Câu chuyện kinh doanh

Giao diện của website được coi như bộ mặt của doanh nghiệp, từ đây người xem cũng dễ dàng đánh giá được tính chuyên nghiệp của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu bạn đã có ý tưởng về giao diện và muốn tự tay có thể hiện thức hóa những ý tưởng đó thì sau đây sẽ là top những phần mềm thiết kế giao diện web chuyên nghiệp nhất mà bạn nên biết.

Tổng hợp 12 phần mềm thiết kế giao diện web chuyên nghiệp nhất

I. Google Web Designer - Công cụ thiết kế giao diện web hoàn toàn miễn phí

Google Web Designer là một phần mềm thiết kế giao diện web miễn phí được phát triển bởi Google. Nó cho phép người dùng tạo ra các quảng cáo web, trang web, banner HTML5 và các nội dung web tương tự. Công cụ này được thiết kế để hoạt động trực tiếp với các sản phẩm khác như AdWords và DoubleClick Studio. 

Google Web Designer - Công cụ thiết kế giao diện web hoàn toàn miễn phí

Google Web Designer - Công cụ thiết kế giao diện web hoàn toàn miễn phí

Công cụ này cung cấp các tính năng như sử dụng kéo và thả để tạo hình ảnh, văn bản và các thành phần khác trong thiết kế của bạn. Nó cũng hỗ trợ CSS3, JavaScript và các tiêu chuẩn HTML5 khác, cho phép bạn tạo ra nội dung web phức tạp và đáp ứng. 

Ngoài ra, Google Web Designer cũng cho phép bạn xem trước, thử nghiệm và xuất bản các tác phẩm của mình, giúp tiết kiệm thời gian và sự bất tiện khi phải sử dụng nhiều công cụ khác nhau. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo website trên google

II. Adobe Photoshop - Phần mềm thiết kế giao diện web mạnh mẽ

Đây chắc chắn không còn là cái tên quá xa lạ đối với dân thiết kế và cũng chính là một trong những phần mềm giúp người dùng tại giao diện cho website tốt nhất hiện nay. Ưu điểm không thể phủ nhận của nó chính là có thể can thiệp sâu đến thông số của ảnh, từ đó tạo ra những sản phẩm chi tiết có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu về ứng dụng cũng như thẩm mỹ.

adobe photoshop Phần mềm thiết kế giao diện web mạnh mẽ

Adobe Photoshop - Phần mềm thiết kế giao diện web mạnh mẽ

Với Adobe Photoshop, người dùng có thể thiết kế được những giao diện website trực quan và chuyên nghiệp chuẩn UX/UI và những banner đặc sắc cho trang web của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thiết kế giao diện cho website với nhiều chức năng ngay trên Adobe Photoshop.

III. Sketch - phần mềm vẽ giao diện website dành cho dân chuyên

Đây là một trong những phần mềm thiết kế giao diện web chuyên nghiệp cung cấp cho người dùng những công cụ đồ họa trên máy tính hoàn hảo nhất. Sketch không tốn quá nhiều dung lượng trên máy tính và bạn cũng có thể tự thiết kế ra những sản phẩm đồ họa bắt mắt và ưa nhìn.

sketch phần mềm vẽ giao diện website dành cho dân chuyên

Sketch - phần mềm vẽ giao diện website dành cho dân chuyên

Sketch là một phần mềm đồ họa vector chuyên dụng để thiết kế giao diện người dùng cho web và ứng dụng di động trên các thiết bị Mac. Các tính năng của Sketch bao gồm:

  • Khả năng thiết kế tập trung: Sketch tập trung vào việc thiết kế giao diện, đơn giản hóa quá trình thiết kế và cung cấp trải nghiệm người dùng dễ dàng.

  • Vector: Được tạo ra dựa trên công nghệ vector, Sketch cho phép tạo ra các thiết kế sắc nét và linh hoạt, từ những đường nét đơn giản đến những đường cong phức tạp.

  • Export to code: Sketch cho phép lưu thiết kế vào các định dạng khác nhau và có thể xuất ra mã HTML, CSS và các định dạng hình ảnh khác.

Với các ưu điểm trên, Sketch đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc thiết kế giao diện web và ứng dụng di động cho các nhà thiết kế và nhà phát triển. Nhưng bên cạnh đó phần mềm này cũng có nhược điểm là không hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến khác ngoài MacOS.

IV. Adobe XD - Nền tảng thiết kế giao diện web chuyên dụng của Adobe

Adobe XD là một phần mềm thiết kế giao diện web được phát triển bởi Adobe nhằm hỗ trợ cho quá trình thiết kế cho các ứng dụng, website và các sản phẩm tương tự. Phần mềm này hỗ trợ tất cả các giai đoạn trong quá trình thiết kế giao diện, từ việc tạo wireframe đến prototype và thiết kế pixel-perfect.

