Câu chuyện kinh doanh

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam. Với mục đích mở rộng lĩnh vực hoạt động, Shopee phát triển thêm đơn vị vận chuyển Shopee Express. Nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định, thu nhập cao thì vị trí shipper cho Shopee là lựa chọn lý tưởng. Cùng POS365 tìm hiểu cách đăng ký chạy Shopee Express nhanh chóng, tiện lợi nhé!

Cách đăng ký chạy shopee express cho tài xế nhanh chóng, tiện lợi

Giới thiệu về Shopee Express

Shopee Express được biết đến là dịch vụ giao hàng của Shopee, áp dụng cho những đơn hàng được đặt và giao tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Đơn vị vận chuyển này được quản lý và vận hành trực tiếp bởi Shopee. Shopee Express sở hữu ưu điểm thời gian giao nhanh hơn nhiều so với các đơn vị vận chuyển khác. 

Để sử dụng Shopee Express thì người mua và người bán phải thuộc Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, một số quận/ huyện trung tâm của một số tỉnh thành khác.

  • Shopee Express khả dụng với quận 1,3,4,5,7,10, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Bình Thạnh, một số vị trí khu vực trong quận Thủ Đức.

  • Tại Hà Nội, Shopee Express khả dụng tại quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Long Biên, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hà Đông. 

Giới thiệu Shopee Express

Shopee Express được biết đến là dịch vụ giao hàng của Shopee

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy Shopeefood cho tài xế

Hướng dẫn cách đăng ký chạy Shopee Express dành cho tài xế

Để trở thành nhân viên giao hàng chính thức của Shopee Express hay còn gọi là đội ngũ Shipper Shopee thì các bạn cần nộp hồ sơ đăng ký. Cách ứng tuyển cho Shopee Express như sau: 

Phương thức đăng ký Online

Hình thức đăng ký Online được đánh giá khá đơn giản khi ứng tuyển làm Shipper cho Shopee. Không cần tốn thời gian đến tận văn phòng để ứng tuyển, ứng viên chỉ cần ngồi tại nhà để nộp hồ sơ/ CV một cách nhanh chóng. Sau đó nhân viên tại Shopee Express sẽ trao đổi phỏng vấn. 

Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của Shopee Express hoặc fanpage tuyển dụng của đơn vị vận chuyển này. Fanpage là nơi Shopee tuyển dụng chính dành cho nhân viên giao hàng. 

Bước 2: Đọc tin tuyển dụng và lựa chọn thông tin mới nhất, phù hợp nhất với nhu cầu tìm việc của mình.

Bước 3: Truy cập vào đường liên kết để đến phiếu đăng ký ứng tuyển.

Bước 4: Thực hiện điền đầy đủ thông tin theo phiếu yêu cầu. Sau khi đã hoàn thành thông tin, chọn Gửi. 

Bước 5: Đợi duyệt hồ sơ và chuẩn bị tinh thần thật tốt để nhân viên Shopee liên hệ phỏng vấn. Phỏng vấn thành công thì bạn chính thức trở thành nhân viên giao hàng của Shopee Express.

Phương thức đăng ký shopee express online

Ứng viên chỉ cần ngồi tại nhà để nộp hồ sơ/ CV một cách nhanh chóng

>>Xem thêm: Hướng dẫn các bước đăng ký chạy Lalamove nhanh chóng thành công

Đăng ký chạy Shopee Express qua tổng đài

Ngoài đăng ký online theo form trên trang tuyển dụng, các bạn có thể gọi tổng đài để được hướng dẫn cụ thể. Cách thức đăng ký ứng tuyển qua tổng đài thì hồ sơ của bạn sẽ được duyệt nhanh hơn. Tuy nhiên bạn sẽ phải chờ từ 3 đến 5 ngày để được gọi phỏng vấn sau khi hồ sơ được duyệt.

Đôi khi do quá tải ứng viên mà các bạn có thể chờ đến 7 ngày để được gọi phỏng vấn. Bộ phận tuyển dụng Shopee không làm việc các ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật. Hãy trực điện thoại thường xuyên để không bị lỡ cơ hội nào nhé.

Bước 1: Bấm gọi tổng đài theo số 19006885 để liên hệ với bộ phận tuyển dụng của Shopee.

Bước 2: Trao đổi vị trí ứng tuyển và làm theo hướng dẫn của bộ phận tuyển dụng.

