Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay TikTok không chỉ đơn thuần là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video, giải trí. Mà rất nhiều người sử dụng TikTok với mục đích kinh doanh bán hàng và xây dựng thương hiệu. Để làm tốt được việc đó thì video của bạn cần phải lên xu hướng. Cùng POS365 tìm hiểu ngay 10 cách để lên xu hướng TikTok nhanh nhất 2024 trong bài viết này nhé!

Mách bạn 10 cách lên xu hướng tiktok nhanh nhất 2024

Lên xu hướng TikTok là gì?

Xu hướng trên TikTok là gì? Xu hướng trên TikTok là những video được ưu tiên hiển thị tới người dùng nền tảng mạng xã hội này. Nói một cách khác nếu nội dung của bạn hấp dẫn, độc đáo thì sẽ được nhận biết bởi thuật toán riêng tăng khả năng tiếp cận người dùng. 

Khi video đã được lên TikTok xu hướng thì lượt tương tác, người xem, người theo dõi tăng nhanh chóng. Từ đó tạo bước đà thuận lợi cho người dùng phát triển kênh dễ dàng và tăng thu nhu nhập nhanh chóng.

Xu hướng trên TikTok là gì?

Xu hướng trên TikTok là gì?

>>Xem thêm:  Cách tạo link Bio trên Tiktok đơn giản chỉ với vài thao tác

Lợi ích khi video tiktok lên xu hướng

Tất cả những người đang làm video trên TikTok đều mong muốn video của mình được đề xuất xu hướng. Bởi một khi video lên xu hướng, họ sẽ nhận được lợi ích như sau:

Tăng lượt tiếp cận người dùng

Chủ sở hữu sẽ được nhiều người biết đến và tăng lượng người theo dõi tự nhiên trên tài khoản cá nhân nhanh chóng nhờ vào video lên xu hướng. Đây là điều được đánh giá cao nhất bởi những nền tảng khác chưa có thuật toán thông minh này.

Các tuyến nội dung thú vị, chất lượng có thể gọi là cơ hội đổi đời của người dùng TikTok. Nhờ vào sức lan tỏa mạnh mẽ, khối lượng người dùng lớn mạnh và không dừng lại trong tương lai, video sẽ nhanh chóng được người xem biết đến và quan tâm.

Lợi ích khi video tiktok lên xu hướng

Lợi ích khi video tiktok lên xu hướng

Tăng mức độ phủ sóng hình ảnh, thương hiệu

TikTok được biết đến là nền tảng phát triển mạng xã hội và chia sẻ video âm nhạc. Các cá nhân, tổ chức sẽ thể hiện được chất riêng, cá tính riêng của thương hiệu một cách hiệu quả thông qua sản xuất video TikTok trend. Nhằm mục đích phủ sóng hình ảnh đến khách hàng một cách nhanh chóng hơn, mang hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng.

Ngoài ra. việc sử dụng nền nhạc và hashtag nổi bật sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh, bán hàng hiệu quả với chi phí tối ưu.

>>Xem thêm:  Tổng hợp các cách tăng follow TikTok hiệu quả, cực kỳ đơn giản

10 cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất

Nếu video của bạn lên xu hướng sẽ tiếp cận nhiều người xem, tăng lượt view, tương tác, follow nhanh chóng. Vậy làm thế nào để video lên xu hướng TikTok? Cùng tham khảo 10 cách giúp video được đề xuất nhanh chóng nhé!

Xây dựng tài khoản hồ sơ chuyên nghiệp

Sau khi tạo tài khoản TikTok xong, người dùng nên chú ý thiết kế profile chỉn chu, ấn tượng, mỗi chi tiết trong tài khoản sao cho thật bắt mắt. Các thông tin phải cập nhật một cách chính xác, rõ ràng. Việc này giúp người xem nhận thấy sự uy tín, chất lượng khi tìm hiểu tài khoản của bạn.

Khi đã thiết lập tài khoản thành công, chủ sở hữu nên đăng video TikTok đầu tiên.

Xây dựng tài khoản hồ sơ chuyên nghiệp

Xây dựng tài khoản hồ sơ chuyên nghiệp

>>Xem thêm:  Hướng dẫn chi tiết cách tải & đăng ký tài khoản Tiktok Trung Quốc

Sử dụng Hashtag thịnh hành TikTok trong video

Mô tả nội dung là phần không thể thiếu trong mỗi video TikTok. Khi viết mô tả video, người dùng nên tìm kiếm và sử dụng từ 2 đến 3 hashtag nổi bật trending đi kèm dành cho một chủ đề riêng biệt.

Những hashtag có liên quan đến chủ đề trong phần mô tả và video sẽ giúp cho video tăng phần nổi bật, đề xuất nhiều hơn và thu hút người xem hơn.

Sử dụng Hashtag thịnh hành TikTok trong video

Sử dụng Hashtag thịnh hành TikTok trong video

Sử dụng nhạc xu hướng TikTok

Nhạc xu hướng TikTok, âm thanh nổi bật, nội dung trend được hiển thị linh hoạt và tương tác mạnh mẽ với người xem. Bởi vậy trong quá trình sản xuất video, người dùng thường sử dụng các bài hát theo trend, tăng cơ hội hiển thị video và thu hút người xem hiệu quả hơn.

Sử dụng nhạc xu hướng TikTok

Sử dụng nhạc xu hướng TikTok

>>Xem thêm:  Tổng hợp danh sách bài nhạc nước ngoài hot tiktok hiện nay 2024

Lựa chọn khung giờ đăng TikTok

Khung giờ đăng tải cũng chính là một trong nhiều yếu tố làm nền video xu hướng trên TikTok. Trong ngày sẽ có những khung giờ vàng để đăng TikTok giúp video của người dùng tiếp cận nhiều người xem, tăng tương tác và tạo điều kiện thuận lợi lên xu hướng nhanh chóng.