Với việc tích hợp sẵn nhiều công cụ trong một nền tảng duy nhất, Adobe XD giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong quá trình thiết kế. Một số tính năng nổi bật của Adobe XD bao gồm: Tạo wireframe và prototype, hỗ trợ các tính năng quản lý và chia sẻ dữ liệu, cung cấp các thư viện UI kits từ Adobe hoặc các bên thứ ba, hỗ trợ tạo animation và hiệu ứng,...

Ngoài ra, công cụ Adobe XD cũng được tích hợp sẵn với nhiều công cụ khác của Adobe như Photoshop và Illustrator, giúp người dùng dễ dàng tương tác và làm việc với các sản phẩm khác trong Adobe Creative Cloud.

>> Xem thêm: Cách thiết kế website bán hàng chi tiết cho người mới bắt đầu

V. Thiết kế giao diện web cho người mới bắt đầu - Gimp

Từ lâu, Gimp đã trở thành công cụ thiết kế đồ họa vô cùng quen thuộc với những người mới bắt đầu. Tương tự như Photoshop, Gimp cho phép bạn xử lý những hình ảnh tự thiết kế web đơn giản nhưng với những template có sẵn. 

thiết kế giao diện web cho người mới bắt đầu gimp

Thiết kế giao diện web cho người mới bắt đầu - Gimp

Mặc dù công cụ này không có những tính năng nâng cao nhưng nó vẫn đảm bảo có đủ những công cụ để bạn có thể chỉnh sửa được một bức ảnh đẹp. Không chỉ thế, khi nhắc đến ứng dụng này, các designer sẽ ấn tượng với tính năng phục hồi ảnh cũ và có thể dễ dàng giúp bạn xử lý được những bức ảnh có độ phân giải cao. Nếu như bạn biết sử dụng nó 1 cách triệt để thì chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh vô cùng đắt giá cho website của mình.

VI. Pictaculous - Phần mềm thiết kế giao diện cho website đầy màu sắc

Đây được xem là phần mềm thiết kế giao diện web màu sắc trực tuyến nhằm giúp người dụng có thể dễ dàng lựa chọn được bảng màu tuyệt vời cho trang web hay landing page,.. Chẳng hạn như bạn đang muốn xây dựng trang web, thì phải sử dụng một hình ảnh cụ thể cho trang chủ mà bạn muốn kết hợp với bảng màu của trang với hình ảnh. Bạn chỉ cần tải lên hình ảnh và lựa chọn màu sắc để phần mềm trích xuất 1 bảng màu hoàn hảo cho bạn.

pictaculous phần mềm thiết kế giao diện cho website đầy màu sắc

Pictaculous - Phần mềm thiết kế giao diện cho website đầy màu sắc

Không chỉ thế người dùng cũng có thể sử dụng phần mềm thiết kế UX/Ui để sử dụng ngoại tuyến đặc biệt là dùng để trang trí nhà cửa hoặc văn phòng.

VII. Thiết kế bố cục đơn giản cho website với WebEasy Professional

WebEasy Professional là một nền tảng thiết kế giao diện web hiệu quả và dễ sử dụng. Nó được phát triển bởi hãng Avanquest Software và cung cấp cho người dùng một loạt các công cụ hữu ích để tạo ra các trang web chuyên nghiệp và có thẩm mỹ cao.

Phần mềm này hỗ trợ tích hợp các tiện ích kéo và thả, cho phép người dùng thêm các thành phần như hình ảnh, văn bản, phương tiện truyền thông và các tiện ích khác vào trang web của mình. Ngoài ra, nó cũng cung cấp cho người dùng các mẫu thiết kế sẵn để giúp tạo ra các trang web nhanh chóng và hiệu quả hơn.

thiết kế bố cục đơn giản cho website với webeasy professional

Thiết kế bố cục đơn giản cho website với WebEasy Professional

Phần mềm thiết kế giao diện web này cũng tích hợp các công cụ quản lý trang web, cho phép người dùng đưa trang web của mình trực tiếp lên máy chủ thông qua FTP. Điều này giúp họ có thể quản lý và cập nhật trang web của mình một cách dễ dàng.

Nó cũng được trang bị các tính năng như tối ưu hóa SEO, tích hợp các công cụ phân tích truy cập trang web và hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến. Tất cả những điều này giúp cho người dùng có thể tạo ra các trang web chuyên nghiệp và có thẩm mỹ cao một cách dễ dàng và hiệu quả.

VIII. NotePad++ - Phần mềm thiết kế giao diện web bằng mã nguồn

Phần mềm này được biết đến với khả năng soạn thảo và xử lý cao cấp, không chỉ thế đặc biệt hoàn toàn miễn phí. Với các công cụ có hỗ trợ ngôn ngữ chẳng hạn như JAVA, C#, Python, Jsp… thì phần mềm thiết kế web NotePad++ sử dụng các mã nguồn và có khả năng tùy biến cũng như nâng cao nên tải về linh hoạt. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm là chúng đã được cập nhật và tối ưu bởi những chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

notepad phần mềm thiết kế giao diện web bằng mã nguồn

NotePad++ - Phần mềm thiết kế giao diện web bằng mã nguồn

Cùng với tự động hoàn thành các từ, tự động thụt đầu dòng, cú đúp chuột làm nổi bật Notepad++ làm mọi thứ có thể để làm cho mã hóa nhanh hơn và dễ dàng hơn. 

IX. Thiết kế giao diện web online với EZGenerator

Đây là một phần mềm thiết kế giao diện web cho phép người dùng tạo ra một trang web chuyên nghiệp và thuận tiện mà không cần biết về mã hóa hoặc kỹ năng lập trình web. Nó bao gồm nhiều tính năng thiết kế web như tạo trang chủ, trang sản phẩm, trang giới thiệu, trang liên hệ, trang tin tức, blog, trang chứa hình ảnh, slide ảnh và menu.

thiết kế giao diện web online với ezgenerator

Thiết kế giao diện web online với EZGenerator

Với giao diện dễ sử dụng và trực quan, người dùng có thể kéo và thả các thành phần trên trang web của họ như hình ảnh, văn bản và nút, và chỉnh sửa chúng một cách dễ dàng. Ngoài ra, EZGenerator hỗ trợ nhiều định dạng file như HTML, CSS, RSS và JavaScript, cho phép các nhà thiết kế tùy chỉnh một số tính năng trên trang web của họ.

Tổng thể, đây là một lựa chọn tốt cho những người muốn tạo trang web chuyên nghiệp mà không cần có kỹ năng lập trình và thiết kế web.

>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế và tạo website tiếp thị liên kết chuyên nghiệp

X. Cùng SiteSpinner thiết kế giao diện web đơn giản

Phần mềm thiết kế giao diện web đơn giản SiteSpinner sẽ giúp bạn tạo những trang web nhanh chóng. Người dùng không cần phải có quá nhiều kiến thức về HTML chuyên sâu mà vẫn có thể di chuyển những đối tượng cần thiết là chương trình đưa ra chỉ bằng những cái rê chuột.  

sitespinner thiết kế giao diện web đơn giản

Cùng SiteSpinner thiết kế giao diện web đơn giản

Không chỉ thế, nền tảng này còn tích hợp các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, do đó bạn không cần đến bất cứ bên thứ ba nào khác. Ứng dụng này cho phép bạn tùy chỉnh những chi tiết trang chẳng hạn như màu sắc liên kết, tiêu đề, nền. Người dùng hoàn toàn có thể tạo ra những hình dạng như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,... và dễ dàng thay đổi kích thước của chúng.

XI. Lunacy - công cụ thiết kế vector mạnh mẽ cho website

Trong danh sách phần mềm thiết kế giao diện web thông dụng hiện nay, thật thiết sót nếu chúng tôi không kể đến một trong những công cụ thiết kế vector mạnh mẽ nhất - Lunacy. Phần mềm này được tích hợp sẵn kho tài nguyên khổng lồ đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người sử dụng.

lunacy công cụ thiết kế vector mạnh mẽ cho website

Lunacy - công cụ thiết kế vector mạnh mẽ cho website

Ngoài ra, Lunacy cũng cung cấp cho người dùng những hình ảnh độc đáo, hình nền, hình biểu tượng đa dạng cùng các văn bản nghệ thuật hỗ trợ cho quá trình sáng tạo của bạn. Nhưng hiện nay Lunacy mới chỉ được hỗ trợ trên nền tảng Window. Đây cũng chính là hạn chế lớn nhất của phần mềm này.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo website miễn phí cho người mới bắt đầu

XII. Craft - Phần mềm thiết kế website đa dạng nhất

Cuối cùng trong danh sách này, POS365 sẽ giới thiệu với bạn phần mềm thiết kế giao diện web Craft. Được phát triển đầu tiên vào năm 2016, Craft đã trở thành một công cụ hữu ích được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng thiết kế.

craft phần mềm thiết kế website đa dạng nhất

Craft - Phần mềm thiết kế website đa dạng nhất

Craft cung cấp nhiều tính năng đáng chú ý cho người dùng. Đầu tiên, tính năng Library giúp người dùng tạo và quản lý các thư viện giao diện, đồng bộ hóa dữ liệu… giúp cho quá trình thiết kế trở nên nhanh hơn và tiện lợi hơn.

Tính năng Prototype và Web Handoff cho phép người dùng dễ dàng tạo ra các prototype và chuyển giao cho đội phát triển một cách chính xác và hiệu quả, cho phép tạo các trang web động, link cắt xén và các hiệu ứng đặc biệt mà không cần code.

Craft cũng cung cấp tính năng Design System, cho phép người dùng tạo ra các bộ thiết kế chuẩn và đồng bộ hóa chúng với đội ngũ phát triển. Điều này giúp tăng cường tính nhất quán của giao diện được thiết kế.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn top 12 phần mềm thiết kế giao diện web phổ biến nhất hiện nay, hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất.