Câu chuyện kinh doanh

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Noel - một trong những ngày lễ được mọi người mong chờ nhất năm, đặc biệt là trẻ em khắp thế giới. Không khí Noel đã ngập tràn phố phường, không quên gõ cửa các trường mầm non. Các cô giáo cũng bắt tay vào trang hoàng lớp học thật đẹp mắt khiến các bé hào hứng, vui tươi khi đến trường. Cùng POS365 khám phá 10 cách trang trí Noel lớp học độc đáo trong bài viết này nhé!

Mách bạn 10 cách trang trí noel lớp học mầm non cực kỳ sáng tạo

Hướng dẫn trang trí noel lớp học mầm non sáng tạo

Mỗi dịp đặc biệt, các lớp học mầm non lại được các cô thiết kế một diện mạo mới. Giáng sinh không phải ngoại lệ. Màu trắng đỏ cùng cây thông đã kéo không khí tưng bừng của ngày lễ Giáng Sinh về lớp học rồi đấy.

Trang trí lâu đài, hàng rào và tuyết trắng

Tùy thuộc vào điều kiện lớp học và thời gian của các cô giáo mà việc trang trí Noel được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau. 

Cách đơn giản nhất là trang trí Noel lớp học cùng những vật dụng quen thuộc biểu tượng của mùa Giáng sinh và tiết kiệm không gian. Bao gồm mô hình cây thông, người tuyết trắng, ông già Noel, ngôi nhà , hộp quà,... Tất cả kết hợp cũng mang tới không khí Giáng sinh ấm áp cho các bé.

Trang trí lâu đài, hàng rào và tuyết trắng

Trang trí lâu đài, hàng rào và tuyết trắng

Hoặc nếu các cô muốn biến tấu cầu kỳ hơn thì sử dụng giấy màu, cắt dán thành tòa lâu đài lộng lẫy, dựng mô hình hàng rào xinh xinh với những bông tuyết trắng muốt từ bông gòn. Kết hợp cùng những quả bóng sắc màu cho các bé tha hồ đuổi bắt vui chơi. Chắc chắn đây sẽ là góc được yêu thích nhất trong lớp, các bé vừa được vui chơi, vừa khám phá học hỏi nữa đấy.

>>Xem thêm: Mách bạn 10 ý tưởng trang trí noel cửa hàng độc đáo mới lạ nhất

Trang trí noel cho lớp mầm non với decal

Nếu lớp học của các bé có nhiều cửa kính thì các cô có thể sử dụng một cách trang trí bằng decal Giáng Sinh vô cùng dễ dàng, tiết kiệm thời gian và không gian vô cùng hiệu quả.

Có rất nhiều loại decal Giáng Sinh đa dạng như hình ảnh người tuyết, cây thông lấp lánh, những quả cầu tuyết bắt mắt, ông già Noel trên cỗ xe kéo tuần lộc với đầy ắp quà tặng hay đôi tất màu đỏ rực rỡ,... Vô vàn chủ đề Giáng Sinh để các cô lựa chọn mang về lớp học.

Trang trí noel cho lớp mầm non với decal

Trang trí noel cho lớp mầm non với decal

Giá thành các loại decal khá rẻ và nhiều mức giá tùy thuộc vào chất liệu, kích cỡ của decal. Tuy nhiên vì địa điểm trang trí là lớp học mầm non nên các cô lưu ý chọn loại decal chất lượng, không mùi, không dễ phai màu, dễ dàng lau chùi và an toàn với các bé nhé.

>>Xem thêm: Top 7 xu hướng trang trí noel nhà hàng lung linh, mới mẻ 2023

Trang trí người tuyết và ông già tuyết

Ông già tuyết hay ông già Noel là hình ảnh được trẻ em trên khắp thế giới mong muốn nhìn thấy vào dịp Giáng Sinh. Bởi chúng quan niệm rằng đêm Giáng Sinh, ông già Noel sẽ phát quà cho từng bạn nhỏ qua đường ống khói. Bởi vậy các cô đừng quên chuẩn bị mô hình ông già Noel cùng người tuyết trong lớp học nhé.

Trang trí người tuyết và ông già tuyết

Trang trí người tuyết và ông già tuyết

Hiện nay, ngoài cửa hàng có rất nhiều mẫu mã người tuyết và ông già tuyết đáng yêu, đủ loại kích cỡ và hình dạng khác nhau. Các cô có thể lựa chọn mua mô hình có sẵn hoặc tự sáng tạo nên mô hình riêng. Cho dù là hình thức nào thì chắc chắn các bạn nhỏ vẫn vô cùng thích thú khi nhìn thấy ông già Noel, người tuyết tròn tròn đứng ngay ở cửa lớp.

>>Xem thêm: Mách bạn 20+ món quà Noel ý nghĩa dành cho gia đình, bạn bè

Trang trí noel lớp học với bông tuyết Giáng Sinh

Để tăng không khí Noel, các cô có thể trang trí lớp học cùng những bông tuyết xinh xắn. Một số ý tưởng trang trí Noel lớp học mà các cô giáo có thể sử dụng:

  • Bông tuyết treo trên trần: Dùng giấy trắng cắt thành hình bông tuyết, sau đó treo chúng trên trần lớp học để tạo cảm giác như một màn tuyết rơi.

  • Sử dụng bông tuyết giả hoặc pha trộn giữa bông tuyết và các loại lá thông, ruy băng màu đỏ để làm cổng chào mừng mùa lễ hội.

  • Sắp xếp các bông tuyết giả hoặc các hình dạng liên quan đến bông tuyết trên bàn học. Các cô cũng có thể sử dụng ánh sáng LED màu trắng để tạo cảm giác mùa Đông lạnh giá.

  • Sử dụng bông tuyết giấy hoặc làm các hình dạng bông tuyết lớn hơn để làm bảng trang trí tường lớp học.

Trang trí noel lớp học với bông tuyết Giáng Sinh

Trang trí noel lớp học với bông tuyết Giáng Sinh

Để các bạn nhỏ cảm nhận được mùa Giáng Sinh, các cô có thể tổ chức các hoạt động tập thể chế tạo bông tuyết. Các bạn nhỏ sẽ tự tay trang trí Noel lớp học chắc chắn sẽ rất thích thú đấy nhé.

Làm vòng nguyệt quế noel ngôi sao may mắn

Vòng nguyệt quế Giáng Sinh mang theo một số ý nghĩa đặc biệt. Vòng nguyệt quế được xem như biểu tượng của sự sống mãi mãi, vì loại cây này giữ màu xanh quanh năm ngay cả trong mùa đông lạnh giá. Đồng thời nó còn xem như biểu tượng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ và hy vọng trong cuộc sống. Bởi vậy mà trong dịp Noel vòng nguyệt quế thường được treo ngoài cửa hoặc trang trí trong nhà

Các cô có thể mua sẵn vòng nguyệt quế hoặc tự sáng tạo những chiếc vòng handmade độc đáo mà tiết kiệm chi phí từ dây ruy băng, các phụ kiện trang trí như quả cầu, bông tuyết giả, hoặc đèn LED nhỏ.

Làm vòng nguyệt quế noel ngôi sao may mắn

Làm vòng nguyệt quế noel ngôi sao may mắn

Các bước làm vòng nguyệt quế Noel handmade như sau:

Bước 1: Cắt giấy bìa cứng thành hình tròn rỗng đường kính khoảng từ 25 đến 30cm và độ rộng khoảng 3cm. Sử dụng bìa màu xanh lá để cắt thành những ngôi sao bằng nhau dán kín vòng tròn.

Bước 2: Các cô cắt thêm các loại giấy màu hoặc hoa văn khác thành ngôi sao lớn hơn ngôi sang xanh vừa làm. Khoảng 12 ngôi sao rồi dán xen kẽ lên trên vòng ngôi sao xanh.

Bước 3: Sau đó các cô sử dụng thêm các phụ kiện lấp lánh, nhiều màu sắc để trang trí cho chiếc vòng nguyệt quế thêm bắt mắt nhé.

>>Xem thêm: Top 7 địa chỉ mua đồ trang trí noel được ưa chuộng nhất 2023

Trang trí cây thông handmade sáng tạo

Các cô giáo có thể hướng dẫn các bạn nhỏ tự tay làm nên những món đồ trang trí sáng tạo lên cây thông Noel. Chắc chắn vừa tạo không khí Giáng Sinh, vừa tạo hoạt động tập thể cho các bé.

Trang trí cây thông handmade sáng tạo

Trang trí cây thông handmade sáng tạo

  • Sử dụng vật liệu tái chế như hộp giấy cũ, ống giấy, hoặc nắp chai để tạo ra các trang sức và phụ kiện trang trí cho cây thông. Có thể cắt chúng thành các hình dạng và sơn màu để tạo ra những chiếc trang sức độc đáo.

