Câu chuyện kinh doanh

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Noel - dịp lễ lớn được mong chờ nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm mọi gia đình quây quần bên cây thông, bữa tiệc Giáng Sinh thân mật và trao nhau những món quà, lời chúc ý nghĩa. Không khí Noel đã gõ cửa, lưu ngay những cách vẽ trang trí Noel sáng tạo dành cho bé trong bài viết này nhé!

Mách bạn cách vẽ trang trí noel đơn giản, sáng tạo dành cho bé

15 cách vẽ trang trí Noel cây thông đơn giản

Cây thông là biểu tượng không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh hàng năm. Nó tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, màu xanh hy vọng và ước mơ. Bởi vậy mà đừng bỏ qua 10 cách vẽ cây thông Noel sáng tạo dưới đây để tô điểm cho tác phẩm của mình nhé!

Vẽ cây thông bằng hình tam giác

Đầu tiên các bạn vẽ trang trí Noel bằng một hình tam giác nhỏ trên cùng làm ngọn cây. Rồi lần lượt vẽ các hình tam giác kích thước lớn dần bên dưới nối đuôi nhau. Sắp xếp các hình tam giác theo thứ tự lớn dần từ dưới lên trên để tạo hình cây thông. Tại hình tam giác lớn nhất cuối cùng vẽ thêm 2 đường thẳng dọc xuống làm thành thân cây.

 Vẽ cây thông bằng hình tam giác

Vẽ cây thông bằng hình tam giác

Sau khi đã hoàn thành phác họa chính thì các bạn bắt đầu trang trí bằng đường cong cho cây thêm mềm mại, vẽ thêm hình ảnh quả châu, hộp quà nhỏ, kẹp que treo trên cây. Thêm một ngôi sao trên đỉnh ngọn cây là hoàn thành cây thông rồi đó.

>>Xem thêm: Mách bạn 10 ý tưởng trang trí noel cửa hàng độc đáo mới lạ nhất

Vẽ cây thông bằng đường ziczac

Một trong những cách vẽ trang trí Noel cây thông đơn giản, nhanh chóng bất cứ ai cũng có thể làm được phải kể đến vẽ theo đường ziczac. 

Vẽ cây thông bằng đường ziczac

Vẽ cây thông bằng đường ziczac

Các bạn sử dụng bút màu ngòi to vẽ hình ziczac lớn dần từ điểm chấm trên đỉnh xuống phía dưới. Đến độ cao mong muốn thì dừng lại để xuất hiện hình ảnh tán lá cây thông. Sau đó bạn chỉ cần vẽ thêm hai đường dọc tại phần đáy to nhất để làm thân cây. Trang trí thêm ngôi sao trên đỉnh ngọn cây là xong. Thực sự rất đơn giản và nhanh chóng có phải không nào?

Vẽ trang trí Noel bằng đường cong lõm

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các đường cong lõm để vẽ nên hình cây thông Noel. Cách làm tương tự như các bé vẽ cỏ bằng 2 đường cong tạo nên chữ V.

Các bạn kẻ một đường thẳng ở giữa để xác định độ cao và trục giữa của cây thông. Sau đó từ đường kẻ vẽ những hình cong ra bên ngoài và vẽ 2 bên đối xứng nhau. Các nét ở trên cao thì nhỏ, càng xuống dưới thì phải vẽ to dần để tạo nên hình ảnh cây thông nhé. 

Vẽ trang trí Noel bằng đường cong lõm

Vẽ trang trí Noel bằng đường cong lõm

Vẽ thêm trang trí ngôi sao, quả châu để tô điểm cho cây thông là hoàn thành tác phẩm đơn giản vô cùng sáng tạo đấy nhé.

>>Xem thêm: Top 7 xu hướng trang trí noel nhà hàng lung linh, mới mẻ 2023

Vẽ cây thông Noel từ hình các đám cỏ nhỏ

Cách vẽ này tương tự như vẽ trang trí Noel cây thông từ hình ziczac. Tuy nhiên sẽ phải đổi lại theo chiều vẽ ngang và đường nét có phần sát nhau hơn để làm tán lá cây thông.

