Câu chuyện kinh doanh

Zalo là mạng xã hội sở hữu lượt người dùng cao. Ứng dụng không chỉ để gọi, nhắn tin mà hiện nay các nhà bán hàng còn sử dụng zalo để kinh doanh, bán hàng. Công cụ đó có tên Zalo OA. Vậy Zalo OA là gì? Sử dụng công cụ này như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Zalo OA là gì? Một số mẹo sử dụng zalo OA hiệu quả

1. Zalo OA là gì? 

Chắc hẳn có không ít người vẫn chưa biết Zalo OA là gì? Zalo OA là trang thông tin chính thức do zalo tạo ra dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Nói một cách dễ hiểu thì các đơn vị này sẽ cung cấp các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình, thực hiện các chiến dịch marketing, tương tác, liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình thông qua Zalo. Công cụ này cũng tương tự như fanpage trên mạng xã hội facebook. 

zalo oa là gì

Zalo OA là gì?

Tạo tài khoản zalo OA tương đối đơn giản nên người dùng hoàn toàn có thể tạo tài khoản và trực tiếp đăng tải hình ảnh sản phẩm/dịch vụ để giới thiệu tới khách hàng và bán hàng. 

Đọc ngay: Tài khoản business zalo là gì? Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng

2. Zalo Official Account có những loại nào? 

Khi đã hiểu được zalo OA là gì thì chúng ta tiếp tục tìm heieur nó có những loại nào. Zalo Official Account gồm có 3 loại là: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước. Bạn chỉ được quyền mở 1 trong 3 tài khoản phụ thuộc vào nhu cầu của mình. 

2.1 Doanh nghiệp 

Tài khoản zalo OA dành riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân trên zalo. Các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng để kinh doanh. Và khi dùng công cụ này các đơn vị, cá nhân có thể nhận được một số chương trình ưu đãi đó là:

  • Tạo cửa hàng và thêm sản phẩm

  • Gửi 4 tin broadcast mỗi tháng cho những người đăng ký quan tâm tới tài khoản của bạn. 

  • Tin nhắn của bạn sẽ hiển thị trong hộp thư cá nhân của những người quan tâm. 

2.2 Nội dung 

Đối với cá nhân, tổ chức có mục đích phát triển nội dung, chú trọng tới nội dung như: giải trí, hướng dẫn, kiến thức,… khi sử dụng tài khoản zalo OA bạn sẽ nhận được một số quyền lợi đó là:

  • Được gửi 1 tin broadcast/ngày cho những người quan tâm. 

  • Tin nhắn hiển thị trên thanh thông báo. 

2.3 Cơ quan nhà nước

Tài khoản này chỉ dành riêng cho các cơ quan, tổ chức và dịch vụ trực thuộc cơ quan nhà nước. Khi sử dụng tài khoản cơ quan nhà nước bạn sẽ nhận được những quyền lợi đó là:

oa zalo là gì

Tài khoản cơ quan nhà nước

  • Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm. 

  • Hộp thư cá nhân người dân nhận được tin nhắn. 

  • Giao tiếp với người dân.

3. Cách tạo zalo OA nhanh chóng

Zalo OA là gì thì bạn đã biết. Và bạn đã biết cách tạo zalo OA nhanh chóng, đơn giản hay chưa? Nếu chưa hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

  • Bước 1: Truy cập trang khởi tạo OA

tài khoản oa zalo là gì

Đầu tiên, bạn cần tiến hành đăng nhập vào trang OA theo đường link: http://oa.zalo.me/manage. Sau đó bạn hãy nhấn Tạo official Account mới.

  • Bước 2: lựa chọn tài khoản OA

tạo oa zalo cá nhân

Lúc này bạn cần lựa chọn 1 trong 3 tài khoản đó là: doanh nghiệp, nội dung hoặc cơ quan nhà nước. 

  • Bước 3: lựa chọn danh mục

zalo oa admin là gì

Lúc này bạn cần nhập danh mục chính và lựa chọn một trong số các danh mục con thích hợp. Tiếp theo hãy nhấn Tiếp tục

  • Bước 4: Nhập thông tin

tài khoản oa trên zalo là gì

Kế tiếp, bạn cần tiến hành điền đầy đủ các thông tin Tên official account, thông tin mô tả, họ và tên, số điện thoại người khởi tạo OA rồi tới Tiếp tục

  • Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

zalo official account là gì

Lựa chọn ảnh bìa và ảnh đại diện, người dùng có thể tham khảo quy định về ảnh đại diện và ảnh bìa trước khi tiến hành cập nhật hình ảnh trên OA rồi nhấn Tiếp tục. 

Lưu ý: kích thước ảnh đại diện là 150 x 150 pixels, dung lượng dưới 1MB. Định dạng ảnh là png. 

Ảnh bìa có kích thước 320x350 pixels, dung lượng nhỏ dưới 1MB, định dạng PNG.

  • Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

zalo oa là gì

Bạn cần lựa chọn tỉnh/thành phố, quận/huyện và tiến hành nhập địa chỉ nơi doanh nghiệp, tổ chức hiện đang hoạt động. Lưu ý cung cấp địa chỉ chuẩn xác để zalo OA dễ dàng tìm kiếm. 

Khi đã hoàn tất các bước kể trên bạn hãy nhấn Hoàn tất để khởi tạo OA. 

Tìm hiểu ngay: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

4. Một số tính năng trên zalo OA 

Zalo OA cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hết sức tuyệt vời phục vụ mục đích của bạn. Dưới đây là một số tính năng nổi bật bạn có thể tham khảo:

4.1 Zalo Broadcast 

Với OA chủ tài khoản được quyền gửi tin nhắn miễn phí có giới hạn tới những người quan tâm. Nó còn được gọi với cái tên broadcast. Mỗi tháng doanh nghiệp sẽ được gửi 4 tin broadcast hoàn toàn miễn phí vào hộp thư cá nhân của người dùng. 

