Top 10 phần mềm quản lý dự án tốt nhất hiện nay là giải pháp điều hành hiện đại nhất cho doanh nghiệp. Những phần mềm này ra đời như một giải pháp khắc phục tình trạng sai sót trong kiểm soát chi phí, theo dõi tiến độ không chính xác và lãng phí nguồn lực cho doanh nghiệp. Hãy cùng POS365 tìm hiểu chi tiết hơn về 10 phần mềm này và những tính năng ưu việt mà nó mang lại ngay sau đây!
1. Các tính năng quan trọng của phần mềm quản lý dự án
Một phần mềm quản lý dự án tiến độ công việc hữu ích sẽ mang đến những tính năng quan trọng sau đây:
1.1. Tạo dựng tầm nhìn tổng quan cho dự án
Khi bắt đầu một dự án, việc tạo dựng và quản lý tổng quan từ những bước đầu tiên là cực kỳ quan trọng. Với phần mềm quản lý dự án, người quản lý có thể dễ dàng tạo mới dự án chỉ trong vài thao tác đơn giản.
Hay nói cách khác, ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một “bản vẽ” hoàn chỉnh. Giúp bạn theo dõi từ tiến độ, ngân sách cho đến các nhiệm vụ cụ thể, tất cả đều được hiển thị đồng bộ trên một nền tảng duy nhất.
1.2. Lập kế hoạch chi tiết và đồng bộ
Phần mềm quản lý dự án sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng và xác định thời gian hoàn thành. Bên cạnh đó, nền tảng còn giúp đồng bộ công việc giữa các bộ phận và thành viên. Nhờ đó, người quản lý có thể theo dõi tiến độ và đưa ra phương án xử lý kịp thời, tránh sự gián đoạn hay chồng chéo trong công việc.
SAP giúp tạo lập kế hoạch dự án chi tiết
1.3. Quản lý nguồn lực hiệu quả
Sau khi giúp doanh nghiệp lập kế hoạch đồng bộ, phần mềm sẽ tiếp tục công việc hỗ trợ tối ưu việc phân bổ nguồn lực.
-
Theo dõi tình trạng phân bổ nguồn lực: Bạn có thể dễ dàng xem xét tình trạng sử dụng nguồn lực. Khi đã có cái nhìn tổng quan, người quản lý sẽ dễ dàng điều chỉnh kịp thời để đảm bảo không bị thiếu hụt nguồn lực (nhân sự, vật tư hoặc tài chính).
-
Tạo nhiệm vụ và giao việc: Cho phép phân chia công việc rõ ràng cho từng nhân sự với mô tả chi tiết về nhiệm vụ, thời gian hoàn thành và mục tiêu. Nhân sự sẽ nhận thông báo về công việc được giao và cập nhập tiến độ công việc theo thời gian thực.
1.4. Đảm bảo tiến độ dự án đúng kế hoạch
Tiến độ luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định dự án có thành công hay không. Với sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý dự án, bạn sẽ dễ dàng theo dõi tiến độ công việc, từ đó phát hiện sớm các vấn đề phát sinh và điều chỉnh kịp thời. Các nhiệm vụ cũng được phân chia hợp lý, các mốc thời gian đều được hiển thị rõ ràng. Việc của bạn là nắm bắt được tình hình và điều chỉnh khi cần thiết, đảm bảo mọi thứ đều đi đúng hướng.
1.5. Báo cáo dự án chi tiết
Và tính năng cuối cùng không kém phần quan trọng của nền tảng này đó là báo cáo dự án. Phần mềm sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về kết quả dự án sau 1 tháng/1 quý/1 năm. Không chỉ báo cáo chung mà nó còn báo cáo chỉ số công việc của từng cá nhân và phòng ban theo chu kỳ tuần, quý, năm.
Bạn hoàn toàn yên tâm về chỉ số báo cáo này và có thể dựa vào nó để đánh giá hiệu suất công việc của từng cá nhân. Vì các phần mềm này đều được tích hợp công nghệ xử lý dữ liệu thông minh, đảm bảo dữ liệu được phân tích một cách chính xác minh bạch nhất.
Hỗ trợ lên báo cáo chi tiết
2. Review 10 phần mềm quản lý dự án theo dõi tiến độ hiệu quả nhất năm 2025
Dưới đây là đánh giá chi tiết về tính năng và ưu, nhược điểm cũng như chi phí sử dụng các phần mềm quản lý bạn có thể tham khảo, từ đó chọn được nền tảng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
2.1. Phần mềm Base Wework
Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc đội nhóm làm việc theo mô hình liên chức năng muốn tối ưu quy trình làm việc.
