Câu chuyện kinh doanh

Bán hàng cho người giàu không chỉ là một công việc mà để bán hàng cho tầng lớp này thì bạn cần cả nghệ thuật. Việc thấu hiểu khách hàng là điều rất quan trọng vậy cách bán như thế nào để thành công? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số nghệ thuật bán hàng cực đỉnh để tham khảo.

Nghệ thuật bán hàng cho người giàu cực đỉnh không nên bỏ lỡ

1. Lợi thế khi bán hàng cho người giàu

Khi bán cho người giàu thì bạn sẽ nhận về rất nhiều lợi ích. Đó là:

1.1 Tạo ra doanh thu lớn

Những mặt hàng bán cho người giàu thường sẽ có giá trị lớn, cao cấp. Giá trị tuỳ vào thương hiệu, chất lượng nhưng nó có thể từ vài chục triệu cho tới trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Chính vì thế khi bán hàng cho người giàu thì doanh thu rất cao, kéo theo lợi nhuận cũng vô cùng hấp dẫn. 

1.2 Khẳng định đẳng cấp thương hiệu

Khi bán hàng cho người có thể tạo ra sự khác biệt về thương hiệu. Điều đó cũng tạo ra lợi thế cạnh tranh với những doanh nghiệp khác trên thị trường. Nhắc đến đẳng cấp thương hiệu chúng ta có thể nhớ tới các hãng thời trang cao cấp như: LV, Gucci,… Giá trị hàng hoá do thương hiệu này bán ra từ chục triệu tới hàng tỷ đồng. Và chỉ có những người có mức thu nhập cao mới có đủ khả năng mua được. 

bán hàng cho người giàu

Khẳng định đẳng cấp thương hiệu

2. Bán hàng cho người giàu như thế nào?

Bán hàng cho những khách hàng giàu có sẽ không giống với việc bán hàng cho những vị khách thông thường. Người bán hàng đòi hỏi phải thấu hiểu suy nghĩ, tâm lý và am hiểu cuộc sống thường ngày của họ. Trong trường hợp người bán hàng xuất thân từ gia đình giàu có thì việc nắm bắt tâm lý, sở thích, suy nghĩ của người giàu tương đối dễ dàng. 

Thế nhưng nếu bạn là một người bình thường sẽ cần phải quan sát, tìm hiểu mới biết được những điều này. Đồng thời bạn cần thiết lập các mối quan hệ với những người giàu để biết cách cư xử, cách nói chuyện, giao tiếp,… Từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. 

3. Thói quen mua hàng của người giàu 

Muốn bán hàng cho người giàu thì người bán cần thấu hiểu thói quen mua hàng của người giàu. Dưới đây là một số thói quen đã được nghiên cứu và phân tích:

3.1 Không quan tâm về giá 

Người giàu có thu nhập rất cao nên khi mua hàng họ thường ít quan tâm về giá cả. Họ cũng hiếm khi có sự so sánh giá giữa các bên bán. Điều mà họ quan tâm nhất đó chính là chất lượng của sản phẩm và thương hiệu tạo nên sản phẩm đó. Với các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín, xứng với đẳng cấp của họ sẽ dễ chọn mua hơn. Ngoài ra, thì điều mà họ quan tâm đó chính là mẫu mã đẹp, công nghệ sản xuất hiện đại, cao cấp. 

3.2 Chú trọng vào chất lượng 

Người giàu thường lựa chọn mua hàng ở những nơi có chất lượng phục vụ chuyên nghiệp nhất và cao cấp nhất. Bởi ở đó họ sẽ được đội ngũ nhân viên chăm sóc tận tình, tỉ mỉ và hết sức chu đáo. Đối với những khách hàng thường xuyên mua hàng sẽ được cấp một số quyền lợi mua sắm và trải nghiệm sản phẩm riêng.  Xây dựng niềm tin là một trong những luật hấp dẫn thu hút khách hàng giàu có mà bạn nên tham khảo. 

cách bán hàng cho người giàu

Chú trọng vào chất lượng

3.3 Mua những mặt hàng sinh lời

Mua những mặt hàng có khả năng sinh lời cũng là một trong những thói quen của người giàu. Họ không quan tâm quá nhiều về giá cả nhưng đổi lại sản phẩm đó có giá trị và có thể đầu tư sinh lời. Một số mặt hàng đó là: xe hơi, bất động sản, đất nền,… Là những loại hàng được nhiều nhà đầu tư chọn lựa. 

