Câu chuyện kinh doanh

Vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản được đánh giá có mức thu nhập khủng và cơ hội phát triển tốt. Bởi vậy mà vị trí này luôn tạo sức hút lớn đối với giới trẻ năng động, nhiệt huyết, đam mê kiếm tiền hiện nay. Cùng POS365 tìm hiểu công việc cũng như thu nhập hấp dẫn của nhân viên kinh doanh bất động sản trong bài viết này nhé!

Thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản có thực sự hấp dẫn?

Tìm hiểu vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản (BĐS)

Nhân viên kinh doanh bất động sản còn được gọi là “sale bất động sản”. Họ là người phụ trách vai trò giới thiệu, tư vấn các sản phẩm nhà đất cho những khách hàng có nhu cầu thông qua các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, tư vấn. Từ đó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhà đất phù hợp.

Sau mỗi giao dịch của người mua và người bán, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ đóng vai trò là người hỗ trợ hoàn tất các loại thủ tục, hợp đồng và giải quyết những vấn đề phát sinh.

Tìm hiểu vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản (BĐS)

Tìm hiểu vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản (BĐS)

Trong quá trình làm việc, mỗi nhân viên sẽ có chỉ tiêu KPI tương ứng với tháng/quý/năm. Thu nhập của họ sẽ bao gồm lương cứng và phần hoa hồng khi đạt được chỉ tiêu bán hàng. Công việc của họ có thể liên quan đến các vấn đề pháp lý, tài chính, hợp đồng, và đòi hỏi cần có kiến thức vững về lĩnh vực bất động sản và kỹ năng giao tiếp tốt.

>>Xem thêm: Công việc và kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh khách sạn

Phân tích môi giới BĐS và nhân viên kinh doanh bất động sản

Hai vị trí môi giới BĐS và nhân viên kinh doanh bất động sản đều hướng đến mục tiêu kết nối, tư vấn là ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm nhà đất với khách hàng. Tuy nhiên đây là hai vị trí hoàn toàn khác nhau, nhưng thường xuyên bị nhầm lẫn và gộp thành một.

  • Môi giới BĐS là những người hoạt động độc lập trong quá trình tìm kiếm và kết nối với khách hàng mua, bán sản phẩm nhà đất.

  • Nhân viên kinh doanh bất động sản phần lớn là những người làm việc cho một sàn hoặc một công ty chuyên tìm kiếm, kết nối người mua với những sản phẩm đang được phân phối.

Phân tích môi giới BĐS và nhân viên kinh doanh bất động sản

Phân tích môi giới BĐS và nhân viên kinh doanh bất động sản

Có thể thấy vị trí nhân viên kinh doanh BĐS có thể đảm nhận luôn nhiệm vụ của vị trí môi giới bất động sản. Họ sẽ vừa thực hiện giới thiệu sản phẩm nhà đất cho khách hàng, vừa kết nối những người muốn bán và người có nhu cầu mua phù hợp. Sau mỗi bản hợp đồng thành công thì nhân viên sẽ được nhận phần hoa hồng theo quy định của công ty.

Nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh BĐS

Theo thực tế thì mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ thực hiện các công việc được quy định tùy theo mỗi công ty, doanh nghiệp và khu vực hoạt động. Tuy nhiên một số nhiệm vụ chính mà bất cứ nhân viên kinh doanh BĐS nào cũng có như sau:

Tìm kiếm và giới thiệu sản phẩm BĐS

Nhân viên kinh doanh BĐS muốn tư vấn tốt thì phải liên tục tìm kiếm, cập nhật thông tin về bất động sản và sản phẩm của công ty. Đây là một trong những công việc quan trọng và chiếm lượng thời gian khá lớn đối với vị trí này.

Tìm kiếm và giới thiệu sản phẩm BĐS

Tìm kiếm và giới thiệu sản phẩm BĐS

Các bạn làm vị trí này phải nắm bắt đầy đủ, chi tiết thông tin của các sản phẩm như diện tích, thời điểm mở bán, vị trí, giá bán,... Đồng thời phải hiểu biết thêm về những kiến thức kinh tế -  xã hội để quá trình thuyết phục khách hàng thêm phần mượt mà hơn.

>>Xem thêm: Mô tả chi tiết về công việc của nhân viên quản lý đơn hàng

Phân loại khách hàng có tiềm năng về BĐS

Mỗi nhân viên đảm nhiệm vị trí này có thể tự xây dựng tệp khách hàng riêng thông qua các mối quan hệ. Hoặc sẽ nhận thông tin khách hàng quan tâm, có nhu cầu từ bộ phận marketing hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty. Dựa vào sản phẩm và tệp khách hàng sẵn có, nhân viên phải thực hiện phân tích, nắm bắt và phân chia khách hàng phù hợp với nhu cầu để nâng cao tỷ lệ bán hàng thành công.

Phân loại khách hàng có tiềm năng về BĐS

Phân loại khách hàng có tiềm năng về BĐS

Có thể nói đây là một trong những công đoạn khó khăn đối với một nhân viên bán hàng nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng.

Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Sau khi đã phân tích khách hàng tiềm năng, nhân viên sẽ bắt tay vào tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thông qua kỹ năng và kiến thức  của mình. Đồng thời phải quan sát và xem xét sở thích, thái độ của khách hàng để đưa ra phương án tư vấn tốt nhất.

Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Một số thông tin về sản phẩm mà khách hàng luôn quan tâm như: loại hình BĐS, giá thành, khu vực, vị trí, tiện ích công cộng,...

>>Xem thêm: Nhân viên kinh doanh nội thất - 6 kỹ năng cần có của nhân viên ưu tú

Một số công việc khác

Ngoài những công việc chính kể trên thì nhân viên kinh doanh BĐS cần phải thực hiện một số công việc đi kèm như sau:

Một số công việc khác

Một số công việc khác

  • Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết cho khách hàng

  • Hỗ trợ khách hàng hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng

  • Trực tiếp dẫn khách đi xem nhà đất

  • Kiểm soát giá thành tại mỗi phiên đấu giá

  • Chịu trách nhiệm với chỉ số doanh thu theo quy định của công ty.

Những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh BĐS

Muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản thành công thì các bạn cần trau dồi những kỹ năng quan trọng sau đây.

Am hiểu về thị trường bất động sản

Với vị trí một nhân viên kinh doanh BĐS thì am hiểu thị trường là điều mà bạn phải nắm bắt được. Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường như vị trí, cung cầu, xu hướng phát triển khu vực, giá cả, chính sách liên quan đến bất động sản. 

Am hiểu về thị trường bất động sản

Am hiểu về thị trường bất động sản

Thường xuyên theo dõi các thông tin và thống kê thị trường, như giá trị giao dịch, xu hướng tăng giảm giá, tình hình cung cầu, và dự báo phát triển thị trường trong tương lai. Nhờ vào kiến thức thông thái, độ hiểu biết sâu rộng trong nhiều linh vực kinh tế - xã hội sẽ nhanh chóng tạo sự uy tín, chuyên nghiệp, nhận được lòng tin của khách hàng.

>>Xem thêm: Trở thành nhân viên kinh doanh ô tô có dễ dàng như mọi người nghĩ?

Xây dựng các mối quan hệ

Muốn quá trình kinh doanh BĐS mượt mà hơn thì nhân viên phải tiếp cận và tạo được sự uy tín đối với mỗi khách hàng. Thường xuyên giữ tương tác với các mối quan hệ khách hàng thân cận, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mới. Từ đó tạo nguồn khách hàng chất lượng để phục vụ quá trình tư vấn, bán hàng tốt hơn.

Xây dựng các mối quan hệ

Xây dựng các mối quan hệ

Kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng

Bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng phải có kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng. Nhân viên phải hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của từng khách hàng cũng như sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm.

Kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng

Kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng

Sự tự tin và chuyên môn là yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng. Nhân viên kinh doanh bất động sản phải tập trung tư vấn rõ ràng, minh bạch và logic để khách hàng có thể hiểu được lợi ích và giá trị mà họ sẽ nhận được từ việc quyết định mua.  

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Việc lắng nghe và đặt mình vào vị trí của khách hàng rất quan trọng để có thể tư vấn một cách tốt nhất. Nhân viên kinh doanh BĐS cần phải dành thời gian lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu, ước muốn cũng như mục tiêu của khách hàng khi tìm kiếm bất động sản. Từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp nhất.

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Việc thấu hiểu khách hàng cũng giúp xây dựng niềm tin và mối quan hệ lâu dài, từ đó tạo ra cơ hội kinh doanh và mở rộng mạng lưới quan hệ.  

Kỹ năng quản lý thời gian

Nhân viên kinh doanh BĐS thường có lịch làm việc dày đặc với những cuộc họp, đàm phán hợp đồng hoặc tư vấn cho khách hàng. Bởi vậy kỹ năng quản lý thời gian vô cùng quan trọng với vị trí này. Không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp mà các bạn còn xây dựng được lòng tin và sự uy tín trong mắt khách hàng.

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian

Không ngừng nỗ lực và kiên trì

Phương châm "Không ngừng nỗ lực và kiên trì" là chìa khóa của sự thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành bất động sản. Việc không ngừng nỗ lực đồng nghĩa với việc học hỏi, cải tiến và nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như sự cam kết với mục tiêu cá nhân và doanh nghiệp. 

Không ngừng nỗ lực và kiên trì

Không ngừng nỗ lực và kiên trì

Kiên trì vượt qua khó khăn, thách thức và thất bại, từ đó trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn trong việc đối mặt với những tình huống khó khăn. Kết hợp cả hai yếu tố này sẽ giúp nhân viên kinh doanh BĐS phát triển và thành công trong lĩnh vực bất động sản.

Mức lương của nhân viên kinh doanh BĐS

Mức thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản hấp dẫn nhờ vào mức hoa hồng nhận được sau những lần bán hàng thành công. Tổng thu nhập của vị trí này sẽ bao gồm cả lương cứng và phần hoa hồng.

Mức lương cơ bản của một nhân viên kinh doanh BĐS được quy định tùy vào mỗi doanh nghiệp, thường dao động khoảng 5 triệu đồng 1 tháng. Còn nguồn thu nhập thực tế sẽ là mức hoa hồng, bao gồm thưởng doanh số, KPI hàng tháng, hàng quý, hàng năm,...

Mức lương của nhân viên kinh doanh BĐS

Mức lương của nhân viên kinh doanh BĐS

  • Mức trung bình khoảng 16.200.000 VNĐ/tháng

  • Mức thấp nhất khoảng 4 triệu đồng/ tháng

  • Mức lương thấp (trung bình thấp): 9 triệu 7 trăm ngàn đồng/ tháng

  • Mức lương bậc cao (trung bình cao) khoảng 22 triệu 7 trăm ngàn đồng/ tháng

  • Mức lương cao nhất khoảng 70 triệu đồng/ tháng

Được đánh giá là lĩnh vực có mức lương cho nhân viên kinh doanh khá cao. Nhưng đây lại là lĩnh vực có tỷ lệ đào thải cao và cạnh tranh khắc nghiệt.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu công việc, kỹ năng và mức thu nhập của vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn xác định được hướng đi đúng đắn trong sự nghiệp của mình.