Zalo là một trong những mạng xã hội sở hữu lượt người dùng cao. Đây là một kênh bán hàng hữu hiệu được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Vậy bán hàng trên zalo như thế nào để tăng doanh thu nhanh chóng? Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.
1. Lợi ích khi bán hàng trên zalo
Bán hàng qua zalo đã phát triển mạnh trong những năm trở lại đây. Kênh bán hàng này sở hữu không ít tiềm năng và lợi ích ở hiện tại và tương lai. Cụ thể:
1.1 Lượng khách hàng tiềm năng lớn
Theo một số khảo sát thì lượng người dùng của zalo lên tới 100 triệu người. Mục đích sử dụng chủ yếu là nghe, gọi điện, nhắn tin, lướt bảng tin để cập nhật tin tức. Zalo có cung cấp tính năng shop ngay trên app mà không cần phải download thêm một app mới. Tính năng này giúp người dùng có thể mua sắm rất nhanh chóng và tiện lợi.
Zalo là ứng dụng rất tiềm năng nhưng vẫn chưa có nhiều đơn vị tận dụng để bán hàng. Nếu bạn có tầm nhìn, định hướng và có kế hoạch bán hàng zalo phù hợp thì tiềm năng thu về lợi nhuận cao là rất lớn mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí để chạy quảng cáo.
Xem thêm: Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò và cách xác định
1.2 Tỷ lệ tiếp cận và tương tác cao
Theo khảo sát, khi bán hàng trên zalo thì tỷ lệ tiếp cận trên zalo có thể lên đến 100% và tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn so với facebook. Bản chất của ứng dụng này đó là nền tảng mạng xã hội 2.0 nên tỷ lệ người dùng tương tác tương đối cao. Đây là thuận lợi người dùng cần phải tận dụng để bán hàng.
Zalo sở hữu lượng người dùng, lượt tiếp cận cao
Thêm một ưu điểm nữa của zalo đó là người dùng thực hiện đăng ký tài khoản thông qua số điện thoại. Mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký một tài khoản và điều này sẽ giúp làm giảm số lượng khách hàng ảo. Như vậy, khi bán hàng qua ứng dụng này nhà bán hàng sẽ giảm thiểu được việc khách hàng ảo làm phiền.
1.3 Tối ưu chi phí bán hàng
Nhà bán hàng bán hàng trên zalo shop hoàn toàn miễn phí và thêm một điểm thuận lợi đó là trong zalo shop cung cấp tính năng miễn phí gửi broadcard tới list khách hàng đã theo dõi gian hàng của bạn. Thông qua tính năng này thì chủ kinh doanh có thể cung cấp nhiều thông tin tới khách hàng như: giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, điểm tích luỹ,…. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện chăm sóc khách hàng theo kế hoạch đã đề ra.
Zalo shop cung cấp đa dạng các tính năng như: quản lý từng sản phẩm, trang trí gian hàng, có bao nhiêu lượt người xem,…. Giúp người bán tiết kiệm nhiều thời gian trong việc quản lý và bán hàng. Đặc biệt, các tính năng hữu ích như: thiết lập thanh toán và vận chuyển giúp bên bán hàng điều chỉnh các chi phí phù hợp đó là tăng chi phí vận chuyển hoặc giảm giá các sản phẩm nếu muốn.
2. Cách bán hàng trên zalo hiệu quả
Muốn bán hàng trên zalo phải làm sao? Câu trả lời dành cho bạn đó là có hai cách bán hàng là bán trên zalo cá nhân hoặc tạo shop bán hàng trên zalo OA. Cụ thể các cách bán hàng đó là:
2.1 Bán hàng trên zalo cá nhân
Bán hàng trên zalo cá nhân hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần đăng bài giới thiệu sản phẩm ngay trên bảng tin của mình. Tính năng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết. Bài đăng xuất hiện trên nhật ký zalo và tỷ lệ tiếp cận với bạn bè lên tới 100%.
Bán hàng trên zalo cá nhân
2.2 Tạo cửa hàng và bán hàng trên zalo OA
Nếu muốn gia tăng doanh số bán hàng, gia tăng lượt tiếp cận, tương tác và tăng tỷ lệ chốt đơn thì bạn nên tạo cửa hàng và bán hàng trên zalo OA. Đây là hình thức bán hàng có tính hiệu quả rất cao và được hầu hết các doanh nghiệp, nhà bán hàng sử dụng. Để có thể bán hàng trên này thì người dùng cần biết cách tạo shop bán hàng trên zalo OA.