Tìm hiểu thêm: Giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng X3 tỷ lệ chuyển đổi

4. Nghệ thuật bán hàng cho người giàu

Nếu muốn thật nhiều hàng thì bạn cần nắm bắt nghệ thuật bán hàng đỉnh cao. Hãy làm chủ nghệ thuật bán hàng dưới đây nhé:

4.1 Nâng tầm sản phẩm 

Để tiếp cận tới giới thượng lưu thì bước đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là nâng tầm giá trị sản phẩm. Sản phẩm đó sinh ra là để phục vụ cho những người giàu có. Để bán được hàng cho người giàu bắt buộc bạn phải trở thành một người chuyên nghiệp và bạn bán sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao và xứng tầm với người dùng. 

4.2 Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, cao cấp

Hãy thể hiện mình là một người bán hàng chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp từ cách giao tiếp, ứng xử, tới hành động, thái độ phục vụ tận tình, ân cần. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng, chăm sóc khách hàng hãy tham gia một khóa đào tạo bán hàng chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng tốt nhất có thể.

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, cao cấp

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Không thể bỏ qua: Tổng hợp những câu nói thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

4.3 Nâng cấp bản thân 

Trở thành một người bán hàng cho người giàu thì bạn cần nâng cấp chính bản thân mình. Đầu tiên đó chính là trang phục, cách ăn mặc và bạn nên chọn những bộ cánh lịch sự, gọn gàng và đẹp mắt. Tiếp theo đó chính là đầu tóc, da dẻ và các phụ kiện thời trang. Tất cả phải đảm bảo một hình ảnh đẹp nhất trong mặt khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố giúp khách hàng có được thiện cảm với bạn. 

4.4 Thấu hiểu tâm lý người giàu 

Cách bán hàng cho người giàu bạn cần phải nắm bắt đó chính là thấu hiểu tâm lý của người giàu. Người giàu sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn để họ có thể được tôn vinh giá trị nếu nó xứng đáng. Nếu bạn chưa thể thấu hiểu hoặc chưa tìm ra cách để thấu hiểu tâm lý thì bạn có thể tham khảo những cuốn sách về tâm lý hoặc tham gia các lớp học tâm lý.

Những đòn tâm lý trong bán hàng không phải ai cũng biết: https://www.pos365.vn/nhung-don-tam-ly-trong-ban-hang-khong-phai-ai-cung-biet-5568.html

4.5 Không gian mua hàng sang trọng

Tại các showroom, trung tâm thương mại,… là những nơi bày bán rất nhiều mặt hàng cao cấp. Nếu muốn bán hàng cho tầng lớp có mức thu nhập cao thì cần phải tạo ra không gian mua hàng thật sang trọng và đẳng cấp. Đây là một trong những điều kiện tương xứng để bạn có thể bán ra các mặt hàng có giá trị cao. 

 Không gian mua hàng sang trọng

Tạo không gian mua hàng sang trọng

4.6 Nắm bắt người giàu quan tâm gì khi mua hàng?

Có rất nhiều yếu tố người giàu quan tâm khi mua bất kỳ mặt hàng nào đó là:

  • Sản phẩm có tinh xảo, bền bỉ hay không: sản phẩm được sản xuất từ nguyên vật liệu gì, quá trình gia công – sản xuất ra sao, độ bền theo thời gian,… là những yếu tố rất được người giàu quan tâm. 

  • Đặc quyền mua hàng: những mặt hàng độc quyền và chỉ có số ít người có thể mua được sẽ càng hấp dẫn những người giàu mua hàng. Đồng thời người có khả năng mua hàng cần đáp ứng một số điều kiện mới có thể mua được hàng cũng góp phần kích thích khách hàng mua hàng. 

Đọc ngay: Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tăng doanh thu X2

4.7 Nên bán gì cho người giàu?

Chắc hẳn bạn sẽ không khỏi thắc mắc nên bán mặt hàng nào cho người giàu. Và người giàu sẽ thích mua những loại hàng hóa nào phải không? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số mặt hàng nên bán, dễ bán mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Thời trang cao cấp: áo, quần, túi xách, ví,… 

  • Mỹ phẩm cao cấp

  • Xe ô tô hạng sang

  • Đồ tiêu dùng cao cấp

  • Dịch vụ giải trí cao cấp

  • Hoạt động giáo dục

  • Bảo hiểm

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc nghệ thuật bán hàng cho người giàu cực đỉnh. Bạn hãy tham khảo nếu có ý định bán hàng cho những đối tượng khách hàng này. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho những người đọc khác cùng biết tới. 

Đọc ngay: Top 10 cách làm giàu đơn giản, dễ dàng, ít vốn nhất 2023