Hiện nay chạy quảng cáo Facebook đã trở nên rất phổ biến và là công cụ quan trọng trong việc kinh doanh. Facebook đã trở thành miếng bánh béo bở mà mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều muốn kiếm lợi từ nó.
Việc chạy quảng cáo facebook đóng vai trò rất lớn trong việc thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và người mua, giúp cho người bán dễ dàng tiếp cận với người mua và giúp gia tăng doanh số một cách đáng kể. Và bây giờ, hãy cùng POS365 tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2024 nhé!
I. Các hình thức quảng cáo giúp tăng traffic và leads trên facebook
Với các hình thức chạy quảng cáo với mục tiêu điều hướng khách hàng truy cập vào website, từ đó giúp tăng traffic cho website. Điều này sẽ hướng người dùng tới website bán hàng hay thương hiệu, đưa khách hàng tới landing page với mục đích:
-
Mua sản phẩm hoặc dịch vụ
-
Đăng ký các bộ kiến thức
-
Tham gia vào quá trình đào tạo
Dưới đây sẽ là các hình thức quảng cáo giúp gia tăng traffic cụ thể:
1. Quảng cáo click to web facebook - Domain Ads
Đây là một hình thức quảng cáo giúp dẫn khách hàng tới website hoặc page khi khách hàng click vào quảng cáo. Có thể coi đây là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất. Nó thường bao gồm tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và link của website.
Các hình thức quảng cáo giúp tăng traffic và leads trên facebook
Những quảng cáo này thường xuất hiện ở cột bên phải, news feed, audience network, instagram. Loại quảng cáo này giúp gia tăng lượng truy cập cho website hoặc các bài viết blog. Loại hình quảng cáo này có chi phí khá rẻ so với các hình thức quảng cáo khác
Lưu ý với loại quảng cáo này:
-
Kích thước ảnh phù hợp: 1,200 x 628 pixels
-
Số lượng chữ phù hợp: 90 ký tự
-
Phần tiêu đề: 25 ký tự
-
Phần mô tả link: 30 ký tự
2. Quảng cáo đoạn video
Để có thể thu hút khách hàng xem quảng cáo, cũng như đến với website của bạn thì quảng cáo video đang dần trở nên có hiệu quả hơn. Thay vì bạn dùng hình ảnh, chữ viết để quảng cáo, thì bạn dùng những đoạn video quảng cáo bằng các video quảng cáo, sự kiện, hoặc có thể ghép nối các đoạn video với nhau. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu, vì hình ảnh và video sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.
Một số lưu ý:
-
Chữ trong quảng cáo: 90 ký tự
-
Tỉ lệ khung ảnh: 16:9 cho đến 9:16
-
Dung lượng: tối đa 4GB
-
Video có thể được tự động lặp lại
3. Quảng cáo bài viết page post
Khi bạn đăng bài trên facebook thì thường sẽ được đề xuất giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác với boosted post. Khi bạn sử dụng tính năng này, bạn có thể thiết lập được đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết lập phương thức đấu thầu cũng như bài đăng quảng cáo. Đây là một dạng thức quảng cáo giúp gia tăng tỷ lệ tương tác. Nó giống như một bài post bình thường trên facebook, tuy nhiên nó sẽ có dòng chữ “Sponsored” ở dưới tên tài khoản.
II. Các hình thức chạy quảng cáo facebook tăng đơn hàng
Hiện nay, việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đang khá phổ biến và có thể mang lại nguồn lợi rất lớn. Facebook hiện nay cũng có hỗ trợ việc bán các mặt hàng trong từng loại quảng cáo riêng biệt. Với các hình thức quảng cáo như sau:
1. Quảng cáo băng truyền hay Carousel ads
Đây là một trong những loại hình quảng cáo mới và mang lại hiệu quả rất cao. Với nhiều tính năng độc đáo cho phép bạn có thể giới thiệu được nhiều sản phẩm và dịch vụ cùng một lúc. Với loại hình quảng cáo này cho phép bán tối đa hóa 10 hình ảnh và video. Đây được đánh giá là hình thức quảng cáo vô cùng thích hợp cho việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử giúp cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm được tốt hơn.
