Câu chuyện kinh doanh

Với cảnh sắc đẹp say sắm, khí hậu ôn đới, bốn mùa rõ rệt, Hàn Quốc trở thành điểm đến của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên với những người đi du lịch nước ngoài lần đầu thì việc xin visa du lịch Hàn Quốc không phải đơn giản. Bài viết này sẽ bật mí toàn bộ thủ tục xin visa Hàn Quốc có tỷ lệ đậu tới 99%.

Hướng dẫn cách xin visa du lịch Hàn Quốc chi tiết từ A đến Z

Thời hạn của visa du lịch Hàn Quốc

Để nắm được chính xác thời hạn lưu trú cũng như hiệu lực visa của mình thì các bạn phải biết mình đang xin loại visa nào. Hiện nay có hai loại visa Hàn Quốc chia theo số lần nhập cảnh.

Thời hạn của visa du lịch Hàn Quốc

Thời hạn của visa du lịch Hàn Quốc

Single Visa là loại visa cho phép người nhập cảnh một lần duy nhất vào Hàn Quốc. Từ từ sau khi xuất cảnh, du khách sẽ không thể sử dụng visa này để nhập cảnh vào Hàn Quốc mặc dù visa còn thời hạn. Đối với loại visa này thì thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày và thời gian visa là 3 tháng.

Multiple Visa là loại visa cho phép du khách nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần. Có hai loại visa Multiple là visa Hàn Quốc 5 năm và visa Hàn Quốc 10 năm. Trong khoảng thời gian 5 đến 10 năm, du khách được phép nhập cảnh nhiều lần liên tục vào Hàn Quốc. Với visa 5 năm thì thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Còn thời gian lưu trú của visa 10 năm là 90 ngày.

>>Xem thêm:  Kỹ năng và triển vọng nghề nghiệp của hướng dẫn viên du lịch

Xin visa Hàn Quốc mất bao lâu?

Thời gian xét duyệt visa Hàn Quốc sẽ chia thành các mốc như sau:

  • Đối với visa du lịch cá nhân thì thời gian xét duyệt là 12 ngày làm việc.

  • Đối với hồ sơ qua công ty du lịch chỉ định thì thời gian xét duyệt là 8 ngày làm việc.

  • Đối với công ty du lịch không chỉ định thì thời gian xét duyệt là 10 ngày làm việc.

Xin visa Hàn Quốc mất bao lâu?

Xin visa Hàn Quốc mất bao lâu?

Ngày làm việc không kể thứ 7, Chủ Nhật và ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán, thời gian tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên lượng hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc nhiều vào những tháng cao điểm trong mùa dịch. Hoặc khi lượng hồ sơ có vấn đề cần xem xét nhiều thì thời gian xét duyệt có thể kéo dài hơn từ 10 đến 15 ngày làm việc.  Hiện nay các bạn có thể theo dõi trên trang web visa để kiểm tra tình hình visa của mình.

Những giấy tờ cần thiết trong visa du lịch tại Hàn Quốc

Các bạn sẽ cần 2 tuần để chuẩn bị hoàn tất hồ sơ. Bởi vậy mà các bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin thị thực Hàn Quốc trước 1 tháng thời điểm dự định khởi hành. Khi chuẩn bị hồ sơ thì nên chuẩn bị thêm một bản sao giống với bản gốc phòng trường hợp cần thiết.

Tất cả các giấy tờ photo, tờ khai, dịch thuật,... để làm thủ tục phải nộp trên khổ giấy A4. Nếu bạn không tuân thủ đúng yêu cầu quy cách hồ sơ thì phía văn phòng xét duyệt hoàn toàn có quyền từ chối cấp visa.

Giấy tờ tùy thân quan trọng

  • Ảnh thẻ nền trắng với kích cỡ 3.5x4.5. (Hình ảnh đen trắng, ảnh scan, sai kích cỡ theo quy định sẽ không được chấp nhận). Các bạn nên mang theo dư ảnh thẻ để phòng trường hợp phát sinh.

  • Hộ chiếu gốc vẫn còn thời hạn tối thiểu là 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh Hàn Quốc.

  • Đơn xin visa Hàn Quốc có thể lấy trực tiếp từ Đại Sứ Quán. Đơn cần dán hình thẻ, để phông trắng và thời gian chụp không quá 3 tháng. Tờ khai phải sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

  • Các bản sao thẻ căn cước công dân và hộ chiếu.

Những giấy tờ cần thiết trong visa du lịch tại Hàn Quốc

Những giấy tờ cần thiết trong visa du lịch tại Hàn Quốc

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

  • Công nhân viên chức cung cấp hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ đối với viên chức nhà nước. Đồng thời cung cấp giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại. Sao kê tiền lương 3 tháng gần nhất  hoặc xác nhận mức lương/ bảng lương đã có dấu mộc của công ty đã dịch sang tiếng Anh, không cần công chức. Bản sao kê của ngân hàng thì không cần dịch tiếng Anh.

