Câu chuyện kinh doanh

Những quán cafe có background đẹp thường thu hút khách hàng, đặc biệt là những người trẻ. Nếu bạn có ý định kinh doanh quán cafe nhưng chưa biết nên chọn background nào thì hãy để chúng tôi giới thiệu tới bạn một số mẫu đẹp. Đừng bỏ lỡ thông tin đầy hữu ích trong bài viết này nhé.

Top 5+ background quán cafe đẹp, khách tha hồ check in

1. Tác dụng của trang trí background 

Tác dụng của background quán cafe đó là tạo điểm nhấn trong không gian quán, góp phần thu hút khách hàng. Quán cafe sở hữu background độc đáo, ấn tượng, có phong cách riêng sẽ tạo nên hiệu ứng giúp quán có đông khách hàng hơn. Đặc biệt là đối với những quán cafe hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ. Những người này thường có sở thích chụp hình, đăng tải lên mạng xã hội thì có background đẹp sẽ giúp khách hàng thích thú hơn và họ sẽ có những bức hình đẹp. 

background quán cafe

Background làm nên điểm nhấn cho quán cafe

Việc chủ kinh doanh thấu hiểu được mong muốn của khách hàng khi tới quán cafe sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt khách. Từ đó doanh thu cũng sẽ gia tăng. Quán có không gian đẹp thì khách hàng chính là kênh marketing 0 đồng hữu hiệu nhất. 

Không phải chủ kinh doanh nào cũng có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng. Chính vì điều đó, bạn nên tìm hiểu, tiến hành nghiên cứu thị trường, nhu cầu và sở thích của khách hàng thật kỹ càng trước khi trang trí cho quán cafe. Từng đường nét trong thiết kế background giúp quán sẽ tinh tế và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. 

Tìm hiểu thêm: Top 15 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ đón đầu xu thế

2. Một số background quán cafe đẹp

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số background quán cafe đẹp để bạn tham khảo ý tưởng:

2.1 Background quán cafe phong cách cổ điển  

Một trong những background được ưa chuộng và hiện đang trở thành xu hướng đó chính là phong cách cổ điển. Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu quán cafe hướng tới là các bạn sinh viên, dân công sở thì tạo background cổ điển rất phù hợp. Không gian mang lại cho khách hàng cảm giác ấm cúng, bồi hồi, nhớ lại những điều xưa cũ.

background quán cafe đẹp

Background quán phong cách cổ điển

 Để tạo nên background cổ điển là chủ kinh doanh có thể trang trí các món đồ cổ xưa như tivi đen trắng, bàn ghế gỗ, radio,… kết hợp bố trí hài hoà với tông màu trầm, trung tính. Chắc chắn bạn sẽ có được không gian hoài niệm. Không ít khách hàng thích phong cách này đấy.

2.2 Background quán cafe theo phong cách sân vườn

Một trong những phong cách phổ biến, chưa từng lỗi mốt đó chó chính là background phong cách sân vườn. Con người ta thường có xu hướng gần gũi hơn với thiên nhiên. Thiên nhiên mang đến cảm giác yên bình, dễ chịu. Bạn có thể tạo background với gam màu xanh kết hợp bố trí các loại cây xanh. Thiết kế, trang trí quán cafe ngoài trời có thể tạo thêm các thác nước, hồ cá, tiểu cảnh để khách hàng cảm thấy dễ chịu. 

Background quán cafe theo phong cách sân vườn

Background phong cách sân vườn

Để tạo background sân vườn không hề dễ dàng. Nếu chưa có kinh nghiệm thì chủ quán cafe nên nhờ tới sự giúp đỡ của đội ngũ tư vấn, thiết kế để đảm bảo không gian quán theo như ý muốn của bạn và tối ưu được chi phí, tránh sự kãng phí. 

Xem ngay: Top 7 ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn độc đáo nhất 2023

2.3 Background quán cafe phong cách công nghiệp 

Background quán cà phê đã có từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì phong cách này lại trở thành trào lưu và được nhiều chủ quán cafe lựa chọn. Để tạo background theo phong cách này thì bạn nên dùng gỗ phong, gạch thô, bê tông và các thiết bị chiếu sáng công nghiệp.