Tính năng nổi bật:
-
Lập kế hoạch theo dõi tiến độ: Bạn có thể theo dõi tiến độ qua các công cụ trực quan như to-do list, Gantt Chart và bảng Kanban.
-
Cộng tác toàn diện: Base Wework hỗ trợ sự cộng tác liên tục đa chiều với những cập nhật tức thời. Tất cả thành viên trong nhóm đều có thể nắm rõ tiến độ công việc, từ giao việc, nhắc nhở, cảnh báo chậm trễ đến cập nhật kết quả, điều chỉnh deadline,...
-
Tích hợp linh hoạt: Hỗ trợ hệ thống API mở giúp nền tảng dễ dàng tích hợp với Microsoft, Google Drive, Email, Calendar,...
Đánh giá ưu, nhược điểm và chi phí:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Giao diện: Hiện đại, dễ thao tác giúp người dùng dễ dàng sử dụng. |
Hạn chế: Kiểm soát tài chính và ngân sách chưa đủ mạnh mẽ như các nền tảng quốc tế. |
Tích hợp: Đa dạng công cụ làm việc với bên thứ 3 để việc điều hành thuận tiện hơn. |
Chưa hỗ trợ công cụ điều phối danh mục đầu tư nâng cao, gây hạn chế đối với những doanh nghiệp có nhu cầu quản lý dự án cao. |
Hỗ trợ khách hàng: Đội ngũ hỗ trợ của Base Wework hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, giải quyết vấn đề phát sinh kịp thời. |
Giới hạn tính năng: Ở phiên bản free sẽ giới hạn một số tính năng, có thể sẽ ảnh hưởng trải nghiệm người dùng. |
Chi phí sử dụng:
|
Giao diện chính của Base Wework
2.2. 1Office
Một phần mềm giúp lập kế hoạch dự án chi tiết và giám sát tiến độ công việc tốt nhất hiện nay đó là 1Office. Ứng dụng này phù hợp với doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, sản xuất, xây dựng và thương mại điện tử.
Tính năng nổi bật:
-
Công cụ tạo, chỉnh sửa và quản lý tài liệu văn bản: Phần mềm hỗ tạo, chỉnh sửa văn bản và tạo biểu đồ chuyên nghiệp.
-
Tạo và gán công việc: Dễ dàng phân chia công việc trong dự án cho thành viên. Nhân sự sẽ nhận được thông báo công việc ngay lập tức..
-
Lưu trữ và chia sẻ tài liệu trực tuyến: Việc cộng tác, chỉnh sửa và bình luận trực tiếp theo thời gian thực giúp các thành viên dễ dàng theo dõi tiến độ công việc.
Đánh giá ưu, nhược điểm và chi phí:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Dễ dàng sử dụng: Giao diện thân thiện, dễ làm quen và thao tác, phù hợp mọi người dùng. |
Khả năng tùy chỉnh hạn chế: Một số tính năng chưa linh hoạt và cần thêm khả năng tùy chỉnh cho người dùng. |
Bảo mật và phân quyền cao: Cấp quyền truy cập và phân quyền rõ ràng cho từng tài khoản người dùng, đảm bảo an toàn cho thông tin và dữ liệu tổ chức. |
Hạn chế trong báo cáo phân tích: Các báo cáo chưa đầy đủ và không đa dạng so với các phần mềm quốc tế. |
|
Thiếu tích hợp công cụ quản lý dự án chuyên sâu ( Jira hay Asana), vì vậy không phù hợp với doanh nghiệp yêu cầu quản lý nhiều yếu tố phức tạp. |
Chi phí sử dụng: Từ 5.000.000vnđ - 30.000.000vnđ/tháng (tùy theo số lượng người dùng) |
2.3. Fastwork
Nếu bạn là doanh nghiệp xây dựng, nhà thầu và chủ sở hữu dự án và đang cần một phần mềm quản lý dự án xây dựng, Fastwork có thể là lựa chọn đáng để cân nhắc đầu tư.
Các tính năng nổi bật:
-
Lưu trữ và quản lý dữ liệu: Ứng dụng hỗ trợ lưu trữ tài liệu xây dựng công trình với hệ thống lưu trữ tập trung, hỗ trợ tài liệu, hình ảnh, video. Đặc biệt, các định dạng chuyên biệt như BIM, sketch, bản vẽ đều được phần mềm chấp nhận.
-
Đề xuất trực tuyến, đồng bộ hóa tức thì: Công nghệ điện toán đám mây đồng bộ hóa dữ liệu theo thời gian thực, cập nhật thông báo ngay lập tức cho nhân sự.
-
Danh mục công việc cụ thể: Xác định rõ công việc cần hoàn thành sau thi công, thiết lập deadline để đảm bảo không sai sót.
Đánh giá ưu, nhược điểm và chi phí:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Tăng hiệu quả công việc: Cải thiện quy trình quản lý công việc, giúp đội nhóm làm việc hiệu quả và đồng bộ. |
Hạn chế tính năng cao cấp: Không hỗ trợ một số tính năng cao cho dự án phức tạp. |
Làm việc từ xa hiệu quả: Hỗ trợ cộng tác trực tuyến, làm việc từ xa. |
Giới hạn với báo cáo phức tạp: Các báo cáo tùy chỉnh chưa đáp ứng được yêu cầu cho dự án lớn hoặc đặc thù. |
Chi phí sử dụng: Từ 60.000vnđ/tháng/người dùng |
Phần mềm quản lý xây dựng Fastwork
2.4. Asana
Phần mềm quản lý dự án đầu tư xây dựng Asana sẽ phù hợp với các nhóm làm việc vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ. Đặc biệt là tổ chức cần báo cáo chi tiết về tự động hóa trong quản lý dự án cũng nên cân nhắc sử dụng phần mềm này.
Các tính năng nổi bật:
-
Gán nhiệm vụ: Phân công vai trò, trách nhiệm và deadline cho các thành viên, tạo công việc con để giám sát dự án chi tiết.
-
Dòng thời gian: Hiển thị trực quan deadline, sự phụ thuộc vào biểu đồ Gantt giúp điều chỉnh linh hoạt.
-
Tích hợp đa dạng: Kết nối với Slack, Google Drive, Microsoft Teams để chia sẻ tệp tin và giao tiếp dễ dàng theo thời gian thực.
-
Quản lý ngân sách: Theo dõi chi phí và điều chỉnh ngân sách của dự án theo thời gian thực.
Đánh giá ưu, nhược điểm và chi phí:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Phiên bản miễn phí: Cung cấp đầy đủ tính năng quan trọng bao gồm tự động hóa. |
Giá cả: Tương đối cao hơn so với các phần mềm quản lý công việc khác. |
Báo cáo trạng thái dự án: Cung cấp báo cáo chi tiết, chính xác. |
Chất lượng dịch vụ khách hàng: Chưa được đầu tư nhiều về hỗ trợ khách hàng. |
Chi phí sử dụng: $10.99/tháng/người dùng |
2.5. Trello
Nếu bạn cần một công cụ giám sát công việc đơn giản, trực quan và hiệu quả cho cá nhân (freelancer) hoặc đội nhóm nhỏ,Trello chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực. Đây là công cụ quản lý dự án miễn phí siêu tiện lợi, sử dụng phương pháp Kanban đơn giản nhưng tích hợp đầy đủ các chức năng cần thiết.
Các tính năng nổi bật:
-
Tùy chỉnh template linh hoạt: Cung cấp các template do cộng đồng xây dựng. Phù hợp với nhiều lĩnh vực như: Kinh doanh, thiết kế, giáo dục kỹ thuật, tiếp thị, quản lý…
-
Nhiều Power-Ups: Trello nổi bật với các Power-Ups hữu ích như Card Repeater, tích hợp dễ dàng với Slack, Jira, Gmail, Microsoft Teams, Google Drive.
-
Cung cấp nhiều chế độ xem: Theo dõi công việc từ nhiều góc độ và chế độ như bảng Kanban, dòng thời gian, lịch, bảng điều khiển, bản đồ và không gian làm việc.
-
Công tác thời gian thực: Các thành viên nhóm có thể cập nhật, chỉnh sửa hoặc bình luận trực tiếp trên các thẻ công việc.
Đánh giá ưu, nhược điểm và chi phí:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Cung cấp các gói miễn phí: Miễn phí nhiều tính năng quan trọng, phù hợp cá nhân và đội nhóm nhỏ |
Phụ thuộc vào Kanba: Hình thức này không phù hợp với quản lý dự án lớn hay phức tạp. |
Giao diện thân thiện: Thiết kế trực quan, dễ hiểu, tùy chỉnh nhiều ngôn ngữ. |
Hạn chế tải file: Gói miễn phí chỉ hỗ trợ tải tệp có dung lượng dưới 10mb. |
Gán nhiệm vụ nhanh: Cho phép chỉ định nhân sự và deadline cho từng thẻ công việc. |
|
Chi phí sử dụng: Bao gồm 4 gói, 1 gói Free và 3 gói trả phí (Standard, Premium, Enterprise) với giá từ 5 đến 17.5 USD/người/tháng. |
Trello hỗ trợ quản lý công việc dự án hiệu quả
2.6. Project Manager
Ứng dụng quản lý đám mây Project Manager được hơn 200.000+ doanh nghiệp tin dùng trên toàn cầu. Con số này đã khẳng định khả năng đáng tin cậy và hiệu quả của phần mềm quản lý dự án này trong việc tối ưu hóa quy trình điều hành công việc.
Các tính năng nổi bật:
-
Lưu trữ tài liệu dự án: Cung cấp bảng lưu trữ tài liệu tập trung, cho phép thành viên nhóm dễ dàng truy cập tài nguyên, tài liệu và hình ảnh liên quan dự án.
-
Dự báo và phân tích rủi ro: Dự đoán các vấn đề tiềm ẩn và phân tích yếu tố có thể ảnh hưởng đến tiến độ và ngân sách, từ đó đưa ra giải pháp phòng ngừa rủi ro.
-
Quản lý chi phí dự án: Cho phép theo dõi và giám sát chi phí dự án, giúp người dùng kiểm soát chi phí trong suốt quá trình thực hiện án.
Đánh giá ưu, nhược điểm và chi phí:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Khả năng mở rộng linh hoạt: Hỗ trợ nhiều dự án cùng lúc, tùy chỉnh các tính năng và quy trình làm việc, phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô. |
Các tính năng cao cấp tốn phí: Một số tính năng bổ sung (báo cáo nâng cao, báo cáo tài chính,..) chỉ có trong gói trả phí cao cấp. Doanh nghiệp sẽ cần trả phí để tận dụng hết tiềm năng của nền tảng này. |
Hỗ trợ đa nền tảng: Người dùng dễ dàng truy cập và làm việc từ mọi thiết bị, kể cả máy tính hay điện thoại. |
Cấu hình phức tạp: So với các nền tảng khác, Project Manager có cấu hình phức tạp hơn nhiều. Sẽ mất khá nhiều thời gian để nhân viên học và làm quen với phần mềm. |
Chi phí sử dụng: Đối với gói chuyên nghiệp sẽ có mức phí khoảng từ 15.000.000vnđ đến 30.000.000vnđ/ tháng. |
2.7. BASE CAMP
Không đòi hỏi quá nhiều sự phức tạp, Basecamp là nền tảng hỗ trợ quản lý dự án đơn giản nhưng hiệu quả. Nền tảng này phù hợp cho các đơn vị vừa và nhỏ để dễ dàng theo dõi công việc, giao tiếp nhóm và tổ chức dự án.
Các tính năng nổi bật:
-
Quản lý và lưu trữ tài liệu: Chia sẻ tệp với không gian lưu trữ tập trung. Tạo và phân công công việc cho đội ngũ với tính năng danh sách công việc và phân loại nhiệm vụ.
-
Giao tiếp nhanh chóng: Hệ thống chat nhóm, thông báo và tích hợp email giúp nhân sự cập nhật tiến độ và nhận thông báo kịp thời.
Đánh giá ưu, nhược điểm và báo giá:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Không chí chi phí bổ sung cho các tính năng, doanh nghiệp chỉ cần 1 trả 1 gói duy nhất. |
Không hỗ trợ nhiều công cụ tích hợp bên ngoài. |
Tích hợp tính năng giám sát, giao tiếp và lưu trữ tài liệu trong một nền tảng. |
Thiếu tính năng nâng cao cho quản lý dự án phức tạp. |
Chi phí sử dụng: Cung cấp gói 99 USD/tháng cho nhóm tối đa 20 người. |
2.8. Microsoft Project
Nếu bạn đã quen với hệ sinh thái Microsoft thì Microsoft Project là lựa chọn không thể bỏ qua. Phần mềm này tương thích với Excel, Word, và Outlook giúp công việc diễn ra hiệu quả, đồng bộ hơn.
Các tính năng nổi bật:
-
Bảng điều khiển trực quan: Các công việc được sắp xếp rõ ràng theo nhân sự, thời gian với cảnh báo màu sắc qua Bar chart hoặc Gantt chart.
-
Tối ưu hóa nguồn lực: Hỗ trợ phân bổ nguồn lực hiệu quả bằng cách phát hiện nhiệm vụ trùng lặp.
-
Quản lý phụ thuộc giữa các nhiệm vụ: Tính năng theo dõi mối quan hệ giữa các công việc, đảm bảo không có sự gián đoạn trong tiến độ công việc.
Đánh giá ưu, nhược điểm và báo giá:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Thừa hưởng uy tín từ Microsoft mang lại độ tin cậy và bảo mật cao. |
Dễ tạo ra sự phụ thuộc vào kế hoạch ban đầu khiến nhân sự bị động trong quá trình hoàn thành công việc. |
Quản lý và điều chỉnh tài nguyên dự án hiệu quả. |
|
Chi phí sử dụng:
|
2.9. MISA AMIS
Một giải pháp quản lý toàn diện mà doanh nghiệp có thể tham khảo đó là MISA AMIS. Nền tảng này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, thi công xây dựng và đặc biệt là thương mại.
Các tính năng nổi bật:
-
Hỗ trợ quản lý kho hàng: Bao gồm xuất nhập kho, tồn kho và theo dõi tình trạng hàng hóa.
-
Tính năng quản lý nhân sự: Bao gồm tiền lương, bảo hiểm, chấm công và các chế độ đãi ngộ cho nhân viên.
-
Phân quyền theo chức vụ: Đảm bảo thành viên có quyền hạn rõ ràng để thực hiện công việc theo đúng vai trò và trách nhiệm.
-
Cung cấp bảng đánh giá: Xây dựng bảng đánh giá chi tiết về năng suất và chất lượng công việc theo KPO. Đánh giá định kỳ dựa trên kết quả thực tế so với mục tiêu đề ra.
Đánh giá ưu, nhược điểm và báo giá:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Bảo mật cao: Đảm bảo dữ liệu được an toàn nhờ hệ thống bảo mật mạnh mẽ. |
Khó khăn khi duy trì hiệu suất: Nếu lượng người dùng tăng lên hoặc dự án phức tạp hơn, phần mềm có thể không duy trì hiệu suất ổn định như mong đợi. |
Tính linh hoạt cao: Có thể tùy chỉnh mở rộng theo nhu cầu và quy mô doanh nghiệp. |
|
Phù hợp doanh nghiệp Việt Nam: Phần mềm được thiết kế phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của doanh nghiệp Việt Nam. |
|
Chi phí sử dụng: MISA AMIS cung cấp các gói dịch vụ với mức giá hợp lý với gói cơ bản từ 3.900.000 VND mỗi năm cho 5 người dùng. |
2.10. LiquidPlanner
Nếu bạn cần một phần mềm xử lý lượng dữ liệu khổng lồ phức tạp, LiquidPlanner chính là giải pháp. Với khả năng tự động hóa phân bổ nguồn lực và điều chỉnh tiến độ dựa trên những thay đổi trong dự án, LiquidPlanner giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều công việc cùng lúc, phù hợp với mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn và đa lĩnh vực.
Tính năng nổi bật:
-
Dự báo thông minh: Sử dụng dữ liệu lịch sử và thông tin hiện tại dự báo kết quả giúp đội ngũ đưa ra quyết định chính xác.
-
Đa chế độ xem dự án: Cung cấp 3 loại bảng điều khiển giúp người dùng theo dõi tiến độ trực quan nhất (danh mục, bảng, lưới).
Đánh giá ưu, nhược điểm và chi phí:
Ưu điểm |
Nhược điểm |
Cung cấp công cụ dự đoán và lập lịch trình |
Thiết kế phức tạp, tích hợp còn hạn chế khiến quá trình đồng bộ dữ liệu giữa trở nên chậm chạp. |
Khả năng theo dõi thời gian rất tốt, hỗ trợ online và offline |
|
Lập trình dựa trên mức độ ưu tiên của công việc |
|
Chi phí: Gói trả phí từ 45$ đến 75$/người dùng/ tháng. Nhìn chung đây là mức giá khá hợp lý cho các công ty cần xử lý lượng dữ liệu lớn và yêu cầu quản lý tài nguyên chi tiết. |
Như vậy với review 10 phần mềm quản lý dự án tốt nhất hiện nay, POS365 hy vọng đã giúp bạn chọn được nền tảng phù hợp để nâng cao hiệu suất công việc. Đừng quên theo dõi Công ty Cổ phần Phần mềm POS365 để cập nhật thêm những thông tin và mẹo hữu ích giúp bạn tối ưu quy trình làm việc nhé!