2. Quảng cáo sản phẩm động - Dynamic product ads
Để nói đâu là hình thức quảng cáo giúp cho khách hàng quay lại website của bạn thì chắc chắn không thể bỏ qua quảng cáo sản phẩm động. Đây là một dạng cải tiến của việc quảng cáo đa sản phẩm.
Với những mẫu quảng cáo này, khi khách hàng đã bỏ 1 sản phẩm nào đó vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi lướt facebook sẽ thấy những quảng cáo liên quan tới sản phẩm này. Loại hình quảng cáo này lựa chọn khách hàng dựa trên hành vi của họ trên website.
Các hình thức chạy quảng cáo facebook tăng đơn hàng
III. Các hình thức chạy quảng cáo tăng tương tác
1. Quảng cáo page like
Đây là một dạng quảng cáo rất phổ biến hiện nay. Đây cũng là dạng quảng cáo trên facebook được sử dụng nhiều nhất. Có hai dạng thức giúp bạn bán hàng trên facebook đó là sử dụng chính trang cá nhân để bán hàng hoặc là bạn sử dụng fanpage để kinh doanh.
Với những người có định hướng bán hàng lâu dài thì thường sẽ chọn việc lập fanpage để bán hàng. Nó sẽ có hệ thống và cũng như tăng độ tin tưởng cho khách hàng.
Hình thức quảng cáo page like giúp bạn tăng lượt thích trang. Chúng có thể được hiển thị trên mọi vị trí cho người dùng nhanh chóng like page của bạn.
2. Page post hình ảnh
Đây là dạng chạy quảng cáo giúp cho fanpage của bạn trở nên thu hút hơn. Đây cũng là hình thức quảng cáo facebook giúp bạn có nhiều không gian để thể hiện thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn được đẹp nhất. Bạn cũng có thể chèn một liên kết vào trong quảng cáo ở phần mô tả của bài viết trong quảng cáo.
Các hình thức chạy quảng cáo tăng tương tác
IV. Các hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng
1. Ứng dụng di động
Quảng cáo ứng dụng di động giúp thúc đẩy nhiều lượt cài đặt ứng dụng hơn. Với loại quảng cáo này chỉ được hiển thị trên newsfeed ở các thiết bị di động. Khi lựa chọn loại quảng cáo này, bạn phải lựa chọn chính xác thiết bị mà người dùng đang sử dụng. Hãy đảm bảo điện thoại người dùng phải thương thích với phần mềm ứng dụng mà bạn cung cấp.
Hình ảnh chạy quảng cáo facebook bao gồm có tên fanpage, tên của ứng dụng và có một nút call to action. Khi mà người dùng click vào quảng cáo sẽ có thể chuyển ngay đến trang cài đặt ứng dụng.
2. Ứng dụng máy tính
Với những quảng cáo ứng dụng máy tính sẽ được hiển thị bên phải của màn hình. Vì các ứng dụng của facebook không có hỗ trợ trên các thiết bị không dây. Vì vậy, bạn phải hướng người dùng trên desktop news feed hoặc ở cột bên phải.
V. Các hình thức quảng cáo sự kiện
1. Quảng cáo sự kiện - Event responsive
Trong các hình thức quảng cáo trên facebook thì quảng cáo sự kiện được coi là hình thức quảng cáo facebook rất hiệu quả, nó giúp quảng bá thương hiệu cũng như thu hút sự quan tâm của người dùng.
Bạn có thể tạo riêng một trang sự kiện riêng trên facebook và tạo một chuyên mục khuyến mãi trên website rồi thiết lập quảng cáo về trang này. Các chương trình ưu đãi sẽ phát huy được hiệu quả khi có nhiều người biết đến, và chạy quảng cáo facebook là công cụ nhanh nhất để làm được điều đó.
2. Offer Claim
Đây là một dạng quảng cáo hiệu quả dành cho chủ của các cửa hàng tại các trung tâm hoặc các khu buôn bán phức hợp. Khi bạn chạy quảng cáo ưu đãi thì bất cứ người dùng nào click vào quảng cáo cũng sẽ nhận được những ưu đãi bằng email trong đó có chứa chi tiết các điều khoản khi sử dụng.
Các hình thức quảng cáo sự kiện
Trên đây là những phương thức chạy quảng cáo facebook 2024 hiệu quả nhất. POS365 mong rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được cho mình cái nhìn tổng quan về chạy quảng cáo facebook. Từ đó lựa chọn cho mình hình thức chạy phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!