Background quán cà phê

Phong cách công nghiệp

Phong cách này thể hiện trung thực không gian quán bằng vật liệu và kết cấu. Các vật liệu chính đó là gỗ, bê tông, gạch,… Nó không chỉ là sự kết hợp giữa bề mặt thô, sự góc cạnh mà với bề mặt phẳng, nhẵn rất tinh tế mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Lưu ý khi lựa chọn tông màu không sử dụng tông quá sáng. Nên chọn tông màu nhẹ nhàng, xưa cũ nhưng vẫn mang tới cảm giác mới lạ. Chính background này có thể giúp bạn gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. 

2.4 Quán cafe theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chưa bao giờ trở nên lỗi thời và nó luôn được các khách hàng yêu thích và lựa chọn. Để làm background theo phong cách này bạn có khá nhiều sự lựa chọn. Các vật liệu trang trí quán cafe đó là kim loại, thuỷ tinh và những đường nét trang nhã, tinh tế mang tới không gian hiện đại, không kém phần sang trọng. 

Quán cafe theo phong cách hiện đại

Quán cafe có background theo phong cách hiện đại

Gam màu chủ đạo có thể tạo nên sự ấn tượng đó là đen và trắng. Nó là điểm nhận tạo nên phong cách riêng cho quán cafe. Với background này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như: các bạn học sinh, sinh viên, dân văn phòng,… 

2.5 Tạo background quán cafe phong cách Bohemian

Bohemian bắt nguồn từ phong cách người Gypsy và đây là phong cách du nhập từ các quốc gia Âu Mỹ. Bohemian thể hiện sự hài hoà trong các gam màu. Bạn có thể kết hợp những gam màu sáng với các đồ vật, chất liệu đơn giản, bắt mắt để tạo nên điểm nhấn. 

Tạo background quán cafe phong cách Bohemian

Background quán cafe phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian không phổ biến tại Việt Nam nhưng khi lựa chọn phong cách này khách hàng sẽ cảm nhận được sự mới mẻ, khác biết. Nó đơn giản nhưng lại rất tinh tế, hài hoà khi kết hợp các màu sắc, đồ trang trí với nhau. Không hề có cảm giác lộn xộn, rườm rà mà ngược lại là sự nổi bật, thu hút. 

Đừng bỏ lỡ: Cách thiết kế quán cafe cực đẹp thu hút khách hàng

3. Một số lưu ý khi trang trí background

Nếu chủ kinh doanh muốn tạo background quán cafe đẹp, theo như ý muốn của mình thì bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi tiến hành thiết kế, trang trí không gian: 

3.1 Bố trí không gian quán hợp lý

Một quán cafe cần có không gian rộng rãi, thông thoáng, khoảng cách giữa các vị trí ngồi phù hợp. Bạn có thể chia ra các khu vực như: thưởng thức đồ uống, không gian để chụp hình sống ảo, không gian học tập, không gian trò chuyện,…. 

3.2 Ánh sáng của quán

Để làm nổi bật không gian của quán thì bạn cần đảm bảo có đầy đủ ánh sáng. Từ ánh sáng tự nhiên tới hệ thống ánh sáng của đèn, đèn trang trí quán cafe. Ánh sáng vàng và trắng là hai tông màu tạo sự ấm cúng, sang trọng và làm nổi bật bất cứ phong cách, vật trang trí nào mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, không nên bố trí ánh sáng quá dày khiến khách hàng cảm thấy bị chói mắt, khó chịu. 

 Ánh sáng của quán

Đảm bảo ánh sáng quán cafe

3.3 Mặt tiền và bảng hiệu

Phong cách thiết kế không chỉ thể hiện ở bên trong không gian của quán. Mà bạn cần chú ý ở cả mặt tiền và bảng hiệu quán cafe. Nếu muốn thu hút khách hàng, đặc biệt là những người đi đường thì điều đầu tiên cần phải làm đó chính là tạo nên mặt tiền thu hút. Hãy hút khách, tạo điểm nhận từ bảng hiệu đến mặt tiền. 

3.4 Quầy pha chế

Một yếu tố sẽ được khách hàng đánh giá cao đó là quầy pha chế kết hợp chỗ order thuận tiện. Khách hàng sẽ dễ dàng trong việc gọi món, thanh toán và lấy món. Quầy pha chế sở hữu diện tích lớn giúp nhân viên di chuyển, thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc những background quán cafe đẹp. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho những người đọc khác cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2023: https://www.pos365.vn/decor-quan-cafe-6227.html