Phần mềm quản lý bán hàng đang là một công cụ quan trọng và không thể thiếu tại mỗi cửa hàng bán lẻ hay doanh nghiệp. Chúng mang lại những tiện ích tiện lợi như quản lý kho, quản lý khách hàng, thanh toán,...
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp những phần mềm bán hàng hàng. Trong bài viết dưới đây, POS365 sẽ cùng bạn so sánh các phần mềm quản lý bán hàng nổi bật hiện nay để bạn có cái nhìn tổng quan nhất.
I. Phần mềm POS365 - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 nằm trong top 3 thương hiệu được nhiều thương hiệu lớn tin tưởng sử dụng như AEon, Royaltea,... POS365 được trang bị sự tinh tế trong giao diện, mạnh mẽ trong tính năng giúp cho các chủ kinh doanh có thể quản lý chuỗi cửa hàng đơn giản, nâng cao doanh thu chỉ trong vài thao tác.
Phần mềm POS365- Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả
1.1. Ưu Điểm
-
Giao diện hiện đại, tinh tế đẹp mắt, người dùng dễ dàng thao tác, mọi tính năng được thiết kế phù hợp với văn hóa nhìn của người Việt
-
Bán hàng mượt mà kể cả khi không có mạng: Đây là tính năng giúp cho người sử dụng có thể bán hàng kể cả khi không có mạng. Mọi hoạt động sẽ được lưu trữ và đồng bộ trên Cloud.
-
Báo cáo bán hàng: Hiện thị chính xác số lượng sản phẩm được bán theo thời gian thực.
-
Quản lý kho: Phân loại, thêm mới, xóa hàng hóa đơn giản, Quản lý hàng hóa bằng mã vạch.
-
Quản lý khách hàng: Thêm mới thông tin khách hàng, tạo chương trình tích điểm khách hàng.
-
Đồng bộ đa thiết bị: Quản lý bán hàng trên mọi thiết bị thông minh chỉ với 1 tài khoản duy nhất.
-
Thanh toán đa phương thức: Thanh toán qua thẻ ngân hàng, Ví điện tử, QR code,...
-
Phân quyền nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ được quyền hạn sử dụng phần mềm theo từng vị trí của mình và không thể chỉnh sửa các thông tin, dữ liệu. Nâng cao độ bảo mật.
-
Tích hợp các thiết bị bán hàng: Máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,...
1.2. Nhược điểm
Với vô vàn những ưu điểm cực kỳ nổi bật và tối ưu bất kỳ mô hình kinh doanh của bạn là gì. Nhưng POS365 vẫn còn Duy nhất một nhược điểm đó là chưa liên kết với việc bán hàng online trên các trang mạng xã hội, chưa tối ưu cho việc kinh doanh online thời đại 4.0 hiện nay.
1.3. Giá bán
-
Gói 12 tháng: 2.145.000đ
-
Gói 2 năm: 4.290.000đ (Tặng một năm sử dụng miễn phí)
-
Gói vĩnh viễn: 8.580.000đ
II. Phần mềm bán hàng Cloudify
Phần mềm bán hàng Cloudify sử dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh tốt hơn. Cloudify là giải pháp quản trị tổng thể (ERP), phù hợp với các mô hình kinh doanh.
Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify
2.1. Ưu điểm
-
Giao diện trực quan, đơn giản
-
Tích hợp công nghệ điện toán đám mây: Theo dõi tình hình quản lý kho tại cơ sở kinh doanh ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị thông minh.
-
Dễ sử dụng: Không tốn nhiều thời gian triển khai, dễ dàng đào tạo, tiện lợi cho khách hàng sử dụng.
-
Tính bảo mật cao: Phân quyền nhân viên, không phải ai cũng có thể truy cập vào hết module.