Tham khảo cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng: https://www.pos365.vn/cach-tao-shop-ban-hang-tren-zalo-6858.html
3. Bí kíp bán hàng trên zalo giúp tăng doanh thu
So với các kênh bán hàng khác thì người dùng lựa chọn bán hàng trên zalo chưa nhiều. Nếu chưa có kinh nghiệm thì người dùng cần nắm bắt một số kinh nghiệm bán hàng online trên zalo được chúng tôi chia sẻ dưới đây:
3.1 Thời gian đăng bài
Cũng giống với facebook hay tik tok thì zalo sẽ có khoảng thời gian đăng bài giúp tiếp cận nhiều nhất với khách hàng. Mỗi khoảng thời gian sẽ có lượng đối tượng khách hàng, hành vi mua sắm khác nhau. Chính vì thế, người dùng cần đăng bài vào khung giờ vàng để gia tăng lượt tương tác, giúp tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Tham khảo thời gian đăng bài sản phẩm/dịch vụ phù hợp:
-
7h30 – 8h00: nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên vừa mới tới cơ quan, đơn vị, trường học và trước khi vào làm việc họ sẽ sử dụng mạng xã hội để theo dõi tin tức.
-
11h30 – 12h00: thời gian sắp sửa nghỉ trưa nên doanh nghiệp, nhà bán hàng có thể đăng vào khoảng thời gian này.
Chú ý thời gian đăng bài trên zalo
-
13h30 – 14h00: thời gian bắt đầu làm việc, học tập vào buổi chiều. Đây là khoảng thời gian nhiều người lên mạng để đọc thông tin.
-
16h00 – 17h00: thời gian sắp sửa kết thúc một ngày làm việc và mọi người thường lên mạng để giải trí.
-
21h00 – 22h00: thời gian nghỉ ngơi và mọi người đều sử dụng internet để cập nhật mọi thông tin, mua sắm.
3.2 Chạy quảng cáo
Một cách bán hàng trên zalo tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chốt đơn đó chính là chạy quảng cáo. Trên zalo OA có hỗ trợ tính năng Zalo Ads giúp các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo trở nên dễ dàng hơn.
Doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản chi phí tuỳ thuộc vào ngân sách chạy quảng cáo. Doanh nghiệp được quyền lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo đó là: thông qua âm nhạc, video, quảng cáo bằng website,…. Tuỳ thuộc vào định hướng, đối tượng khách hàng hướng tới để doanh nghiệp lựa chọn hình thức phù hợp.
3.3 Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng
Để bán hàng hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng thật chuyên nghiệp. Khi khách hàng gặp vấn đề hay có nhu cầu cần hỗ trợ thì đội ngũ này phải giải quyết trong thời gian sớm nhất. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ.
Không những vậy, chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng hài lòng và tin cậy với thương hiệu. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần quyết định sự trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn. Ngay khi có thông tin khách hàng thì doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều cách chăm sóc khách hàng đó là: trò chuyện với khách hàng để hỏi về trải nghiệm sau khi mua, sử dụng sản phẩm,…
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cung cấp, giới thiệu các chương trình khuyến mãi mới, sản phẩm mới để khách hàng tiện tiếp cận. Duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, đội ngũ chăm sóc khách hàng chỉ nên nhắn tin, trò chuyện phù hợp thay vì spam khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.
3.4 Hình thức, nội dung đăng bài
Hình thức và nội dung bài viết là điều bạn cần quan tâm và đây là cách để thu hút khách hàng. Hình ảnh thu hút cùng nội dung bài đăng ngắn gọn, hấp dẫn khiến khách hàng tò mò, buộc họ phải tương tác là một bài đăng thành công. Người dùng rất thích các trend theo xu hướng nên doanh nghiệp có thể theo dõi trend để áp dụng giúp gia tăng lượt tiếp cận và tương tác.
3.5 Có giao diện máy tính
Zalo page hoàn toàn có thể quản lý ngay trên máy tính thông qua đường link https://oa.zalo.me/home vô cùng tiện lợi đối với những shop có đa dạng các sản phẩm. So với việc sử dụng điện thoại thì bạn nên dùng máy tính để đăng bài nhanh chóng hơn.
Bài viết của POS365 chia sẻ cách bán hàng trên zalo hiệu quả đến đây là kết thúc. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc đã tích lũy thêm được một số kinh nghiệm giúp bán hàng hiệu quả. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này.
Tham khảo thêm: Top 9 phần mềm bán hàng trên Zalo uy tín nhất 2023