Câu chuyện kinh doanh

Phần mềm đánh giá KPI được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn là giải pháp tối ưu để đo lường hiệu quả công việc đối với mục tiêu đề ra. Có như vậy họ mới có thể giải quyết khó khăn cũng như xây dựng những chiến lược mới nhằm đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp.

Phần mềm đánh giá KPI là gì? 5 Phần mềm đánh giá KPI tốt nhất

Để giúp bạn đọc hiểu hơn về chủ đề này, hãy cùng POS365 theo dõi ngày bài viết dưới đây. Bạn sẽ biết được khái niệm tính năng và hạn chế khi sử dụng phần mềm đánh giá này.

I. Phần mềm đánh giá KPI là gì?

Phần mềm đánh giá KPI là từ tiếng Anh viết tắt của (Key Performance Indicator). Đây là phần mềm đo lường và đánh giá hiệu quả công việc theo một mục tiêu đã được đề ra nhất định. Mọi thứ sẽ được hiển thị qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng.

Phần mềm đánh giá KPI là gì?

Phần mềm đánh giá KPI là gì?

Phần mềm phải đảm tính minh bạch, chính xác. Bên cạnh đó đảm bảo nâng cao năng suất làm việc của cả tổ chức.

Tham khảo thêm: CRM là gì? Quy trình quản lý CRM hiệu quả nhất hiện nay

II. Tính năng nổi bật và hạn chế khi sử dụng phần mềm đánh giá KPI

Trước khi đi vào sử dụng bạn cần nắm bắt được ưu và nhược điểm của phần mềm này. Từ đó sẽ ứng dụng vào từng công việc, hoạt động trong doanh nghiệp một cách hiệu quả.

2.1. Tính năng nổi bật

Dễ dàng xây dựng và quản lý danh sách chỉ tiêu theo từng vị trí. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có thể theo dõi kết quả thực hiện KPI. Cuối cùng đưa ra đánh giá, xếp loại KPIs của từng nhân viên.

Xây dựng mục tiêu cho từng vị trí:

  • Hỗ trợ xây dựng và quản lý chỉ tiêu

  • Thiết tần suất đo lường theo (tuần, tháng, quý)

  • Thiết lập kết quả thực hiện tự động

  • Thiết lập bộ chỉ tiêu cho từng vị trí:
  • Thiết lập theo yêu cầu: Chỉ tiêu gì? độ quan trọng? thu thập từ nguồn nào?

Tính năng nổi bật và hạn chế

Tính năng nổi bật và hạn chế

2.2. Hạn chế khi sử sử dụng

Phần mềm không đáp ứng tiêu chuẩn SMART sẽ gây hạn chế với hệ thống và vận hành tổ chức:

  • Nếu mục tiêu không đáp ứng tiêu chí Specific thì nhân viên không thể biết mình cần làm gì và làm thế nào để đạt hiệu quả công việc.

  • Không đạt tiêu chí Measurable khiến nhân viên vô định không còn mục tiêu phấn đấu

  • Không đạt Achievable và Realistics ảnh hưởng tới tâm lý của nhân viên.

  • Việc phổ biến KPIs không hạn định khiến người lao động vô định không biết phải hoàn thành công việc trong bao lâu.

  • KPI không thể đánh giá kết quả công việc liên quan đến lĩnh vực sáng tạo.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chí đánh giá KPI cho nhân viên nhà hàng hiệu quả

III. Top 5 phần mềm đánh giá KPI miễn phí

Để giúp doanh nghiệp nắm rõ được năng lực của từng nhân viên, POS365 sẽ giới thiệu cho bạn 5 phần mềm đánh giá KPI miễn phí tốt nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

3.1. Sisense

Sisense là phần mềm sở hữu các tính năng giúp đơn giản hóa phân tích kinh doanh với dữ liệu phức tạp. Phần mềm được xây dựng dựa trên công nghệ In-Chip và Single Stack mang đến hiệu suất cao, mọi thao tác đều trở nên nhanh chóng, mượt mà.

Phần mềm Sisense

Phần mềm Sisense

Phần mềm Sisense với nhiều tính năng nổi bật loại bỏ tối đa các quy trình chuẩn bị dữ liệu tốn thời gian và công sức. Doanh nghiệp thoải mái xử lý các dữ liệu phức tạp từ lớn đến riêng lẻ qua nhiều nguồn khác nhau.

3.2. Scoro

Scoro được sử dụng để quản lý dự án trực tuyến. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng cho phép nhà quản lý hoàn toàn kiểm soát hoạt động đang diễn ra tại doanh nghiệp. Phần mềm cho phép lập kế hoạch, báo cáo chi tiết ngay trên giao diện.

Scoro

Phần mềm Scoro

Tính năng nổi bật của phần mềm Scoro:

  • Hỗ trợ setup lịch làm việc, lịch họp và phân công công việc

  • Theo dõi chính xác các hoạt động giao dịch, thanh toán

  • Theo dõi chi tiết các công việc có lập hóa đơn và không lập hóa đơn. 

3.3. SimpleKPI

Phần mềm đánh giá KPI SimpleKPI có giao diện như tên gọi, đơn giản và đẹp mắt. Phần mềm mang đến khả năng tạo, quản lý đánh giá trực quan KPI của doanh nghiệp qua các công cụ như: KPI Dashboard, báo cáo chi tiết, phân tích dữ liệu, tích hợp dữ liệu,..

SimpleKPI

Phần mềm SimpleKPI

Tính năng nổi bật của SimpleKPI:

  • Sở hữu thư viện mẫu KPI 

  • Trang Dashboard chuyển đổi và hiển thị các dữ liệu và số liệu phức tạp thành hình ảnh trực quan và dễ hiểu… qua các dạng biểu đồ, đồ thị, bảng xếp hạng,... 

  • Sở hữu hệ thống báo cáo đa chiều, mạnh mẽ 

  • Báo cáo chi tiết

3.4. KPI HROnline

KPI HROnline được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, khá phù hợp với các doanh nghiệp Startup vừa và nhỏ. Những tính năng của phần mềm thuộc hệ thống quản trị doanh nghiệp.

KPI HROnline

Phần mềm KPI HROnline

Các tính năng nổi bật của KPI HROnline:

  • Thiết lập KPI từ riêng lẻ đến đa nhiệm cùng một lúc

  • Tạo bảng đánh giá theo từng phòng ban, chức vụ

  • Báo cáo đánh giá và tổng hợp KPI

3.5. Tanca

Tanca là phần mềm cho thuê được phát triển bởi CTY CP Ứng dụng di động xanh. Phần mềm cung cấp cho doanh nghiệp hiệu quả trong việc quản lý nhân sự và đánh giá KPI. Tanca khá được doanh nghiệp Việt Nam ưa chuộng.

Tanca

Phần mềm Tanca

Các tính năng nổi bật: 

  • Hỗ trợ thiết lập các tiêu chí và mẫu để đánh giá KPI cho từng nhân viên, bộ phận.

  • Đánh giá KPI và liên kết với điểm số KPI.

Tìm hiểu thêm: 10 cách quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Tổng kết

Phần mềm đánh giá KPI là yếu tố cần thiết để giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và đánh giá hiệu suất công việc của từng cá nhân và tốc độ phát triển của thương hiệu, tổ chức. Hi vọng nội dung trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này. Chúc các bạn thành công!