Vẽ cây thông Noel từ hình các đám cỏ nhỏ

Vẽ cây thông Noel từ hình các đám cỏ nhỏ

Đầu tiên các bạn vẽ một đám cỏ nhỏ theo hình ziczac lên xuống để tạo hình chóp làm ngọn cây. Sau đó vẽ thêm khoảng 5 tầng cỏ lớn dần từ trên đỉnh xuống dưới sẽ hình thành tán cây tam giác tương tự cây thông. Cuối cùng chỉ cần thêm thân cây bằng cách vẽ thêm hai đường song song bên dưới tán cây to nhất. Nhớ vẽ thêm những chi tiết trang trí thêm cho cây thông nhé.

>>Xem thêm: Mách bạn 20+ món quà Noel ý nghĩa dành cho gia đình, bạn bè

Vẽ cây thông từ các góc nhọn

Cách vẽ từ các góc nhọn lại có phần giống với cách vẽ cây thông Noel từ hình tam giác. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là các bạn chỉ cần vẽ một nửa hình tam giác thôi. 

Kéo một đường chéo từ trên đỉnh xuống và kéo sang ngang để tạo thành một góc nhọn đơn giản. Tiếp tục thao tác kéo xuống dưới tạo các góc tam giác to hơn. Sau khi đã đạt được độ cao mong muốn thì tiếp tục vẽ đối xứng để tạo được một cây thông hoàn chỉnh nhé.

Vẽ cây thông từ các góc nhọn

Vẽ cây thông từ các góc nhọn

Vẽ cây thông Noel hình trái tim

Đây là một trong những cách vẽ cây thông Noel sáng tạo và mới lạ. Các bạn chỉ cần vẽ hình trái tim đầy nhọn hướng lên trên, hai đầu tròn không nối liền mà cuộn tròn lại thành họa tiết đẹp mắt. Các bạn vẽ nối tiếp nhiều hình trái tim với kích thước từ nhỏ đến lớn tạo hình cây thông quen thuộc.

Vẽ cây thông Noel hình trái tim

Vẽ cây thông Noel hình trái tim

Cuối cùng thêm phần thân cây bên dưới và điểm thêm những hình ngôi sao, quả châu cho cây thông thêm phần sinh động nhé.

>>Xem thêm: Top 7 địa chỉ mua đồ trang trí noel được ưa chuộng nhất 2023

Vẽ theo kiểu tam giác lượn sóng

Nếu bạn không thích cách vẽ trang trí Noel cây thông kiểu tam giác có phần đơn giản, khô cứng bên trên thì có thể áp dụng cách vẽ hình tam giác có đáy lượn sóng để tăng vẻ mềm mại. Như vậy, các bạn vẫn vẽ thành các hình tam giác lớn dần từ trên xuống dưới để tạo hình cây thông. Những phần đáy sẽ vẽ nét uốn lượn chứ không kẻ đường thẳng như bình thường.

Vẽ theo kiểu tam giác lượn sóng

Vẽ theo kiểu tam giác lượn sóng

Cuối cùng chỉ cần vẽ thêm thân cây, chậu cây, hộp quà, trang trí ngôi sang, quả cầu xanh đỏ là xong tác phẩm cây thông đẹp mắt mùa Giáng Sinh.

Vẽ cây thông Noel theo ký hiệu vô cực

Một trong những cách vẽ cây thông Noel mới mà các bạn có thể sử dụng là vẽ theo hình ký hiệu vô cực hay số 8 nằm ngang. 

Đầu tiên, các bạn vẽ một chiếc lá nhỏ nằm trên đỉnh cây thông rồi từ đó kéo một đường thẳng dọc xuống dưới làm thân cây. Tiếp tục vẽ ký hiệu vô cực từ nhỏ đến lớn dần về phía dưới thân cây. Cứ như vậy, các bạn sẽ tạo được hình ảnh tán cây thông đẹp mắt và độc đáo rồi đấy.

Vẽ cây thông Noel theo ký hiệu vô cực

Vẽ cây thông Noel theo ký hiệu vô cực

Vẽ theo hình tam giác lớn

Đây là cách vẽ khá đơn giản nhưng lại phát huy được khả năng sáng tạo của các bé. Các bạn chỉ cần hướng dẫn bé vẽ một chiếc tam giác lớn để sử dụng làm khung tán cây thông. Bên trong các bạn để cho bé tự do tạo thêm các hình tam giác nhỏ hơn nối liền với nhau. Cuối cùng là vẽ thêm đường thẳng bên dưới đáy tam giác lớn để tạo thành gốc cây thông là hoàn thành nhé.

Vẽ theo hình tam giác lớn

Vẽ theo hình tam giác lớn

Vẽ cây thông Noel bằng những đường thẳng

Sử dụng đường thẳng để vẽ cây thông Noel là một trong những cách làm đơn giản mà bất cứ bạn nhỏ trong độ tuổi nào cũng làm được. Các bạn chỉ cần kẻ một đường thẳng dài từ trên xuống dưới để tạo hình thân cây. Sau đó tự do vẽ các đường thẳng bắt chéo bất kỳ, chỉ cần tổng thể tạo nên tán cây thông hình tam giác là đã hoàn thành.

Vẽ cây thông Noel bằng những đường thẳng

Vẽ cây thông Noel bằng những đường thẳng

Cách vẽ hình ông già Noel trang trí Giáng sinh

Hình ảnh ông già Noel luôn được các bạn nhỏ yêu thích và chờ mong nhất dịp lễ Giáng Sinh. Bởi các bạn nhỏ luôn mong ước ông già Noel sẽ ghé thăm và tặng quà. Các bạn cùng bé vẽ hình ông già Noel theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Cách vẽ hình ông già Noel trang trí Giáng sinh

Cách vẽ hình ông già Noel trang trí Giáng sinh

  • Bước 1: Bắt đầu với hình dạng cơ bản của ông già Noel, vẽ hình tròn làm đầu, hình oval làm thân và hình tròn nhỏ làm mặt.

  • Bước 2: Các bạn vẽ thêm râu và mũ cho ông già Noel. Râu thường dài và cong về phía dưới, đầu ông đội thêm một chiếc mũi đỏ có quả bông trắng.

  • Bước 3: Vẽ thêm mắt, mũi và miệng cho ông già Noel sinh động hơn. Mắt thường là hai hình tròn nhỏ, mũi có thể làm bằng một đường cong nhỏ và miệng thường vẽ thành hình cười.

  • Bước 4: Thêm vào bộ quần áo của ông già Noel một bộ đồ màu đỏ, điểm thêm những chi tiết như dải cổ và viền áo làm bằng lông.

  • Bước 5: Vẽ túi quà ở tay phải, và cây gậy có thể được vẽ ở tay trái của ông già Noel.

  • Bước 6: Cuối cùng, các bạn thêm vào các chi tiết như găng tay, giày dép và bất kỳ phụ kiện nào khác mà bạn muốn.

>>Xem thêm: Tổng hợp 10 ý tưởng trang trí noel văn phòng mới lạ và độc đáo

Hướng dẫn cách vẽ trang trí thiệp Giáng Sinh đơn giản

Sau khi luyện tập các cách vẽ trang trí Noel trên, các bạn đã có thể bắt đầu cùng bé làm nên những chiếc thiệp sáng tạo và ý nghĩa rồi đấy.

Hướng dẫn cách vẽ trang trí thiệp Giáng Sinh đơn giản

Hướng dẫn cách vẽ trang trí thiệp Giáng Sinh đơn giản

  • Bước 1: Chuẩn bị các vật liệu: giấy màu, bút chì, bút màu, hoặc màu nước, và một số lợi phụ kiện trang trí để chiếc thiệp thêm bắt mắt.

  • Bước 2: Gấp tờ giấy màu làm thiệp, có thể chọn giấy màu đỏ, xanh lá cây hoặc trắng, phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

  • Bước 3: Đầu tiên vẽ nhân vật, hình ảnh chính cho thiệp Giáng Sinh. Bạn có thể chọn vẽ một cây thông, ông già Noel, ngôi nhà tuyết, hoặc bất kỳ biểu tượng nào khác liên quan đến mùa lễ hội này.

  • Bước 4:  Sau khi vẽ xong các bạn sử dụng bút màu hoặc màu nước để tô màu cho hình vẽ và thêm các chi tiết trang trí như kim tuyến, bông tuyết giấy,...

  • Bước 5: Đừng quên viết lời chúc Giáng Sinh, tên người nhận thiệp, hoặc bất kỳ thông điệp nào khác mà bạn muốn chia sẻ tới mọi người xung quanh nhé.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu các cách vẽ trang trí Noel đơn giản và sáng tạo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn cùng bé yêu làm nên những chiếc thiệp tuyệt vời trong mùa Giáng Sinh này.