đáp lại trong vòng 24 giờ để tạo niềm tin và sự đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, hãy tạo ra một môi trường giao tiếp cá nhân với khách hàng bằng cách sử dụng tên và thông tin cá nhân của họ. Bạn nên sẵn lòng hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng, từ câu hỏi trước khi mua đến hỗ trợ sau bán hàng giúp khách hàng giải đáp thắc mắc, đưa ra các gợi ý và giúp đỡ trong việc quyết định mua hàng.

Để tạo sự quan tâm và gắn kết với khách hàng, hãy định kỳ gửi tin nhắn và chia sẻ nội dung giá trị liên quan đến lĩnh vực sản phẩm bạn đang bán. Điều này có thể là những thông tin hữu ích, bài viết blog, video hướng dẫn hoặc khuyến mãi độc quyền. Đồng thời, tạo các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng trung thành. Khuyến khích khách hàng quay lại và mua hàng thường xuyên bằng cách tạo anh ạm và các phần thưởng hấp dẫn.   

2.5 Giới thiệu tài khoản Zalo cá nhân qua các kênh Marketing khác

Phần lớn khách hàng Việt Nam sử dụng Zalo thường sẽ dùng các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Email,... Do đó thay vì chỉ quảng cáo cũng như xây dựng thương hiệu trên Zalo thì bạn có thể kết hợp thêm các kênh Marketing đa kênh để có thể cắt giảm chi phí quảng cáo cũng như kịp thời nắm bắt thông tin của khách hàng.

Giới thiệu tài khoản Zalo cá nhân qua các kênh Marketing khác

Giới thiệu tài khoản Zalo cá nhân qua các kênh Marketing khác

Để có cách bán hàng trên Zalo cá nhân thành công thì bạn cần chia sẻ tài khoản Zalo lên các trang mạng xã hội khác hoặc có thể kết bạn thông qua cập nhật địa điểm người dùng để tiếp tục quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách bán hàng trên Zalo cá nhân dễ dàng và thành công nhất, hy vọng trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn để có được doanh thu đến từ Zalo sớm nhất.