Bước 3: Chờ phản hồi của Shopee từ 3 đến 7 ngày làm việc.

Đăng ký chạy Shopee Express qua tổng đài

Cách thức đăng ký ứng tuyển qua tổng đài thì hồ sơ của bạn sẽ được duyệt nhanh hơn

>>Xem thêm: Làm thế nào để đăng ký chạy Now thành công cho tài xế?

Yêu cầu để trở thành nhân viên giao hàng Shopee Express

Nhân viên giao hàng Shopee Express không yêu cầu đòi hỏi bằng cấp. Số lượng người làm shipper để tăng thu nhập ngày càng tăng. Để trở thành shipper chính thức của Shopee Express, các bạn cần đáp ứng được những yêu cầu như sau:

Có phương tiện di chuyển cá nhân

Việc sở hữu phương tiện di chuyển cá nhân là yêu cầu tối thiểu bắt buộc shipper nào cũng phải có. Phần lớn nhân viên giao hàng lựa chọn xe máy làm phương tiện giao hàng bởi tốc độ di chuyển nhanh, nhỏ gọn, giá cả rất phải chăng. Phương tiện xe đạp không được chấp nhận bởi tốc độ chậm, không đảm bảo tiến độ công việc.

Đảm bảo sức khỏe tốt

Làm bất cứ công việc nào cũng cần sức khỏe tốt. Tuy nhiên làm nhân viên giao hàng thì còn cần sức khỏe hơn bởi cần di chuyển cả ngày. Nắng mưa thất thường, nóng bức, ô nhiễm thường xuyên ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy hãy đảm bảo mình có một sức khỏe ổn định để duy trì công việc.

Shipper Shopee Express

Shipper Shopee Express cần có sức khỏe tốt

Có kỹ năng giao tiếp linh hoạt

Nhân viên giao hàng sẽ phải tiếp xúc với nhiều khách hàng mỗi ngày. Khách hàng có quyền đánh giá và khiếu nại thái độ làm việc của bạn. Bởi vậy hãy luôn giữ thái độ tích cực, làm việc chuyên nghiệp để không bị đánh giá sao kém nhé. Bạn làm tốt công việc của mình, mang lại sự hài lòng cho khách hàng thì chắc chắn số đơn của bạn sẽ tăng nhanh chóng.

>>Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký chạy Gojek online chi tiết nhất 2023

Thông thạo đường đi trong khu vực

Là nhân viên giao hàng của Shopee Express bạn sẽ được phân khu vực riêng. Để quá trình giao hàng nhanh chóng, thuận thiện thì bạn phải hiểu rõ, thông thạo đường đi. Từ đó có thể sắp xếp lộ trình giao hàng một cách tối ưu và nhanh chóng nhất. Hiện nay ứng dụng Google Maps hỗ trợ rất nhiều cho các bạn shipper. Tuy nhiên đừng phụ thuộc quá nhiều nhé, hãy luôn chủ động trong công việc của mình.


Thông thạo đường đi

Nhân viên giao hàng cần thông thạo đường đi

Giải đáp một số thắc mắc khi làm Shipper cho Shopee Express

Chắc hẳn khi đăng ký chạy Shopee Express ai cũng có một số thắc mắc mong muốn được giải đáp. Dưới đây là những câu hỏi cơ bản để các bạn hiểu rõ hơn về công việc này nhé!

Mức lương chạy Shopee Express là bao nhiêu?

Nhân viên giao hàng Shopee Express sẽ nhận được mức lương dao động từ 9 đến 12 triệu tùy theo số lượng đơn đã hoàn thành. Nếu chăm chỉ, chủ động làm việc hơn bình thường thì bạn có thể nhận được thu nhập lên đến 15 triệu đồng. 

Giải đáp một số thắc mắc

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Shipper Shopee Express có làm ngoài giờ hành chính không?

Thời gian làm việc của nhân viên giao hàng Shopee Express là từ thứ 2 đến thứ 7 theo giờ hành chính và không làm việc ngoài giờ. Shipper có quyền được từ chối nếu khách hàng yêu cầu ngoài giờ hành chính. Có thể nói đây là chính sách tốt dành cho Shipper so với những đơn vị giao hàng khác.

>>Xem thêm: Cách đăng ký chạy Ahamove nhanh chóng, thuận tiện

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách đăng ký chạy Shopee Express nhanh chóng và thành công. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ có cơ hội làm việc mới với thu nhập cao. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh hữu ích nhé!