Tìm hiểu cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cực nhanh chóng: https://www.pos365.vn/cach-gui-tin-nhan-hang-loat-tren-zalo-6919.html

4.2 Post bài 

Chủ tài khoản có thể post bài lên OA để tiếp cận nhiều lượt khách hàng. Tuy nhiên các bài đăng này sẽ không hiển thị trên new feed của họ mà họ phải truy cập vào OA mới có thể thấy các bài đăng. 

4.3 Chạy quảng cáo 

Nếu bạn có ý định chạy quảng cáo để bán hàng hay để tiếp thị thì đều phải có tài khoản zalo OA. Khi chạy quảng cáo trên trang này bạn có thể tăng số lượt người dùng quan tâm tới tài khoản, tăng lượt tương tác trên các bài đăng,… 

Xem ngay: Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả không phải ai cũng biết

4.4 Đăng sản phẩm miễn phí

Bạn hoàn toàn có thể tạo cửa hàng, đăng các sản phẩm vào gian hàng khi tạo official account zalo dạng doanh nghiệp. Những tính năng kể trên rất tuyệt vời và vô cùng hữu ích đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. 

5. Tại sao nên sử dụng Zalo Official Account?

Bạn đã biết tài khoản OA Zalo là gì rồi phải không nào? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu vì sao nên sử dụng Zalo Official Account nhé. 

5.1 Tiếp cận khách hàng hiệu quả 

Doanh nghiệp sẽ nhận được một lợi ích rất lớn khi sử dụng OA đó chính là tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn. Zalo OA có khả năng tiếp cận tới 100% lượng người quan tâm bài viết. Người quan tâm có thể nhận một lượng thông tin nhất định tới một số trang mà họ theo dõi. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các mẩu tin không liên quan khi đọc thông tin từ tổ chức, doanh nghiệp,… 

5.2 Tăng độ tiếp cận khách hàng 

Doanh nghiệp, cá nhân có thể gửi tin nhắn miễn phí tới hộp thư cá nhân của người quan tâm. Các đơn vị có thể nhận 4 tin broadcast miễn phí hàng tháng. Bên cạnh đó, OA cũng cho phép chủ tài khoản đăng bài thường xuyên và khi đăng bài đều đặn bạn sẽ nhận được lượt tiếp cận, tương tác tốt hơn. 

Tại sao nên sử dụng Zalo Official Account

Sử dụng Zalo OA giúp bạn tăng độ tiếp cận với khách hàng

5.3 Nhận diện thương hiệu tốt 

Người quan tâm, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu bởi tài khoản zalo OA sẽ hiển thị tên các thương hiệu. Nhờ sự xuất hiện thường xuyên mà khách hàng dễ dàng nhớ tới thương hiệu hơn. Đồng thời giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Xem thêm: Zalo Marketing là gì? Mẹo tiếp thị trên zalo hiệu quả

5.4 Tạo niềm tin cho khách hàng

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân,… phải trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt mới có thể tạo tài khoản zalo OA. Điều này cũng giúp cho khách hàng có niềm tin hơn với các đơn vị đó. Nó cũng giúp cho doanh nghiệp tạo sự uy tín đối với khách hàng của mình. 

6. Một số mẹo sử dụng Zalo Official Account 

Zalo OA là gì thì bạn đã biết và hãy cùng khám phá một số mẹo sử dụng zalo OA dưới đây bạn nhé. 

6.1 Mời bạn bè quan tâm 

Nếu muốn có thêm sự tương tác cho tài khoản OA thì chủ tài khoản có thể nhờ người thân, bạn bè quan tâm. Mỗi tài khoản zalo OA được phép mời tối đa 20 người và khi lập tài khoản bạn nên mời những người quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của mình. Đây cũng là một cách được nhiều người dùng áp dụng và đã có thêm sự quan tâm cho tài khoản OA. 

6.2 Đăng tin bài chất lượng 

Nội dung, hình ảnh chất lượng sẽ giúp bạn thu hút thêm số người quan tâm. Chính vì thế hãy dành thời gian để đầu tư thật tốt cho nội dung bài viết của mình. Nhất định sẽ có thêm lượt người quan tâm, tương tác. Thường xuyên đăng tải, chia sẻ nhật ký người dùng. Chủ tài khoản nên đăng tải thường xuyên, chia sẻ nội dung, sản phẩm lên nhật ký để gia tăng lượt tương tác với người quan tâm. Cách này giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng và giúp họ có thêm sự hiểu biết với sản phẩm. 

6.3 Sử dụng mã QR 

Mỗi tài khoản sẽ có riêng một mã QR và bạn hoàn toàn có thể sử dụng mã QR này để liên hệ zalo OA nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ mã QR lên các mạng xã hội khác để bạn bè có thể tiếp cận zalo OA của mình. 

6.4 Chạy quảng cáo trên zalo

Thêm một cách nữa đó chính là thực hiện chạy các chương trình quảng cáo. Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoản chi phí. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên zalo không quá đắt đỏ như mạng xã hội facebook. Khi chạy quảng cáo bạn sẽ gia tăng thêm lượt khách hàng quan tâm và tương tác với tài khoản OA của mình. Đồng thời nó cũng sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn. 

Bài viết trên của POS365 đã giải đáp cho bạn đọc biết zalo OA là gì và một số mẹo sử dụng OA hiệu quả. Bạn hãy tham khảo và áp dụng nhé. Chúc bạn thành công! Nếu cảm thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Tham khảo: Top 9 phần mềm bán hàng trên Zalo uy tín nhất 2023