  • Chủ doanh nghiệp cung cấp giấy đăng ký kinh doanh đã có công chứng địa phương kèm theo bản dịch tiếng Anh. Cùng với đó là bản sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế 3 tháng gần nhất của công ty.

  • Nội trợ thì cần xác nhận nội trợ, sơ yếu lý lịch đã có xác nhận của địa phương và bản dịch công chức nhà nước.

  • Học sinh, sinh viên thì cung cấp giấy xác nhận học sinh, sinh viên của nhà trường. Photo thẻ sinh viên/ học sinh và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ. Thư bảo lãnh của bố mẹ đi kèm bản dịch tiếng Anh, photo căn cước công dân của người bảo lãnh, giấy khai sinh, hộ khẩu dịch tiếng Anh có công chứng nhà nước. Nhằm chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh.

  • Người đã nghỉ hưu cung cấp thẻ hưu trí, sổ hưu có công chứng của địa phương và bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước.

>>Xem thêm:  Kinh doanh du lịch là gì? Các loại hình dịch vụ du lịch phổ biến

Giấy tờ chứng minh tài chính

So với các nước châu Á thì chứng minh tài chính xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc nhỉnh hơn một chút. Để có thể ghé thăm Hàn Quốc hợp pháp, các bạn cần có giấy tờ chứng minh năng lực tài chính như sau:

  • Sổ tiết kiệm tối thiểu 5000 USD có kỳ hạn gửi ngân hàng ít nhất 3 tháng trở lên. Nếu thời gian mở sổ ngân hàng chưa chủ 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ thì phải có giấy chứng mệnh quyền sử dụng đất, giấy đăng ký xe ô tô mang tên người xin visa. Sổ tiết kiệm mới mở tại quỹ tín dụng không được nhận.

  • Giấy xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng tính tới thời điểm nộp hồ sơ trong vòng 14 ngày.

  • Giấy xác nhận mức lương do công ty xác nhận 3 tháng gần nhất. Hoặc cung cấp bản kê giao dịch tại ngân hàng.

Nếu bạn không đủ khả năng tài chính thì thông qua người thân để chứng minh, có xác nhận chính quyền địa phương. Người đang tuổi vị thành niên thì cần giấy đồng ý của bố mẹ, chứng nhận quan hệ gia đình, chứng minh tài chính của người bảo lãnh. 

cần có giấy tờ chứng minh năng lực tài chính

Cần có giấy tờ chứng minh năng lực tài chính

Lịch trình du lịch Hàn Quốc

  • Lịch trình du lịch dự kiến sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, xin xác nhận của Đại Sứ Quán Hàn Quốc. Nên ghi chi tiết địa điểm và ngày tháng du lịch.

  • Vé máy bay đã đặt trước không cần thanh toán luôn phòng trường hợp không được cấp visa. In bản sao xác nhận của đại lý gửi qua email.

  • Xác nhận đã đặt phòng khách sạn thông qua các website mà không cần thanh toán ngay. In bản xác nhận qua email sau khi đã đặt phòng thành công. 

>>Xem thêm:  Kinh doanh du lịch lữ hành là gì? Điều kiện đăng ký mới nhất 2023

Lệ phí khi xin visa du lịch tại Hàn Quốc

Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc, chi phí xin visa Hàn Quốc du lịch được quy định như sau:

  • Nếu xin visa đi Hàn Quốc dưới 90 ngày là 20 USD.

  • Nếu xin visa đi Hàn Quốc một lần trên 90 ngày là 50 USD.

  • Xin visa đi Hàn Quốc 2 lần liên tiếp trong vòng 6 tháng là 60 USD.

  • Xin visa đi Hàn Quốc nhiều lần là 80 USD.

Lệ phí khi xin visa du lịch tại Hàn Quốc

Lệ phí khi xin visa du lịch tại Hàn Quốc

Ngoài ra, trung tâm visa sẽ thu thêm lệ phí nộp hộ không bao gồm trong lệ phí visa của đại sứ quán Hàn Quốc. Mọi lệ phí và phí dịch vụ sẽ được thu bằng tiền mặt Việt Nam Đồng.

  • Lệ phí một bộ hồ sơ là 390.000 VNĐ.

  • Lệ phí visa đoàn đặc biệt là 240.000 VNĐ một bộ hồ sơ.

Chi phi làm visa này sẽ không được hoàn lại dù kết quả là đậu hay rớt. Ngoài ra chi phí làm visa có thể cao hơn nếu bạn thông qua các dịch vụ lo giấy tờ, xin visa của các công ty trung gian.

