Câu chuyện kinh doanh

Xu hướng thanh toán trực tuyến đã ko còn quá xa lạ và được sử dụng khá phổ biến, hình thức này giúp quá trình mua bán trực tiếp và online trở nên dễ dàng hơn và hạn chế được nhầm lẫn, tiết kiệm thời gian. Một trong những loại ứng dụng thanh toán phổ biến trong thời gian gần đây nhất định phải kể đến ViettelPay. Cùng tìm hiểu về ViettelPay là gì qua bài viết ngay sau đây.

Viettelpay là gì? Tổng hợp những kiến thức về Viettelpay

I. Ứng dụng Viettelpay là gì

ViettelPay được biết đến là ứng dụng trên di động giúp người dùng có thể thanh toán hoá đơn cũng như cước phí, chuyển tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần một chiếc Smartphone là bạn có thể thanh toán tiền điện, tiền nước dù đang ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. 

1.1 ViettelPay thuộc ngân hàng nào?

ViettelPay là ngân hàng gì? Đây là ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel trực tiếp tạo ra và quản lý. Vậy nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thẻ vật lý cùng những chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Có thể nói đây là một trong những ứng dụng thanh toán do Việt Nam sản xuất 100% đồng thời nằm trong hệ sinh thái thanh toán điện tử ViettelPay. 

Ứng dụng Viettelpay là gì

Ứng dụng Viettelpay là gì

1.2 ViettelPay có phải là ví điện tử không?

Hiện nay có không ít người nhầm lẫn giữa hai khái niệm ví điện tử và ứng dụng thanh toán trực tuyến. Như đã biết thì ViettelPay hoạt động dựa trên một nền tảng của ngân hàng số dù các tính năng khá tương tự với khá nhiều ví điện tử hiện nay: VNPAY, Momo hay ZaloPay. Vậy nên có thể kết luận ViettelPay không phải ví điện tử.

Ví điện tử chính là một tổ chức trung gian thực hiện thanh toán nhờ việc định danh một tài khoản điện tử và kết nối với một số ngân hàng. Còn ViettelPay thì ngược lại, đây là ngân hàng số với tài khoản được mở tại ngân hàng quân đội MBbank. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một thẻ viettelpay vật lý và có thể rút tiền mà không mất phí tại các cây ATM.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về các phương thức thanh toán chi tiết từ A-Z

II. Những tiện ích khi sử dụng Viettel Money

Sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn những tiện ích mà người dùng có thể nhận được khi sử dụng Viettel Money.

Những tiện ích khi sử dụng Viettel Money

Những tiện ích khi sử dụng Viettel Money

  • Thanh toán đa dạng: Người dùng có thể sử dụng ViettelPay để thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, điện thoại di động, Internet, truyền hình cáp, tiền đi chợ, tiền nhà hàng, vé máy bay, vé tàu hỏa, và nhiều loại hóa đơn khác.

  • Chuyển tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi: Người dùng có thể chuyển tiền cho người thân và bạn bè chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng.

  • Nạp tiền điện thoại và mua mã thẻ cào: Người dùng có thể nạp tiền điện thoại và mua mã thẻ cào cho mọi nhà mạng, bao gồm Viettel, Mobifone, VinaPhone, Vietnamobile, Gmobile,…

  • Hưởng ưu đãi và khuyến mãi: Người dùng ứng dụng này có thể tham gia các chương trình khuy mãi và được hưởng ưu đãi đặc biệt.

  • Thanh toán trực tuyến: Viettel Money cung cấp tính năng thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến, giúp người dùng mua hàng dễ dàng và an toàn h.

  • Lịch sử giao dịch và quản lý tài khoản: Người dùng có thể theo dõi lịch sử các giao dịch và quản lý tài khoản trên ViettelPay một cách dễ dàng. 

>> Xem thêm: 3 giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất hiện nay

III. Hướng dẫn chi tiết sử dụng ViettelPay

Để có thể hiểu rõ hơn ViettelPay là gì, cùng tìm hiểu về hướng dẫn chi tiết cách sử dụng trong phần dưới đây.

3.1 Cách đăng ký tài khoản ViettelPay

Bước 1: Tải ứng dụng ViettelPay ngay trên Google Play và Appstore.

Bước 2: Mở ứng dụng và nhập số điện thoại của mình tại màn hình chính để có thể bắt đầu đăng ký tài khoản. Với mỗi số điện thoại sẽ chỉ được mở được một tài khoản ViettelPay và tất cả các thuê bao của các nhà mạng đều có thể đăng ký ViettelPay.

Bước 3: Nhập mật khẩu cho tài khoản với 6 ký tự, sau đó click chọn nút Đăng ký.

