Câu chuyện kinh doanh

Làm thế nào để trở thành cộng tác viên Shopee? Làm cộng tác viên cho Shopee có bị lừa đảo không? Tất cả câu trả lời chi tiết sẽ được bật mí chi tiết trong bài viết này, cùng tìm hiểu để có câu trả lời chính xác trước khi quyết định nhé!

Hướng dẫn cách làm cộng tác viên Shopee mới nhất 2024

I. Cộng tác viên Shopee là gì? 

Cộng tác viên Shopee (CTV Shopee) là người hợp tác với những nhà cung cấp nguồn hàng trên Shopee với mục đích bán hàng, hay giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mục tiêu. 

Cộng tác viên Shopee là gì?

Cộng tác viên Shopee là gì?

Hiện nay, đây là một trong những công việc thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ, mẹ bỉm sữa, người muốn kiếm thêm thu nhập hàng tháng. Nếu bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng thì khoản hoa hồng hàng tháng mà bạn nhận được khá cao, tùy thuộc vào khả năng và kỹ năng bán hàng của bạn. 

II. Các quyền lợi khi trở thành cộng tác viên cho Shopee 

Tại sao nhiều người lựa chọn trở thành cộng tác viên online Shopee? Sau đây là một vài quyền lợi mà bạn nhận được khi trở thành CTV chính thức của Shopee. 

2.1. Không cần vốn 

Khi đăng ký làm cộng tác viên cho Shopee thì bạn không phải bỏ vốn, bạn chỉ cần đặt cọc % giá trị sản phẩm, tùy thuộc vào thỏa thuận với nhà cung cấp. Có nghĩa rằng, dù bạn có ít vốn hay không có vốn thì vẫn có thể kinh doanh và đem lại nguồn lợi nhuận. 

Hơn nữa, đây cũng là cách để bạn làm quen với lĩnh vực kinh doanh nếu bạn đang có ý định kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee cũng như giảm thiểu rủi ro kinh doanh khi bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

2.2. Thời gian làm việc linh hoạt 

Làm cộng tác viên online Shopee cũng giống như những hình thức cộng tác viên khác. Bạn hoàn toàn chủ động về thời gian làm việc, bất cứ lúc nào bạn rảnh và ở bất cứ đâu. 

Thời gian làm việc linh hoạt

Thời gian làm việc linh hoạt

Những thông tin về sản phẩm như: hình ảnh, nội dung, video… sẽ được chủ shop cung cấp. Công việc của bạn là đăng bài, tư vấn và chốt đơn cho khách hàng. 

2.3. Lợi nhuận cao 

Khi trở thành cộng tác viên Shopee thì bạn sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng chênh lệch về giá bán sản phẩm. Khi số lượng hàng hóa bán càng lớn thì tỷ lệ họa hồng bạn nhận được càng cao. Ngoài ra, nếu bạn bán được nhiều thì có thể sẽ được nhận thưởng từ phía nhà cung cấp. Do đó, trước khi trở thành CTV Shopee hãy thương lượng rõ ràng về điều khoản và quyền lợi của mình với chủ shop nhé. 

Lợi nhuận cao

Lợi nhuận cao

>> Đọc ngay: Cách bán hàng trên Shopee không cần vốn cực hiệu quả

III. Hướng dẫn cách làm cộng tác viên cho Shopee

Sau đây là hướng dẫn chi tiết về hai cách làm cộng tác viên cho Shopee đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, bạn hãy theo dõi để lựa chọn cho mình những cách phù hợp nhất nhé. 

3.1. Cách làm cộng tác viên Shopee trực tiếp 

Đây là phương pháp đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng, cụ thể như sau: 

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm mà bạn quan tâm cũng như đánh giá tiềm năng và nhu cầu của thị trường. 

Bước 2: Lọc theo khu vực thuận tiện nhất với bạn để dễ dàng trong khâu lấy hàng. 

Cách làm cộng tác viên Shopee trực tiếp

Cách làm cộng tác viên cho Shopee trực tiếp

Bước 3: Chọn những sản phẩm trong danh mục bán chạy nhất. Những sản phẩm mới, đang hot trên thị trường thường có nhu cầu cao và đem lại kết quả nhanh hơn. 

Bước 4: Liên hệ với shop để tìm hiểu về chính sách cộng tác viên và thương lượng về những điều khoản, quyền lợi khi trở thành CTV chính thức cho shop. 

