Câu chuyện kinh doanh

Kích thước ảnh quảng cáo facebook là một yếu tố vô cùng quan trọng khi chạy quảng cáo facebook ads. Với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo facebook sẽ gặp những tình trạng như ảnh đăng tải không đúng như mong muốn. Sau đây POS365 sẽ chia sẻ cho bạn những cập nhật kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn nhất 2021. Hãy cùng POS365 khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn nhất 2021

I. Tầm quan trọng của kích thước ảnh quảng cáo facebook

Facebook có quy chuẩn về kích thước hình ảnh khi đăng tải nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dùng. Lựa chọn kích thước ảnh quảng cáo facebook sai có thể ảnh hưởng đến chất lượng chiến dịch quảng cáo. Người dùng thường bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, rõ nét. Khi bạn sử dụng hình ảnh theo kích thước chuẩn mà facebook đưa ra thì ảnh bạn đăng tải sẽ được thể hiện một cách tốt nhất. 

Lợi ích mà hình ảnh quảng cáo mang lại:

  • Những mẫu quảng cáo có hình ảnh sẽ mang lại sự thu hút, gây ấn tượng cho khách hàng

  • Hình ảnh giúp truyền tài thông điệp một cách tốt nhất và dễ dàng tiếp cận với khách hàng

  • Có thể tự do sáng tạo

  • Tạo ra được điểm cạnh tranh khác biệt so với đối thủ

  • Giảm chi phí chạy quảng cáo facebook và tăng lượng tương tác đối với các bài chạy quảng cáo

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các hình thức quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả

II. Các kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn

1. Kích thước hình ảnh quảng cáo facebook theo bài viết

Đây là hình thức chạy quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Với mục đích tăng doanh số bán hàng và tăng tương tác. Với loại hình quảng cáo này sẽ có 4 kích thước quảng cáo chuẩn như sau:

1.1. Kích thước 4 ảnh vuông

Muốn cho hình ảnh quảng cáo của bạn xuất hiện tới khách hàng là 4 hình vuông thì yêu cầu 4 hình đầu tiên bạn đang tải phải có kích thước 900*900 pixel. Còn các ảnh sau bạn có thể lấy hình ảnh với kích thước tùy ý. Đây là kích thước tiêu chuẩn và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong việc chạy quảng cáo facebook. Với kích thước ảnh này, đảm bảo khi lên khung thì hình ảnh của bạn được rõ nét, sinh động và có bố cục rất đẹp.

Kích thước 4 ảnh vuông

Kích thước chạy quảng cáo 4 ảnh vuông

1.2. Kích thước 1 ảnh ngang và 3 hình bên dưới

Để có thể tạo ra được bố cục này thì kích thước ảnh ngang của bạn sẽ là 900*603 pixel và 3 hình bên dưới có kích thước 900*900 pixel. Ngoài 4 hình với kích thước tương ứng như trên thì các hình còn lại bạn có thể lấy kích thước tùy ý sao cho sinh động và thu hút khách hàng. 

Kích thước 1 ảnh ngang và 3 hình bên dưới

Kích thước 1 ảnh ngang và 3 hình bên dưới

1.3. Kích thước 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông

Đây được xem là một bố cục ảnh rất đẹp trong việc chạy quảng cáo facebook. Đây cũng là loại ảnh chạy quảng cáo facebook khá phổ biến. Để có được bố cục ảnh này, bạn cần lựa chọn các kích thước ảnh như sau: Ảnh đứng đầu tiên sẽ có kích thước 598*900 pixel và 3 ảnh vuông bên cạnh có kích thước là 900*900 pixel.

Kích thước 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông

Kích thước 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông

1.4. Kích thước 1 ảnh đứng và 2 ảnh nhỏ

Với bố cục ảnh này, bạn chỉ cần 3 hình ảnh quảng cáo mà thôi. Kích thước ảnh quảng cáo này sẽ là: Ảnh đứng có kích thước 448*900 pixel và 2 hình nhỏ có kích thước là 900*900 pixel.

Kích thước 1 ảnh đứng và 2 ảnh nhỏ

Kích thước 1 ảnh đứng và 2 ảnh nhỏ

1.5. Kích thước 1 ảnh ngang và 2 hình nhỏ

Với bố cục ảnh này, ảnh ngang đầu tiên bạn lựa chọn kích thước 900*452 pixel và 2 ảnh nhỏ bên dưới có kích thước 900*900 pixel.

Kích thước 1 ảnh ngang và 2 hình nhỏ

Kích thước 1 ảnh ngang và 2 hình nhỏ

1.6. Bố cục 3 ảnh quảng cáo nằm ngang

Với bố cục này, 3 hình ảnh của bạn sẽ có kích thước đều nhau là 900*900 pixel. Đây là dạng hình quảng cáo mà khá nhiều shop lựa chọn để chạy quảng cáo facebook.

Bố cục 3 ảnh quảng cáo nằm ngang

Bố cục 3 ảnh quảng cáo nằm ngang

1.7. Kích thước ảnh chạy quảng cáo 2 hình nằm ngang đều nhau

Với bố cục này, bạn chỉ cần 2 hình ảnh cho một bài viết quảng cáo. Kích thước cho 2 ảnh này sẽ là 900*452 pixel. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao, giúp truyền tải thông điệp cũng như thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. 

