Câu chuyện kinh doanh

Nghệ thuật bán hàng giúp cho người bán có thể đạt được doanh số bán hàng đạt yêu cầu đã đề ra. Đối với những người bán hàng xuất sắc họ còn có thể vượt doanh số. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc nghệ thuật bán hàng cực đỉnh giúp bạn chốt đơn hiệu quả.

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao giúp bạn chốt đơn hiệu quả

1. Nghệ thuật bán hàng là gì?

Nghệ thuật bán hàng là kỹ năng bán hàng bậc cao giúp thuyết phục khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ/sản phẩm của đơn vị, doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Đối với những người bán hàng chưa có nhiều kinh nghiệm có thể cần một thời gian dài, tốn cả công sức lẫn thời gian mới có thể chốt được đơn hàng. Còn với những người đã có kinh nghiệm, có cái “duyên” với nghề bán hàng thì chốt đơn nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Nghệ thuật bán hàng

Nghệ thuật bán hàng là gì?

Để có thể chốt đơn nhanh, nhiều thì những người mới cần phải chăm chỉ quan sát, rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Việc nắm bắt nghệ thuật khi bán hàng cũng rất quan trọng bởi nó chính là một trong những yếu tố giúp bạn chốt đơn. Không những vậy, bạn còn là người chủ động thực hiện theo quy trình mà mình đã đề ra. Lợi ích cuối cùng đó chính là mang về doanh số cho bản thân và doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng cho người giàu cực đỉnh không nên bỏ lỡ

2. Lợi ích khi áp dụng nghệ thuật bán hàng

Khi áp dụng nghệ thuật bán hàng thành công thì người bán sẽ nhận về một số lợi ích đó là:

2.1 Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Sau cố gắng bán hàng đó chính là chốt đơn thành công rồi phải không nào. Với những người bán hàng ai ai cũng muốn như vậy. Với những người đã có kinh nghiệm nhiều năm thì tỷ lệ chốt đơn cực nhanh, khả năng chốt đơn có thể cao gấp x2 – x10 lần. Còn đối với những người mới vào nghề, họ chưa nắm bắt được nghệ thuật khi bán hàng thì tỷ lệ chốt đơn rất thấp. 

2.2 Mang về lợi nhuận bền vững

Khi dịch vụ/sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc nó giải quyết nỗi đau của khách thì khách hàng sẽ tin tưởng và sử dụng lâu dài. Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách giúp duy trì lòng trung thành của họ. Từ đó mang về nguồn lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp. 

3. Nghệ thuật bán hàng phổ biến, hiệu quả 

Nắm bắt được nghệ thuật kinh doanh bán hàng mang đến rất nhiều lợi ích. Nếu là một người bán hàng thì không thể bỏ qua những nghệ thuật này. Cụ thể:

3.1 Thấu hiểu vấn đề của khách hàng 

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao đầu tiên mà ai cũng cần phải nắm đó chính là nắm bắt, thấu hiểu vấn đề mà khách hàng gặp phải. Và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, công ty phải giải quyết được vấn đề đó. Người bán hàng nên bắt đầu câu chuyện về những điều mà khách hàng đang tìm kiếm đó là sự đồng cảm, thấu hiểu. 

nghệ thuật bán hàng bậc cao

Thấu hiểu vấn đề của khách hàng

Từ đó mới đưa ra các sản phẩm/dịch vụ chính là giải pháp để giải quyết vấn đề đó. Để làm được điều này thì bạn cần phải đặt mình vào tâm thế của khách hàng, lắng nghe những chia sẻ của khách và biết được họ đang tìm kiếm điều gì để giải quyết vấn đề đó. 

Đọc thêm: Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng X3 tỷ lệ chuyển đổi

3.2 Tóm tắt ưu điểm của mặt hàng 

Để khách hàng có hứng thú với sản phẩm/dịch vụ thì bạn cần tóm tắt ưu điểm của mặt hàng đó. Nhấn mạnh những ưu điểm, tính năng của mặt hàng có thể giúp cho khách hàng giải quyết vấn đề mình đang gặp khách. Nếu sản phẩm/dịch vụ thật sự chất lượng thì chắc chắn khách hàng sẽ sẵn sàng chốt đơn một cách nhanh chóng. 

