Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao kéo theo là sự phát triển mạnh mẽ của rất nhiều các hình thức vận chuyển. Trong đó những người thường xuyên mua sắm hoặc bán hàng trên Shopee thường sẽ quan tâm đến các kho hàng trên Shopee là gì và ở đâu. Bài viết ngày chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này một cách chi tiết nhất.

Kho hàng trên shopee là gì và những điều cần biết

I. Làm thế nào để thiết lập kho hàng trên Shopee

Bạn vẫn thường nghe đến “kho Shopee” nhưng chưa biết chính xác kho hàng trên Shopee là gì? Đây chính là nơi mà người bán gửi hàng đến trước khi hàng được phân phối đến tay người tiêu dùng. Hay nói một cách đơn giản thì đây chính là nơi Shopee lưu trữ và bảo quản tốt tất cả hàng hóa do người bán gửi đến.

Đối với người bán hàng, việc thiết lập kho hàng trên Shopee sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc kiểm kê số lượng hàng tồn kho và có thể đưa ra những giải pháp nhập hàng kịp thời đồng thời hạn chế được tình trạng thiếu hàng và chậm hàng. Ngoài ra, cách tạo kho hàng trên shopee thông minh sẽ giúp người bán có thể dễ dàng thiết lập lại chính xác vị trí mong muốn của mình cho sản phẩm bất kỳ mà shop kinh doanh có trong kho hàng.

Vậy nên nếu người bán muốn đạt hiệu quả cao khi kinh doanh trên Shopee thì bạn cần tìm hiểu rõ kỹ năng này. Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước thiết lập khi hàng trên Shopee như sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản người bán của bạn.

Bước 2: Tại sidebar bên trái bạn chọn Vị trí kho hàng sau đó tìm và chọn thêm vị trí kho hàng. Khi đó bạn thực hiện thêm vị trí kho hàng và đặt tên vị trí và chọn khu vực bạn muốn lưu giữ.

Làm thế nào để thiết lập kho hàng trên Shopee

Làm thế nào để thiết lập kho hàng trên Shopee

Cụ thể một ví dụ: Bạn thiết lập kho hàng bình thường của mình ở vị trí cụ thể: kho 1 tầng 2 phòng 3.

>> Xem thêm: Chi tiết danh sách kho hàng shopee trên toàn quốc

II. Các thông tin cơ bản về kho hàng trên Shopee Express

Với sự phát triển không ngừng của mình, hiện nay Shopee đã có rất nhiều khi hàng có vị trí địa lý cũng như chiến lược vô cùng thuận lợi. Một ví dụ cụ thể phải kể đến kho Shopee Express. Sau đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn về một số thông tin của kho này.

2.1 Nhãn hiệu Shopee Express là gì?

Shopee Express được biết đến là một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu của Shopee. Dịch vụ này được nhiều người dùng tin tưởng và đánh giá cao với tính năng chinh là giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 24 tiếng kể từ khi đặt hàng thành công.

Đối với một số đơn hàng trong nội thành như: TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội thì thời gian giao hàng chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ là bạn đã có thể nhận được đơn hàng của mình.

Số kho hàng trên Shopee Express sẽ tập trung vào các quận lớn của 2 thành phố cụ thể như sau:

  • Tại TP. Hồ Chí Minh Shopee Express có mặt tại: Quận 1, 3, 4, 5, 7, 10, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh và một vài địa bàn thuộc TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

  • Tại Hà Nội kho hàng Shopee Express có mặt tại: Quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông, Nam Từ liêm, Thanh Xuân.

Các thông tin cơ bản về kho hàng trên Shopee Express

Các thông tin cơ bản về kho hàng trên Shopee Express

2.2 Lợi ích người bán khi sử dụng Shopee Express

Kho hàng Shopee Express mang lại cho người bán cũng như người sử dụng vô cùng nhiều lợi ích, cụ thể như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Shopee Express sẽ đảm nhận công việc vận chuyển hàng hóa từ người bán đến khách hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tự vận chuyển hàng hoá.

  • Đáng tin cậy: Đây là dịch vụ vận chuyển chính thức của Shopee, với hệ thống đáng tin cậy và được quản lý chặt chẽ. Điều này giúp người bán có thể tự tin rằng hàng hóa sẽ được chuyển đi một cách an toàn và đúng hạn.

  • Miễn phí và giảm giá vận chuyển: Shopee Express thường có nhiều chương trình khuyến mãi, bao gồm miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá vận chuyển cho người bán. Điều này giúp người bán thu hút được nhiều người mua hơn và tăng doanh số bán hàng.

  • Quản lý dễ dàng: Shopee cung cấp các công cụ quản lý dễ dàng cho người bán, giúp theo dõi quá trình giao hàng và báo cáo đầy đủ về tình hình vận chuyển.

  • Tăng độ tin cậy của người mua: Sử dụng Shopee Express có thể tăng độ tin cậy và uy tín của người bán trong mắt người mua. Nếu người mua biết rằng hàng hóa sẽ được vận chuyển bởi một dịch vụ đáng tin cậy, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng và có khả năng quay trở lại mua sắm ở cửa hàng của bạn.

>> Xem thêm: Kho hàng Shopee Nghĩa Ô ở đâu? Mất bao lâu để hàng về Việt Nam?

III. Mục kho hàng trên shopee là gì

Khái niệm mục kho hàng rất phong phú, vậy bạn đã hiểu mục kho hàng Shopee là gì? cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây. Mục khi hàng chính là một phần để ký giải rõ yêu cầu của bài viết cũng như dễ dàng, hiệu quả hơn về những vấn đề như hàng tồn kho, quản lý kho hàng, giá bán sản phẩm trên Shopee, đồng bộ những dữ liệu liên quan đên việc đặt hàng.

Mục kho hàng trên shopee là gì

Mục kho hàng trên shopee là gì

Mục kho hàng sẽ giúp các chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi, quản lý cũng như tự động cập nhật các đơn hàng. Mục kho hàng trên Shopee cung cấp giao diện dễ sử dụng và linh hoạt để người bán có thể quản lý mọi khía cạnh của sản phẩm của mình. Bằng cách tạo ra danh sách sản phẩm chất lượng và cập nhật đầy đủ thông tin, người bán có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Ngoài ra, trong mục kho hàng, người bán cũng có thể sử dụng các công cụ và tính năng khác như quảng cáo sản phẩm, theo dõi doanh thu, và tương tác với khách hàng. Tất cả những điều này giúp người bán tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình một cách chuyên nghiệp nhất. 

>>> Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu những kiến thức về kho Thâm Quyến Trung Quốc

Bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức về kho hàng trên Shopee là gì cũng như kho Shopee Express, hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu.