Câu chuyện kinh doanh

Những năm gần đây, thuật ngũ Amazon Affiliate dần trở nên phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người lựa chọn để gia tăng thu nhập. Vậy Affiliate của Amazon là gì? Làm cách nào để gia tăng doanh thu với hình thức này? Tìm hiểu ngay!

Amazon Affiliate là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với Amazon Affiliate

I. Amazon Affiliate là gì? 

Amazon Affiliate là chương trình tiếp thị trực tuyến của Amazon có tên gọi chính thức là Amazon Associate. Với chương trình này, bạn có thể tham gia tiếp thị, quảng bá các sản phẩm trên Amazon và nhận được hoa hồng cho mỗi đơn hàng khi bạn tiếp thị thành công. 

Amazon Affiliate là gì?

Amazon Affiliate là gì?

Một trong những điểm đặc biệt khiến chương trình tiếp thị liên kết của Amazon được nhiều người lựa chọn bởi Amazon là website lớn và vô cùng uy tín trên thế giới. Những sản phẩm kinh doanh có chất lượng tốt, cùng lượng khách hàng khổng lồ đến từ khắp nơi trên thế giới. Đem đến những tiềm năng to lớn cho nhà kinh doanh và nhà tiếp thị. 

II. Những lợi ích khi tham gia tiếp thị liên kết Amazon 

Amazon là nền tảng mua bán trực tuyến lớn trên thế giới hiện nay, khi tham gia chương trình Amazon Affiliate bạn sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt như sau: 

Những lợi ích khi tham gia tiếp thị liên kết Amazon

Những lợi ích khi tham gia tiếp thị liên kết Amazon

  • Quy trình đơn giản: Quy trình đăng ký khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký theo form đăng ký, sau đó chờ Amazon phê duyệt đăng ký. Khi trở thành cộng tác viên của Amazon, bạn có thể bắt đầu chia sẻ các liên kết. 

  • Thương hiệu đáng tin cậy và uy tín: Amazon là sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu thế giới nên khi đặt một liên kết dẫn đến trang web sẽ tạo sự tin tưởng hơn cho khách hàng. 

  • Đa dạng sự lựa chọn: Amazon có hơn 120 triệu sản phẩm có sẵn trên Amazon để bạn lựa chọn. Do đó, bạn có nhiều sự lựa chọn cho sản phẩm tiếp thị liên kết. 

  • Thu nhập lớn: Chính sách hoa hồng của Amazon khá cao, bạn có thể được nhận hoa hồng từ 4 - 15% giá bán hàng hóa mỗi khi bạn giới thiệu được bạn bè hay bất kỳ người nào mua hàng trên Amazon. Bạn có thể đầu tư một số vốn nhỏ nhưng có quyền truy cập và bán rất nhiều mặt hàng khác nhau. 

>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh của Amazon kiếm tiền như thế nào?

III. Hướng dẫn đăng ký tham gia chương trình Affiliate của Amazon 

Cách làm Affiliate Amazon rất đơn giản, bạn có thể theo dõi những bước hướng dẫn đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của Amazon như sau: 

Bước 1: Đăng ký chương trình Amazon Associates 

Để tham gia chương trình, bạn cần phải có một trang web hoặc blog. Nếu chưa có, bạn cần phải lập trang web hoặc blog. Lưu ý rằng website hay blog này cần phải đáp ứng những yêu cầu của chương trình theo quy định của Amazon. 

Bước 2: Nhập thông tin tài khoản 

Bạn truy cập vào trang chủ Amazon Associates và chọn “Join Now for Free”, tiếp tục đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình hoặc tạo một tài khoản mới. Bạn cần nhập tất cả thông tin tài khoản của mình bao gồm: tên, email và số điện thoại liên lạc. Sau đó, bạn sẽ nhận được Email có mã số, bạn kiểm tra và dán mã code và ấn “Next”, tiếp tục hoàn thiện các thông tin còn thiếu: 

  • Payee Name: Tên đầy đủ của bạn 

  • Address Line 1: Địa chỉ của bạn 

  • City: Thành phố bạn đang sinh sống. 

  • State: Thành phố/ Quận/ Huyện 

  • ZIP or Postal Code: Điền mã zipcode thành phố bạn đang sống. 

  • Country: VietNam 

  • Phone Number: Số điện thoại của bạn (Điền chính xác số điện thoại để Verify tài khoản qua điện thoại). 

  • Who is the main contact for thí account: Chọn “The payee listed above”. 

Tại mục bên trái, hãy điền website của bạn vào phần “Enter Your Website”. Phần “Mobile” bên phải không cần điền. Bạn nhấn vào “Add” để đưa domain xuống dưới và ấn “Next”. 

cách làm affiliate amazon

Điền thông tin website của bạn

Chọn “No” ở mục dưới, đây là cam kết không target vào đối tượng trẻ em dưới 13 tuổi (Chính sách của Amazon) và click “Confirm”. 

amazon affiliate

Cam kết không target vào đối tượng trẻ em dưới 13 tuổi

Bước 3: Mô tả thông tin website của bạn 

Bước tiếp theo bạn cần chia sẻ thông tin về tất cả các trang web mà bạn sẽ sử dụng để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ do Amazon cung cấp. 

  • What is your Associates Store ID: Có thể nhập một đoạn ký tự tùy ý, đây là mã tracking ID của link affiliate sau này. 

  • Your website list: Nhập địa chỉ site 

  • Which of the following topic best describes your website or mobile app: Bạn chọn Category cho Niche Site của mình (Chẳng hạn như: home/pets…) 

  • What type of Amazon items do you intend to list on your website or mobile app: Lựa chọn sản phẩm thuộc ngành hàng để bán trên site của bạn. 

