Câu chuyện kinh doanh

Vấn đề quản lý hộ tịch rất quan trọng đối với cơ quan nhà nước. Thời gian trước, việc quản lý hộ tịch theo phương thức truyền thống còn xảy ra sai sót và mất nhiều thời gian. Những năm gần đây, nhờ sự phát triển của công nghệ, các cơ quan đã sử dụng phần mềm quản lý hộ tịch. Phần mềm này giúp làm việc hiệu quả hơn, độ chuẩn xác cao hơn, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn các phần mềm quản lý hộ tịch tốt nhất hiện nay. Hãy tham khảo nhé.

Top 3 phần mềm quản lý hộ tịch chuyên nghiệp nhất

1. Quản lý hộ tịch là gì?

Theo điều 2, luật Hộ tịch 2012 thì “Hộ tịch là những sự kiện hộ tịch như: Khai sinh; kết hôn; giám hộ; nhận cha, mẹ, con; thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, bổ sung thông tin hộ tịch; khai tử”. Bên cạnh đó, mọi sự kiện hộ tịch chỉ được phép đăng ký ở một địa phương theo đúng quy định, phải đăng ký kịp thời chính xác”. 

Nói tóm lại quản lý hộ tịch là hoạt động quản lý của các cơ quan chức năng ( Sở Tư Pháp, Phòng Tư Pháp, Uỷ ban nhân dân các cấp) có thẩm quyền thực hiện quản lý hành chính nhà nước về hành chính, tư pháp, quản lý hộ tịch, đăng ký hộ tịch. 

phần mềm quản lý hộ tịch

Quản lý hộ tịch là gì?

Vai trò và mục đích của quản lý hộ tịch:

  • Việc quản lý hộ tịch giúp cho việc bảo vệ lợi ích hợp pháp của cá nhân, gia đình. Thông qua đó đảm bảo các cá nhân đều được hưởng quyền công dân, quyền con người một cách bình đẳng. 

  • Giúp cho các cơ quan các cấp dễ dàng hơn trong việc đánh giá khách quan về sự biến động hộ tịch. Thông qua đó có thể đưa ra các chính sách phù hợp với thực tế của các địa phương trên cả nước. 

  • Quản lý hộ tịch giúp cho công cuộc xây dựng chính sách về dân số, kế hoạch hoá gia đình, kinh tế, xã hội, an ninh – quốc phòng. 

>>> Đừng bỏ lỡ: Review top 20+ phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

2. Một số phần mềm quản lý hộ tịch chuyên nghiệp nhất 

Hiện nay việc quản lý hộ tịch trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các cơ quan có thẩm quyền ứng dụng phần mềm quản lý hộ tịch để quản lý và giám sát. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số phần mềm được đánh giá chuyên nghiệp nhất. 

2.1 Phần mềm hệ thống thông tin quản lý hộ tịch 

Phần mềm hệ thống thông tin quản lý hộ tịch là một trong những phần mềm rất chuyên nghiệp, hữu ích. Phần mềm này được sử dụng tương đối phổ biến trong hệ thống phần mềm quản lý hộ tịch. Phần mềm này tích hợp cả phần mềm đăng ký hộ tịch và phần mềm quản lý hộ tịch. Các địa phương đều có thể làm việc trên phần mềm và bao quát mọi chức năng. 

Bộ máy chính quyền từ trung ương tới địa phương sẽ thực hiện quản lý hộ tịch khi sử dụng phần mềm. Mọi dữ liệu thông tin từ họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại, căn cước công dân,… được cán bộ phường/xã tổng hợp. Sau đó mọi dữ liệu sẽ được cập nhật và tổng hợp đầy đủ về hệ thống và phòng Tư Pháp – Sở Tư Pháp đều cập nhật được thông tin.

Một số ưu điểm của phần mềm đó là:

phần mềm hộ tịch

Phần mềm quản lý thông tin hộ tịch

  • Quá trình quản lý hộ tịch sẽ nghiêm ngặt hơn, đồng thời giúp hỗ trợ quá trình tra cứu, thống kê các dữ liệu hộ tịch trở nên dễ dàng hơn. 

