Câu chuyện kinh doanh

Những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất sẽ cần phải sử dụng tới các phần mềm thiết kế để phục vụ công việc của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm chất lượng bạn đã biết hay chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những phần mềm thiết kế nhà 3D đáng sử dụng nhất hiện nay.  

Top 11+ phần mềm thiết kế nhà chuyên nghiệp, đáng sử dụng

1. Phần mềm SketchUp 

Phần mềm đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là SketchUp. Ưu điểm của phần mềm đó là giao diện thân thiện, dễ dàng để sử dụng, đặc biệt là những người dùng mới làm quen phần mềm. Phần mềm giúp làm việc với các khối hình học, các bối cảnh đơn giản, dễ dàng. Chưa dừng lại ở đó, người dùng có thể chia sẻ sản phẩm của mình lên Google. Phần mềm có bản miễn phí và trả phí để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. 

2. HomebyMe 

Phần mềm tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là HomebyMe. Phần mềm giúp người dùng tạo nên bản thiết kế căn nhà dành riêng cho mình. Và bạn cũng có thể chia sẻ sản phẩm của mình đến những người dùng khác. Phần mềm có cung cấp kho hình ảnh khổng lồ nên bạn có thể tìm kiếm ý tưởng dựa trên kho ảnh này. Hiện nay cộng đồng của HomebyMe có tới 16.000.000 dự án và đây là con số lớn không phải phần mềm nào cũng sở hữu được. 

phần mềm thiết kế nhà

Phần mềm HomebyMe

Đọc thêm: Top 10 phần mềm thiết kế nhà trên điện thoại dễ sử dụng

3. Sweet Home 3D 

Phần mềm thiết kế nhà chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo đó chính là Sweet Home 3D. Phần mềm này chuyên thiết kế nhà và nội thất. Phần mềm có hỗ trợ cả bản vẽ 2D và 3D để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ưu điểm của phần mềm đó chính là sở hữu giao diện trực quan, người dùng dễ dàng sử dụng, đặc biệt là người mới. Các chi tiết trong bản vẽ thông qua các mô hình nội thất được phân thành các mục riêng biệt giúp cho người dùng dễ lựa chọn. Hình ảnh các mô hình dễ dàng tùy chỉnh, tuỳ biến kích thước phụ thuộc vào nhu cầu thiết kế. 

4. SmartDraw - phần mềm thiết kế nhà chuyên nghiệp 

Một trong những phần mềm sở hữu lượng người dùng lớn hiện nay đó chính là SmartDraw. Phần mềm cung cấp đa dạng các tính năng giúp người dùng có thể tạo ra các bản thiết kế độc đáo, sáng tạo nhất. Tính năng nổi bật nhất của phần mềm đó chính là dễ dàng tương thích với google drive và G Suite. Chưa dừng lại ở đó, phần mềm cũng có thể chèn các sơ đồ này vào google docs khá đơn giản. Điều này giúp cho việc làm việc với khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

5. Phần mềm Auto CAD 

Là dân thiết kế chắc hẳn không còn xa lạ với phần mềm Auto CAD. Phần mềm này thích hợp sử dụng trên các hệ điều hành khác nhau từ điện thoại thông minh cho tới máy tính. Phần mềm này cung cấp các công cụ hỗ trợ vẽ kỹ thuật có sẵn giúp cho người dùng thiết kế nhiều bản vẽ khác nhau ở nhiều lĩnh vực như: nội thất, kiến trúc,… 

Phần mềm Auto CAD

Phần mềm AutoCAD phù hợp sử dụng trên nhiều nền tảng

6. Planner 5D

Thêm một phần mềm có thể thiết kế 2D và 3D mà bạn đọc không nên bỏ lỡ đó chính là Planner 5D. Phần mềm này có thể thiết kế cả nội thất, ngoại thất và có thể chọn, tùy chỉnh đồ nội thất, phụ kiện và trang trí, các mặt hàng khác từ một danh mục được cập nhật thường xuyên. 

Công cụ này còn cho phép người dùng xem thiết kế nhà ở chế độ 2D, 3D, thực tế ảo. Planner 5D có thể sử dụng ở cả ngoại tuyến, tùy biến nội – ngoại thất theo ý định của người dùng. Phần mềm có hỗ trợ trên nhiều nền tảng là IOS và Android. 

7. Phần mềm Floorplanner

Phần mềm Floorplanner sở hữu tới 15 triệu sơ đồ mẫu đáp ứng nhu cầu của nhà thiết kế. Phần mềm này có thể thiết kế nhà 2D và 3D. Nó cho phép người dùng xoay, thu phòng và điều hướng sơ đồ tầng nhà nhanh chóng với các tính năng thiết kế 3D giúp người dùng tạo ra bản vẽ tuyệt vời nhất. Phần mềm hỗ trợ người dùng sử dụng trên các nền tảng khác nhau như:  Windows, Android. 

Phần mềm Floorplanner

Phần mềm Floorplanner sở hữu tới 15 triệu sơ đồ mẫu

8. DFS Room Planner 

Một phần mềm tương đối gọn nhẹ để thiết kế 3D đó là DFS Room Planner. Phần mềm cung cấp các món đồ nội thất có sẵn giúp những người dùng chưa có ý tưởng có thể tham khảo để sáng tạo. Phần mềm hỗ trợ người dùng sử dụng trên nhiều nền tảng đó là: Android, IOS, MacOS, trực tuyến Windows. 

Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp 10 phần mềm thiết kế nhà 3D miễn phí, tốt nhất hiện nay

9. Phần mềm DreamPlan 

Phần mềm thiết kế nhà DreamPlan là công cụ hỗ trợ thiết kế nhà cửa sở hữu giao diện dễ dùng và rất thân thiện. Các tuỳ biến của phần mềm với người sử dụng như: màu sắc, thay đổi kích thước, đồ vật nội thất, ngoại thất giúp người dùng thay đổi các chi tiết từ nhỏ nhất như: tranh treo tường trong nhà. Người dùng có thể sử dụng phần mềm trên nền tảng MacOS, Windows. 

10. RoomStyler - Phần mềm đáng sử dụng

Phần mềm RoomStyler là công cụ trực tuyến đơn giản, gọn nhẹ, tiện lợi được sử dụng để thiết kế nhà cửa. Người dùng có thể sử dụng các món đo nội thất từ các thương hiệu khác nhau. Phần mềm cung cấp các tính năng độc đáo đó là: đăng ảnh người dùng, người thân làm khung treo ảnh trong nhà. Do phần mềm có thể sử dụng trực tuyến nên người dùng không cần phải tải về máy để sử dụng. Dù sử dụng trực tuyến nhưng bạn có thể dùng rất mượt mà. Nhà phát hành cung cấp phần mềm hoàn toàn miễn phí. 

RoomStyler - Phần mềm đáng sử dụng

Phần mềm RoomStyler rất đáng để trải nghiệm


11. Lands Design

Phần mềm cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó chính là Lands Design. Phần mềm này được dùng để thiết kế sân vườn rất thuận tiện. Người dùng có thể nhập mô hình dữ liệu địa hình, tạo địa hình từ các điểm và đường cong. Đồng thời bạn cũng có thể thay đổi cả thuộc tính của địa hình rất đơn giản.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn đó là hỗ trợ chọn vị trí ngôi nhà tốt nhất như: tính khối lượng chuyển động của trái đất, điều chỉnh các đối tượng thành địa hình, phân chia vùng khí hậu,…. Phần mềm cho phép người dùng sử dụng trên nền tảng Windows. 

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn đọc những phần mềm thiết kế nhà chuyên nghiệp để bạn tham khảo. Nếu chưa biết chọn phần mềm nào hãy tham khảo các phần mềm POS365 đã chia sẻ nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này.

Danh sách 10 phần mềm vẽ thiết kế nhà 2D, 3D được đánh giá cao: https://www.pos365.vn/phan-mem-ve-thiet-ke-nha-2d-7018.html