  • Từ 6 giờ đến 8 giờ, thời điểm tốt nhất vào 7 giờ sáng. Đây chính khoảng thời gian mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng và dành thời gian xem tin tức, lướt xem video trên TikTok.

  • Từ 11 giờ đến 12 giờ là khoảng thời gian người dùng nghỉ trưa, lượng truy cập mạng xã hội đặc biệt tăng cao và TikTok không phải ngoại lệ. Khoảng 11 giờ 30 phút là khoảng thời gian phù hợp nhất để các bạn có thể đăng video.

  • Từ 19 giờ đến 21 giờ và luôn ưu tiên khung giờ 20 giờ. Bởi đây là khoảng thời gian ăn tối, nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi, nhiều người tận dụng thời gian để giải trí.

  • Từ 22 giờ đến 24 giờ và khoảng thời gian khuyến khích là 22 giờ 30 phút. Đây là thời điểm rất lý tưởng dành cho các cú đêm hoạt động tích cực.

Lựa chọn khung giờ đăng TikTok

Lựa chọn khung giờ đăng TikTok

Tăng tương tác với người xem

Để video lên xu hướng thì người dùng nên tương tác qua lại với người xem. Bởi việc tăng tương tác này sẽ giúp cho người xem có ấn tượng tốt với tài khoản. Không chỉ vậy thuận toán TikTok còn đánh giá mức độ thân thiện người dùng thông qua việc hoạt động thường xuyên, trao đổi thông tin với người xem của chủ tài khoản.

Người dùng có thể tham khảo một số phương pháp tương tác với người xem như trả lời, thả tim comment, follow tài khoản người xem,... Việc này khiến thuật toán TikTok đánh giá tài khoản tích cực, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi xuất hiện trong những thời điểm khác nhau. Nhờ vậy, video sẽ thu hút được lượng view và tăng follow cho tài khoản.

Tăng tương tác với người xem

Tăng tương tác với người xem

>>Xem thêm:  Hướng dẫn edit video tik tok trên điện thoại và máy tính 2024

Tăng lượt xem từ các nền tảng mạng xã hội khác

Việc kết nối, chia sẻ video tikTok trên các nền tảng mạng xã hội khác chính là một cơ hội tăng follow, tương tác cho tài khoản TikTok. Nếu bạn sở hữu một lượng người theo dõi, hâm mộ lớn trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Youtube,... thì đây chính là nguồn người xem hiệu quả nhất.

Tăng lượt xem từ các nền tảng mạng xã hội khác

Tăng lượt xem từ các nền tảng mạng xã hội khác

>>Xem thêm:  Tổng hợp các cách tăng follow TikTok hiệu quả, cực kỳ đơn giản

Chất lượng video luôn đảm bảo

Số lượng người sáng tạo sản xuất video trên TikTok ngày càng tăng bởi vậy không phải video nào cũng đảm bảo chất lượng, dễ khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Những video có nội dung không chất lượng sẽ dễ dàng bị chìm xuống và không được hiển thị tương tác thường xuyên.

Bởi vậy mà, trước khi đăng video, người dùng phải chỉn chu trong tất cả các công đoạn từ âm thanh, chất lượng màu sắc, nội dung chính,... Việc này góp phần làm tăng trải nghiệm người xem. Nội dung luôn là yếu tố quan trọng nhất để quyết định lượng view, lượt tương tác nên phải đặc biệt chú trọng.

Chất lượng video luôn đảm bảo

Chất lượng video luôn đảm bảo

>>Xem thêm:  Tổng hợp 10 cách tăng view TikTok nhanh nhất năm 2024

Livestream trên TikTok

Livestream, kết nối và tương tác với người xem trong thời gian thực là một trong những cách giúp lên xu hướng TikTok trong thời gian gần đây. Người dùng có thể tận dụng tính năng tự phát của luồng phát trực tiếp và xây dựng theo tính xác thực của nội dung.

Có thể sử dụng phiên bản nguyên bản chưa chỉnh sửa, chưa kiểm duyệt nhằm đẩy video của bạn trở nên viral trên TikTok. Việc livestream tạo cơ hội cho người dùng rèn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng, người xem và tạo nên nhiều video thịnh hành.

Livestream trên TikTok

Livestream trên TikTok

Duet, tương tác với các TikToker nổi tiếng

TikTok muốn phát triển trở thành nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ. Bởi vậy mà theo thuật toán của TikTok sẽ ưu tiên những tài khoản có lượng tương tác lớn. Bởi vậy mà khi bạn tương tác, duet với những tài khoản khác đặc biệt là các TikToker nổi tiếng sẽ tăng cơ nội đề xuất lên trang xu hướng.

Duet, tương tác với các TikToker nổi tiếng

Duet, tương tác với các TikToker nổi tiếng

Thêm CTA - Lời kêu gọi mạnh mẽ

Người sản xuất không thể quên lời kêu gọi khi sáng tạo video bởi nó không chỉ giúp video lan truyền mà còn giúp tài khoản tăng lượng người theo dõi nhanh chóng. Nếu bạn bán hàng trên TikTok Shop thì không được bỏ qua lợi kêu gọi CTA nhé!

>>Xem thêm:  Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Tiktok Shop chi tiết A - Z

Như vậy POS365 vừa bật mí cho các bạn 10 cách lên xu hướng TikTok 2024 nhanh nhất. Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ các bạn xây dựng kênh thành công. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!