  • What type of site is your website or mobile app: Chọn thể loại cho site của bạn. Thông thường sẽ chọn Blog hoặc Content or Niche Website. 

Bước 3: Mô tả thông tin website của bạn

Bước 3: Mô tả thông tin website của bạn

Bước 4: Tăng lượng truy cập đến website của bạn 

Sau khi hoàn thiện các bước điền thông tin thì khi tham gia chương trình Amazon Affiliate bạn cần phải trả lời các câu hỏi liên quan đến việc lập kế hoạch thu hút lưu lượng truy cập, cụ thể như sau: 

  • Bạn thường xây dựng các liên kết của mình như thế nào? 

  • Bạn thường có bao nhiêu khách hàng trong 01 tháng? 

  • Bạn sử dụng website hoặc các ứng dụng di động của mình như thế nào để tạo thu nhập? 

Việc trả lời những thông tin này rất quan trọng, giúp bạn xây dựng những kế hoạch tăng lượng truy cập toàn diện. Bạn có thể thúc đẩy lượng truy cập bằng cách sử dụng mạng xã hội, blog, SEO, cổng thông tin mua sắm trực tuyến hoặc thậm chí là các chiến dịch quảng cáo trả phí. 

Bước 5: Chọn phương thức thanh toán 

Tiếp theo, bạn cần chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn. Ngoài ra, có thể bạn sẽ được yêu cầu chia sẻ thông tin mã số thuế của bạn. 

Bước 6: Bắt đầu tạo liên kết 

Cuối cùng, bạn cần tạo liên kết mà bạn sử dụng để dẫn khách hàng đến với trang đích Amazon. Lời khuyên dành cho bạn là nên có một trang chủ cá nhân mà bạn sử dụng để theo dõi tổng quan về hiệu suất làm việc của mình. 

Bạn có thể tạo liên kết bằng cách sử dụng chương trình Amazon Associate. Bạn click vào khu vực liên kết sản phẩm trong biểu ngữ trên cùng, thêm ASIN của sản phẩm hoặc dịch vụ, sau đó click vào nút để tạo liên kết. 

>> Bạn đang quan tâm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản Amazon chi tiết từ A - Z

IV. Cách kiếm tiền hiệu quả, đơn giản với tiếp thị liên tiếp Amazon 

Để kiếm tiền từ chương trình Amazon Affiliate một cách đơn giản, bạn có thể tham khảo những cách làm Affiliate Amazon dưới đây: 

4.1. Lựa chọn Niche (Thị trường ngách) 

Niche hay Niche Market được hiểu đơn giản là thị trường ngách. Do nguồn lực hữu hạn có thể bạn không thể quảng bá cho toàn bộ các sản phẩm, bạn cần một thị trường ngách, nơi mà bạn có ưu thế vượt trội hơn. 

Lựa chọn Niche (Thị trường ngách)

Lựa chọn Niche (Thị trường ngách)

Việc lựa chọn thị trường ngách sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn sản phẩm và tạo nội dung bán hàng. Sản phẩm được chọn nên thuộc danh mục Best -Selling để dễ dàng tiếp cận và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. 

4.2. Cài đặt trang web và tạo nội dung 

Việc thiết lập trang web cũng như nội dung cho website cũng không phải điều dễ dàng, đặc biệt với những bạn mới. Bạn có thể xây dựng website của mình theo một vài hình thức phổ biến như sau: 

  • Nội dung review, đánh giá sản phẩm 

  • Website so sánh giá, sản phẩm 

  • Website tin tức, đặt banner quảng cáo 

  • Trang web cung cấp mã giảm giá

  • …. 

Cài đặt trang web và tạo nội dung

Cài đặt trang web và tạo nội dung

Tùy thuộc vào nhu cầu và định hướng kinh doanh mà bạn nên tìm hiểu kỹ về các hình thức này để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé. 

Sau khi thiết lập website, bạn cần xây dựng nội dung cho trang web. Những nội dung này cần được chú trọng đầu tư để thu hút người đọc, duy trì lượng khách hàng thường xuyên. Khi đó, khi thực hiện những chiến dịch Affiliate mới đạt hiệu quả. 

4.3. Tạo link tiếp thị liên kết và quảng cáo 

Sau khi đăng ký tài khoản Amazon Associates, bạn hãy lấy link Affiliate vào đưa vào website của mình. Lưu ý, nên đặt link Affiliate đúng chỗ và xuất hiện vừa phải, không nên spam quá nhiều. 

4.4. Tối ưu hóa Amazon Affiliate Site 

Một trong những đặc điểm của mô hình kiếm tiền online đó là sự nhanh nhạy với các thông tin thị trường và không ngừng thay đổi để tối ưu hóa hệ thống, nội dung, trải nghiệm, chuyển đổi… để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Đồng thời, cũng cần có những công cụ để đánh giá và đo lường hiệu suất. Từ đó có kế hoạch điều chỉnh hay thay thế sao cho phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả và tối ưu quy trình là điều cực kỳ cần thiết. 

Tối ưu hóa Amazon Affiliate Site

Tối ưu hóa Amazon Affiliate Site

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về chương trình Amazon AffiliatePOS365 tổng hợp được. Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm những cách kiếm tiền với chương trình Affiliate của Amazon một cách hiệu quả và thành công nhé! 

>> Hướng dẫn bán hàng trên Amazon tại Việt Nam chi tiết nhất: https://www.pos365.vn/ban-hang-tren-amazon-6446.html