Câu chuyện kinh doanh

Với những nhà sáng tạo nội dung thì các nút Youtube chính là mục tiêu mà ai cũng mong muốn sở hữu. Vậy làm thế nào để nhận các loại nút của Youtube? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí những phương pháp để bạn sớm đạt được ước mơ của mình nhé.

Tất tần tật thông tin về các nút Youtube và cách nhận nút Youtube

I. Nút Youtube là gì? 

Nút Youtube là những giải thưởng của Youtube nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc khi hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung video trên kênh Youtube của mình. 

Nút Youtube là gì?

Nút Youtube là gì?

Tiêu chí để xét duyệt kênh Youtube được nhận thưởng hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: lượt theo dõi (subscribe), nội dung video cùng những điều khoản dịch vụ khác của Youtube. Khi lượng subscribe trên kênh của bạn càng nhiều thì cơ hội nhận các giải thưởng của Youtube càng lớn. 

Giá trị của các nút youtube được thể hiển qua từng giải thưởng từ thấp đến cao, hãy cùng POS365 tìm hiểu về các loại nút - giải thưởng danh giá của Youtube được nhiều Youtuber mong chờ ngay dưới đây nhé. 

II. Các loại nút Youtube 

Youtube có những nút gì? Hiện nay Youtube được biết đến rộng rãi đó là Nút bạc, nút vàng và nút kim cương. Ngoài ra, giải thưởng Youtube còn có nút Ruby và nút kim cương đỏ. Tuy nhiên nhiều người không biết đến hai phần thưởng cao cấp này, bởi số lượng kênh được nhận hai nút này cực kỳ hiếm. 

Các loại nút Youtube

Các loại nút Youtube

Để nhận được các nút Youtube thì kênh của bạn cần phải đáp ứng các tiêu chí về nội dung và số lượng theo dõi. Với mỗi phần thưởng sẽ có những điều kiện cơ bản như sau: 

  • Nút bạc Youtube: Bạn cần ít nhất 100.000 lượt theo dõi trên kênh Youtube. 

  • Nút vàng: Đạt 1.000.000 lượt theo dõi trên kênh Youtube. 

  • Nút kim cương: Dành cho những kênh có lượt theo dõi từ 10.000.000. 

  • Nút Ruby Youtube: Điều kiện kênh Youtube của bạn phải đạt từ 50.000.000 lượt theo dõi trở lên. 

  • Nút kim cương đỏ Youtube: Với 100.000.000 lượt theo dõi trở lên bạn sẽ được nhận giải thưởng danh giá của Youtube. 

Hiện nay trên thế giới chỉ có 4 kênh Youtube nhận được giải thưởng cao quý nhất của Youtube đó là nút kim cương đỏ: T-Series, PewDiePie, Coco Melon - Nursery Rhymes và SET India. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo kênh Youtube đơn giản cho người mới bắt đầu

III. Lợi ích đặc biệt của từng nút Youtube 

Như bạn đã biết, để đạt được các nút của Youtube sẽ phụ thuộc vào số lượng người theo dõi. Khi số lượng người theo dõi càng cao thì quyền lợi càng lớn. Dưới đây là những quyền lợi của từng cấp độ mà bạn có thể tham khảo: 

3.1. Cấp độ Grafit ( 1 - 1.000 lượt đăng ký) 

Ở cấp độ này, kênh Youtube của bạn cần đạt từ 1 - 1.000 lượt subscribe. Khi đó, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi như sau: 

  • Cơ hội làm quen với Creator Studio 

  • Tham gia khóa học đề xuất của Học viện Youtube 

  • Nhận tin tức hàng tháng dành cho nhà sáng tạo nội dung 

  • Tìm hiểu về bản quyền. 

3.2. Ngọc mắt mèo 

Nếu kênh Youtube của bạn đạt từ 1.000 - 10.000 người đăng ký, tuy chưa được nhận các loại nút của youtube nhưng bạn sẽ được nhận những quyền lợi như sau: 

  • Tham gia Hội trại Sáng tạo FanFest 

  • Khóa học của học viện Youtube

giá trị của các nút youtube

Ngọc mắt mèo

3.3. Đồng (10.000 - 100.000 lượt đăng ký) 

  • Cơ hội sử dụng trang thiết bị sản xuất tại Youtube Space 

  • Tham gia khóa học của Học viện Youtube 

  • Tham gia cuộc thi NextUp

Lưu ý, Youtube Space chỉ có ở một vài thành phố lớn và Youtube thường xuyên tổ chức Youtube Space dưới dạng sự kiện độc quyền, hội thảo hấp dẫn dành cho những nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện. 

3.4. Bạc trở lên 

Với hơn 100.000 lượt đăng ký, bạn sẽ nhận được những quyền lợi mà Youtube đem đến như sau: 

  • Giải thưởng nút Bạc 

  • Có người quản lý đối tác riêng 

  • Nhận được những Lời mời độc quyền 

  • Quyền sử dụng tối đa trang thiết bị sản xuất, trải nghiệm của Youtube Space. 

giá trị của các nút youtube

Bạc trở lên

>> Bạn đã biết? Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view đơn giản và hiệu quả

IV. Điều kiện nhận nút Youtube 

Để nhận các nút Youtube danh giá thì kênh Youtube của bạn phải đáp ứng được những yêu cầu không chỉ về lượt theo dõi mà còn những yếu tố khác như sau: 

các nút youtube trên thế giới

Điều kiện nhận nút Youtube

  • Kênh Youtube phải hoạt động trong vòng 6 tháng gần nhất. Hoạt động trên kênh chỉ được tính đối với đăng tải video, không tính các thao tác comment hoặc like. 

  • Không vi phạm các Tiêu chuẩn Cộng đồng Youtube

  • Sử dụng Youtube và sáng tạo nội dung trên Youtube đúng theo Điều khoản dịch vụ của Youtube. 

  • Kênh của bạn không bị đình chỉ khỏi Chương trình hợp tác Youtube (YPP). 

  • Kênh Youtube không bị xóa bởi Youtube hoặc không liên quan đến những kênh đã bị xóa. 

  • Không đăng tải những nội dung mang tính chất lừa đảo hoặc spam. 

  • Nội dung video đảm bảo là nội dung nguyên bản, không đạo nhái. Nếu tổng hợp từ các video khác hoặc sử dụng trái phép nội dung từ kênh khác đều không đạt tiêu chí nhận thưởng. 

>> Youtube Shorts là gì? Cách kiếm tiền trên Youtube Short cực đơn giản: https://www.pos365.vn/youtube-shorts-la-gi-7029.html

V. Những cách tăng Subscribe hiệu quả để nhận nút Youtube 

Để nhận các nút Youtube thì bạn cần có kế hoạch chăm sóc kênh một cách cẩn thận và chu đáo. Dưới đây là một vài cách giúp tăng lượt theo dõi đến tiến gần hơn với những giải thưởng danh giá của Youtube. 

5.1. Sản xuất video thời lượng lớn 

Đây không phải là thủ thuật tăng subscribe mà đây là yếu tố để Youtube đánh giá và xếp hạng video của bạn. Bạn cần biết rằng, Youtube sẽ đánh giá những nội dung video có thời lượng dài. Những video này đủ để truyền tải những nội dung hữu ích và giá trị cho người xem. Do đó, hãy cố gắng sáng tạo nội dung video chất lượng trên 10 phút nhé.  

5.2. Tối ưu hiển thị kênh 

Là thủ thuật để người xem dễ dàng tìm kiếm bạn. Cũng giống như SEO website, Youtube cũng cần tối ưu phần hiển thị để gia tăng đề xuất tại trang chủ của Youtube. Bạn cần thực hiện những công việc sau để tối ưu cho kênh Youtube của mình: 

Tối ưu hiển thị kênh

Tối ưu hiển thị kênh

  • Banner ấn tượng và nổi bật 

  • Ảnh đại diện thu hút 

  • Nội dung miêu tả kênh rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích 

  • Chất lượng hình ảnh, âm thanh của video sắc nét 

  • Mỗi video cần đảm bảo các yếu tố: Ảnh thumbnail, tiêu đề, mô tả video… 

5.3. Tương tác với người xem 

Là cách tăng subscribe hiệu quả hiện nay được nhiều Youtuber lựa chọn. Kênh của bạn thường xuyên tương tác, tạo mối quan hệ tốt đẹp với người xem thì sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ phía Youtube. 

Do đó, để nhận các nút youtube trên thế giới hãy cố gắng trả lời bình luận dưới video để người xem cảm thấy được quan tâm và tiếp thu ý kiến. Từ đó nâng cao giá trị cũng như nhận được thiện cảm từ người xem. 

5.4. Khung giờ vàng đăng video Youtube 

Mỗi kênh Youtube chủ đề nội dung khác nhau sẽ có khung giờ vàng đăng video khác nhau. Để biết được thời gian đăng video phù hợp thì trước tiên bạn hãy thử nghiệm bằng chính sản phẩm của mình để rút ra khung giờ đăng hiệu quả nhất. 

Khung giờ vàng đăng video Youtube

Khung giờ vàng đăng video Youtube

Bên cạnh đó, hãy tham khảo thời gian đăng của những kênh đối thủ khác, nhằm tránh sự cạnh tranh làm giảm đi lượt tương tác cho video ở kênh của mình. 

5.5. Trao đổi Subscribe

Nếu bạn mới lập kênh Youtube thì bạn có thể tham khảo phương pháp tăng subscribe này nhé. Với cách này, bạn phải tham gia các hội nhóm trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo để trao đổi sub với nhau. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến những công cụ, các website hỗ trợ tăng lượt theo dõi để kênh Youtube của bạn được nhiều người biết đến. 

các nút youtube

Trao đổi Subscribe

Hy vọng rằng với những thông tin về các nút Youtube mà chúng tôi bật mí trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích và xây dựng kế hoạch tăng subscribe hiệu quả cho kênh Youtube của mình nhé.  

>> Đọc thêm: Top 5 dụng cụ quay video youtube không thể thiếu dành cho Youtuber