2.2. Nhược điểm
Ngược lại với những tính năng vượt trội như quản lý từ xa, dễ dàng sử dụng với tính bảo mật cao. Cloudify vẫn tồn tại những nhược điểm sau:
-
Chưa có tính năng tạo chương trình khuyến mãi
-
Không tích hợp tính năng tích điểm khách hàng
-
Chưa nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng
2.3. Giá bán
Hiện nay phần mềm Cloudify không công khai giá bán phần mềm trên trang Web chính thức của họ. Để biết, bạn cần phải điền thông tin và đăng ký để được tư vấn.
III. Phần mềm Sapo
Sapo là phần mềm quản lý bán hàng đã có trên 10 năm kinh nghiệm. Thương hiệu cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện. Dần dần Sapo cung cấp các giải pháp giao hàng, nguồn hàng sỉ cho cửa hàng.
3.1. Ưu điểm
-
Giao diện hiện đại, đẹp mắt, tối ưu trải nghiệm người dùng. Mọi thao tác bán hàng đều nhanh chóng, không phải thông qua nhiều bước.
-
Tích hợp quản lý bán hàng trên Facebook
-
Tích hợp với các bên vận chuyển uy tín như GHN, GHTK , Viettel Post, Vietnam Post, Grab, Ahamove, Boxme (Shipchung),…
-
Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express hỗ trợ phí ship cho khách hàng
-
Quản lý đa kênh bán hàng như website, Facebook, sàn thương mại điện tử.
3.2. Nhược điểm
-
Tích hợp với các bên vận chuyển nhưng không có tính năng bảo hành hàng hóa.
-
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đặc thù không có được trải nghiệm tốt khi sử dụng Sapo.
-
Chi phí cao
3.3. Giá bán
-
START UP - Dành cho cửa hàng nhỏ mới kinh doanh:160.000đ/tháng
-
POS - Dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng: 249.000đ/tháng
-
OMNICHANNEL - Dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh: 599.000đ/tháng
-
Thêm 1 cửa hàng mới - 150.000đ/tháng
-
Chi phí khởi tạo (Bắt buộc): 1.000.000đ.
IV. Phần mềm bán hàng Kiotviet
Phần mềm KiotViet là thương hiệu bán hàng có lịch sử khá lâu đời và có tương đối cửa hàng tin tưởng sử dụng. Hãy cùng xem phần mềm này có ưu và nhược điểm gì?
Phần mềm Kiotviet
4.1. Ưu điểm
-
Giao diện dễ nhìn và chi tiết
-
Tích hợp tính năng phân quyền cho nhân viên sử dụng
-
Đáp ứng toàn bộ các tính năng nghiệp vụ cho việc bán hàng.
-
Kiểm kho định kỳ, điều chỉnh tồn kho
-
Quản lý chuỗi cửa hàng.
-
Quản lý bán hàng trên Facebook.
-
Tích hợp với các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…
4.2. Nhược điểm
-
Khả năng bán hàng Online còn yếu kém
-
Phân quyền nhân viên khó kiểm soát và không tối ưu
-
Giao diện quá đơn giản, chưa sắp xếp theo logic
-
Khó sử dụng, nhiều tính năng cần nhờ đến hỗ trợ từ bộ phận HTKT của KiotViet
4.3. Giá bán
-
Gói hỗ trợ: 180.000đ với 1 cửa hàng/tháng 3 người dùng
-
Gói chuyên nghiệp: 250.000đ 1 cửa hàng/tháng. Thêm 1 chi nhánh: 180.000/tháng không giới hạn người dùng
-
Giải pháp mở rộng:
-
Quản lý nhân viên: 50.000đ/ gói 5 nhân viên/ tháng
-
Facebook POS: 50.000đ/ 1 fanpage/ tháng
-
Quản lý sản TMĐT: 50.000đ/ gói 5 tài khoản/ sàn TMĐT/ tháng
-
V. Phần mềm SUNO.vn
SUNO.vn mang đến sự đơn giản hóa cho mọi mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Phần mềm giải quyết hầu hết khó khăn mà tất cả chủ cửa hàng gặp phải. Tiết kiệm chi phí đầu tư nhân sự và tối đa doanh thu bán hàng.
Phần mềm SUNO.vn
5.1. Ưu điểm
-
Quản lý bán hàng trên mọi thiết bị thông minh Smart Phone, Máy tính, Máy tính bảng,...
