Câu chuyện kinh doanh

Travel blogger là một trong những nghề đang rất thịnh hành hiện nay. Đây có thể xem là nghề hoặc đơn giản đó chỉ là sở thích của những người mê xê dịch. Những người này thường đi nhiều nơi, trải nghiệm văn hoá, ẩm thực, thiên nhiên, con người,… Sau đó sẽ đăng tải hình ảnh, thước phim, đoạn nội dung,… lên nền tảng mạng xã hội hoặc qua trang blog cá nhân. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các travel blogger nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay.

Top 10+ travel blogger nổi tiếng nhất Việt Nam

1. Trần Đặng Đăng Khoa 

Trần Đặng Đăng Khoa là một cái tên không còn quá xa lạ trong giới travel blogger. Anh đã có một quyết định mang tính thử thách và phải trải qua không ít khó khăn, nguy hiểm khi quyết định đi xe máy từ Sài Gòn sang Paris. Đây là một điều hiếm có và hiện chưa có người Việt nào thực hiện được điều này. 

Với chiếc Wave rất đỗi bình thường anh bắt đầu hành trình của mình. Hành trình này được rất nhiều người theo dõi. Khi đến Paris, anh chưa muốn dừng lại ở đó mà anh lại tiếp tục di chuyển tới các châu lục khác như châu Úc, châu Mỹ, chây Phi bằng chiếc xe máy của mình. Hành trình của anh đã kéo dài 1111 ngày, tương đương 3 năm. Đây là một hành trình với nhiều trải nghiệm, sự nỗ lực và cả niềm đam mê, khó khăn, thử thách và thật đáng ngưỡng mộ. 

2. Ngô Trần Hải An 

Ngô Trần Hải An là một blogger du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Chàng trai này đã khám phá tới hơn 40 quốc gia, 100 cột mốc biên giới và anh đã thành lập cộng đồng phượt với hàng trăm thành viên và đặt chân tới những vùng đất khác nhau. 

blogger du lịch

Ngô Trần Hải An đã chinh phục nhiều quốc gia trên thế giới

Sau mỗi chuyến đi Hải An sẽ có thêm những bài học và kinh nghiệm sống. Những chuyến đi của anh đều có những bức ảnh đẹp tại vùng đất đó. Hải An còn mở một quán cà phê dành cho những người có niềm đam mê phượt hẹn hò, trò chuyện. 

Đừng bỏ lỡ: Top 10 Beauty blogger có sức ảnh hưởng nhất hiện nay

3. Nhị Đặng - travel blog vietnam 

Nhị Đặng là một cô gái trẻ cá tính dám nghỉ công việc ổn định để thực hiện hành trình du lịch của mình. Những nơi Nhị Đặng đi qua luôn được cô ghi lại thông qua những thước phim. Trước khi trở thành travel blogger VietNam thì cô là một designer cá tính, thường xuyên xuất hiện trên các trang báo điện tử. Công việc cụ thể của cô đó là Motion Graphic & Video Editing. Tuy nhiên, với niềm khao khát khám phá những vùng đất mới thì cô gái này đã quyết định từ bỏ công việc văn phòng để thỏa mãn niềm đam mê đi khắp mọi nơi trên thế giới. 

Càng đi càng thú vị và càng yêu thích việc quay phim và từ đó cô có thêm một nghề mới đó là tạo video liên quan tới du lịch. Cô có cộng tác với các dự án về văn hoá, du lịch đó là: Xuyên Việt 1 tháng khi quay Việt Nam trong tôi, Mứt Việt AO Show, WWF,…. 

4. Hoàng Lê Giang - blogger du lịch 

Hoàng Lê Giang sinh năm 1988 và anh là một travel blogger được nhiều người yêu thích. Anh có niềm đam mê xê dịch và anh đã tạo ảnh hưởng cho những người trẻ, những người có niềm đam mê với khám phá. Hoàng Lê Giang gây chú ý với các bạn trẻ khi kêu gọi mọi người tham gia bình chọn cho anh giành vé chinh phục lộ trình 300km ở Bắc Cực. Các thí sinh tham gia cuộc thi này phải học cách điều khiển những chiếc xe trượt do chó kéo với hành trình dài tới 300km trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lạnh tới – 30 độ C.  

blogger travel

Hoàng Lê Giang chàng blogger cá tính

5. Khoai Lang Thang 

Khoai Lang Thang là một trong những travel blogger nổi tiếng, anh có lượng fan hâm mộ lớn. Khoai Lang Thang đi tới khắp mọi miền của tổ quốc và quay lại hình ảnh trải nghiệm của anh bằng những thước phim. Khoai tạo cho người xem cảm giác dễ chịu, với giọng nói nhẹ nhàng, dễ thương anh đã chinh phục rất nhiều khán giá. 