  • Sử dụng các mảnh vải cũ để cắt thành các hình dáng như ngôi sao, trái tim, hoặc hình thú cưng, sau đó gắn chúng lên cây thông để tạo sự độc đáo và đầy màu sắc.

  • Tự làm đèn LED từ những vật liệu như lọ thủy tinh, dây đèn và vật liệu trang trí để tạo ra ánh sáng ấn tượng và độc đáo cho cây thông.

  • Sử dụng đất sét để tạo ra các mô hình nhỏ như ông già tuyết, người tuyết, hay các loài động vật, sau đó sơn màu và gắn lên cây thông.

Trang trí bảng lớp Giáng sinh

Những chiếc bảng lớp là nơi các bé nhìn thấy nhiều nhất. Bởi vậy các cô đừng quên trang trí cho chiếc bảng tăng thêm không khí đón Giáng Sinh nhé. Các cô có thể vẽ những hình biểu tượng của Giáng Sinh như bông tuyết, người tuyết,... hoặc dán decal, giấy màu quả cầu lấp lánh,...

Trang trí bảng lớp Giáng sinh

Trang trí bảng lớp Giáng sinh

Trang trí cửa lớp với giấy màu và chữ treo tường

Cửa lớp sẽ tạo ấn tượng đầu tiên mỗi khi các bạn nhỏ được bố mẹ đưa đi học. Các cô nên trang trí thêm cửa ra vào để các bé cảm nhận được Giáng Sinh ngay từ khi bước đến cửa lớp nhé.

Trang trí cửa lớp với giấy màu và chữ treo tường

Trang trí cửa lớp với giấy màu và chữ treo tường

  • Sử dụng giấy màu để cắt các chữ cái để tạo thành các từ và thông điệp liên quan đến Noel như "Merry Christmas", "Happy Holidays", "Noel Vui Vẻ" và treo chúng trên tường gần cửa vào.

  • Cắt các hình trang trí có liên quan đến mùa Noel như chú Tuần Lộc, ngôi sao, chuỗi đèn và cây thông. Dán chúng lên cửa hoặc treo chúng lên cửa lớp học.

>>Xem thêm: Tổng hợp 10 ý tưởng trang trí noel văn phòng mới lạ và độc đáo

Trang trí tường với hình ảnh lò sưởi

Hình ảnh lò sưởi bập bùng lửa đỏ ấm áp không thể thiếu trong mùa lễ Noel giá lạnh. Các cô có thể mua giấy decal dán lên tường hoặc tự sáng tạo thêm ngọn lửa bập bùng, gỗ đang cháy dở để tăng phần ấm áp. Nhờ trang trí thêm những chiếc tất Giáng Sinh đặc trưng mùa Noel trên lò sưởi các cô nhé.

Trang trí tường với hình ảnh lò sưởi

Trang trí tường với hình ảnh lò sưởi

Một số lưu ý khi trang trí noel lớp học

Khi trang trí Noel lớp học, các cô nên một số lưu ý quan trọng sau đây:

Một số lưu ý khi trang trí noel lớp học

Một số lưu ý khi trang trí noel lớp học

  • Đảm bảo rằng trang trí không gây cản trở hoạt động hằng ngày và không ảnh hưởng đến an toàn của học sinh và giáo viên. Không  sử dụng các vật dụng dễ gây nguy hiểm hoặc chất dễ cháy.

  • Chọn các trang trí phù hợp với kích thước và không gian lớp học. Không nên làm quá tải lớp học với quá nhiều trang trí. 

  • Khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế để trang trí nhằm bảo vệ môi trường và giáo dục học sinh về việc sử dụng tài nguyên một cách bền vững.

  • Kích thích sự sáng tạo và tham gia của học sinh trong việc trang trí lớp học, có thể tổ chức cuộc thi trang trí để tạo ra không khí sôi động và hào hứng.

  • Tạo ra không gian mà mọi người có thể tương tác với trang trí như việc ghi chú, chụp ảnh và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ cho tất cả mọi người.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn khám phá cách trang trí Noel lớp học sáng tạo, đơn giản dễ làm. Hy vọng các cô giáo sẽ tạo nên một không gian ngập tràn Giáng Sinh ngay trong lớp học dành tặng các bạn nhỏ học sinh.