Câu chuyện kinh doanh

Video trở thành xu hướng khi truyền tải nội dung được người xem yêu thích. Để cho ra đời một video chất lượng đòi hỏi phải có phần mềm edit video chuyên nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số phần mềm đáng sử dụng nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Top 12+ phần mềm edit video chuyên nghiệp, sử dụng miễn phí

1. Phần mềm Blender – Edit video cực đỉnh 

Phần mềm blender phù hợp sử dụng ở lĩnh vực kỹ thuật, mỹ thuật, đồ hoạ,… Phần mềm có thể thiết kế mô hình 3D đầy sáng tạo. Một số tính năng của người dùng bạn có thể tham khảo đó là: công cụ thiết kế các mô hình 3D, xem trước và chỉnh sửa đối tượng, tạo các hiệu ứng cho mô hình,… 

Xem thêm: Top 12+ phần mềm làm video trên điện thoại miễn phí tốt nhất

2. Davinci Resolve

Phần mềm edit video chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó chính là Davinci Resolve. Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh video hoàn toàn miễn phí dành cho mọi người dùng. Người dùng có thể thực hiện nhiều tính năng như: cắt ghép video, chuyển âm, chuyển cảnh, xử lý âm thanh, chèn nhạc,… Đối với những người dùng chưa có kinh nghiệm sẽ mất một khoảng thời gian để luyện tập. Tuy nhiên nếu đã sử dụng quen thì thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng. 

phần mềm edit video

Davinci Resolve xứng đáng để trải nghiệm

Phần mềm cho phép người dùng chỉnh sửa màu sắc video, sử dụng tự động match màu, hỗ trợ LUT, colorist, điều chỉnh màu sơ cấp,… Phần mềm còn tích hợp hệ thống xử lý âm thanh hậu kỳ có nền tảng Fairlight hợp tác đa người dùng. Phần mềm sở hữu giao diện đẹp mắt và rất thích hợp với người dùng ở lĩnh vực quay phim.  

3. Phần mềm Filmora 

Nói tới các phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp không thể không kể tới Filmora. Wondershare là nhà phân phối phần mềm này. Phần mềm sở hữu ưu điểm đó là giao diện trực quan, dễ dàng để sử dụng, đặc biệt là người mới làm quen phần mềm. Phần mềm cung cấp đầy đủ các lớp phủ, bộ lọc, hiệu ứng chuyển động, nhạc bản quyền miễn phí đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ 4K, gif, xếp chồng tiêu đề 3D lên video,…. 

Đừng bỏ lỡ: Top 10+ phần mềm quay màn hình máy tính chất lượng nhất 2023

4. Phần mềm Lumen5 

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa video và vẫn muốn có được video chất lượng, chuyên nghiệp thì đừng nên bỏ qua Lumen5 nhé. Phần mềm này tạo ra các video cô đọng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể biến các bài đăng, blog,… trở thành một video trực quan và giúp người xem dễ dàng tiếp cận. Người dùng chỉ cần thực hiện một vài thao tác để biến nội dung video như mình mong muốn. Sau khi đã chỉnh sửa hoàn thiện thì bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên nền tảng mạng xã hội. 

Phần mềm Lumen5

Phần mềm Lumen5 cho phép chỉnh video nhanh chóng

5. Nero Video - phần mềm edit video chuyên nghiệp

Giờ đây chỉnh sửa video tiện lợi, dễ dàng nhất chỉ với Nero Video. Phần mềm có trang bị đủ các công cụ và hiệu ứng để người dùng thực hiện chỉnh sửa video. Người dùng có thể chỉnh sửa, tạo hiệu ứng đặc biệt cho các video, cùng với đó là khả năng tạo ra hình ảnh động với 800 hiệu ứng video và âm thanh khác nhau để người dùng chọn lựa, chỉnh sửa. 

Phần mềm còn cung cấp tới hơn 800 hiệu ứng video và âm thanh để hỗ trợ người dùng. Bạn có thể được phần mềm hỗ trợ truy cập tới các tập tin video, file nhạc, hình ảnh,… một cách dễ dàng nhất. Edit video chất lượng, có tích hợp hiệu ứng 4K và hoàn tóc thể xem trước video ngay trên cửa sổ nhỏ rất thuận tiện. 

6. CyberLink PowerDirector 

CyberLink PowerDirector hết sức nổi tiếng đối với những người edit video chuyên nghiệp. Phần mềm có giao diện trực quan, phù hợp với những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Công cụ này có cung cấp đa dạng các tính năng nhằm đáp ứng người dùng. Một số công cụ thiết kế tuỳ biến đó là: Title Design, PiP Design, Transition Design,… Nếu tính về mức độ nhanh chóng thì phần mềm này được đánh giá rất cao. Hiện nay phần mềm này được sử dụng phổ biến nên nếu muốn tích luỹ kinh nghiệm thì bạn có thể tham gia vào các hội nhóm.  

7. Corel VideoStudio 

Một phần mềm edit video đã không còn xa lạ đối với người dùng đó chính là Corel VideoStudio. Phần mềm này hỗ trợ VR 360 độ, 4K. Phần mềm còn cung cấp tính năng theo dõi chuyển động cho phép người dùng theo dõi các đối tượng cụ thể trong suốt quá trình cắt. Phần mềm được đánh giá là theo dõi chuyển động tốt nhất, vượt trội hơn so với các phần mềm khác. Tốc độ của phần mềm cũng được đánh giá cao bởi mọi người dùng đều có thể chỉnh sửa hết sức dễ dàng. Phần mềm phù hợp với mọi người dùng sử dụng.

Corel VideoStudio

Corel VideoStudio xứng đáng để bạn trải nghiệm

8. Adobe Premiere Pro 

Adobe Premiere Pro chắc hẳn là phần mềm sở hữu lượt người dùng lớn nhất hiện nay. Phần mềm được đánh giá là hoàn hảo bởi có đầy đủ bộ tính năng như: hỗ trợ 360 độ VR, 4K, nâng cấp để lưu trữ, chia sẻ nội dung trực tuyến, sắp xếp,…. 

Một trong những công cụ được đánh giá rất cao đó chính là Lumetri Color tool, với khả năng điều chỉnh và thao tác màu sắc. Tính năng nhiều camera, vô số tiêu đề, ứng dụng phụ trợ kết nối sẵn, giao diện vô cùng linh hoạt và dễ dàng để sử dụng. 

Tìm hiểu ngay: Top 15 phần mềm cắt video trên máy tính miễn phí, tốt nhất

9. Phần mềm Free Video Editor 

Phần mềm Free Video Editor mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng hấp dẫn. Phần mềm do nhà phát hành Flash-Integro phát triển. Người dùng có thể tạo ra bộ phim của mình với nội dung, chất lượng như mong muốn.Bạn có thể xử lý, biên tập, tạo mới các file video hết sức thuận tiện. Cùng với đó là việc cung cấp các hiệu ứng hình ảnh khác nhau. Chưa dừng lại ở đó còn có các tính năng đó là: hiệu ứng âm thanh, lưu công việc chỉnh sửa và áp dụng trong những lần kế tiếp rất đơn giản và dễ dàng. 

Tìm hiểu thêm: Top 12 phần mềm làm video youtube trên máy tính siêu đơn giản

10. Apple iMovie – Phần mềm dễ sử dụng 

Một phần mềm edit video chuyên nghiệp, sang trọng đó chính là Apple iMovie. Phần mềm này chỉ sử dụng trên nền tảng MacOS. Người dùng sẽ nhận được 10 bộ lọc sở hữu độ chân thực cao và được đánh giá rất tốt trong số các bộ lọc của những phần mềm chỉnh sửa video khác. 

Apple iMovie – Phần mềm dễ sử dụng

Phần mềm Apple iMovie

Tính năng ấn tượng nhất của phần mềm Apple iMovie đó là Green screen hoặc chroma key tol.  Người dùng có thể đặt nhân vật tới bất kỳ địa điểm nào mà mình muốn. Phần mềm này còn liên kết với iTunes và GarageBand giúp bạn triển khai các bản nhạc, âm thanh đơn giản. Sau khi đã có sản phẩm thì bạn có thể chia sẻ lên các nền tảng đó là youtube, facebook, imess,…

11. Phần mềm InVideo

InVideo vô cùng đặc biệt khi được lưu trữ trên nền tảng đám mây. Thật tuyệt vời vì người dùng có thể sử dụng trực tiếp mà không cần phải tải phần mềm về máy của mình. Mọi công việc đều được thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng và không kém phần mượt mà. 

Phần mềm phù hợp với người dùng chưa có kinh nghiệm lẫn người dùng chuyên nghiệp. Công cụ cung cấp tới 4000 mẫu có sẵn với 8 triệu danh mục của istock. Từ đó giúp cho sản phẩm của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng phần mềm hoàn toàn miễn phí. 

12. Pinnacle Studio 

Pinnacle Studio được đánh giá là phần mềm phù hợp với những người edit video chuyên nghiệp. Công cụ này có khả năng chỉnh sửa hình ảnh rất chuyên nghiệp. Bạn có thể tạo ra một video chuyên nghiệp, đơn giản phục vụ cho công việc của mình. 

Bạn có thể tiến hành chỉnh sửa video và phân loại kỹ thuật số đầy đủ đó là: chỉnh sửa nhiều camera, video mask, hiệu ứng màn hình xanh,…. Phần mềm sở hữu giao diện trực quan, hết sức đơn giản và người dùng có thể thực hiện quá trình tạo video với các bước hết sức đơn giản đó là: chụp, ghi, chỉnh sửa.  

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc những phần mềm edit video chuyên nghiệp nhất để bạn tham khảo. Hãy sử dụng một trong số các phần mềm kể trên và tự mình đánh giá. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới.

Top 10+ phần mềm cắt video trên điện thoại Android, iOS dễ dùng: https://www.pos365.vn/phan-mem-cat-video-tren-dien-thoai-6971.html