Câu chuyện kinh doanh

Xe công nghệ đã không còn xa lạ đối với mọi người hiện nay và đã được nâng cấp lên một trình độ mới. Ngoài ra, thu nhập của tài xế Gojek khá tốt có thể lên tới 15 triệu đồng/ tháng. Công việc này không đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và là công việc được nhiều người lao động phổ thông hiện nay lựa chọn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách đăng ký chạy Gojek thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Hướng dẫn đăng ký chạy Gojek online chi tiết nhất 2024

I. Tìm hiểu về ứng dụng Gojek

Nếu bạn chưa hiểu rõ về Gojek thì trước khi lựa chọn chạy Gojek tại đây thì bạn nên tìm hiểu thông tin cơ bản về họ trong phần sau:

1.1 Ứng dụng Gojek là gì?

Gojek được biết đến là một tập đoàn công nghệ lớn của Indonesia và đang không ngừng phát triển trên nhiều nền tảng ứng dụng khác nhau trên nhiều lĩnh vực. Vào năm 2015, Gojek chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe.

Ứng dụng Gojek là gì?

Ứng dụng Gojek là gì?

Chỉ trong 5 năm phát triển, Ứng dụng đặt xe của Gojek đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào ngày 20/07/2020 với cái tên Goviet. Sau nhiều lần đổi tên thì Gojek là tên chính thức của ứng dụng cho đến thời điểm hiện tại.

Nếu bạn là một người không giỏi công nghệ và lo lắng trong quá trình sử dụng thì đừng lo mọi quy trình của ứng dụng này được diễn ra một cách tự động và đơn giản, khi đăng ký chạy Gojek các tài xế không phải thực hiện bất cứ thủ tục cầu kỳ nào.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng ký chạy Baemin cho người mới bắt đầu

1.2 Ưu và nhược điểm khi đăng ký chạy Gojek

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng cho tài xế khi muốn đăng ký trở thành tài xế của Gojek. Cùng tìm hiểu các lợi ích và những hạn chế khi đăng ký:

1.2.1 Ưu điểm:

  • Thu nhập ổn định: Đăng ký chạy Gojek có thể mang lại thu nhập ổn định hàng tháng với các chuyến đi khách hàng thường xuyên.

  • Thời gian linh động: Bạn có thể làm việc vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, phù hợp với lịch trình cá nhân của mình.

  • Cơ hội phát triển sự nghiệp: Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển, đăng ký chạy xe Gojek có thể giúp bạn tạo ra một mạng lưới khách hàng và kinh nghiệm quý báu.

  • Được hỗ trợ từ Gojek: Gojek có thể hỗ trợ các tài xế về những vấn đề pháp lý, bảo hiểm và công cụ dẫn đường để giúp tài xế thực hiện công việc của mình an toàn và hiệu quả hơn.

Ưu và nhược điểm khi đăng ký chạy Gojek

Ưu và nhược điểm khi đăng ký chạy Gojek

1.2.2 Nhược điểm:

  • Liên tục di chuyển: Nếu bạn không thích làm việc liên tục trong một quãng thời gian dài, trở thành tài xế Gojek có thể không phù hợp với bạn.

  • Cạnh tranh khốc liệt: Do sự cạnh tranh trong ngành vận chuyển, các tài xế sẽ phải cạnh tranh với nhau để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

  • Không được hưởng các chế độ phúc lợi: Thường xuyên làm việc trên đường phố có thể dẫn đến một số rủi ro và khó khăn, nhưng tài xế Gojek không được hưởng các chế độ phúc lợi của một nhân viên cố định. 

  • Không phổ biến: Gocar không được phổ biến như các hãng taxi, do đó, việc tìm kiếm tài xế có thể khó khăn.

  • Không phù hợp cho một số địa điểm: Gojek không thể hoạt động cho những địa điểm khó tiếp cận hoặc quá xa, gây khó khăn cho khách hàng trong việc di chuyển. 

>> Xem thêm: Cách đăng ký chạy Ahamove nhanh chóng, thuận tiện

II. Đăng ký chạy Gojek cần những gì

Trước khi trở thành tài xế chính thức của Gojek bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện cũng như chuẩn bị hồ sơ cụ thể như sau:

2.1 Điều kiện để trở thành tài xế Gojek

  • Tuổi tác: 18 đến 70 tuổi (lưu ý với những người có tuổi tác lớn hơn 60 tuổi thì cần phải có kèm theo giấy khám sức khỏe đạt chuẩn)

  • Loại xe: Với xe máy phải là xe từ 90cc trở lên, đặc biệt Gojek không tiếp nhận xe thiếu biển hay quá cũ.

  • Điện thoại: Phải là loại điện thoại thông minh có thể cài đặt và sử dụng tốt ứng dụng.

 Thủ tục đăng ký chạy Gojek cho tài xế

Thủ tục đăng ký chạy Gojek cho tài xế

2.2 Thủ tục đăng ký chạy Gojek cho tài xế

  • CCCD/ CMND/ Hộ chiếu còn hạn

  • Bằng lái xe A1/A2

  • Giấy đăng ký xe, trường hợp xe trả góp thì cần giấy xác nhận của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

  • Bằng lái xe máy hạng A1 hoặc hạng A2.

  • Sơ yếu lý lịch có giấy xác nhận của nhà trường hoặc xã phường… đảm bảo không có tiền án tiền sự.

Trên đây là một số loại giấy tờ bắt buộc mà bạn cần chuẩn bị để có thể ứng tuyển trở thành tài xế công nghệ của hàng Gojek. Hiện tại,  quá trình đăng ký Gojek có thể thực hiện hoàn toàn online, không hỗ trợ tại văn phòng trực tiếp. Do đó khi có nhu cầu các tài xế cần phải tìm hiểu kỹ để đăng ký thành công nhanh nhất.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết các cách đăng ký chạy loship nhanh chóng nhất

III. Hướng dẫn đăng ký chạy gojek

Sau đây POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đăng ký chạy Gojek online vô cùng nhanh chóng và tiện lợi ngay trên app.

Bước 1: Tải ứng dụng Go Partner ngay trên CH Play (Lưu ý ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android)

Sau khi tải về bạn vui lòng đợi để hệ thống tự động tiến hành cài đặt ứng dụng vào điện thoại cho bạn.

Hướng dẫn cách đăng ký chạy Gojek

Bước 2:  Tạo tài khoản Gojek bằng cách click chọn Đăng ký. Sau đó nhập số điện thoại của mình và chờ mã xác nhận.

Bước 3: Nhập mã xác nhận sau đó click chọn mục “Đăng ký làm đối tác tài xế Gojek”. hệ thống sẽ dẫn bạn đến trang đăng ký như hình dưới đây và chọn loại hình dịch vụ mà bạn muốn đăng tý.

Hướng dẫn cách đăng ký chạy Gojek

Bước 4: Tiếp theo bạn tiến hành nhập các thông tin cơ bản của bạn vào hệ thống, sau đó chọn Tiếp tục để tải các loại giấy tờ cần thiết.

Hướng dẫn cách đăng ký chạy Gojek

Bước 5: Hệ thống sau khi đã tiếp nhận thông tin bạn cần gửi toàn bộ hồ sơ xin việc đã tạo cho Gojek bằng cách chọn nút “Gửi đơn đăng ký” sau đó chờ kết quả xét duyệt.

Bước 6: Sau khi bộ phận tuyển dụng Gojek liên hệ xác nhận bạn đã đăng ký thành công thì tài xế sẽ nhận được thư mời đến văn phòng để trao đổi trực tiếp.

Hướng dẫn cách đăng ký chạy Gojek

Khi đến bạn cần mang đầy đủ giấy tờ và kích hoạt tài khoản trước khi đến. Bên cạnh đó bạn cần mang theo 500.000 đồng để nộp tiền phí đồng phục. Đồng phục của các tài xế Gojek sẽ bao gồm (1 áo thun, 1 áo khoác); mũ bảo hiểm, túi chuyên dụng đựng thức ăn Gofood.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy Grab nhanh nhất cho tài xế

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các kiến thức để đăng ký chạy Gojek thì hy vọng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp cho bạn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu này.