  • Phần mềm có giao diện đơn giản, màu sắc hài hoà, dễ dàng làm quen và sử dụng. 

  • Phần mềm chuyên nghiệp, người dùng có thể tin tưởng sử dụng. 

  • Phần mềm thuộc bản quyền của Bộ Tư Pháp nên mọi dữ liệu đều được bảo mật an toàn. 

  • Phần mềm đạt chứng nhận Tín nhiệm. 

  • Hệ thống thông tin quản lý hộ tích được liên kết vô cùng chặt chẽ với phần mềm đăng ký hộ tịch, đăng ký khai sinh điện tử, đăng ký quản lý người dùng. 

>>> Tìm hiểu thêm: Gợi ý Top 10 phần mềm quản lý chi tiêu tốt nhất hiện nay

2.2 Phần mềm HOTICH.VN 

Phần mềm HOTICH.VN do Misa phát triển và Misa là đơn vị chuyên phát triển, cung cấp phần mềm nên người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng. Phần mềm này sở hữu lượt người dùng cao. Phần mềm được phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây nên mọi thông tin, dữ liệu sẽ được lưu trữ đầy đủ và an toàn. Dù bạn ở đâu, vào bất kỳ khoảng thời gian nào đều có thể truy cập phần mềm để tra cứu. 

Phần mềm còn cho phép người dân tự cập nhật thông tin cá nhân trực tuyến. Nhờ đó mà cả người dân lẫn cán bộ quản lý hộ tịch sẽ dễ dàng hơn trong việc truy xuất, tổng hợp thông tin. Đồng thời công việc theo dõi, giám sát, báo cáo thống kê hộ tịch của công dân cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Một số ưu điểm của phần mềm đó là:

  • Phần mềm đáp ứng yêu cầu về mặt pháp lý. 

  • Rất nhiều tính năng tiện ích được nhà phát hành cập nhật thường xuyên giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn. 

  • Người dùng không cần chi trả bất kỳ chi phí nào liên quan tới bảo trì hay nâng cấp phần mềm. 

  • Phần mềm sử dụng công nghệ hiện đại, các dữ liệu được quản lý chi tiết, tập trung. 

2.3 Phần mềm QLHT.Net

QLHT.Net là phần mềm quản lý hộ tịch dtsoft phát triển. Phần mềm quản lý hộ tịch đã ra mắt người dùng từ năm 2001 và trải qua hơn 20 năm cải tiến, nâng cấp thì nó đã đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Phần mềm có tích hợp với phần mềm đăng ký hộ tịch. 

Phần mềm được Hiệp hội Công nghệ thông tin Vinasa trao tặng giải thưởng phần mềm tiêu biểu 2012. Sự uy tín này sẽ giúp người dùng an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Mọi nghiệp vụ liên quan tới thông tư, luật pháp, chính sách của Nhà nước về hộ tịch như: đăng ký hộ tịch, quản lý hộ tịch.

Phần mềm QLHT.Net

Phần mềm QLHT.net

Một số ưu điểm của phần mềm:

  • Hỗ trợ các cán bộ quản lý hộ tịch trong việc quản lý hộ tịch các cấp. 

  • Nhiều tính năng được tích hợp giúp quản lý hồ sơ hộ tịch dễ dàng hơn. 

  • Cung cấp tính năng khôi phục dữ liệu, sao lưu thông tin.

  • Giao diện phần mềm được thiết kế đơn giản, người dùng dễ dàng sử dụng. 

  • Hoạt động tra cứu, trích xuất các thông tin đơn giản, nhanh chóng.

  • Mọi vấn đề về bảo mật thông tin đều được đảm bảo an toàn. 

  • Cho phép người dùng thực hiện báo cáo, thống kê theo quý/năm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Bài viết chia sẻ thông tin các phần mềm quản lý hộ tịch tới đây là kết thúc. POS365 hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chân thành cảm ơn bạn đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới.