Câu chuyện kinh doanh

Các chủ kinh doanh nhà sách sẽ gặp không ít khó khăn nếu quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức truyền thống. Với số lượng sách lớn, bạn sẽ không tránh khỏi nguy cơ thất thoát hoặc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sách. Giải pháp giải quyết các vấn đề này đó chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà sách. Cùng chúng tôi điểm tên những phần mềm đáng sử dụng nhất hiện nay.

Top 10 phần mềm quản lý nhà sách chuyên nghiệp nhất hiện nay

 1. Phần mềm quản lý thư viện Vsoft BMS Book Store

Phần mềm quản lý bán hàng nhà sách đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là Vsoft BMS Book Store. Phần mềm phù hợp với các nhà sách tổng hợp, hiệu sách, cửa hàng sách, cửa hàng văn hoá phẩm,… Phần mềm này giúp người dùng quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, phần mềm này có hỗ trợ quản lý nhân sự rất hiệu quả. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm đó là:

  • Cho phép tra cứu doanh số bán hàng, số dư, công nợ, hàng tồn kho,… nhanh chóng. 

  • Quản lý dòng tiền vô cùng hiệu quả, không mất nhiều thời gian. 

  • Thông tin khách hàng được lưu trữ vĩnh viễn nhờ data dữ liệu vĩnh viễn. 

  • Thiết lập nhiều bảng giá có thể lên tới 1000 bảng giá cho 1000 khách hàng, công thức dành cho các đơn vị bán lẻ, phân phối. 

  • Nắm bắt thông tin số liệu tức thời. 

  • Quản lý báo giá nhanh chóng cho khách hàng. 

  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch. 

  • Tạo đơn đặt hàng và in bill nhanh chóng. 

2. Phần mềm tính tiền - quản lý cho nhà sách - văn phòng phẩm PosApp 

Phần mềm PosApp cũng là một trong những cái tên được nhiều người dùng tin tưởng hiện nay. Phần mềm này cung cấp tới 65+ nghiệp vụ tính tiền, quản lý chuyên cho các nhà sách, văn phòng phẩm. Đồng thời nó còn giúp quản lý hàng hoá theo mã vạch vô cùng chặt chẽ. 

Những tính năng của phần mềm đó là:

Phần mềm quản lý nhà sách PosApp

  • Cho phép bán hàng liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Có thể bán hàng online lẫn offline. 

  • Kết nối với nhiều thiết bị hiện đại như: ngăn kéo đựng tiền, máy in bill, máy quét mã vạch,… 

  • Cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức: tiền mặt, thẻ ATM, ví điện tử, mã QR code,… 

  • Quản lý các thông tin về hoạt động kinh doanh tại nhà sách và các thông tin được đồng bộ lên phần mềm nhờ đó có thể hạn chế được sai sót có thể xảy ra. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mở nhà sách hồi vốn nhanh, lãi cao

3. Phần mềm Project Media 

Project Media là một trong những phần mềm quản lý nhà sách được nhiều đơn vị sử dụng hiện nay. Phần mềm này cho phép người dùng tiến hành phân loại các đối tượng và độc giả. Chủ kinh doanh giờ đây dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của nhà sách. 

Một số tính năng của phần mềm có thể bạn chưa biết:

  • Người dùng dễ dàng kiểm soát số lượng sách của mình. 

  • Phần mềm cho phép người dùng quản lý chi tiết các dòng sách, ngôn ngữ và cả năm sản xuất. 

  • Phân loại đối tượng, độc giả nhanh chóng và chi tiết. 

  • Cho phép tìm kiếm thông tin, hồ sơ của bạn đọc một cách chi tiết. 

  • Quản lý thẻ thư viện bằng cách cấp thẻ, in thẻ, ứng dụng mã vạch trong việc quản lý thẻ bạn đọc. 

  • Quản lý mượn, trả sách theo số giờ, lượng đầu sách mà độc giả mượn.

4. Phần mềm quản lý nhà sách - SLIMS 

Phần mềm SLIMS được người dùng đánh giá rất cao nhờ khả năng theo dõi tài liệu tại thư viện, nhà sách giúp người dùng dễ dàng tra cứu, theo dõi thông tin tài liệu, dữ liệu. Phần mềm có cung cấp nhiều tính năng khác như: xếp giá, in thẻ bạn đọc, biên mục,… 

Một số tính năng ưu việt của phần mềm đó là:

  • Quản lý hệ thống cho phép người dùng thay đổi giao diện người dùng và thiết lập tự động backup cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó phần mềm còn cho phép phân quyền cho từng thành viên quản trị. 

  • Phân hệ biên mục cho phép người dùng biên mục tài liệu, xếp giá tài liệu, in nhãn gãy, nhập – xuất dữ liệu,…

  • Phân hệ bổ sung cho phép người dùng bổ sung ngôn ngữ, thêm kho lưu trữ,… 

  • Phân hệ báo cáo cho phép người dùng theo dõi chi tiết danh sách quá hạn, lịch sử mượn trả, thống kê bộ sưu tập, lọc tài liệu,… 

5. Phần mềm Libol

Bên cạnh những phần mềm kể trên thì phần mềm quản lý nhà sách Libol cũng là một trong số các phần mềm có mức giá phải chăng và được nhiều đơn vị tin tưởng sử dụng. Phần mềm cung cấp đa dạng các tính năng nhằm hỗ trợ các chỉ kinh doanh quản lý hoạt động của nhà sách, tiệm sách. 

Một số tính năng của phần mềm đó là:

  • Cho phép người dùng tra cứu đa dạng, chi tiết các thông tin. 

  • Hỗ trợ hệ thống nhà sách có nhiều kho và điểm lưu thông, 

  • Dễ dàng tìm kiếm toàn văn, khả năng tùy biến cao. 

  • Hệ thống bảo mật tối tân và phân quyền sử dụng cực kỳ chặt chẽ. 

  • Phần mềm tích hợp với nhiều thiết bị như: mã vạch, thẻ từ, các thiết bị mượn trả tự động, RFID,… 

6. Phần mềm quản lý nhà sách chuyên nghiệp POS365 

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng nhà sách được đánh giá là chuyên nghiệp, dễ dàng sử dụng đó là phần mềm POS365. Phần mềm có cung cấp rất nhiều tính năng giúp các chủ hiệu sách, thư viện,… dễ dàng quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm đó là:

phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 được đánh giá là chuyên nghiệp

  • Kết nối với các thiết bị bán hàng như: máy quét mã vạch, máy in bill, ngăn kéo đựng tiền,… 

  • Tính tiền nhanh chóng, chuẩn xác giúp đẩy nhanh tốc độ bán hàng. 

  • Thanh toán đa dạng bằng nhiều phương thức như: tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, ví điện tử,… 

  • Phần mềm có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,… 

  • Quản lý sản phẩm thông qua phân loại, thêm mới, xoá khi nhập xuất hàng. Quản lý hàng bằng tem mác, mã vạch QR.

  • Mọi thông tin đều được lưu trữ an toàn trên nền tảng điện toán đám mây. 

  • Báo cáo bán hàng đầy đủ, chi tiết: tổng kết cuối ngày, tình trạng công nợ, báo cáo trả hàng, báo cáo hoa hồng, phân tích bán hàng,… 

Tìm hiểu thêm: EBook là gì? Cách tạo sách điện tử miễn phí trong 9 bước

7. Phần mềm quản lý sách, văn phòng phẩm Nhanh.vn 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm tiết kiệm chi phí, tiện lợi, dễ dàng sử dụng và phù hợp với các cửa hàng có quy mô lớn hãy tham khảo Nhanh.vn. Phần mềm này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chủ kinh doanh trong mọi hoạt động. 

Một số tính năng của phần mềm đó là:

  • Nhập dữ liệu, phân loại sách theo tên, thể loại, tiêu đề,…

  • Lưu trữ mọi thông tin không giới hạn. 

  • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng. 

  • Quản lý hàng hoá thông qua việc xuất – nhập hàng, hàng tồn kho cực kỳ chi tiết. 

  • Cho phép người dùng đếm số người vào cửa hàng, tỉ lệ người mua nhờ đó mà người dùng dễ dàng kiểm soát tiến độ bán hàng. 

  • Tính chiết khấu dựa vào các chương trình khuyến mãi. 

8. Phần mềm quản lý sách, văn phòng phẩm Timesoft 

Timesoft là một cái tên không còn quá xa lạ với người dùng trong mảng nhà sách. Phần mềm này là giải pháp hỗ trợ các chủ kinh doanh trong việc quản lý số lượng sách lớn, đồ dùng văn phòng phẩm một cách dễ dàng.

Một số tính năng của phần mềm đó là:

  • Phần mềm tích hợp với các thiết bị như: máy quét mã vạch, máy in bill,… có thể in nhiều đơn hàng một lúc giúp đẩy nhanh tốc độ bán hàng. 

  • Phần mềm hỗ trợ phân loại nhóm sách theo ngôn ngữ, lứa tuổi, tác giả, nhà xuất bản,… 

  • Người dùng có thể nắm bắt rất chi tiết các thông tin như: số lượng sách, tên sách bán chạy, sách tồn kho,… 

  • Phần mềm hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng như: lưu trữ thông tin tên tuổi, ngày sinh, số điện thoại,… 

  • Phần mềm hỗ trợ các chủ kinh doanh thiết lập các chương trình khuyến mãi phù hợp. 

  • Phân quyền nhân viên theo quyền hạn và cấp bậc.

9. Phần mềm quản lý sách, văn phòng phẩm FaceWork 

Phần mềm quản lý nhà sách tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là FaceWork. Phần mềm này giúp người dùng giải quyết các vấn đề khó khăn có thể gặp phải trong quá trình hoạt động đó là: kiểm soát số lượng sách, nhập kho, xuất kho,… 

Một số tính năng của phần mềm đó là:

Phần mềm quản lý sách, văn phòng phẩm FaceWork

Phần mềm quản lý văn phòng phẩm, sách Facework

  • Phần mềm tích hợp với nhiều thiết bị hiện đại đó là: máy in hoá đơn, hỗ trợ nhân viên tính tiền cực kỳ nhanh chóng,… 

  • Hỗ trợ cập nhật giá bán cho sản phẩm, in mã vạch dính lên sản phẩm. 

  • Lưu trữ không giới hạn các thông tin của khách hàng đó là: địa chỉ, tên, ngày sinh,… 

  • Cho phép quản lý sách theo nhà xuất bản, tên tác giả, nhà cung cấp, năm xuất bản,… 

  • Thiết lập các thông tin của doanh nghiệp đầy đủ: tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ,… 

10. Phần mềm quản lý sách, văn phòng phẩm Tpos

Phần mềm quản lý nhà sách cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là Tpos. Phần mềm này mang tới cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức. 

Một số tính năng của phần mềm đó là:

  • Phần mềm hỗ trợ chủ kinh doanh xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp từ bán hàng cho tới hậu mãi. 

  • Phân quyền nhân viên và quản lý nhân viên một cách chặt chẽ. 

  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi và triển khai đồng bộ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. 

  • Phần mềm có thể sử dụng trên nền tảng di động. Nhờ đó mà chủ kinh doanh có thể quản lý mọi hoạt động của nhà sách mọi lúc, mọi nơi. 

  • Quản lý kho hàng chi tiết, quản lý hoạt động doanh thu chặt chẽ. 

Bài viết chia sẻ thông tin về phần mềm quản lý nhà sách tới đây là kết thúc. POS365 hy vọng qua những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp để sử dụng. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Bí quyết kinh doanh văn phòng phẩm ít vốn, hiệu quả 2023: https://www.pos365.vn/kinh-doanh-van-phong-pham-6271.html