3.3 Nghệ thuật bán hàng - sử dụng các câu hỏi trong bán hàng 

Một nghệ thuật bán hàng mà bán cần nắm bắt đó chính là sử dụng các câu hỏi, những câu nói thu hút khách hàng trong bán hàng thay vì chỉ lắng nghe và trả lời các câu hỏi của khách đưa ra. Bạn cần tạo sự tương tác giữa hai bên và đặt câu hỏi cho khách giúp bạn có thể khai thác các thông tin liên quan, hữu ích để giúp khách có thêm suy nghĩ mới và dễ dàng cho việc chốt đơn. 

3.4 Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp 

Cảm nhận ban đầu rất quan trọng nên bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân thật chuyên nghiệp. Hãy chăm chút vẻ bề ngoài của mình từ đầu tóc, gương mặt cho tới trang phục. Tất cả phải sạch sẽ, gọn gàng, sạch đẹp và thể hiện sự chỉn chu và chuyên nghiệp. 

Bên cạnh đó, thái độ khi phục vụ khách hàng cũng là một điểm mà bạn cần lưu ý. Thái độ tốt, tận tâm với khách hàng sẽ giúp tạo ấn tượng với khách. Còn đối với bản thân thì bạn cần có thái độ cầu tiến, sẵn sàng nắm bắt và cải thiện kỹ năng cần cho công việc của mình. 

3.5 Phương pháp tiếp cận khách hàng thông minh 

Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì bạn cần áp dụng các chiến lược bán hàng đa kênh để tiếp cận thêm nhiều lượt khách hàng tiềm năng. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng phương pháp này. Để xây dựng chiến lược tiếp cận đòi hỏi bạn cần dành thời gian để nghiên cứu tâm lý khách hàng và đưa ra phương án tiếp cận phù hợp nhất. Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên nền tảng mạng xã hội, báo chí, website,…. 

nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

Áp dụng đa dạng các phương pháp tiếp cận khách hàng

3.6 Theo đuổi khách hàng 

Dù sản phẩm/dịch vụ của bạn đã được khách hàng mua hoặc sử dụng thì người bán hãng vẫn phải chăm sóc khách hàng sau bán. Từ đó mới biết được mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ đó. Việc chăm sóc khách hàng sau bán giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp khách gia tăng niềm tin, sự hài lòng đối với thương hiệu và các mặt hàng. Khi bán hàng đừng quên áp dụng phương pháp hiệu quả này bạn nhé. 

Tìm hiểu ngay: Cách áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng cho mọi doanh nghiệp

3.7 Quảng bá sản phẩm theo nhiều hình thức khác nhau 

Để nâng cao giá trị của sản phẩm thì người bán hàng nên học cách quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể sử dụng quảng bá hình ảnh, video, quảng cáo, câu chuyện về sản phẩm/dịch vụ,…. Những hình thức quảng bá này giúp khách hàng tin tưởng hơn đối với doanh nghiệp. 

3.8 Nghệ thuật bán hàng bậc cao - Học cách cảm ơn và xin lỗi

Công thức bán hàng cực đỉnh mà người bán hàng không nên bỏ qua đó chính là học cách cảm ơn và xin lỗi. Khi bán hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống, có cả những tình huống sai lầm, tình huống “dở khóc dở cười”. Trong những lúc này, người bạn nên học cách xin lỗi chân thành nhất đến khách hàng để mọi chuyện được giải quyết ổn thoả. Việc biết cách xin lỗi giúp khách hàng đánh giá cao thái độ của bạn. 

 Học cách cảm ơn và xin lỗi

Người bán hàng học cách cảm ơn và xin lỗi

Đồng thời, bạn cũng phải học cách cảm ơn khách hàng, cảm ơn khách đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Đây là cách để xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững. Và thông qua đó bạn cũng sẽ dễ phân loại đối tượng khách hàng. 

Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tăng doanh thu X2: https://www.pos365.vn/chien-luoc-thu-hut-khach-hang-2-7204.html

3.9 Chia sẻ các câu chuyện thành công của doanh nghiệp

Bạn nên học cách gây ấn tượng với khách hàng bằng việc chia sẻ các câu chuyện thành công của doanh nghiệp. Đây là điểm ấn tượng, nổi bật của doanh nghiệp và nó nổi bật hơn so với đối thủ. Từ đó khách hàng sẽ ấn tượng và yêu thích với thương hiệu của doanh nghiệp. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc những nghệ thuật bán hàng đỉnh cao giúp cho người bán hàng chốt đơn hiệu quả, nhanh chóng. Hãy nắm bắt để bán thật nhiều hàng bạn nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới.