Câu chuyện kinh doanh

Youtube là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video trực tuyến lớn nhất hiện nay. Người dùng được phép đăng tải video của mình hoặc xem video của người khác miễn phí trên nhiều thiết bị khác nhau. Tương tự với nhiều nền tảng khác, kích thước video youtube giúp tăng tỷ lệ truy cập clip và tỷ lệ xem của người dùng. Cùng POS365 tìm hiểu kích thước chuẩn của Youtube trong bài viết này nhé!

Tổng hợp tất tần tật kích thước video youtube chuẩn 2024

Kích thước chuẩn video Youtube hiển thị

Khác với kích thước video đăng facebook, trình phát video Youtube chỉ có một tỷ lệ khung hình cố định là 16:9. Để đảm bảo người dùng có trải nghiệm xem tốt nhất thì đây cũng chính là tỷ lệ khung hình đề xuất của video được tải lên kênh cá nhân. Đối với những video tỷ lệ khác thì trình phát Youtube sẽ tự động thay đổi kích thước phù hợp với video và thiết bị của người xem.

Một số tỷ lệ khung hình video và thiết bị như 9:16 của video dọc thì khi phát trên trình duyệt máy tính sẽ có thêm khoảng đệm để tối ưu trải nghiệm người dùng. Khoảng đệm sẽ được mặc định màu trắng và màu xám đậm khi ở giao diện tối.

Kích thước chuẩn video Youtube hiển thị

Kích thước chuẩn video Youtube hiển thị

Khoảng đệm sẽ gây cản trở trong việc Youtube điều chỉnh linh hoạt trình phát video theo kích thước và thiết bị của người xem. Tránh có khoảng đệm hoặc thanh đen trong video thì người dùng lưu ý kích thước video đăng youtube để đạt được kết quả tốt nhất.

>>Xem thêm:  Hướng dẫn tạo kênh Youtube đơn giản cho người mới bắt đầu

Độ phân giải và kích cỡ video Youtube

Với mặc định tỷ lệ khung hình là 16:9 thì người dùng nên để kích thước ở các độ phân giải như sau:

  • 7680x4320: 4320 (8K)

  • 3840x2160: 2160 (4K)

  • 2560x1440: 1440 (2K)

  • 1920x1080: 1080p (HD)

  • 1280x720: 720p (HD)

  • 854x480: 480p (SD)

  • 640x360: 360p (SD)

  • 426x240: 240p (SD)

Một lưu ý quan trọng từ thông báo mới nhất của Google, sẽ không hỗ trợ phát video ở các độ phân giải nằm giữa 8K và 4K.  Ví dụ như ngừng hỗ trợ phát video có độ phân giải 5K.

Độ phân giải và kích cỡ video Youtube

Độ phân giải và kích cỡ video Youtube

>>Xem thêm: Tất tần tật thông tin về các nút Youtube và cách nhận nút Youtube

Kích thước ảnh đại diện video Youtube

Một số lưu ý khi đặt kích thước ảnh video youtube mà người dùng cần ghi nhớ sau đây:

Kích thước chuẩn ảnh đại diện

Ảnh đại diện hay còn được gọi là Avatar sẽ có kích thước nhỏ hơn và được đặt tại vị trí dưới ảnh bìa. Ảnh đại diện là hình ảnh đại diện cho người dùng, khi thực hiện bình luận trên các tài khoản khác thì ảnh này sẽ được hiển thị.

Vậy ảnh đại diện youtube kích thước bao nhiêu là là chuẩn? Kích thước ảnh đại diện Youtube để hiển thị rõ nét nhất là 800x800 pixel. Mẹo đặt kích thước ảnh làm video youtube tối ưu nhất được sử dụng phổ biến hiện nay là:

  • Trọng tâm của bức ảnh đảm bảo căn giữa để mang lại kết quả tốt nhất, đẹp nhất.

  • Một số tệp không được hỗ trợ hoạt động như JPEG, GIF, BMP hoặc PNG, GIF.

Kích thước chuẩn ảnh đại diện

Kích thước chuẩn ảnh đại diện

Kích thước ảnh đại diện hiển thị

Ảnh đại diện trên Youtube được mặc định là khung tròn. Khi logo hình ảnh của bạn là hình vuông thì ảnh đại diện sẽ được mặc định cắt theo khung tròn dù trong bất cứ thiết bị nào. Bởi vậy nên người dùng chú ý các thông tin quan trọng, logo tại các vị trí góc cạnh để không bị cắt mất.

>>Xem thêm: Cách thêm phụ đề vào video trên youtube đơn giản nhất 2024

Kích thước ảnh bìa video youtube

Ảnh bìa video Youtube hay còn được gọi là COver cũng là phần cần được chú ý về kích thước. Phần hình ảnh này thể hiện tên sản phẩm, thương hiệu kênh của người dùng. Được hiển thị tại vị trí trên cùng của kênh khi người dùng truy cập vào kênh của bạn.

Kích thước ảnh bìa video chuẩn

Kích thước ảnh bìa video Youtube đẹp đúng chuẩn nhằm thu hút nhiều lượt xem và lượt đăng ký. Bởi vậy nó phải hiển thị rõ nét trên màn hình kích thước lớn nhất. Trình phát video Youtube khuyến khích người dùng đặt ảnh bìa với kích thước tối thiểu là 2540x1440 pixel để mang lại chất lượng tốt nhất, dễ dàng nhận dạng kênh nhất.

Lưu ý: 

  • Tỷ lệ khung hình 16:9

  • Kích thước tối thiểu hiển thị văn bản và logo không bị cắt là 1235x338 pixel.

  • Tệp có kích thước tối đa 6MB. 

Kích thước ảnh bìa video youtube

Kích thước ảnh bìa video youtube

Kích thước ảnh bìa video hiển thị

Cover Youtube của người dùng sẽ được hiển thị trên các thiết bị khác nhau từ điện thoại, máy tính, màn hình TV,... Mọi phần hình ảnh phải được hiển thị đầy đủ nằm trong khoảng 1546x423 pixel.

Khi ảnh có kích thước là 2560x1440 pixel thì thông tin cần thiết nên đặt trong khoảng 1546x423 pixel. Bởi như vậy thông tin được hiển thị đầy đủ nhất, không bị cắt, vừa vặn với kích thước ảnh bìa youtube trên điện thoại và máy tính.

>>Xem thêm:  5 cách download video youtube nhanh chóng, chất lượng

Thumbnail video youtube có kích thước như thế nào?

Thumbnail video Youtube được hiển thị trong mỗi video và ảnh hưởng nhiều đến số lượng nhấp chuột vào video của bạn. Người dùng sẽ thấy được hình ảnh Thumbnail đầu tiên trước khi bấm vào xem video của bạn.

Kích thước chuẩn ảnh Thumbnail

Kích thước chuẩn của ảnh Thumbnail sẽ được quy định như sau:

  • Độ phân giải ảnh là 1280x720 pixel.

  • Ảnh được tải lên ở định dạng JPG, GIF, BMP hoặc PNG.

  • Dung lượng ảnh không quá 2MB.

  • Tỷ lệ ảnh được khuyến khích sử dụng là 16:9 bởi đây là tỷ lệ phổ biến nhất trong những bản xem trước và trình phát trên Youtube.

Thumbnail video youtube có kích thước như thế nào?


Thumbnail video youtube có kích thước như thế nào?

Kích thước Youtube Shorts

Youtube Shorts được biết đến là tình năng mới nhất hiển thị video có độ dài từ 15 đến 60 giây. Người dùng cần chú ý các chỉ số kích thước video đăng youtube sau để tối ưu hóa hiển thị:

  • Tỷ lệ khung hình nên sử dụng là 9:16.

  • Kích thước khung hình khuyến khích 1080x1920

  • Kích thước thumbnail là 1280x720 pixels.

>>Xem thêm:  Youtube Shorts là gì? Cách kiếm tiền trên Youtube Short cực đơn giản

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu tất tần tật những kích thước video youtube chuẩn nhất 2024. Chúc các bạn áp dụng thành công kích thước chuẩn của video youtube của chính mình. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khác nhé!