Cách đăng ký tài khoản ViettelPay

Cách đăng ký tài khoản ViettelPay

Bước 4: Hệ thống sẽ gửi mã OTP cho bạn sau đó bạn tiến hành nhập mã đó để xác thực. Bạn chỉ cần nhấn vào bút xác thực để xác nhận tài khoản thành công.

3.2 Hướng dẫn chi tiết cách định danh tài khoản ViettelPay

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ViettelPay. Trong trường hợp tài khoản của bạn chưa được xác minh thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác thực ngay. 

Nếu bạn đang dùng nhà mạng Viettel thì quá trình xác thực này sẽ được loại bỏ. Khi đăng nhập trên ViettelPay sẽ được cập nhật đồng bộ và bạn chỉ cần xác nhận mà không cần điền thông tin cá nhân ở bước tiếp theo.

Bước 2: Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu của hệ thống. Sau khi hoàn tất các thông tin cần thiết bạn chọn Xác thực ngay.

Hướng dẫn chi tiết cách định danh tài khoản ViettelPay

Hướng dẫn chi tiết cách định danh tài khoản ViettelPay

Bước 3: Hệ thống sẽ báo xác thực Thành công là bạn đã hoàn thành định dạng tài khoản.

3.3 Cách chuyển tiền ViettelPay hoàn toàn miễn phí

Sự khác biệt cơ bản giữa ViettelPay so với các ví điện tử là nó có nhiều lựa chọn để chuyển tiền hơn. Cùng tìm hiểu về cách chuyển tiền ngay sau đây.

3.3.1 Chuyển tiền mặt

Vì có hơn 200.000 điểm giao dịch trên toàn quốc nên người dùng hoàn toàn có thể chuyển tiền mặt từ khắp nơi trên Việt Nam.

Bước 1: Bạn chọn “Chuyển tiền” trên màn hình chính và biểu tượng “Chuyển tiền mặt”.

Chuyển tiền mặt

Bước 2: Tiến hành nhập thông tin của người nhận vào hệ thống như họ tên, số điện thoại, số tiền cần chuyển.

Có 2 hình thức nhận tiền sau:

  • Nhận tiền tại nhà

  • Nhận tiền tại quầy

Chuyển tiền mặt

Bước 3: Xác nhận giao dịch bằng cách nhập mật khẩu tài khoản ViettelPay, và không thể thiếu mã OTP.

Chuyển tiền mặt

3.3.2 Chuyển tiền sang tài khoản ViettelPay

Bước 1: Bạn chọn Chuyển tiền đến SĐT trong menu chính.

Chuyển tiền sang tài khoản ViettelPay

Bước 2: Nhập số điện thoại của người cần chuyển và số tiền cần chuyển cùng nội dung sau đó chọn tiếp tục.

Chuyển tiền sang tài khoản ViettelPay

Bước 3: Bạn có thể thay đổi nguồn tiền nếu muốn và chọn Xác nhận.

Bước 4: Nhập mật khẩu cùng mã OTP để hoàn thành quá trình chuyển phòng.

Chuyển tiền sang tài khoản ViettelPay

3.3.3 Chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng

Bước 1: Click chọn phần Chuyển tiền qua số tài khoản

Chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng

Bước 2: Lần lượt nhật số tài khoản và thông tin tài khoản của người nhận và số tiền cần chuyển cũng như nội dung. Sau đó bạn chọn Thực hiện giao dịch.

Chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng

Bước 3: Xác nhận chuyển tiền và nhập mật khẩu ViettelPay cũng như mã OTP là xong.

3.3.4 Chuyển tiền vào ví điện tử

ViettelPay chưa cập nhật tính năng chuyển tiền sang các loại ví điện tử. Nhưng bạn vẫn có thể nạp tiền vào các loại ví bằng cách chuyển tiền sang ngân hàng làm trung gian sau đó nạp tiền vào ví điện tử.

>>> Tìm hiểu thêm: Ví điện tử cake và các thông tin cần biết trước khi sử dụng ví Cake

3.3.5 Chuyển tiền qua ViettelPay bao lâu nhận được

Trừ những trường hợp hệ thống đang bảo trì thì các giao dịch của bạn trên ViettelPay sẽ được hoàn thành ngay lập tức. Bạn không cần lo lắng về tốc độ chuyển tiền của ngân hàng số này.

3.3.6 Chuyển tiền ViettelPay có mất phí không?

Bạn sẽ hoàn toàn không mất một đồng phí nào khi tham gia giao dịch trực tuyến trên ViettelPay, ngoại trừ việc hình thức chuyển tiền mặt tận nơi.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức để có câu trả lời câu hỏi Viettelpay là gì và những hướng dẫn chi tiết khi sử dụng ngân hàng số này.