Lưu ý: Bạn có thể đặt vài mẫu sản phẩm của shop để kiểm tra chất lượng, mẫu mã… trước khi quyết định trở thành cộng tác viên Shopee

>> Bạn đang quan tâm:  Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm hay không?

3.2. Trở thành cộng tác viên cho Shopee qua Affiliate Marketing 

Đây là cách làm cộng tác viên cho Shopee theo hình thức gián tiếp, thông qua tiếp thị liên kết Affiliate Marketing. Bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn thông qua tiếp liên kết của Accesstrade như sau: 

Bước 1: Đăng ký tài khoản để trở thành Publisher của Accesstrade. 

Bước 2: Chọn “Đăng ký” để trở thành CTV Shopee và đợi hệ thống xét duyệt trong vài phút. 

Bước 2: Chọn “Đăng ký” để trở thành CTV Shopee

Bước 2: Chọn “Đăng ký” để trở thành CTV Shopee

Bước 3: Khi được xét duyệt thành công, bạn nhấn “Tạo link” để bắt đầu tạo link quảng bá.

cộng tác viên shopee

Bước 3: Khi được xét duyệt thành công, bạn nhấn “Tạo link” để bắt đầu tạo link quảng bá.

Bước 4: 

  • Vào Shopee và lựa chọn sản phẩm bạn muốn bán. Copy đường link sản phẩm. 

  • Trở lại trang chủ Accesstrade click “Product Link” trong phần công cụ. Dán đường link vừa Copy vào và click “Tạo link”. 

cách làm cộng tác viên cho shopee

Copy đường link sản phẩm 

Bước 5: Hệ thống gửi thông báo tạo link thành công. Bạn có thể đem quảng bá đường link qua các nền tảng như: website, blog, facebook, tiktok…

Khi khách hàng click vào đường link và thực hiện mua hàng thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Shopee hiệu quả

IV. Những lưu ý quan trọng khi làm cộng tác viên cho Shopee 

Trở thành cộng tác viên Shopee có nhiều lợi ích, vậy làm cộng tác viên Shopee có bị lừa không? Hiện nay có nhiều đối tượng lợi dụng hình thức tuyển dụng CTV Shopee để thực hiện những hành vi lừa đảo. Để tránh phải những rủi ro này, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau: 

4.1. Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín 

Đây là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý, hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín và tìm hiểu kỹ thông tin về họ trước khi bắt đầu hợp tác. Một đối tác được coi là uy tín khi có nguồn hàng ổn định về chất lượng, chính sách cộng tác viên rõ ràng, minh bạch và công khai. 

Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín

Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín

Lời khuyên dành cho bạn là nên tìm hiểu nhiều nhà cung cấp và chọn lựa những nhà cung cấp uy tín, với những chính sách cộng tác phù hợp. Đồng thời, đừng bỏ qua những ý kiến đánh giá của khách hàng và những cộng tác viên khác về shop để có thêm góc nhìn khách quan nữa nhé. 

4.2. Đảm bảo chất lượng sản phẩm 

Nhà cung cấp cần phải cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm cho các cộng tác viên mình. Điều này vừa giúp các cộng tác viên dễ bán hàng vừa tạo sự uy tín thương hiệu cho khách hàng. Do đó, khi làm cộng tác viên cho Shopee thì bạn cũng cần cân nhắc đến yếu tố này để đảm bảo sản phẩm, hàng hóa chất lượng khi đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao uy tín thương hiệu cá nhân của mình. 

4.3. Chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm 

Cách làm cộng tác viên cho Shopee hiệu quả mà chúng tôi không thể không nhắc đến đó là sự chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Điều này giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm

Chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm

Hơn nữa, trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay thì việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm cũng là cách để lựa chọn nhà cung cấp uy tín, tránh được những hành vi lừa đảo. 

4.4. Không ôm hàng 

Lưu ý cuối cùng mà bạn cần quan tâm đó là tuyệt đối không gom hàng hay ôm hàng quá nhiều. Đặc biệt với những sản phẩm có giá trị lớn. Không đặt cọc quá nhiều, chỉ nên đặt cọc tối đa 50% giá trị sản phẩm và cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định nhé. 

Như vậy, để trở thành cộng tác viên Shopee không quá khó, chỉ cần bạn thực hiện theo những hướng dẫn mà POS365 chia sẻ trong bài viết này. Nếu bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ đến Hotline 19004515 để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí nhé! 

>> Tham khảo: Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất