Câu chuyện kinh doanh

Việc trở thành tài xế của các ứng dụng công nghệ đang dần trở thành xu hướng  của nhiều người. Một trong số đó nhất định phải kể đến Grab, bởi nó mang đến cho tài xế nguồn thu nhập ổn định và lâu dài. Vậy làm để nào để có thể đăng ký chạy Grab một cách nhanh chóng, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy Grab nhanh nhất cho tài xế

I. Các thông tin cơ bản về ứng dụng Grab

Grab được biết đến là một trong những công ty về công nghệ nhằm cung cấp dịch vụ di chuyển cũng như vận chuyển vô cùng hiện đại tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, phải kể đến trong đó là Việt Nam. Sự xâm nhập của Grab vào thị trường Việt Nam đã giải quyết được vấn đề tắc được và quá tải đồng thời nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng.

Các thông tin cơ bản về ứng dụng Grab

Các thông tin cơ bản về ứng dụng Grab

Grab là một ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển, đặt hàng và thanh toán. Nó cung cấp các dịch vụ như chuyển phát nhanh, giao hàng, v.v. Các khách hàng có thể sử dụng ứng dụng này để đặt hàng và thanh toán bằng các hình thức thanh toán như VISA, MasterCard, PayPal và Stripe. 

Không chỉ nhận được sự đón nhận từ khách hàng mà hiện này Grab còn có nguồn lao động vô cùng dồi dào. Các tài xế sẽ nhận được rất nhiều hỗ trợ cũng như lương thưởng hấp dẫn khi đăng ký chạy Grab.

>>Xem thêm: Cách đăng ký bán hàng trên Grabfood nhanh chóng

II. Các loại dịch vụ khi đăng ký chạy Grab

Với Grab người dùng chỉ cần sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động thông minh, mọi thứ sẽ được giải quyết chỉ trong vòng một nốt nhạc. Ứng dụng này có thể giúp bạn vì có rất nhiều dịch vụ khác nhau. Cụ thể như:

Các loại dịch vụ khi đăng ký chạy Grab

Các loại dịch vụ khi đăng ký chạy Grab

  • Grabbike: Dịch vụ đặt xe công nghệ được rất nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Ứng dụng này sử giúp việc di chuyển các quãng đường ngắn và có giá cước rẻ. Khách hàng có thể kết nối với ứng dụng bất cứ khi nào có nhu cầu di chuyển.

  • Grabcar: Cũng tương tự như Grabbike, đây là dịch vụ vận chuyển bằng ô tô. Ứng dụng sẽ có nhiệm vụ kết nối các cá nhân có xe hơi với khách hàng khi có nhu cầu. Dịch vụ này được nhiều khách hàng lựa chọn vì nó có giá rẻ hơn so với taxi truyền thống.

  • Grabtaxi: Dịch vụ này hoạt động tương tự như Grabcar nhưng dịch vụ này sẽ bao gồm các loại xe dưới 9 chỗ và được tính cước theo đồng hồ điện tử.

  • Grab Mart: Đây là dịch vụ khá hot và được ra đời trong thời gian dịch Covid. Nó sẽ giúp khách hàng dù đang ở nhà nhưng vẫn có thể mua thực phẩm, đồ dùng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian đi chợ.

  • GrabExpress: Đây là dịch vụ giao hàng nhanh chóng ngay trong nội thành, giao nhanh trong vòng 2 giờ.

  • GrabFood: Đây là dịch vụ giao đồ ăn đã được các cửa hàng kết nối sẵn và chờ khách hàng đến đặt đồ. Tài xế sẽ có nhiệm vụ đến cửa hàng và giao đồ ăn đến tận tay khách hàng.

Trên đây là những dịch vụ mà các tài xế có thể tham khảo khi đăng ký chạy Grabfood. Bên cạnh đó bạn có thể vừa đăng ký Grabike vừa đăng ký Grabfood để kiếm thêm thu nhập.

>> Xem thêm: Cách đăng ký chạy Ahamove nhanh chóng, thuận tiện

III. Muốn đăng ký chạy grab cần những gì?

Để có thể bắt đầu trở thành tài xế của Grab bạn sẽ cần chuẩn bị và tìm hiểu những thứ cơ bản như: Hồ sơ gồm những gì, Phí đăng ký ra sao và nên đăng ký ở đâu. Cùng POS365 giải đáp các thắc mắc ngay sau đây.

Muốn đăng ký chạy grab cần những gì?

Muốn đăng ký chạy grab cần những gì?

3.1 Hồ sơ đăng ký chạy grab

Hồ sơ khi đăng ký chạy bằng xe máy hay ô tô sẽ có một vài sự khác nhau cơ bản. Nhưng lưu ý loại giấy tờ dùng để đăng ký Grab phải là bản công chứng và vẫn còn có hiệu quả trong 6 tháng.

Đối với xe máy

  • 1 bản gốc sơ yếu lý lịch có công chứng.

  • Giấy khám sức khỏe đảm bảo đủ khả năng đi làm.

  • Số, tên tài khoản ngân hàng chính chủ đang sử dụng

  • Bảo hiểm tai nạn xe ô tô hoặc xe máy dùng để chạy Grab vẫn còn giá trị trước 30 ngày.

  • CMND, CCCD hoặc hộ chiếu vẫn giá trị khoảng 15 ngày

  • Bằng lái xe A1 hoặc A2.

  • Giấy tờ liên quan đến xe máy hoặc ô tô dùng để đăng ký chạy xe.

  • Nếu sử dụng xe đi thuê hoặc mượn để chạy Grab thì phải có giấy tờ thuê hoặc ủy quyền.

Đối với ô tô

Bên cạnh những giấy tờ tương tự như xe máy thì bạn sẽ cần đáp ứng thêm một số điều kiện như:

  • Xét nghiệm đầy đủ cũng như đảm bảo âm tính với ma túy.

  • Có bằng lái xe B2 và nắm rõ luật giao thông.

3.2 Phí đăng ký chạy grab

Quá trình đăng ký chạy Grab kể từ giai đoạn kích hoạt tài khoản, đào tạo đề hoàn toàn miễn phí. Tài xế chỉ cần tốn 250.000 đồng đến 400.000 đồng cho việc mua đồng phục của hãng. Trong quá trình làm việc nếu bị phát hiện không mặc đồng phục thì tài xế sẽ bị xử phạt theo quy định. Vậy nên đây sẽ là khoản phí bắt buộc khi đăng ký chạy Grab.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy ShopeeFood cho tài xế

3.3 Nơi đăng ký chạy grab xe máy TPHCM và Hà Nội

Địa chỉ nộp hồ sơ đăng ký chạy xe Grab ở đâu chính là địa chỉ được nhiều tài xế đặt ra. Sau đây sẽ là một số những địa chỉ nộp hồ sơ mà bạn nên biết nếu muốn đăng ký:


Thành phố

Địa chỉ cụ thể

Thời gian làm việc

Thành phố Hồ Chí Minh

Tầng 2, Số 268 Đường Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10

Thứ Hai - Chủ Nhật

Hà Nội

Tầng 1, Tòa nhà Kim Ánh Ngõ 78 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy

Thứ Hai - Chủ Nhật

Số 23A Ngõ 140/1/2 Đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân

Thứ Hai - Chủ Nhật

07 Dãy A7 Khu đô thị Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng

Thứ Hai - Chủ Nhật

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng ký chạy Baemin cho người mới bắt đầu

IV. Hướng dẫn đăng ký chạy Grab đơn giản nhất

Để có thể bắt đầu trở thành tài xế của Grab, POS365 sẽ hướng dẫn bạn các bước để bắt đầu quá trình đăng ký chạy grab online.

Bước 1: Truy cập trang web của Grab và điền đầy đủ các thông tin đăng ký cụ thể bao gồm thành phố, dịch vụ, họ và tên, số điện thoại.

Hướng dẫn đăng ký chạy Grab đơn giản nhất

Bước 2: Hệ thống sẽ gửi cho bạn mã OTP về số điện thoại. Bạn tiến hành nhập mã đó vào hệ thống.

Hướng dẫn đăng ký chạy Grab đơn giản nhất

Bước 3: Bạn sẽ cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân bắt buộc vào từng ô trong hệ thống. Hãy đảm bảo những thông tin đó chính xác và các giấy tờ vẫn còn thời hạn.

Hướng dẫn đăng ký chạy Grab đơn giản nhất

Bước 4: Sau khi đã điền toàn bộ thông tin được yêu cầu, liên kết với tài khoản email của bạn.

Hướng dẫn đăng ký chạy Grab đơn giản nhất

Bước 5: Check lại các thông tin một lần sau đó chọn gửi hồ sơ.

Hướng dẫn đăng ký chạy Grab đơn giản nhất

Bước 6: Sau khi gửi bạn sẽ nhận được email thông báo đã nộp đơn thành công và bạn chỉ cần đợi để Grab liên lạc lại với bạn trong 5 ngày làm việc.

Hướng dẫn đăng ký chạy Grab đơn giản nhất

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về quá trình đăng ký chạy Grab. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn nếu muốn trở thành tài xế của ứng dụng này.