Mỗi video trải nghiệm của anh nhận tới hàng triệu lượt xem và đây là con số lớn không phải ai cũng đạt được. Hiện nay Khoai Lang Thang đang sở hữu 2.12 triệu lượt đăng ký trên kênh Youtube. Anh không chỉ là một blogger mà còn là một KOL hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và trải nghiệm nữa đấy.

>>> Xem thêm: Top 11+ blogger nổi tiếng, có độ ảnh hưởng nhất hiện nay

6. Chan La Cà 

Chan La Cà gây ấn tượng với người xem nhờ vẻ ngoài điển trai cùng giọng nói trầm ấm. Anh là một trong những người kể chuyện về chuyến đi, trải nghiệm của mình rất thu hút. Những thước phim của anh rất gần gũi và nhận dược sự đón nhận từ khán giả. Không chỉ đơn giản là ghi lại những thước phim mà anh còn sản xuất một số MV ca nhạc với hình ảnh là thước phim trong các hành trình của mình. 

7. Nếm TV 

Nếm TV là một blogger quen mặt trên các nền tảng mạng xã hội. Anh thường rong ruổi tới các vùng miền của nước ta trên con xe bán tải và cùng với chiếc flycam ghi lại những khung hình đẹp nhất trên dải đất hình chữ S. Nội dung của Nếm TV rất phong phú, chân thực, hấp dẫn khán giả. Những video của anh có trên youtube, facebook,…. Hiện nay, Nếm TV đang cộng tác với các công ty du lịch, nhãn hàng, các đơn vị để hợp tác quảng cáo hình ảnh/dịch vụ trên các kênh truyền thông. 

 Nếm TV

Nếm TV quen thuộc với nhiều khán giả

8. Phan Thế Anh 

Phan Thế Anh là một giảng viên đại học mà anh còn là tác giả sách có nhiều ý tưởng. Bên cạnh các công việc này thì anh còn là một nhiếp ảnh gia du lịch và anh cũng thường review các khách sạn ở khắp mọi nơi trên thế giới.  Nếu bạn muốn đi tới một địa điểm nào đó, có thể tìm kiếm Phan Thế Anh để biết những địa điểm chụp hình đẹp. 

Anh thường xuyên chia sẻ những khung hình đẹp, những nơi mà anh đã đi qua. Với cách nói chuyện hài hước, dí dỏm thì anh đã thu hút rất nhiều fan hâm mộ. Năm 2019, Phan Thế Anh đã rất vinh dự khi trở thành đại sứ du lịch thành phố Busan – Hàn Quốc do chính thị trưởng thành phố trao tặng.

>>> Xem thêm: Top 10 food blogger nổi tiếng, được yêu thích nhất hiện nay

9. Vinh Gấu - travel blogger nổi tiếng 

Vinh Gấu là một blogger có tiếng trong lĩnh vực du lịch, anh được nhận xét là một người vui vẻ, gần gũi và phóng khoáng. Vinh Gấu yêu xê dịch và đi rất nhiều nơi trên dải đất hình chữ S và có cả nước ngoài. Anh sở hữu khả năng sáng tạo tốt và bắt trend rất nhanh chóng. Hiện nay lượng người theo dõi anh trên nền tảng mạng xã hội và blog tương đối lớn. 

10. Trần Việt Phương

Trần Việt Phương còn có biệt danh khác là Travip và anh đã có thời gian sống tại Thái Lan đến 7 năm. Anh là một trong những blogger đời đầu về du lịch nên anh có rất nhiều kiến thức về các địa điểm, cách thức di chuyển, đặc biệt là các hãng hàng không. 

travel blogger

Trần Việt Phương là một trong những blogger lâu năm

11. Quang Vinh

Quang Vinh trước đây được biết tới là một ca sĩ, anh quen thuộc với nhiều bạn trẻ thế hệ 9X. Thời gian gần đây, Quang Vinh không còn đi hát mà anh chuyển sang lĩnh vực du lịch và người ta biết tới anh là Quang Vinh travel blogger. Anh đã chu du rất nhiều quốc gia trên thế giới và các thước phim của anh được đầu tư rất chỉn chu. Không chỉ có những thước phim nước ngoài mà cả những thước phim trong nước tới các địa điểm như Nha Trang, Phú Quốc,… đều khiến độc giả mãn nhãn. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin về những travel blogger có tiếng tại Việt Nam. Đây là nguồn thông tin hữu ích dành cho những ai có mong muốn khám phá những vùng đất mới nhưng chưa có kinh nghiệm. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chân thành cảm ơn bạn đã đồng hành trong bài viết này.