Câu chuyện kinh doanh

Cộng tác viên làm việc online hiện nay được coi là một trong những ngành nghề thu hút nhiều bạn trẻ. Đặc biệt với những muốn trau dồi thêm kỹ năng và gia tăng thu nhập. Vậy cộng tác viên online là gì? Những lưu ý khi trở thành cộng tác viên làm việc tại nhà để tránh bị lừa đảo là gì? Đọc ngay!

Cộng tác viên online là gì? Những lưu ý khi làm cộng tác viên

I. Cộng tác viên online là gì? 

Cộng tác viên online là đối tác trung gian kết nối người mua, người sử dụng dịch vụ với các đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Nói cách khác cộng tác viên chính là người hợp tác với người bán hàng, chủ kinh doanh, doanh nghiệp để thực hiện những hoạt động kinh doanh, bán hàng hay tuyển dụng nhân sự…. theo thỏa thuận hợp tác trước đó. 

Cộng tác viên online là gì?

Cộng tác viên online là gì?

Cộng tác viên là những người có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Do đó, hiện nay cộng tác viên được coi là công việc phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tích lũy kinh nghiệm và tăng thu nhập. 

II. Lợi ích khi trở thành cộng tác viên online tại nhà 

Hiện nay, nhiều người lựa chọn làm cộng tác viên làm việc tại nhà bởi những lợi ích mà công việc này đem lại, cụ thể như sau: 

2.1. Không cần vốn 

Đây được coi là yếu tố thu hút nhiều người khi lựa chọn công việc này. Khi trở thành cộng tác viên thì bạn không phải bỏ vốn để nhập hàng. Điều này giải quyết vấn đề về tài chính mà nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập nhưng không đủ vốn để bắt đầu. 

Không cần vốn

Không cần vốn

Ngoài ra, không cần vốn cũng giúp giảm thiểu những rủi ro cho cộng tác viên. Do đó, đây được coi là một trong lợi thế thu hút nhiều người. 

2.2. Thời gian làm việc linh hoạt

Những người làm việc trực tuyến có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Bạn chỉ cần đăng bài bán hàng, viết bài hay đăng tin tuyển dụng…. Nói cách khác là sử dụng thời gian rảnh để làm việc. 

Thời gian làm việc linh hoạt

Công việc của những cộng tác viên hầu hết khá đơn giản. Chẳng hạn, với những cộng tác viên bán hàng thì những hình ảnh, nội dung liên quan đến sản phẩm thường sẽ do chủ cửa hàng cung cấp. Công việc của bạn là chỉ cần đăng bài, tư vấn và chốt đơn. Hay những cộng tác viên viết bài thì chỉ cần nghiên cứu thông tin về chủ đề bài viết và tiến hành viết bài, thiết kế hình ảnh hoặc đăng bài. 

2.3. Thu nhập cao 

Thu nhập của cộng tác viên làm việc tại nhà sẽ phụ thuộc vào thời gian, chất lượng công việc mà bạn tạo ra. Nếu bạn chăm chỉ và có kỹ năng, kinh nghiệm thì chắc chắn thu nhập hàng tháng của bạn khá cao và ổn định. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể đăng ký trở thành cộng tác viên bán thời gian, làm việc khi rảnh rỗi để gia tăng thu nhập. Đây là cách mà nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn, vừa giúp tích lũy thêm kinh nghiệm vừa giúp gia tăng thu nhập hàng tháng. 

>> Xem ngay: Làm gì để kiếm tiền online? 7 cách kiếm tiền hiệu quả nhất 2023

III. Những lưu ý khi trở thành cộng tác viên làm việc tại nhà 

Cộng tác viên online là công việc sở hữu nhiều ưu điểm, thu hút nhiều người quan tâm. Lợi dụng điều này mà nhiều nhiều sử dụng chiêu trò lừa đảo để tuyển dụng cộng tác viên. Do đó, để tránh bị lừa đảo, bạn cần lưu ý những vấn đề sau: 

3.1. Có hợp đồng, thỏa thuận rõ ràng 

Trước hết, bạn cần tìm hiểu đơn vị mà mình cộng tác có uy tín hay không, có địa chỉ trụ sở cụ thể, chính xác ở đâu. Bạn cũng nên lưu lại những thông tin trao đổi qua email, tin nhắn để làm bằng chứng cho việc thanh toán tiền công hoặc để giải quyết những xung đột, tranh cãi nếu xảy ra. 

cộng tác viên làm việc tại nhà

Có hợp đồng, thỏa thuận rõ ràng

Điều này giúp bạn đảm bảo quyền lợi cho bản thân khi không may gặp phải những rắc rối không mong muốn. 

3.2. Lựa chọn kênh tuyển dụng uy tín 

Để tránh bị lừa đảo và “tiền mất tật mang” thì bạn nên lựa chọn những kênh tuyển dụng cộng tác viên online tại nhà uy tín như: Kenh14, BlogAnChoi, báo Hoa Học Trò, Vlance, Báo Mực Tím, Ohay.tv… 

Tùy thuộc vào công việc mà bạn muốn cộng tác để lựa chọn những trang tuyển dụng uy tín. Chẳng hạn, nếu bạn muốn trở thành cộng tác viên viết bài thì có thể lựa chọn Kenh14, BlogAnChoi, Báo Hoa Học Trò… để ứng tuyển vị trí Content. 

3.3. Nhận biết các dấu hiệu lừa đảo 

Hiện nay, có rất nhiều người bị lừa bởi những chiêu trò tuyển dụng cộng tác viên làm việc online tại nhà. Thậm chí, những hình thức lừa đảo này ngày càng tinh vi khiến nhiều bạn bị sập bẫy. Do đó, để “tỉnh táo” khi tìm kiếm công việc cho cộng tác viên thì bạn cần lưu ý đến những điểm sau: 

Nhận biết các dấu hiệu lừa đảo

Nhận biết các dấu hiệu lừa đảo

  • Yêu cầu bỏ vốn để nhập hàng hay đặt cọc. 

  • Mức lương/ chiết khấu cao tới mức bất hợp lý. 

  • Yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như: CMND/ CCCD, Thẻ sinh viên… 

  • Yêu cầu nhập vào đường link lạ và làm theo hướng dẫn

  • …. 

Đây đều là những dấu hiệu của việc lừa đảo mà bạn cần tuyệt đối cảnh giác. Lời khuyên dành cho bạn là nên tìm hiểu kỹ thông tin tuyển dụng cũng như tìm hiểu về đơn vị tuyển dụng trên các hội nhóm tuyển dụng cộng tác viên để có những thông tin khách quan và chính xác nhất nhé. 

>> Tham khảo: Mách bạn 10+ cách kiếm tiền online cho sinh viên hấp dẫn nhất 2023

IV. Những công việc của cộng tác viên làm việc online tại nhà 

Sau đây là những công việc của cộng tác viên online tại nhà phổ biến, thu hút nhiều người quan tâm, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình những công việc phù hợp nhé: 

  • Cộng tác viên bán hàng, đăng bài bán hàng, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… 

  • Cộng tác viên viết bài chuẩn SEO cho các doanh nghiệp hay cộng tác viên viết bài cho các báo, tạp chí… 

  • Cộng tác viên tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp 

  • Cộng tác viên bất động sản 

  • Cộng tác viên ngân hàng 

  • Trở thành cộng tác viên dịch thuật 

  • …. 

Tùy thuộc vào sở thích cũng như sự phù hợp mà bạn lựa chọn những công việc phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, hãy lưu ý những vấn đề mà POS365 đề cập ở trên để tránh gặp phải những rủi ro hay lừa đảo nhé. 

V. Cách để trở thành cộng tác viên online 

Để trở thành cộng tác làm việc tại nhà chuyên nghiệp thì bạn cần quan tâm đến những thông tin sau đây: 

5.1. Tìm kiếm đơn vị cộng tác uy tín 

Yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu làm cộng tác viên online đó là tìm đối tác, nhà tuyển dụng uy tín. Điều này quyết định đến 50% sự thành công trong quá trình cộng tác. Do đó, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ những thông tin về đối tác tuyển dụng hay tận dụng những mối quan hệ để tìm kiếm cũng công việc cộng tác viên để đảm bảo sự uy tín và an toàn nhé. 

Tìm kiếm đơn vị cộng tác uy tín

Tìm kiếm đơn vị cộng tác uy tín

5.2. Thỏa thuận hợp đồng rõ ràng 

Trở thành cộng tác viên làm việc online hợp tác thì cũng cần phải có thỏa thuận hợp đồng rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều người lại thường bỏ qua và cho rằng điều này không cần thiết. Tuy nhiên, những thỏa thuận, điều khoản về công việc, nhiệm vụ, trách nhiệm của cộng tác viên với bên đối tác là rất quan trọng. Giúp bạn hạn chế các mâu thuẫn, rủi ro trong quá trình hợp tác và đây cũng được coi là căn cứ pháp lý để giải quyết khi không may xảy ra tranh chấp. 

5.3. Chủ động tìm hiểu về công việc  

Chủ động tìm hiểu về công việc mà bạn sắp hợp tác là điều quan trọng mà bạn nên chủ động tìm kiếm thông tin. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ về công việc mà mình sắp đảm nhận mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Đây được coi là một trong những lợi thế giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao về sự chuẩn bị cũng như sự chuyên nghiệp của cá nhân bạn. Và có thể doanh nghiệp sẽ hài lòng và kéo dài thời gian hợp tác với bạn trong tương lai. 

cộng tác viên online tại nhà

Chủ động tìm hiểu về công việc

5.4. Chọn sản phẩm, nguồn hàng uy tín 

Nếu bạn trở thành cộng tác viên bán hàng online thì cần quan tâm đến yếu tố chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Tuyệt đối không nên cộng tác với các bên bán sản phẩm kém chất lượng. Hàng hóa nhập về và bán ra có giá thành phù hợp để thu hút khách hàng cũng như tạo nên sự uy tín riêng cho cá nhân bạn. 

Nếu có thể, hãy thử trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ này trước khi bán nó. Như vậy bạn sẽ hiểu hơn về sản phẩm, chất lượng cũng như tính năng, công dụng để tư vấn và thuyết phục khách hàng. 

Chọn sản phẩm, nguồn hàng uy tín

Chọn sản phẩm, nguồn hàng uy tín

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc cộng tác viên online. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những công việc làm tại nhà thì hãy thử sức nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 19004515 để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé! 

>> Gợi ý 30+ ý tưởng kinh doanh online HOT nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/y-tuong-kinh-doanh-online-6000.html