Kích thước ảnh chạy quảng cáo 2 hình nằm ngang đều nhau

Kích thước ảnh chạy quảng cáo 2 hình nằm ngang đều nhau

1.8. Kích thước ảnh quảng cáo 2 hình đứng đều nhau

Kích thước cho bố cục này là 2 hình có kích thước đều nhau là 900*900 pixel. Hình ảnh cũng được yêu cầu là có độ phân giải cao, đồng thời đưa hình ảnh sản phẩm cũng như thông tin rõ ràng. 

Kích thước ảnh quảng cáo 2 hình đứng đều nhau

Kích thước ảnh quảng cáo 2 hình đứng đều nhau

1.9. Chạy quảng cáo facebook với một hình duy nhất

Nếu bạn không muốn hình ảnh chạy quảng cáo của bạn xuất hiện quá nhiều trên cùng một bài viết thì nên lựa chọn chạy quảng cáo 1 hình duy nhất với 1 bài chạy quảng cáo. Với một hình duy nhất nên bạn phải lựa chọn hình ảnh có độ phân giải cao, hình ảnh thu hút bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 size ảnh là ảnh vuông 900*900 pixel hoặc 1200*900 pixel.

Chạy quảng cáo facebook với một hình duy nhất

Chạy quảng cáo facebook với một hình duy nhất

2. Kích thước ảnh quảng cáo facebook theo hình thức quảng cáo

2.1 Kích thước ảnh dùng chạy quảng cáo video

Size ảnh chuẩn làm ảnh đại diện cho video chạy quảng cáo  là 1200*675 pixel. Chú ý dung lượng của video cần phải nhỏ hơn 4G và có tỉ lệ text trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

2.2 Kích thước chạy quảng cáo click to web

Click to web là hình thức chạy cáo facebook có chứa đường dẫn trực tiếp về website. Với hình thức chạy quảng cáo này sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm ngay trên web, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu ngay trên website. Với hình thức quảng cáo này, site ảnh chuẩn là 1200*628 pixel và tỷ lệ hình ảnh facebook sẽ là 1.9:1, đồng thời tỉ lệ text trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo facebook

Kích thước ảnh quảng cáo facebook theo hình thức quảng cáo

2.3 Kích thước ảnh quảng cáo facebook lead

Đây là một hình thức chạy quảng cáo facebook giúp cho khách hàng click vào lời kêu gọi hành động của bạn, từ đó mẫu form sẽ được đưa ra để khách hàng điều thông tin. Với loại quảng cáo này, kích thước của nó chuẩn là 1200*628 pixel và có tỷ lệ 1.9:1, bên cạnh đó tỷ lệ text trong ảnh dưới 20%.

2.4 Kích thước ảnh dùng chạy quảng cáo facebook event

Những hình thức chạy quảng cáo event giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu đồng thời tăng lượng tương tác và tiếp cận tới khách hàng. Với loại hình quảng cáo facebook  này, tỷ lệ ảnh quảng cáo là 1200*444 pixel.

2.5 Size ảnh quảng cáo offer

Kích thước ảnh cho việc chạy quảng cáo offer là 1200x628 pixel, tỷ lệ ảnh là 1.9:1 đồng thời tỷ lệ chữ trên ảnh cũng phải nhỏ hơn 20%. Với hình thức chạy quảng cáo này, cung cấp cho khách hàng bài viết dưới dạng cung cấp mã giảm giá hay các chương trình khuyến mại.

2.6 Quảng cáo message tài trợ

Với số lượng người dùng message đông, bạn có thể lựa chọn loại hình quảng cáo này để tăng tương tác với người dùng. Kích thước ảnh để chạy quảng cáo này chuẩn là 1200*628 pixel với chiều cao là 133 pixel và chiều dài tối thiểu là 254 pixel. 

2.7 Kích thước ảnh quảng cáo băng truyền

Với loại hình quảng cáo này, kích thước đề xuất chuẩn nhất là 1080*1080 pixel và có dạng chiều dài và chiều cao tối thiểu sẽ là 600 pixel, ảnh tối đa là 30MB, tỷ lệ ảnh 1:1 và được xuất dưới dạng PNG hoặc JPG. 

2.8 Kích thước ảnh chạy quảng cáo bộ sưu tập

Với mục đích điều hướng khách hàng khi nhấp vào quảng cáo sẽ chuyển hướng vào một trang đích mà bạn muốn truyền tải thông điệp. Kích thước ảnh chuẩn cho loại quảng cáo này là 400*150 pixel.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo bộ sưu tập

Kích thước ảnh chạy quảng cáo bộ sưu tập

2.9 Size ảnh chạy quảng cáo cột phải

Với kích thước ảnh quảng cáo đề xuất là 1200*628 pixel, chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung 9:16 - 16:9, file ảnh được xuất dưới dạng JPG hoặc PNG. Với hình thức quảng cáo này chỉ được hiển thị trên máy tính.

Trên đây là các kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn nhất năm 2021. Với những thông tin mà POS365 chia sẻ này chắc chắn vô cùng hữu ích với những bạn đang chạy quảng cáo, đặc biệt với những bạn mới chạy. Chúc bạn thành công!