Quy trình nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Hiện nay bạn có thể đến trực tiếp tại các trung tâm tiếp thị nhận thị thực KVAC. Các bạn cần đăng ký lịch hẹn nộp hồ sơ trên trang web của KVAC.

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký lịch hẹn tùy theo hộ khẩu của bạn.

Bước 2: Thiết lập ngày đặt hẹn mong muốn. Bạn muốn nộp hồ sơ ngày vào thì chọn ngày có. Màu đỏ là còn trống lịch còn màu xám đã kín lịch.

Bước 3: Sau khi đã đặt ngày thì hãy thiết lập giờ mong muốn. Chọn vào các khung giờ trống để thiết lập. Sau khi chọn khung giờ chính thì tiếp tục chọn khung giờ phụ. Khung giờ phụ sẽ kéo dài khoảng 15 phút theo khung giờ chính.

Bước 4: Nhập thêm các thông tin cá nhân cơ bản.

Bước 5: Đồng ý sử dụng dịch vụ và chọn vào đăng ký để hoàn tất.

Quy trình nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Quy trình nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Nên xem xét lại một lần nữa các thứ tự sắp xếp theo quy định. Khi đi nộp hồ sơ các bạn cần lưu ý:

  • Trang phục lịch sự, đi sớm vào buổi sáng khoảng 8h30 có mặt tại địa chỉ nộp hồ sơ.

  • Đến quầy lễ tân và trình thẻ căn cước công dân hoặc bằng lái xe.

  • Nhận thẻ ra vào ở quầy và đi lên tầng lấy số thứ tự.

  • Sau khi đã lấy số thì ngồi đợi ở phòng chờ.

  • Đến lượt thì hãy di chuyển vào khu vực tiếp nhận hồ sơ.

  • Nộp lệ phí và nhận hóa đơn cùng với tem.

  • Nhận giấy hẹn và chờ kết quả xét duyệt.

Xin visa du lịch Hàn Quốc

Xin visa du lịch Hàn Quốc

Tổng hợp địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Trường hợp xin visa Hàn Quốc tự túc thì các bạn sẽ đến trung tâm visa Hàn Quốc để nộp hồ sơ.

  • Trung tâm Visa Hàn Quốc tại Hà Nội áp dụng từ Đà nẵng trở ra khu vực phía Bắc. Nằm tại địa chỉ tầng 12 tòa nhà Discovery Complex số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

  • Trung tâm Visa Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh áp dụng từ Quảng Nam trở về phía Nam. Nằm tại tầng 16 số 5 quảng trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí minh.

>>Xem thêm:  Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh du lịch mới nhất hiện nay

Một số câu hỏi thường gặp khi xin visa Hàn Quốc

Chắc chắn các bạn có nhiều thắc mắc trong quá trình xin visa. POS365 sẽ giải đáp một số câu hỏi phổ biến nhất dưới đây.

Thủ tục xin visa du lịch tại Hàn Quốc có khó không?

Việc xin visa đi Hàn Quốc không hề khó nếu người đi chứng minh được khả năng tài chính, công việc ổn định cũng như chứng minh bản thân đi Hàn Quốc và trở về Việt Nam theo đúng thời hạn quy định.

Thủ tục xin visa du lịch tại Hàn Quốc có khó không?

Thủ tục xin visa du lịch tại Hàn Quốc có khó không?

Có cần phỏng vấn khi xin visa du lịch tại Hàn Quốc hay không?

Nếu hồ sơ của các bạn đầy đủ, không thiếu sót gì thì sẽ không cần thực hiện phỏng vấn cùng với đại sứ quán Hàn Quốc. Tuy nhiên đại sứ quán có thể yêu cầu bạn thực hiện phỏng vấn ngắn qua điện thoại hoặc trực tiếp tại văn phòng nộp hồ sơ. Mục đích là để xác nhận một số thông tin nên bạn không cần phải lo lắng.

>>Xem thêm:  Bỏ túi ngay 10 ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo năm 2023

Khi phỏng vấn xin visa Hàn Quốc cần lưu ý những gì?

Trước khi phỏng vấn, các bạn nên đọc kỹ lại hồ sơ đã được sao chép, nắm chắc các thông tin trong đó. Bởi đại sứ quán sẽ dựa vào hồ sơ để hỏi bạn. Toàn bộ câu trả lời phải thành thật và trùng khớp với hồ sơ đã khai báo, không được sai lệch.

Khi phỏng vấn xin visa Hàn Quốc cần lưu ý những gì?

Khi phỏng vấn xin visa Hàn Quốc cần lưu ý những gì?

Như vậy, POS365 vừa hướng dẫn các bạn các thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc đầy đủ và chi tiết nhất. Chúc các bạn đậu visa thành công và có chuyến đi du lịch thật vui. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều thông tin đầy giá trị hữu ích khác nhé!