-
Tích hợp các thiết bị bán hàng: quét mã vạch, máy in hóa đơn…
-
Tích hợp với cân điện tử tiện lợi cho siêu thị
-
Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với kênh Website và Fanpage
-
Tích hợp với các đơn vị vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post Giao hàng nhanh,...
5.2. Nhược điểm
-
SUNO.vn chưa đồng bộ các sàn thương mại điện tử
-
Phần mềm mới chỉ đồng bộ 3 phương thức thanh toán: Tiền mặt, thẻ ngân hàng và chuyển khoản.
5.3. Giá bán
-
Chuyên nghiệp: 220.000đ/ 1 cửa hàng/ tháng
-
Thanh toán 2 năm tặng 6 tháng, thanh toán 3 năm tặng 1 năm
-
Thêm một cửa hàng/kho: 180.000đ/tháng
VI. Đánh giá phần mềm TrustSales
Phần mềm TrustSales được công ty TNHH Công nghệ CUBE phát triển. TrustSales mang đến cho các chủ kinh doanh một quy trình bán hàng hoàn hảo, thúc đẩy doanh số nhanh chóng và đơn giản.
Đánh giá phần mềm TrustSales
6.1. Ưu điểm
-
Giao diện thân thiện, độ linh động cao
-
Hỗ trợ bán hàng đa kênh Online và Offline
-
Kết nối dữ liệu với sàn thương mại điện tử, fanpage Facebook…
-
Quản lý hàng hóa, tồn kho
-
Quản lý hiệu suất nhân viên
-
TrustSales liên kết với 11 đơn vị vận chuyển như Viettel Post, GHN, GHTK, J&T Express,...
-
Báo cáo trực quan, chi tiết
6.2. Nhược điểm
-
Quá nhiều gói phần mềm
-
Giá cả theo tháng, không trọn gói theo năm
-
Chưa được nhiều nhãn hàng nổi tiếng tin tưởng sử dụng
6.3. Giá bán
-
Standard: 200,000 đ/tháng 05 page facebook
-
Pro: 400,000 đ/tháng 10 page facebook
-
Business: 800,000 đ/tháng 30 page facebook
-
Premium: 1,500,000 đ/tháng đầy đủ các tính năng
-
Professional: 3,500,000 đ/tháng
-
Enterprise: 5,500,000 đ/tháng
VII. Nên sử dụng phần mềm bán hàng nào?
Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều bạn đọc sau khi đã xem nội dung so sánh các phần mềm quản lý bán hàng phía trên. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu như bạn đang vận dụng mô hình kinh doanh cả offline lẫn online, hoặc đặc thù là online thì nên sử dụng phần mềm như Sapo. Kiotviet hay TrustSales. Thế nhưng những phần mềm này khá đắt và được chia nhỏ theo từng tháng chứ không theo gói thời gian dài như POS365.
Nên sử dụng phần mềm bán hàng nào?
Còn nếu như bạn muốn một phần mềm vừa rẻ vừa hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh thì POS365 là sự lựa chọn tuyệt vời. POS365 không hề có phí khởi tạo như nhiều bên khác, không mất bất kỳ đồng nào để được đào tạo sử dụng. Gói phần mềm 1 năm chỉ với 2.145.000 đồng.
Đặc biệt khi bạn sử dụng POS365 bạn sẽ không bị giới hạn thiết bị, bạn thoải mái thêm cửa hàng, phân quyền mà không mất thêm phí mở rộng. Quản lý chuỗi cửa hàng từ xa miễn phí.
Tổng kết
Hy vọng bài viết So sánh các phần mềm quản lý bán hàng trên đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về chủ đề này. Để lựa chọn được phần mềm tốt nhất cho cửa hàng, bạn cần phải phân tích xem mô hình kinh doanh của mình là gì và nhu cầu sử dụng ra sao. Sau đó tìm hiểu từng thương hiệu và đưa ra quyết định cuối cùng. Chúc các bạn thành công!